Chap 241
Tình hình theo tôi nhận định lúc này khá là bất lợi, thằng Minh Huy bị vây giữa 4 thằng côn đồ ở bờ bên kia, kế đó là bọn Luân khùng cùng số đông của nhóm nữ bị cách ly ra bên ngoài vòng chiến nhưng lại đang bị dồn vào góc kẹt ở sườn núi với lối ra, có thể tạm gọi là an toàn. Cuối cùng là nhóm bọn tôi, thằng Chiến đang đứng chắn trước mặt Khang mập và nhỏ Huyền, Tiểu Mai thì nép sau lưng tôi, thế nhưng Khả Vy lại đang bị thằng lùn đeo xác rắn định giở trò sàm sỡ.

Giây phút đó vạn lần nguy cấp, khi mà khoảng cách giữa Vy với thằng lùn kia dần bị rút ngắn bởi những bước chân đang lù lù đi tới của thằng kia.

- “ Phải làm gì đây ? Mình đã còn gì với… em ấy nữa đâu ? “

- “ Nhưng… thấy nạn không cứu, có phải là tư cách của một võ giả hay không ? “

Không suy nghĩ nhiều thêm, tôi quyết định lao ra định cản bước thằng lùn kia, thế nhưng… tôi lại quên mất mình đang nắm tay Tiểu Mai. Và chỉ trong một khoảnh khắc rất ngắn ngủi, tôi cảm nhận được từ đằng sau, Tiểu Mai đang khẽ siết chặt tay tôi lại, giữ như không buông ra.

- ……… ! – Tôi quay lại nhìn nàng.
- ………….. ! – Tiểu Mai không nói gì, nàng nhìn tôi, ánh nhìn của hi vọng ẩn sau đôi mắt lạnh lùng cố hữu.

- “ Vậy là sao….. Tiểu Mai ? “ – Tôi nhất thời sững người lại.

Một giây thoáng qua, dường như liền ngay sau đó, Tiểu Mai buông tay tôi ra, và nàng mỉm cười, nét cười… có gì đó phảng phất sự mong đợi, và cả… nét buồn.

Nàng đang bảo tôi rằng phải cứu… Vy ư ? Có phải vậy không ?

Không ! Không có thời gian lựa chọn nữa, dẫu cho tôi đối với Vy không còn là bạn đi chăng nữa thì ít nhất trong tình huống này, phải cứu người, đó là lựa chọn duy nhất của bất cứ thằng đàn ông nào.

Và tôi quay lưng đi, để lại phía sau một ánh nhìn….

Bằng thân thủ nhanh nhất, tôi lách người ra chắn trước mặt Khả Vy trong ánh mắt ngỡ ngàng của em ấy.

Thằng lùn bất ngờ lùi ngược về phía sau vì tốc độ của tôi, nó nhíu mày lại :

- Tính làm anh hùng rơm à thằng nhãi ?

Tôi không trả lời nó, chỉ lẳng lặng xác định lại tình thế quan chiến một lần nữa, và cảm thấy rằng đây gần như đúng là một cơ hội trời cho. Tôi không cần thiết phải giữ thân thế mình trước mặt thằng Minh Huy nữa, đã đến lúc phải ra mặt rồi, đây là giải pháp ứng biến sáng suốt nhất.

Thằng lùn đeo rắn lại bước tới, hất hàm hỏi tôi :

- Tránh ra, hay mày muốn ăn đòn ?

Phe địch chỉ có 7 thằng, nhưng tụi nó là côn đồ thứ thiệt đang bao vây kìm chân bạn bè tại đây, thằng Minh Huy thì chưa rõ thực lực của nó ra sao, thằng Chiến là đứa duy nhất từ ngay từ đầu tôi đã nhận ra ít nhiều gì nó cũng có võ học trong người, bởi thân thủ của nó không tệ, nhưng cũng chưa rõ trình của nó tới đâu. Vậy là xét theo góc độ bản thân, hiện chỉ có mỗi mình tôi là có thể hoạt động độc lập, mà mãnh hổ nan địch quần hồ, tôi dù có tài giỏi đến cỡ nào cũng không thể một mình chống lại 4 thằng cùng một lúc, ít hơn thì còn hoạ hoằn may ra có thể miễn cưỡng chống đỡ.

Tình thế này, nếu phải chiến đấu đơn độc, thì chỉ có một cách duy nhất là đánh mạnh vào tinh thần kẻ địch bằng phương thức nhanh nhất và khủng bố nhất.

Không để thằng lùn kịp tiến thêm một bước nữa, tôi lướt đến trước mặt nó rồi gằn giọng :

- Mày muốn chết bây giờ, hay lát nữa chết ?

Ngay tức thì thằng đó vung tay đấm thẳng vào mặt tôi, và chỉ chờ có thế, tôi dụng ngay Bát thủ pháp, sử ra Thán thủ lái lực đấm từ đầu quyền của nó hướng sang bên.

- Tách ! – Tôi nhẹ nhàng lướt tay trên quyền của nó rồi bất thần lật ngược khuỷa tay mình lại, sử ra một chiêu trong Báo hình quyền đánh thẳng vào giữa trán của nó.

Thằng lùn không phải tay vừa, ít nhất nó cũng có võ chợ trong người, vội thu tay lại để đỡ nhất kích của tôi. Thế nhưng điểm mạnh của Báo hình quyền là không phải đánh ngay lập tức, mà là nhử một đòn chính diện rồi bất thần móc ngược tay sang bên bằng một tốc độ nhanh nhất, tôi mổ mạnh một chỉ vào thẳng thái dương bên phải của nó.

- Kình ! – Âm thanh khô khốc giữa đầu ngón tay của tôi dập vào thái dương mạn phải của địch.

Như số phận tất yếu của kẻ hư nhược, thằng lùn khuỵa chân xuống đất rồi ngã vật ra vì bị choáng váng do cú đòn sốc não của tôi vừa nãy.

Tất cả chỉ diễn ra trong vòng vài giây đồng hồ ngắn ngủi, chớp ngay thời cơ, tôi nhanh tay vứt con rắn ra ngoài rồi thả lỏng các khớp của bàn tay trực chỉ vào mặt thằng lùn đang nằm sóng xoài ra đất, âm thầm hít thở vận khí, tất cả đã chuẩn bị cho Nhất thốn kình.

Thằng lùn nằm bất tỉnh nhân sự, tụi côn đồ ngạc nhiên một, bạn bè trong lớp tôi ngạc nhiên mười, và có thể chắc chắn thằng Minh Huy cũng đang ngạc nhiên gấp nhiều lần hơn nữa, bởi bây giờ nó đang mở to mắt nhìn tôi sửng sốt.

- Mày… ! – Một thằng mặt rô khác chỉ tay vào mặt tôi.
- Đập nó tụi bây ! – Thằng kế bên vội la lớn.

Tình thế lúc này chỉ có thể trông chờ vào phán đoán ban đầu của tôi, hi vọng tính toán sẽ không lầm, bởi tôi đã đánh thằng lùn xui xẻo kia đến tàn mạc và bằng một đòn khủng bố tinh thần nhất, giáng một nhát búa nặng nề vào tâm lí những thằng còn lại :

- Tụi mày nhào lên, tao đánh nát xương mặt của nó ! – Tôi trừng mắt nhìn bọn kia.

Tôi vừa nói xong thì tụi nó sững người lại, vì quả thật tư thể thả lỏng khớp tay trực chỉ vào mục tiêu của tôi lúc này rõ là tư thế của các môn nội gia quyền, một người không biết võ nhìn vào cũng có thể đoán được đó là một đòn thế không bình thường chút nào.

Trong khi cả tôi lẫn những thằng kia đang bất động quan chiến vì đợi xem tình hình sẽ ra sao, tụi côn đồ thì đang do dự bởi có vẻ tụi nó biết nếu nhào tới thì thằng con tin kia sẽ không tốt đẹp gì, tôi thì đang chờ đợi xem mấy thằng mặt rô kia có vì nghĩa diệt thân hay không, thì từ bờ bên kia, thằng Minh Huy bất thần hét lớn một tiếng :

- Hây !

Rồi tranh thủ lúc chiến cuộc còn đang đứt mạch sững lại, nó chớp ngay thời cơ đó mà lượn một vòng cước, đá thẳng vào đầu một thằng đối diện, tiếp ngay sau đó, thằng Huy lại đảo cước đập mạnh gót chân vào mặt thằng mặt rô xấu số phía sau.

- Bốp ! Bốp ! – Hai đòn cước liên tiếp được thằng Huy sử ra đã một giây quật ngã luôn hai thằng côn đồ nằm vật ra đất.

Kế ngay sau đó, khi tôi lẫn mọi người xung quanh còn đang thẫn thờ vì bất ngờ thì thằng Huy lại túm cổ áo một thằng mặt rô khác mà kéo về phía nó :

- Cốp ! – Thằng bị kéo về vô tình làm bình phong đỡ hộ thằng Huy một quyền từ trước mặt.

Trong khi thằng mặt rô tóc bờm kia còn đang sửng sốt vì bị đối phương chơi hèn hạ lấy bạn mình làm bia đỡ đạn thì thằng Huy đã không bỏ phí giây nào, nó cong chân thật nhanh rồi làm một cú quét chân vào đối phương.

- Chát ! – Thằng mặt rô mất đà loạng choạng té xuống đất, nó định chống tay đỡ lại thì bất thần bị thằng Huy đá nối ngay từ trên không, giáng thẳng một cước đầy uy mãnh xuống đỉnh đầu.

- Ầm !

Lãnh trọn một đòn nặng nề, thằng mặt rô ngã ập mặt xuống bờ suối nối gót số phận thằng lùn đeo rắn, té phịch xuống nước bất tỉnh nhân sự.

Tận mắt chứng kiến 5 thằng đồng bọn bị hạ gục một cách bất ngờ và nhanh chóng, hai thằng còn lại trên bờ lập tức quay người bỏ chạy tháo thân :

- Chạy. .!

Cả tôi lẫn thằng Minh Huy đều không đuổi theo, mà chỉ lẳng lặng nhìn nhau để đánh giá lại thực lực đối thủ. Thằng Huy đứng bờ bên kia, lừ mắt nhìn tôi đang chầm chậm rời tay khỏi mặt thằng lùn mà lấy làm khó hiểu vì đòn thế tôi dự định tung ra. Riêng tôi cũng thập phần ngạc nhiên vì pha xử lí tình huống quyết đoán và nhanh như chớp của nó khi nãy, chỉ chưa đầy một phút mà nó dụng luôn cả thảy là 5 đòn cước hạ gục gọn lẹ 4 thằng côn đồ đang bao vây.

- “ Rốt cuộc mày là cái thứ gì vậy ? “ – Tôi thoáng rùng mình, nghe sống lưng mình đã toát mồ hôi lạnh, và một niềm… phấn khích đầy khó hiểu lại đang chực chờ trào dâng.

Dường như vẫn còn chưa hoàn hồn, đám bạn lớp tôi lúc này vẫn đang trơ mắt ra, há hốc mồm nhìn tôi và thằng Minh Huy đầy ngạc nhiên. Chỉ đến khi ít phút sau đó, bọn thằng Khang mới vỗ tay ầm ĩ :

- Quá dữ, thằng Nam mày biết võ à ? – Khang mập chạy lại chỗ tôi.
- Tao còn chưa kịp ra tay nữa, nhanh quá ! – Thằng Chiến cũng bước tới.

Tôi thở hắt ra cười khiêm tốn rồi quay sang Khả Vy :

- Không.. sao chứ ?
- Ừ…cảm ơn… Nam ! – Em ấy vẫn chưa hết bàng hoàng, gật đầu líu ríu đáp.

Ở bờ bên kia, bọn cùng lớp còn lại vội bu lấy thằng Minh Huy mà ca tụng đủ điều :

- Huy giỏi võ quá, trước giờ tụi mình không biết nha !
- Đánh đẹp quá, học võ gì vậy ?
- Giỏi văn lẫn võ, toàn tài rồi Huy ơi, hâm mộ quá à !

Thằng Huy vờ gãi đầu chối đây đẩy :

- Hên ấy mà, có gì đâu !

Rồi chỉ trong một thoáng, ánh mắt tôi và nó chạm nhau như điện xẹt, tôi không biết cái gật đầu của nó lúc này là ngầm ý điều gì, thế nhưng tôi biết kể từ đây, thằng Huy xét riêng trên vấn đề võ học thì cũng gần như gọi là đại kình địch của tôi, A Lý mà đấu với thằng này thì cũng chưa biết chắc được mấy phần thắng bại.

Mặc cho tụi bạn đang hết lời ca ngợi mà vây lấy thằng Minh Huy vì pha đánh nhanh diệt gọn của nó khi nãy, tôi lẳng lặng bước đến chỗ Tiểu Mai đang ôm tay đứng thẫn thờ, nhìn nàng hỏi :

- Ừm… sao vậy ?
- ………….. !

Thế nhưng Tiểu Mai không trả lời, đáp lại câu hỏi của tôi chỉ đơn thuần là một sự im lặng, và một ánh nhìn hãy còn đang bất ngờ, pha lẫn nét buồn vô hạn.

Rồi nàng quay đi bước sang bên cạnh nhỏ Huyền, để riêng tôi đứng bất động dưới suối với hàng trăm nỗi lo đầy nghi vấn hiện lên trong đầu.

Ở vào tình thế vừa nãy, tôi cứu Khả Vy thì có gì là sai chứ ?

Chap 242
Ít phút sau, cả lớp tôi đã tập trung hết lại ở lối vào Suối tiên :

- Bỏ.. tụi kia lại thật à ? – Thằng Quý chỉ tay về phía năm thằng côn đồ đang nằm bất tỉnh trên bờ.
- Không sao, một chút là tụi nó tỉnh lại thôi, không thì những người khác cũng thấy mà kêu tụi nó dậy ! – Thằng Huy nhún vai đáp.
- Thật hở ? – Nhỏ Phương ngơ ngác hỏi.
- Ừm, lúc nãy mình có nương tay rồi mà, tại tụi nó ép người thôi ! – Thằng Huy cười đểu cáng.
- Huy giỏi ghê, lại còn cao thượng nữa, hâm mộ quá ! – Mấy nhỏ khác nhìn nó đầy mê mẩn.

Chỉ có riêng tôi là biết được năm thằng côn đồ kia sẽ không có thằng nào tỉnh lại sớm được, ít nhất cũng phải một, hai giờ đồng hồ mới hoàn hồn mà khổ sở ngồi dậy. Bởi đòn đánh của tôi lúc nãy là vào thẳng huyệt thái dương của thằng lùn, vừa đau vừa choáng, quả tình là đòn đó khá nặng tay do tôi quyết phải uy hiếp tinh thần của đám còn lại. Còn về bốn thằng mặt rô khác bị thằng Huy đập thì lại còn bị nặng hơn, thằng nào cũng dính cước nặng nề của nó ngay mặt, chắc chắn sẽ bị sốc não mà bất tỉnh chứ chẳng đùa, thế thì làm quái gì có chuyện tụi nó sẽ sớm tỉnh lại như lời xảo trá của thằng Huy.

Nhưng tôi không để tâm đến chuyện đó lắm, bây giờ đầu óc tôi chỉ có hai việc trước mắt, đó là ngày hôm nay tôi đã biết thực lực của thằng Huy quả không phải tầm thường, tôi tự ước đoán rằng nếu phải đánh nhau với nó, chưa chắc tôi đã giành được phần thắng, mà cái ngày đó thì thể nào cũng sẽ xảy ra nếu như tôi quyết tâm làm những gì muốn làm, mà như vậy thì việc hai thằng đồng quy ư tận là rất có khả năng. Thế nhưng tạm gác lại chuyện đó, bởi dù gì tôi cũng tự tin rằng mình sẽ đánh mạnh vào nó cả về thể chất lẫn tinh thần, bởi một khi nó đã buộc tôi dùng thủ đoạn thì tôi sẽ còn gian hùng hơn cả nó.

Chỉ là bây giờ tôi đang lo một điều, đó là nét mặt lạnh lùng của Tiểu Mai suốt khoảng thời gian ngồi xe buýt về lại thành phố. Suốt gần 30 phút đồng hồ trên xe, bỏ ngoài tai những lời hỏi han đầy thán phục của tụi bạn, tôi chỉ đang vừa khó hiểu vừa lo lắng vì không biết mình đã làm gì sai. Đồng ý là chính tôi bảo Tiểu Mai hạn chế gặp mặt, và mấy hôm giờ có thể do sự xuất hiện của bé Trân cùng vụ tôi đánh nhau trong trường đã làm nàng nhìn tôi bằng con mắt khác, có thể không còn tin tưởng nữa. Thế nhưng vừa nãy rõ ràng là nàng đã siết chặt tay tôi, đó là bằng chứng cho thấy nàng vẫn còn xem tôi là… chỗ dựa, mà vậy thì tại sao bây giờ nàng lại không thèm nhìn tôi mà chỉ lãnh đạm mang nét mặt lạnh lùng sương giá như thế chứ. Rõ ràng nàng đã buông tay, đồng ý để tôi giúp Khả Vy mà ?

Vậy thì tôi đã sai ở điểm nào chứ ? Tệ nhất là nãy giờ nghĩ đến điên cả đầu mà vẫn không thể hiểu nổi rốt cuộc là tại sao Tiểu Mai lại có thái độ như vậy. Chỉ ngồi cách nhau một hàng ghế mà bây giờ khoảng cách giữa hai đứa cứ như “ gần ngay trước mắt, xa tận chân trời “, đã xa nay lại còn xa hơn.

- Rồi, mới có 3 giờ kém, lấy xe xong tập trung lại đi thăm thầy cô nha mấy bạn ! – Khang mập thông báo cho cả lớp khi vừa bước xuống xe buýt.

Tất cả đều vào chỗ gửi xe ban sáng để lấy xe và bàn tán xôn xao về vụ việc thót tim khi nãy, chỉ riêng Tiểu Mai là có phần lặng lẽ, nàng chỉ dắt xe ra rồi đứng đợi mọi người một cách vô thức. Về phần Khả Vy thì có vẻ em ấy vẫn chưa hoàn toàn trở lại bình thường khi mà thỉnh thoảng bạn bè xung quanh hỏi tới thì chỉ gượng cười cho qua chuyện. Thôi kệ, dù sao tôi cũng đã giúp hết sức rồi, chỉ lo là Tiểu Mai đối với tôi đã giận nay càng thêm giận.

Trong lúc đang đợi tụi thằng Luân cùng đi thì thằng Minh Huy từ đằng sau dắt xe sát lại tôi, nhếch mép hỏi :

- Cũng có nghề hả ?

Đoạn nó phóng xe vượt lên trước nhập bọn với tốp đầu với một thái độ ngông nghênh của “ bậc anh hùng “ giả tạo. Tôi không có vẻ gì là mất bình tĩnh trước điệu bộ khiêu khích của nó, bởi chiến trận còn dài ở phía sau, bây nhiêu đây chả có gì gọi là thấm tháp. Ừ thì hôm nay nó đã biết được thực lực của tôi rồi đấy, nhưng đồng thời tôi cũng biết ngược lại, bởi việc đầu lĩnh hai bên biết nhau là chuyện chẳng sớm thì muộn.

Sau gần 4 giờ đồng hồ đi thăm thầy cô này đến thầy cô khác, bọn lớp tôi đến tầm 8 giờ tối vẫn rủ nhau tập trung đi tăng 3 để gọi là “ xả xui “ vụ gặp côn đồ hồi trưa.

- Đi không Mai ? – Nhỏ Huyền quay sang hỏi.
- Mình hơi mệt, thôi về trước nha ! – Tiểu Mai lắc đầu.

Nói rồi nàng quay xe đạp về, khi lướt ngang mặt tôi thậm chí nàng còn chả buồn nhìn tôi lấy một lần, thế nhưng tôi thì lại có nhìn nàng, từ suốt lúc rời xe buýt đến giờ đã như vậy rồi, tôi không rời mắt khỏi nàng một phút.

- “ Sao vậy ? Tiểu Mai ! “ – Tôi thở hắt ra dõi theo bóng nàng dần khuất nơi cuối đường.

Cảm thấy không còn cần thiết phải đi tiếp nữa, tôi kế sau đó cũng lựa lời tù chối khéo lời mời gọi của đám bạn rồi tách nhóm về trước, mặc kệ thằng Minh Huy đang được đám bạn bầu làm chủ xị chính của buổi hôm nay, bởi nó vừa có một pha lập công chuộc tội lúc chiều đã cứu nguy cả lớp thoát khỏi bọn côn đồ một bàn thua trông thấy.

Tối hôm đó, tôi nhấc máy gọi điện đến nhà từng thằng một trong hội bàn tròn chỉ với một nội dung duy nhất :

- Chiều ngày mai, mày còn muốn lập hội bàn tròn, tự tay dẹp bè lũ thằng Minh Huy thì đúng 3 giờ gặp tao ở biển Đồi Dương. Vào đến bãi gửi xe rồi rẽ bên trái ra thẳng bờ cỏ Novotel, cứ tiếp tục đi thẳng bãi biển cho tới khi nào thấy tao là được. Còn nếu không muốn tham gia tao cũng không ép, tất cả là đặt an toàn lên trên hết, tụi mình vẫn là bạn tốt. Vậy nhé !

Tôi biết mình kể từ mấy hôm trước đã sớm đặt mục tiêu đá đổ thằng Minh Huy ra khỏi cái vị trí mà nó tưởng là bất khả xâm phậm lên hàng đầu. Vì vậy tôi buộc lòng mình phải tạm gác chuyện của Tiểu Mai qua một bên bởi tôi không thể cùng lúc làm được hai chuyện này được. Dù sao nàng vẫn còn học chung lớp đến gần hai năm nữa cơ mà, đợi khi tôi sút thằng Huy ra khỏi lớp rồi thì sẽ giải thích với nàng tất cả mọi chuyện.

Chiều hôm sau, tôi dắt xe ra khỏi nhà rồi chạy thẳng một mạch đến bờ biển Đồi Dương, sau khi vào bãi gửi xe, tôi cẩn thận quan sát một hồi, khi đã chắc chắn rằng không có cái đuôi nào của thằng Huy bám theo thì mới rẽ xuống bãi biển.

Biển chiều mát mẻ, gió vẫn mang hương vị mằn mặn đặc trưng thổi lồng lộng vào bờ, tôi thư thái bước đi trên bãi cát trải dài :

- Sao rồi ? – Sơn đen ngồi bật dậy khi thấy tôi bước tới.
- Chỗ này bữa nay vắng nhỉ ? – Tôi ngồi xuống cạnh nó, nhìn quanh quất bãi biển.
- Phải rồi, trong tuần mà, với cả trời đang nắng thì ít ai tắm giờ này lắm ! – Nó trả lời.
- Ờ, cũng đúng, tụi thằng Đóm sao rồi ? – Tôi hỏi tiếp.
- Vẫn chưa có gì mới mẻ ! – Sơn đen nhún vai đáp.
- Ừm, không ngoài dự tính, vậy cũng tốt ! – Tôi gật đầu mỉm cười hài lòng, tụi thằng Đóm không có báo cáo gì đột ngột chứng tỏ Tiểu Mai và bé Trân không thuộc diện theo dõi của bè lũ giang hồ vườn Minh Huy.

- Mà tao hỏi mày sao rồi ? – Thằng Sơn lại hỏi tiếp.
- Tí nữa bạn tao tới rồi tao kể luôn một thể ! – Tôi đáp.
- Chắc gì tụi nó đã tham gia, toàn mấy thằng không biết võ, nghe tới đánh nhau là chạy dài rồi mày ơi ! – Nó thở dài ngao ngán.
- Thế mày cũng biết võ à ? – Tôi nheo mắt trêu nó.
- Ơ cái thằng này, tao không biết võ thật, nhưng tao được rèn luyện qua giang hồ nghe mậy, võ thực chiến cũng dữ lắm à nghe ! – Nó quắc mắt đáp lại ngay.
- Biết, khỏi giới thiệu, tao giỡn ấy mà ! – Tôi bật cười khanh khách, vì ai chứ thằng Sơn tôi rất yên tâm về trình võ chợ của nó, dù gì tôi với nó cũng từng đánh đông dẹp bắc gần 2 năm trời mà.

Ngồi tán dóc với thằng Sơn một hồi, tôi đưa tay nhìn đồng hồ thì đã 3 giờ kém 5 phút chiều mà vẫn chưa thấy thằng bạn nào trong hội bàn tròn có mặt. Đang định lắc đầu cười thì từ đằng xa, tôi thấy 3 thằng Luân khùng, Dũng xoắn và Tuấn rách đang lò dò đi tới :

- Sao bắt tụi tao ra đây xa lắc vậy ? Hẹn ở đầu bờ biển không được sao ? – Dũng xoắn quệt mồ hôi nhễ nhại, lè lưỡi than thở.
- Tụi mày đi xa, bãi biển trống thì tao mới chắc chắn là không có bị thằng nào theo dõi từ đằng sau chứ ! – Tôi cười đáp.
- Ra vậy, mà mới có tụi tao thôi à ? – Luân khùng ngồi xuống thắc mắc hỏi.
- Ừm, chưa tới 3 giờ mà, đợi tí nữa ! – Tôi trả lời.
- Chắc mấy thằng kia chạy hết rồi quá ! – Tuấn rách than thở.

Thế nhưng trái lại lời dự đoán xui xẻo của Tuấn rách là ít phút sau, cũng từ đằng xa tôi thấy thằng Chiến cũng đang đi tới :

- Tao tới kịp hả ? Đông vui quá vậy ? – Thằng Chiến thở hồng hộc như vừa bỏ chạy xong.
- Vừa kịp đấy, vậy chốt lại là 5 thằng của hội ! – Tôi mỉm cười nhìn đồng hồ.
- Thế là thằng Khang ù với thằng Quý không đi à ? – Dũng xoắn ngạc nhiên.
- Ừ, không ép mà ! – Tôi gật đầu đáp.
- Cũng tốt, một thằng mập và một thằng ốm o thì không nên can dự vào đánh đấm ! – Luân khùng trầm ngâm.

Thế nhưng cả đám tụi tôi đều sai hết cả, bởi vừa ngay sau đó là Khang mập và thằng Quý cũng đang tất tả chạy đến điểm hẹn, tay xách nách mang mấy chai nước ngọt ướp lạnh, vừa chạy vừa la bài hãi :

- Đợi…đợi tụi tao….với…. !
- Tưởng… hai thằng mày không tới chứ ? – Tôi tròn mắt ngạc nhiên.
- Hì, trễ tí ! – Khang mập liếm môi cười xoà.
- Tại nó đấy, tự dưng rủ tao đi mua nước ngọt ! – Thằng Quý nhăn nhó.
- Hê hê, tái lập hội bàn tròn thì phải có gì đó uống mừng chứ, giờ tụi mày có uống hông ? Không uống tao cất đỡ tốn ! – Thằng mập vừa nói vừa nhử cái chai trước mặt cả bọn.
- Ah cái thằng bố láo này, để tao ! – Nói rồi Dũng xoắn phóng vào quật thằng mập lăn đùng ra bờ cát rồi ôm gọn chai nước ngọt.

- Ế… cái chai đó tao uống rồi, chai nguyên đây nè con trai, he he! – Khang mập lồm cồm bò dậy cười đê tiện.

Liền ngay sau đó thì mấy thằng bạn chí cốt của tôi cũng nhảy vào giật mấy chai nước mát lạnh từ tay bọn thằng Khang rồi phá ra cười hể hả. Khỏi phải nói tôi cảm kích đến như thế nào, bởi tính luôn cả quân sư Sơn đen thì 7 thằng con trai đang đứng trước mặt tôi đây đích thự là 7 thằng bạn thân chí cốt, 7 thằng huynh đệ nghĩa khí nhất mà tôi từng quen biết :

- Anh em, gặp được tụi mày chính là vinh hạnh cả đời của tao, dzô ! – Tôi chìa chai nước ra.
- Dzô, chúc mừng Hội bàn tròn trở lại ! – Khang mập giơ cao cái chai hét lớn.
- Dzô, quất tan tành thằng Huy !
- Bữa nay cụng chai, ngày mai cụng đầu thằng khốn Huy đó !
- Quất nó tới bến cái tội dám đá tao té xe !

Ít phút sau, khi cả đám đã uống mừng xong xuôi và qua thủ tục giới thiệu anh em cho tất cả mọi người rồi, bọn chúng tôi ngồi quây lại thành vòng tròn. Rồi trước vẻ mặt háo hức của cả bọn, tôi trầm giọng kể lại vắn tắt tình hình của tất cả những ngày tính từ lúc thằng Minh Huy mới chân ướt chân ráo vào lớp đến khi nó ra oai giễu võ dập 4 thằng côn đồ của ngày hôm qua :

- Nắm hết tình hình chưa tụi ? Có gì thắc mắc không ? – Tôi hỏi.
- Rồi ! – Tụi nó trả lời.
- À… nếu đã biết vậy thì tại sao ngày hôm qua mày phơi võ ra cho thằng Huy biết ? Khác nào tiết lộ bí mật quân sự ? – Luân khùng từ tốn hỏi.
- Không sao, bởi sớm muộn gì nó với tao cũng đập nhau, biết ít hay nhiều cũng là biết, với cả sau khi nó biết là tao có học võ thì từ giờ những hành động của nó nhắm vào tao sẽ e dè hơn ! – Tôi trả lời.
- Lỡ nó cảm thấy mày nguy hiểm quá lại càng tấn công mạnh hơn thì sao ? – Tuấn rách hỏi tiếp.
- Có lẽ bây giờ tao chưa phải là mục tiêu hàng đầu của nó, bởi mấy ngày qua tao chủ động không tiếp xúc với Trúc Mai, và lại cặp kè với một nhỏ khác. Nên bây giờ tao đoán nó có phần lơ là, vì vậy thời gian này chính là cơ hội tốt của tụi mình ! – Tôi gật đầu đáp.
- Sặc ? Nhỡ thằng Huy tranh thủ tán Mai rồi sao ? – Dũng xoắn giật thót.
- Không dễ đâu ! – Tôi thở dài đáp.
- Mà… lập hội vầy, là ngày mai bắt đầu hẹn nó ra rồi tụi mình đánh hội đồng à ? – Thằng Chiến tò mò hỏi.
- Đánh thì vẫn đánh, nhưng cần phải có kể hoạch ! – Tôi tiếp lời.

Ngay tức thì sau đó, ngoại trừ Sơn đen ra thì đám bạn tôi đều đồng thanh hỏi :

- Kế hoạch như nào ?
- Sẽ chia ra làm 2 tháng, từ bây giờ cho đến cuối tháng 11 là không tính, thời gian này tụi mày cứ án binh bất động, tao còn phải lo thông tin tình báo trước !
- Vậy tháng 12 ra sao ?
- Trong khoảng thời gian này, thằng Sơn bạn tao sẽ dạy võ thực chiến tự vệ cho tụi mày, rất có lợi khi đánh nhau ở bên ngoài. Tuy vài chục ngày là khá ngắn không thể giỏi ngay, nhưng ít nhất khi gặp trận sẽ không bị hoảng sợ mà mất bình tĩnh. Những ngày của tháng 12, rất có thể tao sẽ tiến hành vài mưu chước để đáp trả lại thằng Huy, khi đó tao sẽ phân công cụ thể. Tóm lại trong tháng đó, tụi mày phải vừa lo học văn hoá mà lại phải vừa luyện võ, văn ôn võ luyện thì mới giỏi được, nhớ nhé !

- Ừm, à mà con bé hôm bữa đợi mày ở cổng trường là ai thế ? Xinh đấy chứ ! – Tuấn rách hỏi dò.
- Quen biết sơ sơ thôi, đừng để tâm ! – Tôi nhíu mày đáp.
- Nó có vai trò gì trong vụ này không ? – Thằng Quý thắc mắc.
- Có thể ! – Tôi thở hắt ra.
- À mà, sao dạo này tao thấy mày hay chơi với thằng Xung thế ? – Đến lượt Khang mập hỏi.
- Nó là át chủ bài của tao đấy, tiếp cận nó càng nhiều càng tốt, nên tao mới mượn bản sơ yếu lí lịch của cả lớp ! – Tôi trả lời.
- Vậy.. lỡ thằng Huy thấy mày chơi thân với nó, rồi sai người đánh luôn thằng Xung thì sao ? – Luân khùng nhăn mặt.
- Đó là lí do tao tiếp cận với nó đấy, thằng Xung phải bị tụi thằng Huy đánh, còn bị nặng hay nhẹ thì còn tuỳ xem tạo hoá của nó thế nào ! – Tôi bình thản đáp.

Đến đây thì tôi nhận thấy thái độ của tụi bạn có phần thay đổi :

- Không sao, tất cả tao đã tính đến hết rồi ! – Tôi trấn an hội bàn tròn.
- Vậy… còn tháng 1 thì sao ?
- Đây là tháng cuối cùng, rất quan trọng, phải lôi đầu thằng Huy ra ngoài !
- Làm sao lôi được ? Nó toàn ngồi phía sau chỉ đạo, như vụ tụi kia phá xe đó, mày biết mà có làm gì được nó đâu !
- Vụ đó đúng là tao mất bình tĩnh, nhưng giờ thì tao đã thông suốt rồi !
- Là sao ?

Tôi trầm giọng hít một hơi thật sâu rồi đưa mắt nhìn tụi bạn :

- Mày biết khi nào thì một thằng đầu sỏ buộc phải ra mặt không ?
- Nếu biết tao đã không hỏi !
- Là khi nó bị tác động mạnh mẽ, làm nó tức điên đến mức nó phải tự thân hành ra bên ngoài khi trừng phạt thủ phạm !
- Tao.. không hiểu lắm !
- Đến lúc đó tụi mày sẽ hiểu !

Nói rồi tôi nhìn qua thằng Sơn đen :

- Vai trò của viên đạn bạc đấy !
- Đạn bạc ? – Đám bạn tôi ngẩn người ra.
- Mày... chơi ác đấy, tao không ngờ ! – Sơn đen tròn mắt nhìn tôi.
- Cái gì cũng phải có hi sinh ! – Tôi lạnh lùng trả lời.

Đến đây thì quân sư Sơn đen im bặt không nói thêm gì nữa, mặc cho tụi bạn tôi đang ngẩn tò te vì chả hiểu gì sất.

- Rồi, vậy nhé, bắt đầu từ tuần sau, cứ 7 ngày thì sẽ có 4 ngày nhóm mình đúng 3 giờ chiều tập trung tại đây, một là để luyện võ, hai là phân công phạm vi tác chiến ! – Tôi đứng dậy dõng dạc nói.
- Ừm! – Hội bàn tròn cũng đứng dậy theo.
- Anh em, tao hỏi tụi mày, có muốn tự tay đấm vào mặt những thằng đã đâm lén sau lưng tụi mày không ? – Tôi gằn giọng.
- Dĩ nhiên là muốn, tao ghét mấy thằng mất dạy đó ! – Dũng xoắn căm phẫn.
- Còn mày ? – Tôi quay sang Khang mập.
- Chắc rồi, cái lưng tao còn bị bầm nè ! – Thằng mập hừ mũi.
- Tao nữa, vụ bị ướt mem là tao quê rồi nha ! – Thằng Quý chen vào.
- Tốt ! – Tôi gật đầu hài lòng.
- Cái thắng xe của tao sửa cũng mất vài chục ngàn, haizz ! – Luân khùng chép miệng.
- Tao chưa bị gì, nhưng chắc cũng sớm thôi, đập được tụi nó thằng nào hay thằng đó ! – Tuấn rách tiếp lời.

Tôi đưa tay khoát ngang một vòng :

- Tốt, kế hoạch tác chiến đá đổ thằng mất dạy kia chính thức bắt đầu từ hôm nay, những ai đã tham gia thì dù có chuyện gì cũng phải nhớ kĩ ngày này, nhất ngôn vi định !
- Ok, mày sao tụi tao y vậy ! – Đám bạn cương quyết trả lời.

Buổi chạng vạng của ngày hôm đó, cái cụng tay tuyên thệ của đám con trai tụi tôi sau này đồng thời cũng chính là hồi chuông mạt vận đã được gióng lên dành riêng cho bè lũ thằng Minh Huy, báo trước một kết cục thê thảm tột độ, thân bại danh liệt đến tột cùng của những đứa giang hồ vườn không biết tự lượng sức mình mà đi gây hấn với Hội bàn tròn A1.


Chap 243
Tuần cuối cùng của tháng 11 là những ngày hoàn toàn sóng yên gió lặng, không biết có phải vì do vừa thẩm định lại thực lực của tôi sau màn dập tụi côn đồ hôm ngày 20, hay là do gần đây tôi đã án binh bất động, mà thằng Minh Huy hầu như không đụng đến hội bàn tròn tụi tôi nữa. Mà cũng có thể là do, không còn bọn tôi phá đám, thằng Huy ngày càng tán tỉnh Tiểu Mai bạo dạn hơn trước. Ở lớp, nó tìm mọi cách xun xoe nàng, ở giờ thể dục nó luôn là thằng khi đi tay không khi về là 2 ly nước ngọt, một cho nó, một cho Tiểu Mai. Giờ ra về, nó dắt xe đi sát bên nàng, thỉnh thoảng ra đến cổng trường nó lại còn nhìn đểu tôi và cười khẩy một cách nhạo báng.

Tôi khổ tâm không? Có chứ ! Rất nhiều là đằng khác, khi ngày nào cũng phải chứng kiến cảnh Tiểu Mai lạnh lùng với mình và luôn bị một thằng mặt dày lúc nào cũng kè kè cạnh bên. Tôi đau một nỗi đau không tên và khó hiểu, bởi tôi dù có nghĩ mãi cũng không thể nào đoán ra được lí do tại làm sao mà Tiểu Mai mấy hôm giờ lại mang thái độ như vậy với tôi. Rõ là ngày hôm đó, nàng buông tay tôi ra là để tôi giúp Khả Vy mà, sao lại trách tôi được ? Cũng không biết có phải là do nguyên nhân này hay không, nhưng tôi cảm nhận có thể là do điều đó.

Thế nhưng dù có đau khổ thế nào đi nữa, tôi cũng vẫn giữ trong lòng một niềm tin kiên định, hoặc giả rằng tôi chỉ còn cách duy nhất là tin tưởng ở Tiểu Mai, rằng nàng sẽ không đời nào lại đi thích thằng Minh Huy đểu giả kia, chỉ mong nàng đợi tôi thêm một thời gian nữa thôi.

Cười không phải là bạn, cười là tai nạn sắp tới, tôi luôn tự nhủ mình như vậy mỗi khi thấy thằng Huy cười đểu mình. Mà quả thật nếu căn cứ vào những gì tôi đang tiến hành lúc này thì trong vòng hai tháng tới, tai nạn sẽ đến với nó thật. Ngày cuối cùng của tháng 11, tôi nhận được báo cáo của 3 thằng đệ, đầu tiên là của thằng Bờm, đối tượng theo dõi là Tiểu Mai :

- “ Hoàn toàn bình thường, sáng tới lớp học, sau đó về nhà thì hầu như là chỉ ở trong nhà, thỉnh thoảng có ra ngoài đi chợ, rồi hình như biết chơi đàn nữa. Chốt lại là không có ai theo dõi cả, tự nhiên em thấy chỉ có mình em là thằng theo dõi thôi huynh ơi, hic ! À, có một điểm khác thường duy nhất là….. “

Tôi thót tim khi đọc đến đoạn báo cáo này, và mém nữa là sặc vì cười :

- “ Điểm khác thường là… bà chị này đẹp quá huynh ơi, trông không giống con gái nước mình, eh he he ! “

Tiếp theo là kết quả của thằng Rế, đối tượng là bé Trân :

- “ Em mệt mỏi với con nhỏ này quá, nó hết chạy từ nhà sách này qua nhà sách khác, cứ chỗ nào có truyện là nó tấp vào ôm về cho bằng hết, mà hình như nhà nó giàu sụ, mua cả đống truyện chẳng tiếc tiền. Theo như khả năng ngoại cảm siêu phàm của em thì không có ai theo dõi con nhỏ này hết, chỉ có em thôi. À anh ơi, nhỏ này có bạn trai chưa ? Em mê nó thiệt rồi ! Cu Rế kính bút ! “

Lạy hồn thằng Rế, giao nó công vụ mà nó lại đi tăm tia con gái nhà người ta, thây kệ dù sao nó cũng được việc, tôi chuyển sang tin tình báo của thằng Đóm, đây là tin tối quan trọng, bởi đối tượng của nó là thằng Minh Huy :

- “ Em không biết mâu thuẫn giữa anh với thằng này ra sao, nhưng anh đang dây vào một thằng đại ca đó anh Nam. Nó có cả một băng tầm 10 thằng thường tụ tập ở quán bi- da trên đường Võ Hữu, trong đó đúng là có 2 thằng tên Bin và Bon mà anh kể. Theo như em biết được thì nhà thằng đại ca này giàu lắm, tiệm xe nhà nó cực lớn, mà hình như có điểm này hơi lạ lùng, là mẹ nó tuy rất cưng nó, nhưng ba nó thì trái lại, có lần em thấy ổng chửi nó sa sả vì suốt ngày đi chơi, sau đó mẹ nó ra nói gì đó rồi nó đi tuốt luốt. Mới biết được nhiêu đây thôi anh, tuần sau em sẽ tiếp tục dò la thêm, à anh nói anh Xẻng cho em xin 100 ngàn tiền bi- da nhé, tụi nó chơi ở quán sang quá, em đánh bàn kế bên với tụi nó để nghe ngóng nên hơi tốn ! “

Vậy là thằng Đóm có thu hoạch khá lớn, đó chính là ba nó không cưng con trai như tôi tưởng, cứ nghĩ rằng ba nó sẽ lờ đi tất cả những thành tích bất hảo của nó chứ, điểm này tôi đặc biệt lưu tâm vì sẽ có khi dùng đến. Chốt lại một tuần theo dõi, tôi rút hai thằng Bờm và Rế về sau khi biết chắc rằng bè lũ thằng Huy không cho người bám đuôi Tiểu Mai cùng bé Trân, chỉ để lại thằng Đóm tiếp tục thâm nhập vào trận địa của địch, mà cái vụ 100 ngàn thì kể cũng có… hơi căng thật, phải chi tụi thằng Huy chọn quán nước mía làm điểm tập kết thì tôi đỡ phải tốn hầu bao rồi, đành bấm bụng móc ra đưa Sơn đen nhờ nó trả cho thằng Đóm :

- Nó bảo tụi mày chịu thua nó rồi, doạ vài phát là tụi mày sợ chạy hết ! – Sơn đen tiết lộ.
- Ừm, chờ đó ! – Tôi hít một hơi thật sâu, kìm giọng nói.
- Nhưng nó kể với tao trong game, là mục tiêu chính của nó biết võ, có điều không bằng nó, thằng đó là mày phải không ? – Thằng Sơn hỏi tiếp.
- Chứ ai ! – Tôi đáp.
- Mày… đánh không lại nó thật à ? – Sơn đen nhíu mày ngạc nhiên.
- Chưa biết, đã giao thủ bao giờ đâu ! – Tôi thở hắt ra. – À mà dạo này nó kể với mày nhiều thế, bộ nó tin tưởng mày rồi à ?
- Ừm, cũng có thể, nó nạp thẻ để tao cày game giùm nó, nên tao nhờ mấy thằng đệ ngồi chơi thâu đêm suốt sáng, giờ nhân vật của nó cũng vào top 10 server rồi, nên nó khoái tao lắm. Thỉnh thoảng tao mớm mồi hỏi nó vài câu, nó trả lời tuốt luốt ! – Thằng Sơn cười đáp.
- Tốt, cứ vậy mà phát huy ! – Tôi bật cười vỗ vai nó.
- Cần người dợt trước không ? Tao làm đối thủ của mày ! – Sơn đen đề nghị.
- Khỏi, mày có chuyên dụng cước pháp đâu ! – Tôi lắc đầu từ chối.

- Vậy là nó học Taekwondo à ?
- Cũng chưa biết, chỉ là thấy nó đá hơi nhiều thôi, mà tao thì kị mấy đòn chân !
- Ừm, thế tính sao ?
- Có thằng khác làm đối thủ tao hộ mày rồi, lo dạy cho tụi bạn tao đê !

Tôi nhún vai trả lời thằng Sơn rồi đưa mắt nhìn sang tụi bạn trong hội bàn tròn đang tập võ thực chiến, tức là dợt phản xạ tránh đòn và cách ra đòn. Tuần đầu tiên của tháng 12, cứ buổi chiều là nhóm bọn tôi lại tập trung ở bãi biển Đồi Dương để luyện vài chiêu tự vệ cho tụi bạn, thằng Sơn giữ vai trò dạy chính, hai thằng Bờm và Rế là trợ giảng kiêm luôn mục tiêu đối luyện, tôi thì vừa ngồi quan sát vừa ngẫm nghĩ nhiều việc khác, và chiều hôm nay cũng là một buổi chiều như vậy. Thế nhưng ngoại trừ thằng Chiến đã có học qua võ trước cùng thằng Luân có vẻ khá hơn chút đỉnh, hết thảy những ông mãnh còn lại đều đang múa may như mèo quào :

- Đấm ra thì cũng thở ra cho nặng đòn, thu tay lại thì hít vào, cố giữ hô hấp đều đặn cho đỡ mất sức ! – Tôi bước sang chỗ Dũng xoắn, đấm vào tay trước của nó mà nhắc.

Rồi quay sang Tuấn rách, tôi nheo mắt nhìn nó đấu luyện với thằng Bờm một hồi là biết ngay nó đang bị hổng chỗ nào :

- Để lưỡi của mày chạm vào vòm trên họng, rồi ngậm miệng lại mà thở bằng mũi, lúc bị đánh vào mặt sẽ tránh sốc não, giảm đi lực choáng vào mặt !
- Hả ? Sao phải thế ?
- Mày cứ thè lưỡi ra thở như vậy, nó cho một cú vào cằm là cắn đứt lưỡi đấy !

Kế đó tôi lại chuyển sang nhìn Khang mập, khổ thân nhất là thằng bạn này của tôi, dặn bao nhiêu lần vẫn cứ như vậy :

- Mày phải mở to mắt ra, chứ đòn đến mà nhắm tịt mắt lại thì thấy đâu mà né chứ !
- Tao chịu, hãi quá mày ơi ! – Thằng mập rụt cổ đáp.
- Nếu chưa học võ thì bất cứ cái gì vụt tới trước mặt, nhắm mắt là phản xạ tự nhiên của con người, mà vậy thì chắc chắn bị trúng đòn, nên mày phải mở mắt ra, có thể không thấy đòn đánh như cứ nhảy lùi ra sau mấy bước là yên chuyện, lâu dần sẽ quen thôi ! – Tôi gãi đầu giải thích.

Và cuối cùng là thằng Quý, tôi đến gọi là dở khóc dở cười khi nhìn thằng này đang đờ người ra như khúc gỗ nhìn thằng Rế múa may thị oai liên tục :

- Thả lỏng cơ bắp ra, thả lỏng đi, tự nhiên thôi ! – Tôi nhắc.
- Thả… ? Là sao ? Thả ra sao mà tao thủ thế ? – Nó ngạc nhiên hỏi lại.
- Mày gồng cứng người như vậy, đòn đến mà trúng phải là còn bị nặng và đau hơn, thả lỏng người ra cho gân cốt linh hoạt, dễ né đòn, có trúng cũng bị nhẹ hơn ! – Tôi thở hắt ra.
- À… thế mà tao không biết ! - Thằng Quý toét miệng cười.

Mà có lẽ cái câu cười là tai nạn sắp tới hình như đúng thật, bởi tôi vừa ngồi lại xuống bờ cát là thằng Quý đang cười bỗng trúng phải một đấm sái quai hàm từ tay thằng Rế, làm thằng này rống lên như heo bị chọc tiết và lăn đùng ra đất mà la bài hãi.

- Tao thấy chắc không có kết quả đâu mày ơi, tập một tháng thì sao mà đủ ! – Sơn đen thở dài ngao ngán.
- Yên tâm, tao có ý của tao cả ! – Tôi nhún vai đáp.

Đang định hỏi thằng Sơn thêm vài chuyện thì từ đằng xa, thằng Chiến tách nhóm mà nhảy bổ đến chỗ tôi :

- Ê, ra thử chút mậy !
- Thử gì ? – Tôi ngơ ngác.
- Thì thử giao lưu một chút, chứ thấy mày ngồi không nhàn hạ quá ! – Thằng Chiến đề nghị.
- À… Sơn, ra cho bạn tao thử tay này ! – Tôi quay sang Sơn đen.
- Thử bạn mày sau, giờ mày trước đi ! – Nó tiếp tục nài nỉ.

Tôi thoáng bất ngờ với lời mời này của thằng Chiến, nhưng trước ánh mắt tò mò của tụi thằng Luân, tôi cũng cười khì mà đứng dậy bước ra chỗ đất trống để thể theo yêu cầu của thằng bạn. Ít giây sau, Sơn đen đứng hai thằng tôi giữa phất tay nói :

- Nhường lực nhưng không nhường đòn, bắt đầu !

Liền ngay tức thì thằng Chiến thu mình vào thế thủ, tôi trông thì biết ngay là nó học võ Tây Sơn, bởi thế thủ giống hệt như của Phệ đầu lãnh năm nào, nhưng không vì thế mà tôi chủ quan khinh địch, cũng lùi chân vào Kiềm Dương Nhị Tự, bước vào thế thủ truyền thống của Vịnh Xuân Quyền. Thằng Chiến xoạc chân lên trước rồi thấp người xuống, tung một cú đá quét vào chân trước của tôi, lập tức tôi thu chân lên rồi bước lùi ra sau. Cú đá quét vừa rồi của nó mang tầm rộng khiến tôi bỏ ngay ý định một chiêu đã phân thắng bại bằng cách nhảy vào tầm cước mà dụng quyền vào đầu thằng Chiến.

Nhận thấy cú đá quét không trúng mục tiêu, thằng Chiến vụt đứng dậy thu cước sát vào đầu gối rồi búng cước ra :

- Vù ! – Tôi vội lách người sang bên để tránh, kịp nghe gió xé bên tai.

Và không đợi thu cước về, nó làm một động tác vừa kết hợp đảo người vừa xoay chân trụ sang mặt bên phải thành một cú đấm vòng từ ngoài vào trong. Thế nhưng thằng Chiến dụng đòn này là tôi đã biết trình độ của nó đến giới hạn nào, bởi hiện giờ nó chỉ đang trụ bằng một chân với đòn vồ mồi của thế Lão Hổ, và tôi cũng chỉ chờ có thế.

- Soạt ! – Tôi không tránh đòn nữa mà lao vào chụp ngay cánh tay của nó, bởi một đòn quyền thì chỉ mạnh ở phần đầu quyền vì lực dồn ở đó là nhiều nhất, càng về gần cơ thể thì lực càng yếu dần, tôi chụp trúng phần cơ bả vai của nó rồi đẩy mạnh, vô hiệu hoá toàn bộ lực đánh.

Rồi tôi thính kình trên tay quyền của nó, sau khi đẩy là dụng Phục kéo tay nó lại và lật sang bên cánh, tiếp tục đẩy tay nó ép sát vào người, tiện thể dụng luôn tay kia phạt ngang qua đè luôn tay còn lại đang quơ quào của thằng Chiến làm thành một dấu chéo trước người nó. Và tôi dụng cước đá triệt vào phần sau gối chân trụ duy nhất của nó :

- Bốp ! – Thằng Chiến mất đà khuỵa xuống.

Không còn chỗ nào bấu víu bởi hai tay của nó đang bị tay trái của tôi khoá chặt lại, và tay phải của tôi thì đang chực chờ đánh ra một chưởng đánh Thán bằng lòng bàn tay vào cằm trước của nó, thằng Chiến vội la lên bài hãi :

- Ế…ế… tao thua… kéo lại….. !

Ngay tức thì tôi thở hắt ra dồn toàn bộ trọng lượng vào chân trụ phía sau của mình, thu tay kéo thằng Chiến đang mất đà bật ngược trở lại :

- Sao rồi ? – Tôi vỗ vai nó.
- Ờ… tao thua, haizz ! – Thằng Chiến ngồi phịch xuống cát quệt mồ hôi trán.
- Vậy cũng khá rồi ! – Tôi cười đáp.
- Mày học võ gì vậy ? Cái đòn khoá tay khi nãy ấy ? – Nó đưa tay thắc mắc.
- Tao học Vịnh Xuân, khoá tay gọi là Niêm Thủ ! – Tôi nhún vai trả lời.
- Nhanh quá, giống như tay mày đi theo tay tao ấy ! – Nó thở dài đáp.
- Ừm, mà mày muốn giao lưu thì đánh thử với thằng Sơn kìa, chứ đánh quyền với tao không được đâu, bị khoá rồi là hết cục cựa ! – Nói rồi tôi chỉ tay sang Sơn đen đang ngồi.

Vẻ như thằng Chiến vừa thua tâm phục khẩu phục, nên nghe tôi chỉ sang giao thủ với Sơn đen thì nó nhíu mày ra chiều uý kị, bởi thằng Sơn dù gì cũng là bạn thân của tôi.

- Chả sao đâu, mày với nó hợp đấy, thử xem ! – Tôi xua tay nói.
- Hợp cái đầu mày, xem tao đây ! – Sơn đen ngắt lời tôi rồi ngồi bật dậy.

Vậy là đến lượt thằng Sơn được thằng Chiến chọn làm đối thủ, âu thì đây cũng chả thể gọi là hiếu chiến, chỉ là bản năng của một người học võ, luôn muốn tìm người để giao tay cho biết trình độ mình và đối phương thế nào. Mà tôi trông thì có lẽ thằng Chiến chỉ học võ chưa được lâu, bởi so về võ Tây Sơn cùng một phái thì thằng này chỉ bằng một nửa Phệ đầu lãnh là cùng, vì thằng Phệ so về phản xạ cùng cước pháp thì nó tốt hơn thằng Chiến nhiều.

Đang ngồi định bụng xem hết trận đấu của Sơn đen với thằng Chiến xong rồi rủ tụi bạn về đi ăn thì thằng Luân đột ngột ngồi xuống cạnh tôi hỏi :

- Ê, giờ tới lượt tao !
- HẢ ?

Tôi giật nảy người vì chưng hửng, thằng Chiến là đứa duy nhất trong hội bàn tròn ngoài tôi ra biết võ thì đã đành, đòi giao thủ với tôi thì còn có cơ sở, chứ mấy đứa còn lại đã từng tập tành võ vẽ bao giờ đâu. Thế nhưng giờ lại đến lượt Luân khùng điếc không sợ súng hay sao vậy kìa ?

Chap 244 :
Thằng Luân không biết tôi đang nghĩ gì, nó cũng ngớ người ra :

- Cái mặt mày vậy là sao đấy ?
- Mày… rủ tao đánh giao lưu giống thằng Chiến á ? – Tôi há hốc mồm.
- Bố thằng điên, tao đánh gì lại mày ! – Nó lắc đầu đáp.
- Thế… sao không tập tiếp đi ? – Tôi thắc mắc.
- Nghỉ tí, tiện thể hỏi mày vài câu, nói chuyện chứ không có đánh đấm ! – Luân khùng tiếp lời.
- À… ờ… thế mà cứ tưởng, hỏi gì hỏi đi ! – Tôi thở hắt ra đáp.

Và kế sau đó, bằng một thái độ rất ư là nghiêm trọng, thằng Luân nheo mắt nhìn tôi :

- Mà tao hỏi gì thì mày phải nói thật đấy nhá !
- Ơ… cái thằng, tao có nói láo bao giờ đâu, chừng nào thích thì mới láo thôi ! – Tôi phì cười.
- Đệch… giỡn hoài mậy ? – Nó sừng sộ.
- Rồi… rồi, tao nói thật, mà nói được gì nói chứ mày hỏi… chuyện tình cảm yêu đương là tao không trả lời được à nghen, he he ! – Tôi nói nửa đùa nửa thật.
- Yên tâm, vớ vẩn !

Rồi Luân khùng trầm ngâm vài giây khiến tôi cũng khá là ngạc nhiên vì chả biết thằng này định hỏi những gì mà lại làm bộ mặt nghiêm nghị đến thế, sau đó nó trầm giọng hỏi :

- Mày…có bao giờ nghĩ là mày cũng thủ đoạn không kém thằng Huy không ?

Ngay sau câu hỏi của nó, tôi thoáng sững sờ vì không hiểu tại sao thằng bạn mình lại đi hỏi điều như vậy :

- Là sao ? Tao không hiểu lắm ? – Tôi hỏi ngược lại nó.
- Là tao thấy mày cũng dùng nhiều cách chơi nó, vậy đâu có khác gì thằng đó ? – Luân khùng tặc lưỡi nói tiếp.
- …………… ! – Tôi nhíu mày im lặng.
- Không sao, chỗ bạn bè, tao nghĩ nên nói thẳng nói thật ! – Nó thở hắt ra.

Tôi im lặng không phải vì chưa biết phải trả lời ra sao, mà là vì chẳng ngờ trong nhóm bạn hoá ra cũng có ít nhất một đứa lưu tâm đến điều này. Bạn của tao ơi, hoá ra là mày đang nghĩ về chuyện này đây sao ?

Nghĩ rồi tôi chợt bật cười thành tiếng :

- Mày cười gì ? – Thằng Luân ngạc nhiên.
- Không… chỉ là… !

Tôi trầm giọng đáp, đưa mắt phóng ra tầm nhìn quang đãng trước mặt, đại dương xanh ngắt một màu đang mênh mông theo gió.

- Mày nói đúng rồi đấy, đồng ý rằng con người tao là vậy, nhưng đừng đánh đồng tao với nó !
- Tao không đánh đồng, mà là mày khá giống với nó !
- Khác chứ !
- Khác chỗ nào ?
- Là tao biết dùng người, biết dùng thủ đoạn khi nào, và vào mục đích gì !
- Tao không hiểu ?
- Tao hỏi mày, dùng thủ đoạn để đấu với một kẻ dùng thủ đoạn, gọi là gì ?
- Là… gậy ông đập lưng ông !
- Ừ, tao chỉ trả cho thằng Huy những gì mà nó phải nhận được !

Thằng Luân vẻ như vẫn không đồng ý, nó lắc đầu nhăn mặt :

- Đồng ý là vậy, nhưng mày lôi thằng Xung vào cuộc là không được, nó có biết gì đâu chứ ? Bây giờ nó vẫn tưởng là mày đang muốn làm bạn với nó đấy, có nghĩ qua cảm nhận của nó chưa ?
- Thật ra… vấn đề này tao đã nghĩ khá nhiều, có mặt đúng, có mặt sai, nhưng… ừm, trước tiên cần phải làm rõ một số thứ khác, rồi mới đến chuyện thằng Xung !
- Không phải, ý tao là… như vầy, mày đã có đám bạn mà hồi cấp 2 theo lời mày tụi nó cũng chơi theo giang hồ, vậy sao không nhờ thẳng tụi nó đánh thằng Huy một trận luôn, việc gì phải nghĩ cách này nọ, kéo cả người không liên quan vào cuộc ?

- Thế bây giờ mày có đang nghe tao nói không ? – Tôi thở hắt ra.
- Nói đi, tao nghe ! – Thằng Luân gật đầu vẻ bất nhẫn.

- Đúng, tao có thể nói băng của thằng Sơn đen dập với băng của thằng Huy một trận, và có lẽ bên bọn tao sẽ thắng. Nhưng như vậy thì thằng Huy sẽ nhận được gì ? Và tụi mày có xứng đáng với chuyện này không ?
- Là sao ?
- Tao đồng ý với mày là tao có thể xử nó bằng luật ngầm, nhưng như vậy chính là tao đã chịu thua nó, chịu thua với cách nó đối xử với tụi mày. Giả sử tao đánh nó bầm dập, cho nó nằm viện một thời gian dài, vậy thì lấy gì đảm bảo nó sẽ chịu thua ? Lấy gì đảm bảo sau khi lành lặn, nó không tìm đến tao và tụi mày để trả thù lại ? Tệ hơn là gia đình nó sẽ gây áp lực lên nhà trường, bọn mình có thể bị đuổi học vì tổ chức đánh nhau, dù cho lí do có đúng đắn đến mấy đi chăng nữa !
- ……… !
- Mày biết rõ con người thằng Huy rồi đấy, mâu thuẫn ban đầu chỉ là giữa riêng tao với nó, thế nhưng nó không hại tao, mà lại đi hại bạn bè xung quanh tao, là tụi mày đấy. Nếu tao đánh thắng nó, thì với thế lực của gia đình nó, mọi chuyện sẽ như hồi cấp 2, ba mẹ nó sẽ bưng bít mọi việc hệt như lần nó đánh thằng con ông thầy bên trường Chuyên. Rồi thù lại thêm thù, nó sẽ tìm đánh tao, vậy thì không sao, nhưng nó đánh tụi mày thì sao ? Oan oan tương báo đến bao giờ mới dứt ?

Gió biển thổi rì rào qua những hàng dương, nhóm bạn ở phía trước vẫn đang miệt mài tập võ, và ở bờ cát bên này, tôi với thằng Luân đang có cuộc nói chuyện thẳng thắn bộc trực nhất từ trước đến giờ.

Thằng Luân im lặng vài phút, rồi nó thở dài nói tiếp :

- Vậy… sao mày không chọn cách nào đường đường chính chính ấy, như là cố gắng học tốt chẳng hạn ? Học vượt qua mặt nó, cho nó thua tâm phục khẩu phục luôn ? Lúc đó nó còn tư cách gì mà tranh với mày đâu chứ ?
- Vô ích, mày không nhớ ngay từ lúc đầu tiên đã chọn cách này rồi sao, tao có luyện Toán ở nhà, Lí thì nhờ mày, Hoá thì nhờ thằng Tuấn, tao cố công học hành trở lại, tất cả là để chứng minh tao giỏi hơn nó. Lúc đó tao chỉ nghĩ đơn giản rằng nếu tao học giỏi hơn nó, tao sẽ có thể hơn nó tất cả mọi thứ. Nhưng đổi lại, thằng Huy chọn cách nào ? Tụi mày nhận được những gì ?
- ……….. !
- Nó học không lại tao, nó không giỏi bằng tao, vậy là chuyển sang phá từ sau lưng tao, sai người đá xe thằng Chiến, tạt nước thằng Quý ngay trong trường học, đánh thằng Dũng, cắt dây thắng xe mày, rồi bắn lén thằng Khang. Ừ tao chọn cách quân tử là học hành với nó, nó lại dụng thủ đoạn tiểu nhân mà đối với tao, vậy thì phải làm sao ?

- ………… !
- Có thể mày đang nghĩ sao tao không âm thầm chờ thời cơ mà đường hoàng đợi cơ hội tái đấu với nó, nhưng tao hỏi mày, cơ hội có đến với những kẻ chỉ biết đợi không ? Người mà luôn mơ cho mình cái đại danh, thì không bao giờ làm nên cái đại sự !
- Nhưng…. !
- Tao không trách mày gì cả, tao đã nghĩ qua hết rồi, vạn lần bất đắc dĩ tao mới phải dụng đến chước này, bởi nếu tao cứ nhẫn nhục, ngậm đắng nuốt cay mà đợi… !
- …… ??
- Thì Trúc Mai còn phải đợi tao đến bao giờ nữa ?
- …………….. !

Đến đây tôi trầm giọng thở hắt ra, đưa mắt nhìn xa xăm về phía biển, nghe lòng mình đang trào dâng một nỗi buồn vô hạn vì chính câu hỏi mà mình vừa tự đặt ra.

- Thằng Huy giành bạn gái với tao, tao sẽ không trách cứ gì nếu nó đàng hoàng mà tranh với tao bằng cách học hành hay chứng tỏ rằng nó giỏi hơn tao ở mặt nào đó. Đằng này nó chọn cách hại tụi mày để ép tao nhượng bộ, rồi thái độ của nó như vậy đấy, mày không nghĩ rằng trước tụi mình đã có những ai bị nó làm y chang như vậy à ? Rồi sau tụi mình, sẽ có những ai nữa ?
- ……….. !
- Tao cũng không muốn lôi tụi mày vào cuộc, nhưng tâm thế tụi mày đã từng bị nó ám hại, tụi mày có muốn được tự tay đấm vào mặt bè lũ những thằng đã chơi đểu mình không ?
- Cái đó… dĩ nhiên thằng nào cũng muốn rồi !
- Vậy thì ở vị trí của tao, bạn gái và bạn bè mình bị một thằng tiểu nhân hãm hại, mà tao vừa muốn đánh nó để trả hận, vừa muốn lôi nó ra ánh sáng để chiến thắng của mình không đi vào ngõ cụt đạo đức luân lí, tao phải làm sao ?
- …….. !
- Tao không biện minh rằng lôi thằng Xung vào là đúng, nhưng đối với tao và mày, và cả tụi thằng Khang kia, chuyện gì lúc này là quan trọng nhất ?
- Là… đá thằng Huy ?
- Không, là con đường học hành sau này, việc quan trọng nhất của tụi mình là học tập, vậy nên thằng Xung là át chủ bài của kế hoạch lần này, nó bảo đảm con đường lui an toàn của tụi mình, dẫu cho tao có đánh thằng Huy đến bầm dập tơi tả đi chăng nữa, thì… có sự bảo hộ của thằng Xung, nhóm tụi mình vẫn được lẽ phải ủng hộ, và bè lũ thằng Huy sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị phanh phui toàn bộ sự vụ nếu như gia đình nó muốn làm to chuyện thằng con trai mình bị đánh !

Thằng Luân sửng sốt quay sang nhìn tôi :

- Mày nghĩ vậy à ?

Tôi gằn giọng quả quyết :

- Tao không nghĩ, mà chắc chắn là vậy !

- Ừm… mong là được vậy, mà sao mày không thử kể hết mọi chuyện với thằng Xung và thuyết phục nó giúp mình ?
- Đời này có mấy ai chịu lo chuyện bao đồng nếu chuyện đó không phải của nó ?
- ………… !
- Không phải là tao không nghĩ những chuyện mày nói, nhưng đây là vạn bất đắc dĩ buộc phải làm vậy. Có thể khi tao dùng thủ đoạn tiểu nhân để đấu với nó vì mục đích tư lợi cá nhân, đồng ý rằng khi đó tao cũng là đồng loại với nó không hơn không kém. Nhưng đằng này, nó lại quay sang hại cả tụi mày chỉ để ra oai với tao, vậy thì khi tao thủ đoạn với nó, còn ý kiến gì nữa chứ ?
- ………. !
- Nằm yên một chỗ nhìn bạn bè mình bị hại mà không giúp được gì, bạn gái mình bị giành lấy mà không dám chống lại, để rồi một ngày nào đó tao sẽ phẫn uất mà kéo bè lũ đi đánh nó, và rồi vô tình lặp lại những gì nó đã làm, đó có phải là cách không ?
- Ừm… không !
- Tao không bác bỏ công lí, nếu mày có một cách nào đó, hay nhiều cách nào đó mà có thể đường hoàng chính chính vừa lôi đầu nó ra ngoài ánh sáng, vừa đánh nó một trận tâm phục khẩu phục, vừa đảm bảo tụi mày không bị trả thù, vừa đảm bảo gia đình nó sẽ không làm to chuyện để bọn mình vẫn được đi học, thì hãy nói cho tao biết, tao sẽ làm theo cách mày tìm ra, miễn là cách đó đảm bảo những yêu cầu trên !
- ………. !
- Còn nếu không thì đừng ngồi một chỗ mà nói chuyện công lí luân đạo với tao, đừng để những suy nghĩ nông cạn thiển cận của người ngoài nhìn vào mà đánh giá cách tao chọn, có đặt mình vào vị trí của tao thì mày mới hiểu được mình phải làm gì !
- Ừm…… !
- Về chuyện thằng Xung, nếu nó có chuyện gì thì tao sẽ đến tạ tội với nó và gia đình nó, nhược bằng không thì an toàn của nó vẫn được đảm bảo ở mức cao nhất, kể cả lúc bị tụi thằng Huy đánh, vậy thôi. Mày còn gì cảm thấy chưa ổn thoả cứ nói !

Tôi đưa mục quang kiên định của mình nhìn thẳng vào thằng bạn rất mực thẳng thắn này của mình, cảm giác rằng với nó, tôi có thể nói hết tất cả.

Thằng Luân ngập ngừng một hồi rồi ấp úng nói :

- À…… !
- Sao ? – Tôi thắc mắc.
- Mày… có phải già trước tuổi không ? Hay… lúc nhỏ có ở lại lớp ?

Tôi phì cười đứng dậy không trả lời nó, mà chỉ hỏi ngược lại :

- Thế mày nghĩ sao ?

Nó nhìn tôi lắc đầu rồi cũng đứng dậy theo, đưa tay choàng qua vai :

- Có thể giờ tao chưa tìm ra cách giải quyết hay hơn mày thật, ừ… chừng nào tao còn chưa tìm ra cách thì tao còn ủng hộ mày đến cùng, yên tâm !
- Hê, mày có mắt nhìn người đấy, biết tại sao không ? – Tôi hất hàm hỏi nó.
- Sao là sao ? – Thằng Luân thắc mắc.
- Giữa Lưu Bị nhân đức, Tôn Quyền tính toán, thì tao thích Tào Tháo gian hùng hơn, biết hùng với ai, biết gian với kẻ nào, dù cho sau này con cháu nhà Tư Mã có nắm quyền thì cũng không thể phủ nhận, lịch sử chỉ vinh danh những kẻ chiến thắng dù có sử dụng cách nào đi nữa, chiến thắng cuối cùng vẫn là ở tay Tào Tháo, vô độc bất trượng phu mà, nhỉ ? – Tôi nhoẻn miệng cười.
- Thích ai là quyền của mày, tao thì khoái Gia Cát Lượng hơn, đó mới đúng là mưu lược gia thiên tài ! – Nó nhún vai đáp.

- Cũng đúng, hầu hết mọi người đều yêu thích Gia Cát Khổng Minh, nhưng mày có bao giờ nghĩ qua một chuyện là….. !
- Là gì ?
- Là Gia Cát Lượng đã mượn đao người để giết Quan Vũ chưa ?
- HẢ ? Nhảm… nhảm nhí !
- Đó, dù cho họ Gia Cát có làm gì thì người đời cũng không phủ nhận tài trí và công lao của y, đấy gọi là lấy thành công sau cùng mà bỏ qua cái sai của cách làm trước mắt !
- Ý mày là…….. !
- Hê hê, yên tâm đi, tao sẽ đối đãi rất hậu với những ai theo tao mà !

Cuối buổi chiều hôm ấy, tôi vỗ vai thằng Luân như để xoa dịu đi cuộc tranh luận căng thẳng vừa rồi, và bất chợt tôi đưa mắt về phía Sơn đen đang kéo tay thằng Chiến ngồi dậy, mà nghĩ về vai trò “ viên đạn bạc “ của nó, trong đầu chỉ vỏn vẹn hai từ được hiện ra :

- “ Xin lỗi…. ! “


Chap 245
Khoảng thời gian tiếp theo của tháng 12, tôi có nhiều thuận lợi trong kế hoạch của mình, thế nhưng nỗi buồn không vì đó mà giảm bớt đi, ngược lại còn có phần tăng thêm.

Về kế hoạch, ngoài thời gian học hành chăm chỉ ở lớp và tại nhà để lấy lại phong độ, ở bên ngoài tôi tích cực giúp hội bàn tròn tập các kĩ thuật chiến đấu mang tính phản xạ và thực chiến cao. Rất tốt lành rằng đám bạn chí cốt của tôi vẻ như cũng có tư chất cộng thêm quyết tâm cao độ, ít nhất bây giờ ra ngoài bị vây đánh cũng có thể bình tĩnh phán đoán mà tìm cách bỏ chạy, tránh được những đòn thế vào các chỗ yếu hại. Chỉ duy nhất Khang mập là làm tôi hơi lo, vì nó mập khó xoay trở, đụng chuyện là lại giở chiêu “ phình bụng khoe rốn “ để dựng bình phong, dù theo lời nó thì đây là Kim cang bất hoại thân, thế nhưng tôi biết chỉ cần một đấm vào bụng là nó bể thùng nước lèo ngay tắp lự. Tuy nhiên nếu nhìn theo mặt tích cực thì sự việc vẫn đi theo những gì tôi mong đợi, bởi trong thời gian tôi chủ động tránh gặp Tiểu Mai thì thằng Huy có vẻ đã lơi lỏng dần chuyện ám hại sau lưng cả nhóm bàn tròn, nhờ vậy mà tôi có thêm thời gian để tranh thủ sắp xếp sự vụ.

Tin tốt tiếp theo là càng ngày tôi càng thân với thằng Xung hơn, ở lớp cứ có bài toán khó là tôi giải giúp nó, bí quá thì tôi quay sang nhờ thằng Luân, không thì Tuấn rách sẽ đảm đương nhiệm vụ đó. Khang mập thỉnh thoảng lại du di cho qua cái tội vào lớp trễ của nó, Dũng xoắn thì cứ nhè nó mà rủ đi tán dóc chè nước theo sự chỉ đạo của tôi. Mặt khác tôi còn ngấm ngầm lưu ý thằng Xung rằng thằng Huy đang muốn chơi đểu nó, thế là thằng Xung cũng xoắn lên mà lo ngại, bởi nó chuyên gia đi học trễ và không hiểu bài. Bởi vậy tôi vỗ vai nó nói mày yên tâm đi, tao giải bài giúp mày, còn chuyện thằng Huy thì tao sẽ… hạ bệ nó sớm thôi, miễn mày làm theo nhóm tụi tao là được. Mà nhóm chúng tôi là ai, một cựu cán sự và hai đương thời cán sự bộ môn, một lớp trưởng, chính vì vậy mà thằng Xung chẳng ngại ngần gì lại không đồng ý nhập bọn vào hội bàn tròn tụi tôi, nâng tổng số thành viên lên thành 8 người. Những ngày sau đó, tôi thỉnh thoảng bảo thằng Xung cứ làm lơ thằng Huy nhằm chọc tức thằng phó bí thư, hỏi gì cũng đừng buồn trả lời, có gì Khang mập chịu trách nhiệm. Giờ truy bài thì thằng Xung ngồi im chả muốn hỏi han, thế nhưng đến giờ ra chơi khi mà thằng Huy quay sang tán chuyện Tiểu Mai là thằng Xung theo lời tôi, y như rằng nó nhảy qua hỏi bài thằng Huy tới tấp, và thằng đểu này không còn cách nào khác là đành bặm môi giảng bài cho thằng Xung. Tóm lại ấn tượng của thằng Xung đối với hội bàn tròn ngày một tốt hơn, đặc biệt là tất cả những sự vụ đó tôi đều làm ngay trước mặt thằng Minh Huy, nhằm ý nói cho nó biết rằng :

- “ Từ bây giờ thằng Xung cũng là bạn thân của tao đấy, có gì tao cũng bàn tính hết với nó đấy! “

Thằng Huy dĩ nhiên cũng biết điều đó, bằng chứng là vài ngày sau quân sư Sơn đen gọi điện sang nhà tôi báo tin mừng :

- Ê mày, dạo này thằng đó có vẻ tin tưởng tao rồi, nó kể với tao nhiều việc lắm !
- Kể sao ? – Tôi tò mò.
- Thì đại loại là nó bảo trước giờ nó phá mày, giờ thấy mày chịu co vòi như rùa rụt cổ, chửi mày chết nhát nên bảo không thèm chơi mày nữa, tha cho mày một con đường sống ! – Sơn đen hồ hởi kể lại.
- Đệch… thằng này già mồm thật ! – Tôi thu nắm tay lại.

- Chưa đâu, bữa sau lúc tao cho nó áo giáp cường hoá cấp cao, nó hứng lên hỏi tao ở đâu, tao nói ở Phan Thiết luôn, thế là nó rủ tao nhập băng, nói bữa nào qua nhà nó chơi, giờ tính sao ?
- Cứ thong thả, lần lữa nói là để dịp khác, bởi mày chỉ gặp nó khi nào tao ra hiệu thôi, còn giờ mày phải khai thác thêm về các mục tiêu kế tiếp của nó, bởi khoảng tuần sau là tao bắt đầu chọc điên nó rồi !
- Ừm, thì giờ kiểu như nó khoái tao rồi, gì nó cũng kể, nó nói gì tao cũng hùa theo, tao cũng chửi mày ghê lắm !
- Tốt, mày cũng nên bày mưu với nó, kiếm cách chơi tao hoặc một thằng nào đó trong nhóm, cố thuyết phục nó đi, rồi sau đó nó quyết định thì báo lại tao về mục tiêu để biết đường bảo vệ !
- Chi thế ? Mày tự chịu đòn à ?
- Điên quá, mày làm vậy là để tăng ấn tượng ban đầu với nó rằng mày rất hào hứng nhập băng với nó, nhưng mặt khác mày cũng âm thầm báo lại với tao để biết mà đề phòng !
- Rồi sao ?
- Rồi lâu dần các mục tiêu của thằng Huy đều có sự chuẩn bị trước, không bị đòn nặng mà chỉ bị nhẹ, thế là nó sẽ sinh ra nghi ngờ trong nội bộ, mà thằng đầu tiên nó nghi ngờ sẽ chính là mày !
- Á… chết tao sao mậy ?
- Thì mày là viên đạn bạc mà, phải chết vậy nó mới oai, ý tao là sau khi nó nghi ngờ mày xong nhưng không có bằng cớ, thế là các kế hoạch nó không bàn tính với mày nữa, chừng nào đến lúc đó thì mày báo phe mình, tao sẽ biết đường mà phát động tấn công, hiểu chưa ?
- Thế cũng đâu có lôi cổ nó ra được ? Nó ngồi trong chỉ đạo rồi sao ?
- Dở, tao dám cá với mày thế nào nó cũng sẽ lộ mặt thôi, cứ yên tâm làm nhiệm vụ của mày đi, đào sâu vào nội bộ của nó, quan sát xem đứa nào thân tín với nó nhất, không thì mày kết thân với nó luôn cũng được !
- Ừm… mà lỡ tao thân với nó hơn, phản mày sao ?
- Phản tao thì tao… treo cổ chứ sao, thôi không giỡn nữa, cố moi tin tức đi nhé, mà nó có nói gì thằng Xung bạn tao không ?
- Nó kể với thằng Bin là theo dõi thằng Xung thử xem, vì thấy bữa giờ tự nhiên tụi mày toàn chơi chung với thằng Xung nên nó sinh nghi, rồi thằng Xung dường như đang nối gót tụi mày phá nó, thế nên nó định… dứt thằng Xung luôn, mà chỉ là đang tính thôi !
- Tốt, thế là sắp tới ngày chiến rồi !
- Ờ, thôi nhé, giờ tao online để tiếp chuyện nó đây, thế là tao nhập băng nó nhá ?
- Duyệt, nằm vùng cho tốt đấy !

Đó là tin tốt có hiệu quả tinh thần rất mạnh đối với tôi, khi mà Sơn đen đã ngày càng trở thành một trợ thủ đắc lực của thằng Minh Huy, ban đầu là từ game, và sau là đến các chuyện thực ngoài đời. Đợi khi thời cơ thích hợp rồi thì chính tay tôi sẽ bắn viên đạn bạc có giá trị độc nhất vô nhị này thẳng vào đầu não của bè lũ tụi nó, bởi tôi biết, cái làm con người đau đớn và căm hận nhất là bị chính người cạnh bên của mình phản bội, và tôi sẽ cố tận dụng hết khả năng nằm vùng xuất sắc của quân sư Sơn đen này. Gọi nó là “ quân sư “ bởi nó bày mưu tính kế cho phe tôi thì ít, mà lập chước hại bên tôi thì nhiều, đấy mới là vấn đề chính, đây gọi là “ trong kế có kế “, thằng Huy sẽ không bao giờ ngờ được ngay từ những ngày đầu tôi đã gài một nội gián vào sâu trong lòng địch, và nội gián này một mặt liên tục xúi người hại tôi, nhưng cũng mặt khác ngấm ngầm báo tin tình báo cho tôi để giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất. Đây gọi là vừa ăn cướp vừa la làng, một mưu chước kinh điển của các điệp viên hai mang.

Và tin tốt cuối cùng đến vào một ngày giữa tháng 12, khi tôi đang vò đầu bứt tai vì một bài toán khó để luyện trước cho bài kiểm tra một tiết ngày mai.

- Reeng….. ! – Chuông điện thoại dưới nhà vang lên.

- “ Chắc lại tin về tụi thằng Huy đây, hi vọng là đám bạn mình không bị gì ! “ – Nghĩ bụng rồi tôi vội chạy xuống bắt máy.

- A lô ! – Tôi nhấc điện thoại.
- Nam hả ? Tao nè ! – Là chất giọng cứng cựa của A Lý.
- Ừ, A Lý mày à ? – Tôi hớn hở đáp.
- Tao vừa vô Phan Thiết hôm qua, cả ngày bận quá không gọi mày được, chiều nay mới rảnh nè ! – Nó tiếp lời, giọng nói dường như cũng vui vẻ như tôi.
- Tao cũng rảnh, qua tao đi, à không, mày ở đâu đọc địa chỉ đi, tao qua đi chơi ! – Tôi đề nghị.
- Nhà chú tao ở… gần xóm Lạc Đạo ấy, để tao đưa số nhà ! – Nó trả lời.

Hoá ra nhà chú của thằng A Lý cũng gần nhà thờ Lạc Đạo, tôi đạp xe cái vèo chỉ gần mười phút là đến nơi. Dừng trước một căn nhà rộng có tấm biển cơ sở thực phẩm đóng gói, nhưng tôi đồ rằng nhà thằng A Lý định mở luôn cơ sở bán chả lụa vào Phan Thiết, mà chắc có vẻ là như thế bởi tôi nghe mùi chả hấp thơm lừng đặc trưng từ trong nhà bay ra.

- A Lý, tao nè ! – Tôi gọi với qua cổng.
- Đợi chút ! – Giọng nó vọng từ dưới nhà sau.

Ít phút sau, thằng A Lý xuất hiện với dáng vẻ của 1 năm trước hầu như không có gì thay đổi, vẫn tướng người chắc nịch, nước da đen sẫm của một thằng con trai thường xuyên đi giao hàng dưới cái gió như phang, cái nắng như rang của Phan Rang.

- Chà, sao thấy mày ốm đi vậy ? – Nó cười vỗ vai tôi.
- Ờ… thì chắc ăn chơi nhiều, he he ! – Tôi chột dạ nghĩ không lẽ bảo rằng do đầu óc toàn mải lo tính toán nên bị hao tổn sinh lực.
- Giờ đi đâu ? Uống nước hả ? Có đặc sản gì ăn không ? – Nó vồn vã hỏi.
- Yên tâm, mày ở đây bao lâu ? – Tôi cười hỏi lại.
- Khoảng nửa tháng, chắc cuối tháng 12 tao về lại, mà 1 tao vô tiếp đó ! – A Lý trả lời.
- Dữ vậy ? Có việc à ? – Tôi khấp khởi mừng thầm.
- Ừ, thời gian đầu tao phải giao nguyên liệu với hương vị cho nhà chú tao, đảm bảo chất lượng nguyên gốc chứ mậy ! – Nó toét miệng cười đáp.
- Rồi, thế ngày còn dài, tháng còn rộng, năm còn nhiều, tao dẫn mày đi hết Phan Thiết luôn ! – Tôi vung tay tuyên bố hùng hồn.
- Vậy mới được chứ lị ! – Nói rồi nó vô nhà dắt xe ra ngoài.

Mặc kệ bài kiểm tra ngày mai, chiều hôm đó tôi dẫn thằng cựu đại kình địch A Lý của mình đi ăn uống nhiều nơi ở Phan Thiết, hết món mì quảng đặc trưng rồi đến nước mía, sau đó lại tấp vào bánh hỏi lòng heo rồi nhảy qua uổng nước ngọt. Đến tầm 6 giờ chiều thì hai ông mãnh đã no nứt bụng, lăn kềnh ra bờ cát biển mà thở dốc :

- Ngon quá mày ạ, sáng mai tao ăn mì quãng tiếp ! – A Lý xoa bụng.
- Nhớ đường không ? Lạc đó mày ! – Tôi sửng sốt.
- Yên tâm, tao là dân bộ hành mà, lạc quái gì được ! – Nó nhún vai đáp. – À mà ở đây, có thằng bạn nào của mày cũng đánh đấm được hông, ra giao lưu chơi !
- Trời đất, mày mới vào đến nơi mà đã muốn gây chiến đất người à ? – Tôi chưng hửng.
- Hê hê, quen tật thôi, hay mày muốn tao với mày thử tiếp ? – A Lý cười khì.
- Thôi cho xin, ăn một cước của mày là tao hãi lắm rồi, đau bỏ xừ ! – Tôi nhăn mặt lắc đầu lia lịa.
- Chứ mày tưởng quyền của mày nhẹ à ? Tao nằm giường mất mấy ngày đấy ! – Nó thở hắt ra.
- Thế à ? Hê hê, tao cũng được đấy chứ nhỉ ! – Tôi gãi đầu cười khoái chí tử.
- Chiêu đó là gì vậy ? Bữa đó về tao đau ghê gớm, bên ngoài da thì thâm tím lại ! – A Lý hỏi.
- À… gọi là Nhất Thốn Kình, phát kình trong khoảng cách một thốn tay ấy ! – Tôi tự hào đáp.
- Ra là kình lực, nói vậy là sát chiêu rồi ! – Nó nhăn mặt.

- Thì… quả đó thằng nào chả dùng sát chiêu, mày đá vào be sườn tao còn gì !
- Thế ở đây có đứa nào biết Vịnh Xuân giống mày không ? Nó biết Nhất thốn kình chưa ?
- Không có đâu, mà tao có thằng bạn cũng khá lắm, bữa nào rủ nó ra giao tay với mày chơi !
- Thằng nào thế ? Mai rủ đi !

Tôi tần ngần một hồi, thoáng suy nghĩ vì chiều mai theo lịch là hội bàn tròn và đám Sơn đen lại tập trung ở bãi biển để luyện võ, đắn đo giây lát rồi quyết định luôn :

- Ừ, chiều mai tao qua rủ mày rồi đi chung luôn !
- Được đó, chiều mai tao cũng rảnh ! – Thằng A Lý mắt sáng rỡ như bắt được vàng.

Thế là chiều ngày hôm sau, tôi xuất hiện tại điểm hẹn cùng thằng A Lý trước sự ngạc nhiên của hết thảy chúng bạn, và chỉ bằng một câu giới thiệu đơn giản tôi đã nâng tầm ảnh hưởng của nó lên cả nhóm :

- Đây là A Lý bạn ở quê nội tao, trông vậy thôi mà đánh ngang ngửa tao đấy !

Mấy đứa trong hội bàn tròn thì há hốc mồm ngạc nhiên, tụi thằng Bờm lảng đi chỗ khác, chỉ có thằng Chiến là cứ nhảy dựng lên như bị ngứa ngáy chân tay, và Sơn đen thì… đã vặn cổ tay bắt đầu khởi động. Để rồi ít phút sau, tôi kéo thằng Chiến ra ngoài vòng đấu do nó dính một cước của A Lý vào bắp chân, và tầm mười lăm phút sau, A Lý vỗ vai Sơn đen an ủi, thừa nhận rằng thằng Sơn Xủng Xẻng này chỉ kém mình một chút.

- Thế là chiều nào tụi mày cũng ra đây tập võ à ? Chi vậy ? – A Lý ngạc nhiên.
- À… có chút chuyện ! – Tôi đưa mắt nhìn tụi thằng Sơn rồi ngập ngừng trả lời.

Và A Lý đoán bậy bạ mà trúng tùm lum :

- Sao thế ? Có tụ đánh nhau à ? Hoành tráng không ? Tụi mày gây sự hay bị ăn hiếp ?

Sau một phút thương thảo với cả nhóm bằng tia nhìn quyết đoán, cuối cùng tôi quyết định kể hết mọi chuyện xảy ra giữa tôi với bè lũ Minh Huy cho A Lý biết. Tôi kể chầm chậm, nhấn nhá những chỗ quyết định có tính chất cân não, đến khi kết thúc thì thằng A Lý đã ngồi trầm tư suy nghĩ rất ư là… nghiêm túc :

- Tao thấy kế hoạch của mày cũng được, đúng là ở vị trí mày thì tao cũng chẳng thể nào làm khác được rồi ! – Nó gật gù nói sau khi nghe tôi giải thích rõ lí do tôi chọn cách “ dùng thủ đoạn đấu thủ đoạn “, cũng là sẵn dịp nói cho cả nhóm biết.
- Ừm, bất đắc dĩ thôi ! – Tôi thở hắt ra.
- Mà cái thằng Huy đó cũng mất dạy thiệt chứ, có gì cứ hẹn nhau ra ngoài quyết đấu cho đáng mặt anh hùng phải hơn không ! – A Lý gằn giọng.
- Nếu nó được vậy thì tao đã không phải để liên luỵ mấy thằng này rồi ! – Tôi lắc đầu đáp. – Với cả… tao kể ra thế này cũng không mong mày hiểu được, chỉ là… ừ, mày giúp được bọn tao chuyện gì thì giúp, vì thú thật tao cũng đang chờ ngày mày vào đây !

A Lý thoáng chút ngập ngừng, rồi nó quệt mũi đáp :

- Tao thì giờ cũng nghỉ học rồi, chỉ tập trung giúp đỡ gia đình cho thằng Tắc đi học thành tài, nếu tao giúp mày mà công việc kinh doanh của chú tao trong đây không bị gặp gì cản trở thì tao sẽ giúp , yên tâm, chỗ anh em cứ nói !

Hoá ra A Lý nó đã nghỉ học, hèn gì tôi thấy đang mùa học sinh mà thằng này lại vào chơi cả gần nửa tháng, ra là nó suy nghĩ sâu xa thật, lo cho thằng A Tắc đệ nó đến cùng.

- Ừm, mày dân ngoài đó mà, giúp tao vài lần chắc cũng không ảnh hưởng gì đâu ! – Tôi liệu tình hình rồi quả quyết.
- Thế tốt rồi, tao nghe mày kể mà cũng nóng gáy ! – A Lý thu hai đầu quyền lại thành nắm đấm.

Tin tốt cuối cùng là như vậy đấy, ngày hôm đó tôi chính thức nhờ A Lý hai việc, một là nó sẽ làm đối thủ cước pháp của tôi để còn biết đường mà chọi lại thằng Huy, hai là nó sẽ ra mặt giúp đỡ khi mà tôi nhờ cậy, không còn gì tốt lành hơn là nhờ được một thằng từng là đối thủ của mình, đúng là không đánh nhau không biết anh em.

Tính ra mọi việc đều đang tiến triển hết sức thuận lợi đấy chứ, tôi có những ngày hoãn binh để tranh thủ cơ hội, Sơn đen đã vào vai điệp viên cấp cao với vỏ bọc nội gián hoàn hảo, thằng Xung thì đang phá tụi Minh Huy ra mặt và cứ theo lời tôi, mức độ phá hoại sẽ ngày càng tăng dần, tụi thằng Rế thì bảo vệ thằng Xung ráo riết, đám bàn tròn luyện võ đã có phần tiến bộ, giờ lại kéo được mãnh tướng A Lý về phe mình.

Vậy nỗi buồn của tôi là chuyện gì ?

- Tránh ra ! – Giọng một cô nàng kiêu kỳ luôn mang vẻ lạnh lùng cố hữu vang lên.

Đó, chính là nỗi buồn của tôi !

Chap 246
Không có nỗi buồn nào lớn hơn đối với tôi ngoài việc Tiểu Mai ngày một lạnh lùng với mình hơn nữa, suốt kể từ hơn nửa tháng nay, nàng không buồn nhìn tôi lấy một lần. Tôi biết, khi nàng giận tôi ghê gớm lắm, nàng sẽ chẳng còn quan tâm gì tôi nữa, đó là cách giận của Tiểu Mai, lờ đi xem như không có mặt tôi trên cõi đời này.

Tháng 12 năm đó, tính từ đầu tháng đến ngày 15 hôm nay là những ngày chán nhất trong cuộc đời tôi từ trước đến giờ, chỉ mới vừa sáng sớm, khi tôi vừa dắt xe vào bãi gửi, đeo cặp qua vai định bước lên hành lang thì tôi gặp Tiểu Mai cũng đang dắt xe theo hướng ngược lại. Ngày nào cũng vậy, tôi trông nàng vận áo dài trắng tinh khôi mà quá đỗi thanh khiết, tôi yêu vẻ đẹp này, thế nhưng tôi buồn cho sự lãnh đạm của nàng.

Thoáng ngập ngừng giây lát, cuối cùng tôi quyết định mở lời :

- Để mình dắt xe cho, nhé !

Tiểu Mai thoáng sững người lại, và rồi nàng dắt xe ngang qua tôi, lạnh lùng nói :

- Đừng cố tỏ ra tốt lành với tôi !

Rồi ít giây sau, mặc cho tôi đứng thừ người ra vì bất động, nàng thản nhiên ôm cặp bước vụt qua, để tôi lại góc sân trường đầy thẫn thờ và buồn bã.

Tôi rốt cuộc là đã sai ở điểm nào ? Chỉ cách đây một tháng, Tiểu Mai còn bảo rằng sẽ đợi lời ngỏ chính thức từ tôi mà ? Vậy thì chỉ bởi tôi gặp nạn do thằng Huy, tôi nói mình hạn chế gặp nàng là lí do để giận hay sao ?

Hay là do bé Trân chủ động đợi tôi ngoài cổng trường 2 lần mà bị nàng thấy, nếu thật sự Tiểu Mai thích tôi thì nàng ắt phải có thừa thông minh và tinh tế để biết rằng trong mắt tôi không có ai ngoài nàng mới phải chứ ?

Hay do tôi đã giúp Khả Vy vào ngày trước ? Ở tình huống đó tôi làm vậy có gì là sai, cũng chính nàng đã buông tay tôi ra mà, không lẽ là ghen ?

Tôi lều bều trôi vào phòng học chả buồn nhìn ai, bọn trong hội bàn tròn cũng biết chuyện nên chỉ im lặng nhìn nhau, và cũng chỉ bởi sau giờ học thì tôi mới tâm sự với tụi nó được. Vả chăng tụi nó cũng biết thái độ của Tiểu Mai đối vối tôi hôm giờ là như thế nào rồi, mà có lẽ hầu như cả lớp cũng biết, vì dạo này thằng Huy thì toàn cặp kè cạnh nàng gần như toàn thời gian, tôi thì sau màn “ tỏ tình chấn động “ đã im lặng rút lui.

Tiểu Mai bảo tôi đừng cố tỏ ra tốt lành với nàng, nhưng đúng là vậy mà, tôi dù cố sống cố chết cũng đều muốn mọi điều tốt lành sẽ đến với nàng, bởi tôi nợ Tiểu Mai quá nhiều lần. Tôi hầu như chỉ toàn mang đến nỗi buồn cho nàng, từ lúc ban đầu, tôi ngộ nhận tình cảm của mình với Khả Vy, thế nhưng đồng thời khi đó tôi cũng lại giữ rịt Tiểu Mai một bên, mặc định xem nàng chỉ là của riêng mình, và khó chịu mỗi khi nàng quan tâm ai đó. Tiểu Mai đủ khả năng để biết chuyện nó, nàng lẳng lặng quan tâm mỗi mình tôi, và được nước lấn tới, tôi xem đó là trách nhiệm của nàng, tôi chỉ cần đối tốt với Khả Vy là đủ.

Tôi kéo Tiểu Mai từ niềm vui vuột xuống nỗi buồn những không ít lần, tôi đi chơi nói cười tình tứ với nàng, để rồi lại nắm tay Khả Vy trước mặt nàng. Tôi trú mưa với Tiểu Mai, tôi nắm tay người con gái cạnh bên tôi khi đó, để rồi ít phút sau tôi nhẫn tâm quay lưng bỏ đi dù biết chắc rằng nàng đang khóc sau lưng tôi.

Ít ngày sau, tôi mặc kệ cái ôm từ đằng sau của nàng mà không mảy may để tâm đến, chỉ xem như đó là một cách trả lễ trước khi nàng về nước, chỉ đơn giản vì nàng đã đối tốt với tôi. Rồi tôi bị Khả Vy từ chối, điên quá hoá rồ, tôi đặt lòng tự trọng của mình lên cao mà trả lại quyển sổ Guitar cho Tiểu Mai, đó là cách dứt khoát tàn nhẫn nhất mà tôi đã từng nghĩ ra.

Và một thời gian sau, tôi toàn tâm tán tỉnh Tiểu Mai, chắc có lẽ trải qua bao nhiêu biến cố, nàng vẫn tin tưởng ở tôi, một thằng con trai ăn chưa no lo chưa tới. Nàng cho tôi một cơ hội, đợi chờ ở tôi một lời ngỏ, và… cũng lại ít ngày sau đó, tôi chủ động tránh mặt nàng, rồi đưa bé Trân về ngay trước mắt nhau.

Tôi biết mình ngu, tôi biết mình hồ đồ vì đã bỏ qua quá nhiều điều tốt như vậy, đã lỡ đi những tháng ngày quý giá mà tôi có thể bên cạnh Tiểu Mai, để rồi giờ đây… nàng lạnh lùng với tôi, vẻ như giận tôi ghê gớm lắm, âu cũng là quả báo, tôi có gieo thì có gặt thôi, tôi không thể lấy tư cách gì mà trách cứ nàng được.

Vậy nên tôi chỉ buồn, mỗi ngày trôi qua, tôi tự mình nếm trải sự cô đơn khi đường về luôn chỉ có một mình, thiếu vắng một nụ cười nhẹ nhàng thuần khiết mà tôi vẫn hằng mong đợi, tôi ước gì thời gian có thể quay trở lại vào lúc ban đầu, chắc chắn tôi sẽ không ngần ngại gì mà đến trước mặt nàng mà bày tỏ tình cảm.

Buồn bã là thế, biết rằng mình chẳng thể được Tiểu Mai tha thứ nữa, nhưng tôi vẫn quan tâm đến nàng, và để ý nàng nhiều hơn. Đến lớp, hiếm khi nào tôi rời mắt khỏi Tiểu Mai, mặc kệ cái thằng Huy đểu giả kế bên, tôi chỉ nhất mực chú ý đến nàng hết mức có thể, tôi muốn mình sẽ là một người quan tâm nàng thầm lặng từ đằng sau. Tiểu Mai không biết điều đó, hoặc giả nàng không biết thật, chỉ lạnh lùng chú tâm vào bài vở, hết giờ rồi ra về, những ngày như vậy, tôi không còn được nàng truy bài đầu giờ nữa.

Một buổi sáng nọ, khi tôi từ bãi giữ xe ngược ra, trông thấy Tiểu Mai cũng đang dắt xe theo hướng ngược lại, như biết thân phận tình thế của mình, tôi chủ động bước tránh sang bên rồi quay trở vào lớp trước. Nhìn nàng khó khăn dịch những chiếc xe bên cạnh ra để lấy lối cho xe nàng vào, tôi rất muốn được chạy đến giúp đỡ, thế nhưng tôi biết một khi Tiểu Mai đã giận tôi, đã nói như vậy rồi thì tôi chẳng thể làm gì được cả. Vậy nên tôi buồn bã xốc lại dây đeo cặp rồi bước vào lớp, ngồi phịch xuống ghế mà mong ngóng ra cửa phòng.

Ít phút sau, Tiểu Mai bước vào, nàng tảng lờ đi cái nhìn của Khang mập vì vào lớp muộn vài phút, bỏ qua luôn cả lời nói của nhỏ Huyền đang vừa lau bảng vừa dọn bàn giáo viên :

- Muộn vậy, Mai lấy phấn viết ra giúp mình đi, bữa nay tụi mình trực mà !
- ……. ! – Tiểu Mai không trả lời, nàng lẳng lặng buông cặp rồi thừ người ra bàn.

Nhỏ Huyền có lẽ là biết ý, hoặc có lẽ phần vì nể Tiểu Mai nên chỉ lắc đầu rồi tự mình làm nốt phần trực nhật còn lại rồi về chỗ ngồi.

- Bữa nay đến Mai truy bài Anh ngữ nha, hôm qua mình làm môn Lí rồi ! – Luân khùng gấp sổ đầu bài lại rồi bước đến nói.
- À…ừ… ! – Tiểu Mai thoáng lưỡng lự rồi cũng bước lên bảng.

- Mình viết bài giải ra ngoài, mấy bạn ghi vào nha, không hiểu gì thì hỏi mình ! – Nàng loay hoay lấy phấn ra rồi viết bài lên bảng.

Ít phút sau, Tiểu Mai đứng ở bàn giáo viên nhìn mọi người hí hoáy chép bài bên dưới mà chẳng ai buồn hỏi nàng chi tiết nào, có lẽ đám bạn lớp tôi thích chép bài giải có sẵn hơn là hỏi rồi đợi người giải thích. Bất thần thằng Huy tranh thủ cơ hội đứng lên nhanh nhảu :

- Ủa Mai ơi, bày giúp mình đoạn này với, dòng thứ 5 ấy !
- Hở…ừ ! – Nàng nhìn sang nó rồi bước về chỗ.

Thực ra mọi người đã quá quen với việc thằng Huy lấy cớ hỏi bài mà tranh thủ tiếp cận Tiểu Mai, thế nhưng do nó là phó bí thư, lại vừa nhậm chức cán sự Toán, lại giỏi lấy lòng bọn con gái nên bạn bè trong lớp cũng không buồn phàn nàn gì về cái cảnh chướng tai gai mắt này, thỉnh thoảng lại còn có cả đứa nào đó cao hứng ghép đôi nó với Tiểu Mai.

- Ê Nam, sao thằng Huy hỏi là Mai trả lời ha ? Ức ghê, thằng Xung cũng đang hỏi mà không thấy Mai bày lại, không phá thằng Huy được ! – Luân khùng thì thào.
- ………….. ! – Tôi dường như không nghe thấy.
- Ê, mày ! – Thằng Luân ngạc nhiên lay vai tôi.

Thế nhưng tôi chỉ đang quan sát Tiểu Mai, nàng đang giảng bài cho thằng Huy mà không biết là ở phía bên cạnh, chị đại Yên ù với thằng Xung cũng đang hỏi lại tới tấp.

Và không thể đợi thêm một phút giây nào nữa, tôi đứng bật dậy rồi bước ra khỏi chỗ ngồi, đi thật nhanh đến phía Tiểu Mai đang đứng trong ánh mắt ngỡ ngàng của mọi người trong lớp, bởi hầu hết đều tưởng tôi định giở trò điên khùng nào đó đại loại.

Nhưng tôi không quan tâm những người xung quanh nghĩ gì, tôi chỉ biết mình cần phải làm gì, bước thật nhanh đến Tiểu Mai, tôi nắm chặt lấy tay nàng :

- Mày…. ! – Thằng Huy sửng sốt.
- ……………. ! – Tiểu Mai cũng ngạc nhiên không kém.

- “ Biết ngay mà ! “ – Tôi nghĩ thầm trong bụng khi thấy tay nàng nóng rực lên.

- Bệnh sao không xuống phòng y tế chứ ?

Nói rồi không đợi Tiểu Mai kịp phản ứng, tôi kéo tay nàng bước ra ngoài phòng học và đi học hành lang để xuống phòng y tế :

- Bỏ ra ! – Tiểu Mai khẽ nhăn mặt.
- Cả người nóng hầm hập thế kia mà sao cứ cố giấu vậy ? – Tôi nửa khó chịu, nửa cảm thấy thương nàng vô cùng, thương người con gái mỏng manh đang đi cạnh bên tôi.

Thế nhưng Tiểu Mai đột ngột dừng lại, nàng giật tay ra khỏi tôi :

- Mình tự đi được !

Lại một lần nữa, tôi thẫn thờ nhìn nàng nặng nhọc bước đi mà chẳng biết mình phải làm gì cho đúng, nếu cứ ngoan cố chạy theo thì liệu Tiểu Mai có đồng ý không, nhưng….. Cứ như thế, Tiểu Mai lẳng lặng đi trước, tôi chầm chậm bước theo sau chỉ mong nàng xuống phòng y tế một cách bình yên. Qua bao nhiêu cửa lớp, qua bao nhiêu ánh nhìn của mọi người, có một người con gái bước đi phía trước và một đứa con trai đi sát theo sau… tôi đã vứt bỏ cái sĩ diện của mình từ lâu lắm rồi, không sao !

Tôi đứng ngoài cửa sổ, thở phào nhẹ nhõm khi nghe cán bộ phòng y tế nói rằng Tiểu Mai chỉ bị sốt nhẹ, uống thuốc rồi nghỉ hết hôm nay là sẽ khỏi. Chừng như yên trí rằng nàng đã đồng ý nằm nghỉ tại phòng thì tôi mới dám đi trở lại phòng học. Vào lớp thì đã trễ vài phút cho tiết đầu tiên, tôi xin phép giáo viên rồi lầm lũi bước về chỗ ngồi trong tiếng xì xào của tụi bạn :

- Ghê, sao nó biết Trúc Mai bệnh hay vậy ?
- Chắc nó truyền bệnh, ha ha !
- Mày, cái đó gọi là đồng bệnh tương lân !

Ngồi xuống ghế và lấy sách vở ra, tôi còn chưa kịp để thần trí mình tỉnh táo trở lại chuẩn bị tiếp thu bài vở thì Luân khùng lại trờ tới :

- Mai bệnh à ?
- Ừ, sốt nhẹ thôi ! – Tôi đáp.
- Sao mày biết vậy ? Bác sĩ à ? Tao nhìn có đoán được gì đâu ta ! – Thằng Luân ngơ ngác.

Ngay sau câu hỏi của nó, tôi cũng ngơ ngác không kém, ừ, tại sao nhỉ, sao giây phút đó tôi lại biết chắc chắn Tiểu Mai bị bệnh vậy kìa ? Tôi đâu có phải là thần y chỉ nhìn tướng đoán bệnh đâu chứ ?

Chiều hôm đó, tôi buồn bã ngồi trong nhà nghĩ ngợi mãi mà chẳng tập trung học hành được chữ nào vô đầu, chỉ muốn chạy ngay đến bàn điện thoại mà gọi sang hỏi thăm Tiểu Mai để xem tình hình thế nào, chứ cứ thế này thì tôi đến chết vì lo lắng mất. Ruột gan cồn cào như lửa đốt, tôi gần như chỉ thiếu chút nữa là đã phóng xe thẳng qua nhà nàng rồi, thế nhưng khi nghĩ đến thái độ của nàng, tôi lại đâm ra e dè và ngại ngần trở lại :

- Tránh ra !

- Bỏ ra !

Ừ, chừng đó là đủ để mày hiểu chuyện rồi mà Nam, người ta đã không muốn thấy mày rồi, sao cứ cố chấp chi vậy…. !

Nghĩ bụng là một chuyện, nhưng cố thuyết phục mình ngồi yên lại là một chuyện khác, trọn buổi chiều hôm đó tôi cứ đứng ngồi không yên vì lo lắng.

- Reng… !

Lại là chuông điện thoại, thú thật là lúc này nếu có thằng bạn nào gọi đến bảo nó vừa bị thằng Huy chơi đểu gãy tay gãy chân thì chắc tôi phát điên lên mất :

- A lô ! – Tôi sẵng giọng.
- A cái thằng này ngon, mày nói giọng với ai đấy ? – Giọng ông anh của tôi.
- Ơ… đại ca hả ? – Tôi ngơ ngác.
- Chứ không lẽ… đại tẩu mày, cái thằng ngu này ! - Ổng đốp lại ngay.
- Chu cha, bữa nay sao có hứng gọi về vậy ? – Tôi ngạc nhiên hỏi.
- Tao thích thì gọi, hỏi thăm thằng đệ ra sao thôi ! - Ổng đáp.

- Em bình thường, huynh sao ?
- Khoẻ mới gọi cho mày, mệt nằm bệnh viện rồi !
- À, thì khoẻ !
- Học hành sao rồi ?
- Dạ… bình thường huynh ơi !

Tôi tặc lưỡi đáp bừa cho qua chuyện, chứ nếu mà nói hồi đầu năm có lãnh vài cái trứng ngỗng môn Toán thì đảm bảo lão anh tôi gào lên qua điện thoại là cái chắc.

- Ờ, định gọi về báo Noel tao về không được, ở chơi với ông Rin mập rồi !
- Sướng nha, anh em tụ họp, em cũng muốn vô quá !
- Sướng cái đầu mày, ở quê ăn uống thoải mái, vào đây toàn cơm sườn với chả cơm tấm chán bỏ xừ, ngán kinh khủng, kẹt xe tùm lum !
- Mà vui, em ở đây buồn quá chừng !
- Sao buồn ? Gái bỏ à ?

Ông anh tôi nói một câu mà trúng ngay tim đen của tôi :

- Ừ… bị bỏ rồi…. ! – Tôi rầu rĩ thú nhận.
- Nhỏ nào bỏ ? Nhỏ Vy đó hả ? - Ổng hỏi tiếp, giọng vui vẻ.
- Thì… vậy ! – Tôi thở hắt ra.
- Tao nói mà, ha ha, chuyển qua bé Mai đi, ngay từ đầu tao đã nói đó là em dâu tao mà ! – Rồi ổng phá ra cười ha hả.

- Cũng… không được, đang bị giận ghê lắm !
- Xời, con gái giận dỗi vài ngày là hết thôi, cứ chì vào, mặt dày vào, à thế nhá, giờ tao đi ra ngoài chút, ông mập hối quá !
- Ừ…à khoan, đại ca !
- Gì ? Lẹ bố đi, làng nhàng tao đấm vỡ mồm !
- Đang nghe nhạc gì vậy ? Em nghe loáng thoáng, thấy hay hay !
- Hê hê, để tao đọc tựa đề cho !

- @#%...*^( !
- Nhạc tàu hả ? Vậy hiểu gì mà nghe ? – Tôi chưng hửng.
- Mày ngu quá, có English version mà, tìm nghe đi, lời dịch hay lắm ! - Ổng đốp lại.
- À…dạ… em nhớ tựa đề rồi ! – Tôi xuôi xị ngay tắp lự.
- Thế nhá, bye hiền đệ, Tết huynh về dẫn bé Mai qua chơi nghen !

Nói rồi chẳng đợi tôi trả lời, ông anh cúp máy cái rụp luôn, vẫn đúng phong cách hung hăng thường thấy, nhưng dù sao tôi cũng đã cười được trong ít phút, cảm giác lâu ngày gặp lại anh em đã tạm thời làm dịu đi nỗi lo lắng về Tiểu Mai trong tôi. Và mối quan tâm của tôi bây giờ đã chuyển sang… bài hát khi nãy mà ông anh chỉ dẫn, những ngày sau đó tôi chỉ chú tâm nghe mỗi một bài này, giai điệu nhẹ nhàng và trữ tính đó làm tôi mê mẩn.

Ít ngày sau, tôi lần mò trên mạng được lời dịch từ Anh ngữ sang Việt ngữ của bài hát này, và phải mất gần mười mấy phút đồng hồ tôi mới dứt cơn lặng người đi vì xúc động, bởi… lời bài hát này gần như được viết riêng ra, nói thay những gì tôi muốn nói vậy. Và như một niềm đam mê, lần đầu tiên trong đời tôi học thuộc một đoạn tiếng Anh dài từng ấy dòng, nhấn nhá cả cách phát âm và ngữ điệu cho thật giống ca sĩ, để rồi cứ hễ rảnh rỗi là tôi lại y theo giai điệu trong đầu mà lẩm nhẩm hát thầm theo nhạc.

Tôi hát Anh ngữ thật rành rẽ, tôi đưa cảm xúc của mình trôi theo bản nhạc, tôi lại còn cao hứng tìm cả hợp âm Guitar của bài hát mà nhẩm theo thế tay trái khi bấm đàn, dù biết rằng chẳng để làm gì bởi xung quanh tôi chẳng có cây đàn Guitar nào cả. Đó là lần đầu tiên trong đời tôi thuộc một bài hát có lời bằng tiếng Anh nhanh đến như vậy, chỉ mất vỏn vẹn 3 ngày để tôi hát được theo nhạc, và thế tay cứ gõ gõ theo từng hợp âm Guitar hiện ra trong đầu.

Ngày 22- 12- 2006, tôi thuộc trọn vẹn bài hát này với niềm đam mê vì những lời lẽ mà nó mang lại, đơn giản mà đầy ý nghĩa, giai điệu lãng mạn nhẹ nhàng như chính tựa bài hát vậy.

Ngày 25- 12- 2006, tôi vui mừng đưa bài hát này vào danh sách những bài hát tình yêu của tôi, mở đầu cho một loạt những bản nhạc khác sau này tôi được diễm phúc song tấu cùng người tôi yêu.

Nói như vậy để biết rằng, hai ngày 23 và 24 của tháng 12 năm đó thật sự có nhiều chuyện đáng nhớ và xảy ra liên tiếp chỉ trong khoảng thời gian 48 giờ đồng hồ ngắn ngủi.


Chap 247
Ngày 23 tháng 12 năm 2006 …

Sáng sớm ngày hôm đó, tôi tỉnh dậy với một tâm trạng trống rỗng, vì một nửa buồn phiền bởi chuyện của Tiểu Mai và một nửa lâng lâng vì bài hát mà hôm giờ tôi vẫn thường lẩm nhẩm hát thầm mỗi khi một mình.

- “ Thứ 7 rồi, haizzz, ngày mai lại là chủ nhật ! “ – Tôi tặc lưỡi lắc đầu rồi bước ra khỏi giường.

Dạo gần đây tôi khá là ghét ngày chủ nhật, khá lạ lùng khi mà học sinh hầu hết ai cũng thích ngày nghỉ duy nhất trong tuần này, nhưng với tôi, những ngày chủ nhật gần đây đều trở nên buồn chán chỉ bởi ước muốn được cùng Tiểu Mai rong chơi hết ngày là một điều quá xa xỉ. Và mỗi lần nhắc đến tên nàng, tôi đều nghe tim mình quặn thắt lại, cảm giác buồn và nuối tiếc cứ mãi đeo bám lấy tôi suốt hơn tháng qua. Tôi với nàng, ngày vui chưa được bao lâu đã lại đến những ngày buồn, và lại ngày vui hoá giải, rồi ngày buồn nối tiếp, cứ như vậy vô hình dung đã tạo thành một vòng tròn lẩn quẩn.

Hai đứa chúng tôi, đã chờ đợi lẫn nhau hơn một năm nay rồi….

Và bây giờ, liệu tôi có còn một cơ hội nào khác không, cho tất cả những lạnh lùng của Tiểu Mai hôm giờ ?

- Reng…. ! – Chuông điện thoại vang lên khi tôi vừa bước xuống dưới nhà.
- A lô ! – Tôi đưa tay nhấc máy, thầm thắc mắc không biết mới sáng sớm mà ai đã gọi đến.
- Nam, tao Xẻng nè, có chuyện lớn rồi ! – Giọng thằng Sơn gấp gáp qua điện thoại.
- Gì vậy ? – Tôi hỏi lại, thoáng lo lắng vì hiếm khi thấy thằng này hối hả đến vậy.

- Chắc trong trưa chiều nay thôi, thằng Xung bạn mày sẽ bị tụi nó dứt điểm đó !
- Hả ? Nói đầu đuôi tao nghe, làm sao ?
- Là ngày hôm qua, thằng Huy chat với tao, nó bảo dạo này nó đã thấy điên với thằng Xung rồi, nó biết là mày đang xúi giục thằng Xung phá nó tán gái, cả cái vụ hôm bữa thằng Xung tạt nước lên tập vở của nó là do mày bày đầu phải không ?
- Ừm, lúc đó tao thấy thằng Huy lảng vảng gần Trúc Mai, tiện thể nháy mắt nói thằng Xung giả vờ tuột chai nước rớt xuống bàn học của nó, thế là nó tức à ?
- Vậy phải rồi, nó kể bữa giờ tình trạng lặp lại như cũ, tụi mày không trực tiếp phá nó nhưng lại nói thằng khác phá, nó cứ xáp lại gần nhỏ Mai là thằng Xung cũng trờ vô, nên nó nói phải gọi đệ dằn mặt thằng Xung !
- Tốt, không ngoài dự đoán, mà làm sao mày biết là trưa chiều nay ?
- Thì lúc tao nghe nó kể vậy là tao chớp ngay cơ hội luôn, bảo nó là ngay sáng nay phải xử thằng Xung cho nóng… ê tất nhiên là tao chỉ giả bộ hùa theo nó thôi, nhưng nó nói là buổi sáng thằng Xung ở trường cũng khó xử, nên nó quyết định buổi trưa lúc học về sẽ gọi đệ dứt điểm thằng phá đám, giờ sao ?

Tôi im lặng không trả lời thằng Sơn, cố tập trung suy nghĩ vài phút rồi nuốt nước bọt nói :

- Được rồi, trưa nay học xong bọn tao sẽ âm thầm bám theo thằng Xung, tụi mày đợi tao ở trong quán nước phía hẻm đối diện của trường, à nhớ rủ theo A Lý luôn nha !
- Ok, vậy là chính thức bắt đầu à ? – Sơn đen hỏi.
- Ừm, cũng vừa rồi đấy ! – Tôi trả lời.

Vậy là bắt đầu thật rồi, ngày hôm nay nếu không có tình huống phát sinh ngoài dự kiến thì thời hạn hoãn binh giữa tôi và thằng Minh Huy cuối cùng sẽ hết, và thằng Xung sẽ là ngòi nổ của cuộc chiến lần này. Bàn tính kế hoạch đâu vào đó với Sơn đen xong, tôi vội đạp xe lên trường, tranh thủ sáng sớm lúc thằng Huy còn chưa đến lớp, vừa bước vào phòng học là tôi kéo hết cả hội bàn tròn xuống căn-tin trường, dĩ nhiên là trừ thằng Xung ra :

- Có vụ gì mà gọi điện tập trung anh em sớm vậy ? – Dũng xoắn thắc mắc vì sáng nay tôi gọi điện đến nhà từng thằng một trong hội để nhắc tụi nó đến lớp sớm.
- Khoảng trưa nay, thằng Xung sẽ bị băng bọn thằng Huy vây đánh ! – Tôi trầm giọng nói.
- Hả ? Cái gì ? Ghê vậy ! – Thằng Quý bật ngửa.
- Ừm, tin tức của thằng Sơn là chính xác ! – Tôi gật đầu.
- Giờ tính sao ? Báo trước cho thằng Xung biết hả ? – Khang mập thấp thỏm.
- Không, cứ như cũ, thằng Xung phải bị đánh ! – Tôi bình tĩnh nói.
- Ừ, nhưng vấn đề là mình phải hạn chế đến mức thấp nhất khả năng Xung bị thương ! – Luân khùng gật đầu trầm ngâm.
- Làm sao hạn chế được ? Đã để cho nó bị đánh thì ai biết nó bị như nào ? – Thằng Chiến ngơ ngác hỏi.
- Ý thằng Nam là… cả đám tụi mình sẽ theo dõi thằng Huy rồi bắt tại trận nó à ? – Tuấn rách nhíu mày nghi vấn.
- Không, sau giờ học thì tao với thằng Chiến sẽ bám theo thằng Xung ! – Tôi lắc đầu.
- Hơ ? Còn tụi tao ? – Khang mập ngơ ngác.
- Hai thằng tao đi được rồi, kéo hết cả đám ra về thằng Huy nó nghi ngờ hỏng việc thì khổ ! – Tôi nhún vai trả lời.
- Chơi không đẹp nha mậy, cho tao đi coi với ! – Dũng xoắn giở giọng nài nỉ.
- Thôi, chiều lên tao kể cho ! – Tôi thở hắt ra.
- Chiều có gặp đâu mà kể ? Thứ bảy mà ! – Nó ngẩn tò te.
- Mày điên à ? Chiều nay khối 11 trường mình có 2 tiết tự học đó ! – Luân khùng vặc lại.
- À…ừ hén, quên mất, vậy nhớ kể tụi tao nghe đấy ! – Dũng xoắn tuy rằng vẫn còn tiếc nuối vì không được hóng chuyện nhưng đã chịu thôi, không nài nỉ đi theo nữa.

Phổ biến tình hình xong xuôi, hội bàn tròn thay phiên nhau cứ cách mỗi vài phút sẽ có một thằng quay trở lại lớp học để thằng Minh Huy khỏi nghi ngờ là tụi tôi lại tụ họp. Vào lớp, ngồi xuống ghế là tôi đưa mục quang chú ý quan sát ngay thái độ của thằng Huy, quả nhiên nó vẫn đang cười nó vui vẻ với đám bạn tổ 1, tất yếu là trừ thằng Xung ra, bởi nó biết rằng chỉ vài giờ đồng hồ nữa thôi là số phận thằng Xung sẽ y chang cái mền rách thứ thiệt.

Thế là tôi quyết định tiến hành thêm một nước cờ thêm dầu vô lửa nữa, giờ ra chơi tôi đến vỗ vai thằng Xung đang đứng ngoài lan can lớp học :

- Ê, tí nữa….. ! – Tôi chưa kịp nói dứt câu.
- Nam, chiều có giải Hoá mà tối qua tao quên mất, chưa giải kịp bài nữa, giờ học rồi chiều học sao mà làm kịp đây trời ? – Thằng Xung cắt lời tôi, xụ mặt than thở.
- Tưởng gì, đưa vở đây tao giải cho ! – Tôi nhún vai cười đáp.
- Hê, cảm ơn nha, mà nãy định nói gì ? – Nó mắt sáng rỡ khoái chí.
- À, tí nữa vô lớp, mày thấy thằng Huy mà quay xuống dưới bàn 2 nói chuyện là cứ chỉnh nó thoải mái nha, bảo là cán sự lớp mà lại nói chuyện trong giờ học, kiểu như chọc tức nó ấy ! – Tôi biết thằng Huy rất thường hay quay xuống bàn sau lưng để tán chuyện với Tiểu Mai.
- Ừ… mà lỡ nó không quay xuống gì sao ? – Thằng Xung thắc mắc.
- Yên tâm, chắc chắn nó sẽ quay xuống mà, thằng đó đang tán tỉnh Trúc Mai ! – Tôi nói luôn.
- Chà, tao nghi hôm giờ rồi, hèn gì ! – Nó nhíu mày đáp.
- Vậy nhé, vào đưa vở tao giải bài cho ! – Tôi nói rồi khoác vai thằng Xung đi vô phòng.

Tiết học thứ 4 của buổi sáng hôm ấy diễn ra đúng như dự tính của tôi, khi mà vào lúc giáo viên đang ở trên bảng viết bài thì thằng Minh Huy liền tranh thủ quay xuống dưới tán chuyện Tiểu Mai, tất nhiên là tôi biết thừa thằng Xung sẽ làm gì sau đó. Và đúng như vậy, ít giây sau, thằng Huy cán bộ sau khi bị dân thường là Xung chỉnh cho cái tội nói chuyện trong giờ học, nó đỏ mặt tía tai mà hậm hực quay lại lên trên. Tôi biết, lúc này “ Huy đại ca “ đang tức thằng Xung phá đám lắm đây :

- “ Rồi, tí nữa có kịch hay để xem ! “ – Tôi nhủ thầm trong bụng.

Kết thúc tiết học thứ 5, khi trống đánh báo hiệu giờ ra về thì Khang mập phóng ngay lên bục giảng, dõng dạc nói to :

- Các bạn chú ý, có hai việc sau đây nha, một là chiều nay mọi người nhớ khối 11 từ A1 đến A10 trường mình có giờ tự học đầu tiên, ai vắng mặt vẫn bị ghi sổ đầu bài như thường. Hai là tối chủ nhật lúc 7 giờ tại coffee sân vườn Hát Với Nhau thì 11A1 lớp mình và 11A2 sẽ phối hợp tổ chức bữa tiệc nhỏ chơi Noel, phí tổ chức sẽ được trích ra từ quỹ lớp, ai tham gia thì tính trước rồi chiều nay báo mình để chốt lại danh sách nha. Mà tốt nhất là nên đi, đông người vui lắm !

Lớp trưởng Khang mập vừa dứt thông báo thì cả lớp tôi nhao nhao nhặng xị, hết thảy đều bàn tán xôn xao và hớn hở với tiệc Noel tối mai, ai nấy đều cười nói vui vẻ bởi mấy khi được đi chơi, vả lại còn có cả giao lưu với A2 láng giềng. Tôi thoáng trông sang Tiểu Mai, thì thấy nàng đang lắc đầu cười vẻ như là từ chối lời rủ rê của nhỏ Huyền cùng nhỏ Phương, có lẽ là do Giáng Sinh thì nàng phải đi lễ ở nhà thờ nên không thể dự được, chắc là vậy rồi vì năm trước cũng như thế mà.

Bất giác tôi nhớ lại, đêm của ngày Giáng Sinh năm trước….

- Nam, nhanh, thằng Xung ra ngoài rồi ! – Thằng Chiến phóng tới chỗ tôi.
- ……. ! – Tôi hãy còn nghĩ đến ngày này năm trước.
- Nam ! – Nó đập vai tôi.
- Hả ? À…ừ ! – Tôi giật mình tỉnh mộng, sực nhớ ra là mình có việc còn phải làm ngay lúc này.

Không có thời gian để suy nghĩ thêm nữa, tạm gác lại nỗi buồn riêng tư qua một bên, tôi cùng thằng Chiến chạy vội xuống bãi gửi xe rồi dắt con ngựa sắt ra, âm thầm bám theo thằng Xung đồng thời giữ một khoảng cách khá xa, đủ để thằng Xung và có thể cả đám đệ tử thằng Huy không nhận ra được là mục tiêu đang bị bám đuôi.

Ra đến cổng trường, tôi bảo thằng Chiến đợi vài giây ở cổng rồi chạy vụt vào con hẻm đối diện, đưa tay vào quán nước nhỏ nằm khuất sau dãy cây nhà lá vườn, ngoắc tụi Sơn đen ra :

- Rồi, nhanh, mất dấu thằng Xung ! – Tôi hối hả.
- Đi ! – Sơn đen và thằng Đóm dắt xe ra.
- Ủa mà tao theo chi vậy ? – A Lý ngơ ngác.
- Có việc nhờ mày chứ sao ! – Tôi giải thích rồi chạy vụt lên trước.

Ít phút sau, ở phía trước là mục tiêu mang tên Xung đang vô tư đạp xe trên đường từ trường về nhà, và tại một khoảng cách khá xa nhưng vừa đủ nhìn thấy từ đằng sau là đám 5 thằng con trai tụi tôi đang bí mật bám đuôi theo. Trời giữa trưa nắng gắt, hơi nóng từ trên toả xuống và mặt đường bốc lên làm vai áo bọn tôi ướt đẫm mồ hôi vì phải căng mắt và tập trung theo dõi thằng bạn mình đang sắp sửa bị … hành hình.

- Liệu tụi nó có xử liền không ta ? Không lẽ mình chạy theo đến chiều ? – A Lý nghi hoặc.
- Chắc chắn sẽ là lúc này, vì thằng Xung vào nhà là nó an toàn, tụi kia mất cơ hội ! – Tôi nói giọng quả quyết. – Khúc này đường còn đông học sinh ra về, đợi tới đoạn gần nhà thằng Xung vắng vẻ thì mới có thể biết được !

Và quả thật tôi đoán không lầm, một thời gian ngắn sau, khi thằng Xung vừa quẹo sang con đường dọc khu đất đang được quy hoạch và chạy thêm một quãng nữa thì ngay tức thì từ trên gò đất đối diện có 4 thằng nhãi choai choai giang hồ vườn phóng ra chặn đầu :

- Nép vào, mau ! – Tôi nói rồi tấp vội xe vào gốc cây trứng cá bên vệ đường, đám A Lý hối hả làm theo.

Trước mắt bọn tôi là một thằng hippi nửa mùa tóc nhuộm vàng đang lôi cổ thằng Xung xuống, hai thằng còn lại bẻ tay răng rắc, trong đám đó tôi nhận ra thằng Bon cũng đang đá đổ xe thằng Xung, vậy là vụ này không có thằng Bin tham gia. Và khi thằng Xung còn đang ngơ ngác nhìn tụi giang hồ xung quanh chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình thì đã bị thằng hippi tóc vàng xáng một bạt tai vào mặt :

- Chát ! – Âm thanh của cái tát vang lên ở khúc đường vắng giữa trưa.

- Lẹ, vào cứu nó đi, sắp bị đánh nữa kìa ! – Thằng Chiến nhấp nhổm chồm dậy.
- Ngồi yên ! – Tôi kìm tay nó lại và mặc kệ ánh mắt ngạc nhiên của nó.

Dù lòng cũng đang nóng như lửa đốt vì thằng bạn mình bị đánh, thế nhưng tôi không cho phép bản thân để tình cảm xen vào công việc, nghiến răng nhẫn nhịn quan chiến chờ cơ hội :

- Bốp ! – Đến lượt thằng Bon đá vào bụng thằng Xung.

Bị trúng đòn nặng, thằng Xung ôm bụng quỳ phủ phục xuống đất, liền ngay sau đó tôi lấy từ trong cặp ra chiếc mũ kết màu đen của mình :

- Đội cái nón này vào, A Lý !

Rồi tôi quay sang thằng Đóm, đưa tay chỉ về phía thằng Bon :

- Đóm, giờ mày chạy tới vờ la lên có đánh nhau, rồi khoá tay thằng tao đang chỉ, giữ chặt nó lại và quay mặt thằng đó kịp cho bạn tao thấy, còn lại để A Lý giải quyết !

Chừng như nhận thấy đám tụi kia định tiếp tục dần cho thằng Xung thì tôi hất tay :

- Lên đi !

Ngay sau hiệu lệnh của tôi, thằng Đóm liền nhảy ra khỏi gốc cây và la lớn :

- Ê, làm cái gì đó, bớ người ta có đánh lộn !

Và kế ngay sau đó, A Lý đội cái mũ đen sụp xuống che hết nửa khuôn mặt lạnh lùng đi tới, khi tụi đệ thằng Huy còn đang sửng sốt thì nó đã một cước đá thẳng mặt một thằng kế bên :

- Bốp ! – Thằng lâu la dính một đòn cước thẳng mặt rồi té bật ra đất.

A Lý tiếp tục đảo người sử ra một quyền của Lý gia đánh mạnh vào thằng tóc vàng :

- Chát ! – Thằng hippi nhanh như cắt đưa tay đỡ được, rồi nó la lên. – Chạy !

Thế nhưng chỉ có ba thằng chạy được, thằng Bon đang bị thằng Đóm tận dụng lợi thế bất ngờ giữ chặt hai tay nó từ sau lưng rồi kéo ra, chừng như khi tôi đã trông thấy thằng Xung vừa ngẩng mặt lên nhìn thằng Bon thì thằng Đóm theo lời tôi, thả tay cho thằng Bon bỏ chạy theo đồng bọn.

Đâu đó xong xuôi, A Lý dựng xe đạp thằng Xung lên và phủi người nó, rồi nhún vai vẻ như không có gì, cùng thằng Đóm bỏ về trong ánh mắt cảm kích hãy còn xen lẫn ngơ ngác của thằng Xung.

- Tốt rồi, về thôi ! – Tôi thở phào nhẹ nhõm.
- Sao anh lại kêu em thả thằng kia ra ? Phải đập nó một trận chứ ! – Thằng Đóm thắc mắc.
- Rồi mày sẽ biết, A Lý nãy thấy mặt thằng Bon chưa ? – Tôi quay sang A Lý.
- Ừm, rồi, trả mày nè ! – A Lý tháo cái nón của tôi ra.
- Cứ giữ đi, từ giờ mỗi lần hành động, mày đội nón này vào, chiều nay tiếp tục nhé ! – Tôi nhoẻn miệng cười.
- Ok, tao khoái đập mấy thằng giang hồ mất dạy đó lắm ! – A Lý nhún vai đáp.
- Mà thằng tóc vàng khi nãy cũng khá nhỉ ? – Tôi nhíu mày hỏi.
- Cũng tạm, nó đỡ được quyền đó của tao thì chắc không phải là tay ngang ! – A Lý tặc lưỡi.

Vậy là bước đầu của kế hoạch đã thành công được một nữa, tiết tự học của buổi chiều hôm đó tôi cực kì hả hê khi trông thấy cái mặt dù đã cố tỏ ra bình thản nhưng vẫn nhăn như khỉ ăn ớt của thằng Minh Huy, khi mà nó trông thấy nạn nhân của mình là thằng Xung vẫn bình an vô sự vác thân đến lớp :

- Ắt hẳn giờ này thằng Huy sẽ cho rằng kế hoạch đánh người của nó bị xui xẻo vì ngẫu nhiên gặp người qua đường can thiệp ! – Tôi phân tích cho hội bàn tròn nghe.
- Nhưng tao thắc mắc là sao mày không ra can ngay cho nóng, lỡ thằng Xung bị đánh nặng hơn rồi sao ? – Dũng xoắn thắc mắc.
- Vậy mày thấy sao ? Thằng Xung vẫn khoẻ như voi kìa ! – Tôi cười đáp.
- Mà sao lại để thằng Bon bỏ chạy ? Phải đánh tụi nó chứ, việc gì giữ nó rồi lại thả đi ? – Tuấn rách ngạc nhiên hỏi.
- Ừm, vì tí nữa sau giờ tự học, tao sẽ cho thằng Huy một bất ngờ nữa ! – Tôi trầm giọng.
- Bất ngờ gì ? – Cả đám đồng loạt hỏi.

Rồi trước ánh mắt mở to hết mức vì tò mò của hội bàn tròn, tôi cười nhạt trả lời :

- Chiều nay tao sẽ gửi đến cho nó một thích khách !

Theo tất cả những gì tôi đã sắp đặt, vào tiết tự học thứ hai, vào lúc cả lớp đang ở 5 phút giải lao, khi mà thằng Minh Huy còn đang ngồi tại chỗ thì thằng Xung cũng đang ở gần đó chợt đứng bật dậy, nhổm người từ bàn 2 nói vọng xuống bàn 7 là chỗ ngồi của tôi :

- Nam, tao biết mặt thằng đánh tao rồi !

Liền ngay sau đó, tôi nhận thấy thằng Huy giật thót người vì câu nói của thằng Xung, và rồi đúng 45 phút sau, khi mà các học sinh hết giờ tự học vừa bước ra khỏi cổng trường, trong đó có thằng Bon đi chung với thằng Bin. Ngay trước mắt hội bàn tròn tụi tôi đang kín đáo ngồi ở băng ghế đá nhìn ra cổng trường, thằng Bon đang nhởn nhơ dắt xe ra khỏi cổng trường thì từ đằng sau, một thằng con trai đội mũ đen sụp xuống che nửa khuôn mặt im lặng bước tới :

- Bốp ! - Âm thanh khô khốc vang lên giữa đám đông học sinh ngay trước cổng trường.

Thằng Bon sau khi dính một đấm thẳng vào mặt thì lảo đảo dựa hẳn sang bên, để rồi…

- Rầm…. ! – Nó bật ngửa ra đằng sau té nằm luôn trên chiếc xe đạp của mình.

“ Thích khách mũ đen “ sau khi lạnh lùng tổng thẳng một đạp vào bụng thằng Bon thì thản nhiên nhảy phốc lên xe đạp của một thằng nhãi khác đang chờ sẵn rồi bỏ đi trong sự ngơ ngác của mọi người xung quanh.

- Hai thằng đó… là A Lý và thằng Đóm mà ? – Khang mập há hốc mồm.
- Trời ơi, nó đạp thằng Bon lăn quay chết ngất luôn kìa ! – Dũng xoắn thẫn thờ.
- Vụ này là sao mày ? Tụi tao không hiểu ! – Luân khùng quay sang hỏi.

Tôi mỉm cười bí ẩn rồi bắt đầu giải thích tất cả sự vụ của ngày hôm nay :

- Quay trở lại lúc trưa khi thằng Xung bị vây đánh nhé, sở dĩ tao để thằng Đóm giữ thằng Bon lại rồi thả cho bỏ chạy, là có lí do !
- Lí do gì ? – Tuấn rách hỏi.
- Là để tạo ấn tượng cho thằng Bon rằng, khi nó bị giữ chặt từ đằng sau, thì nạn nhân của nó là thằng Xung ngay sau đó đã ngẩng mặt lên, và như vậy, thằng Bon đã bị nhận mặt ! – Tôi đáp.
- Thì sao ? Tao tưởng giữ thằng Bon lại là để cho A Lý biết mặt thôi chứ ? – Đến lượt thằng Chiến thắc mắc.
- Cũng đồng thời là vậy, nhưng mục đích chính của tao là thằng Bon nó phải tự biết rằng, nạn nhân của nó đã biết mặt hung thủ là nó ! – Tôi cười trả lời.

- Rồi…. ?
- Rồi dĩ nhiên thằng Huy sẽ biết kết quả của buổi trừng phạt bất thành, và qua lời kể của tụi lâu la, thằng Huy khi vừa biết tin sẽ nghĩ rằng đây chỉ là ngẫu nhiên có người qua đường can ngăn. Thế nhưng lúc chiều, khi tao bảo thằng Xung lựa cơ hội lúc thằng Huy đang ngồi trong lớp cố ý la lớn rằng thằng Xung đã biết mặt người đánh nó, thì ắt hẳn ngay sau đó, thằng Huy sẽ giật mình lo lắng !
- Ừm, tiếp !
- Bằng cách như vậy, tao đã hạn chế được kể từ đây, thằng Huy sẽ không dám tiếp xúc trực tiếp với tụi thằng Bon ở tại lớp mình như trước nữa, bởi như thế chả khác nào thằng Huy tự nhận là nó có dính líu đến vụ đánh nhau nếu chẳng may bị thằng Xung bắt gặp !
- Hay… ghê !
- Và thằng Xung nói câu nhận mặt với ai, là với tao, khi đó thằng Huy sẽ phải tự hỏi rằng, thằng Xung nói việc này với tao để làm gì, và chiều nay, tao đã cho nó câu trả lời !
- Thích khách là A Lý ?
- Ừm, mày nghĩ đi, đầu tiên thằng Bon theo lệnh đại ca Huy đánh thằng Xung, sau đó thằng Xung tố cáo với tao là nó đã biết mặt thằng Bon, và vài mươi phút sau đó, thằng Bon bị đánh ngay trước trường, ngay trước mắt thằng Huy, chắc chắn bây giờ đây, thằng Huy sẽ biết được rằng, tao là người đã gửi thích khách mũ đen A Lý đến !
- Rồi sao ?
- Thì lúc trưa đám thằng Bon bị một thằng mũ đen phá đám, bây giờ thằng Bon bị thằng mũ đen hành thích, nếu mày là thằng Huy, mày nghĩ sao ?
- Nghĩ… thằng Nam và thằng mũ đen là đồng bọn ?
- Ừa, vậy là kể từ hôm nay, tao đã ngầm nói cho thằng Huy biết rằng nó có sát thủ thì tao có thích khách, chỉ cần nó động đến bạn bè tao thì ngay sau đó chính tụi nó sẽ bị lại còn nặng hơn như vậy, và cũng chính thức tuyên chiến với nó từ bây giờ !

- Quá… đỉnh… ! – Thằng Quý há hốc mồm.
- Mà… vai trò thằng Xung đến đây là hết thôi à ? – Khang mập thắc mắc.
- Vẫn chưa, còn hậu chước là nó nữa ! – Tôi cười đáp.
- Hậu chước gì ? – Nó hỏi tiếp.
- Đến lúc rồi sẽ biết ! – Tôi nhún vai trả lời.
- À, sao tự dưng thằng A Lý đội nón đen chi vậy ? – Tuấn rách hỏi.
- Hê, đó gọi là hiệu ứng ấn tượng đấy, thích khách mũ đen, kể từ giờ lần nào hành động thì A Lý cũng đội mũ hết ! – Tôi khoái chí đáp.
- Ghê, mày lậm phim xã hội đen rồi ! – Nó chun mũi.
- Khửa khửa, mới chỉ là bắt đầu thôi, chuyện còn ở phía sau ! – Tôi cười ha hả vỗ vai nó.

Đúng vậy, sự xuất hiện thích khách mũ đen A Lý mới chỉ là mở màn cho cuộc chiến phía sau thôi, thế nhưng ngay lúc này đây tôi có thể chắc chắn một điều rằng, kể từ bây giờ thằng Minh Huy sẽ buộc phải suy xét lại mỗi khi nó muốn đối chọi với tôi, bởi bây giờ tôi đã đi trước một nước cờ áp đảo, nước cờ giáng một đòn nặng nề vào tinh thần của một thằng vẫn đang tự hão rằng nó sẽ mãi ở trong tối và là bất khả xâm phạm.

Chap 248
Ngày 24 tháng 12 năm 2006 …

Sáng hôm nay là một buổi sáng khác hẳn với hôm qua, phải gọi là rất khác, bởi hôm nay là chủ nhật, và tối nay là Giáng Sinh.

Ban đầu, tôi tỉnh dậy với một tâm trạng cực kì phấn chấn bởi những gì thu hoạch được của ngày hôm qua, khi mà Sơn đen về báo cáo với tôi rằng thằng Minh Huy đang cực kì bất ngờ, tự hỏi thằng mũ đen là thằng nào, và không biết rằng liệu còn thằng nào trong nhóm tôi giống như thích khách mũ đen hôm qua không. Và tôi lại càng nực cười hơn khi mà Sơn đen bày mưu cho thằng Huy kéo băng dứt điểm tôi ngay ngày hôm nay, để rồi cuối cùng chính thằng Huy lại e ngại nói rằng cần phải đợi một thời gian để biết được nhóm hội bàn tròn chúng tôi có động thái gì nữa đã. Tôi biết thằng Huy đã bắt đầu lo sợ rồi, vì bây giờ nó không còn ở trong tối nữa, nhất là khi sau này, tôi sẽ tiếp tục gửi thích khách đến gặp băng nhóm tụi nó.

Tóm lại, tôi đang rất vui !

Và ít phút sau, tôi buồn bã trở lại, khi mà mẹ tôi bảo :

- Tối nay Noel mẹ qua nhà cô Nguyệt chơi, con có đi không ?
- Dạ… chắc không ! – Tôi lắc đầu đáp.
- Qua đi, có con bé Trân nhắc mày mãi đấy ! – Mẹ tôi nói.
- Dạ thôi, để bữa khác, tối con đi với lớp rồi ! – Tôi thoáng chần chừ khi nghe đến bé Trân, quả thực hôm giờ tôi cũng chẳng sang nhà con bé học tiếng Anh, mà cũng chẳng thấy con bé gọi điện trở lại hỏi thăm lí do.
- Vậy con cầm chìa khoá dự phòng, nếu về trước thì có mà mở cửa ! – Mẹ tôi gật đầu.
- Dạ, con biết rồi ! – Tôi đáp.

Không có Tiểu Mai, thì ngày hôm nay còn có ý nghĩa gì nữa chứ ?

Thế đấy, tôi buồn trở lại !

Ăn sáng xong, tôi chán nản tót lên ghế salon bật ti- vi xem phim, hết tập này đến tập khác, xem phim chán lại chuyển qua đọc truyện, từ cuốn này qua cuốn kìa. Để rồi ăn cơm trưa xong, tôi lại tiếp tục nằm nghe nhạc đến chiều, tôi nghe lại bản nhạc hôm trước.

- “ Ngày hôm nay qua cho lẹ dùm tui đi mà ! “ – Tôi chán nản nghĩ thầm trong bụng, bởi lẽ ra nếu cuộc đời như mơ thì ngày hôm nay mới đích thực là một ngày hạnh phúc, tôi sẽ được tay trong tay với Tiểu Mai mà đi chơi cùng nhau đến hết ngày.

Thế nhưng sự thật phũ phàng rằng lúc này tôi chỉ đang nằm ở nhà một mình, sự thật rằng Tiểu Mai vẫn còn giận tôi, thậm chí là chẳng buồn nhìn mặt tôi nữa. Nằm nhà chán, ngẫm nghĩ một hồi tôi quyết định dắt xe ra ngoài định dạo vòng vòng chơi chút cho khuây khoả đầu óc rồi tối lại về ăn cơm, ăn xong lại ngủ, thế là hết ngày, thứ hai tuần sau lại đi học.

Đó chí ít là những gì tôi muốn, hay ít ra là những gì tôi nghĩ, thế nhưng mọi chuyện lại xảy ra theo một chiều hướng khác.

Tôi thẫn thờ đạp xe dạo quanh những con phố quen thuộc, có đôi lần muốn chạy ngang nhà Tiểu Mai để xem thử, hoặc dù là chỉ được nhìn nàng một giây phút thôi là tôi cũng đủ vui lắm rồi, bởi ít ra tôi sẽ tự an ủi mình rằng, Giáng Sinh mình cũng được thấy người ấy. Và rốt cuộc tôi lại ngại ngần, để rồi trong vô thức, tôi tự dưng quẹo thẳng vô nhà sách dọc đường, khi nhận ra thì tôi đã đứng ở quầy hàng đầy những kệ sách cao nhồng trước mặt.

Nhìn tấm biển khu vực bán đồ lưu niệm, tôi bất giác nhớ lại cũng vào những ngày này năm trước, tôi hãy còn đang tất bật chạy hết nơi này đến nơi khác để tìm mua nguyên vật liệu làm quà Noel tặng cho Khả Vy. Nhìn cây thông đang sặc sỡ đèn màu ở giữa sảnh trong với những dây ruy băng lấp lánh và các quả châu đầy màu sắc, tôi lại một lần nữa ngớ người ra :

- Giáng Sinh rồi….. !

Ngày này năm trước, tôi đã cùng…….. !

Mãi miên man với dòng hồi tưởng của mình, tôi không hay biết một người đang đứng trước mặt mình, người ấy khẽ gọi :

- Nam…. !
- Hở ? – Tôi giật thót người.

Để rồi khi nhận ra người đó là ai, tôi thoáng sững sờ rồi rất nhanh chóng, lấy lại vẻ lạnh lùng mà tôi đã mặc định rằng từ trước giờ sẽ dành cho người đó.

- Sao vậy ? – Giọng nói quen thuộc ấy lại vang lên.

Trước mắt tôi là Khả Vy xinh xắn đang ôm sách trước ngực, em ấy nửa ngạc nhiên, nửa ngại ngần hỏi tôi. Thế nhưng tôi lúc này chỉ đang lấy làm lạ lùng, vì sau tất cả những gì em ấy đã đối với tôi, thì sao còn đủ can đảm mà đối mặt với tôi như thế này chứ. Khả Vy chia tay tôi để đến với một người con trai khác, sự thật là vậy.

- Ừm, không có gì ! – Tôi lạnh lùng nói rồi quay đi.

- “ Phải rồi… ngày này năm trước, mình đã quên mất là mình có tặng quà cho Vy….. ! “

- Này, mình… nói chuyện chút, được không ? – Khả Vy vội bước theo.
- Có gì để mà nói… mình đang bận…. ! – Tôi tự dưng nghe lòng mình bối rối, cố lắc đầu từ chối.
- Chỉ một chút thôi, không lâu đâu ! – Em ấy nài nỉ.

Trước ánh mắt gần như là đang trông chờ hết mực của Khả Vy, tôi không còn cách nào khác hơn là đồng ý với lời “ mời “ bất ngờ này, và tôi cũng biết luôn…. Vong tình thiên thư đã tiêu dzên rồi, vì nếu theo đúng bộ thiên thư vong tình này thì bây giờ tôi phải bỏ đi mới phải.

Hai đứa tôi ngồi tại quầy nước của nhà sách, Vy gọi nước cam, tôi không muốn nhớ lại ngày trước, nên đã gọi cho mình cốc nước lọc. Sau vài giây yên lặng, Khả Vy gượng cười thật tự nhiên rồi mở lời :

- Ừm… cảm ơn nha !
- Gì chứ ? – Tôi thắc mắc.
- Cảm ơn vì hôm 20-11 đã giúp mình ! – Em ấy nhìn tôi.
- Đừng bận tâm ! – Tôi cố trả lời một cách lạnh lùng hết mức có thể, bằng một chất giọng và thái độ rất muốn kết thúc cuộc gặp này hết mức có thể.

Khả Vy thở hắt ra, rồi đưa mắt nhìn tôi :

- Xin lỗi !
- Hở ? Gì ? – Tôi đã bắt đầu cảm thấy khó chịu.
- Xin lỗi vì ngày trước đã… ừ…. đối với Nam như vậy, nhưng mình vẫn mong có một ngày được giải thích tất cả mọi chuyện !
- Chuyện gì, mình không hiểu !

Mặc kệ thái độ bất lịch sự của tôi, em ấy thở dài, rồi lại mỉm cười tiếp lời :

- Nam hiểu Vy đang nói gì mà, mình chỉ muốn giải thích thôi !
- Hê, tờ giấy đó là đủ rồi mà ! – Tôi hừ nhạt.

Phải rồi, sau tất cả những gì em đã làm với tôi, thì tôi không giận em đã là một kì tích lắm rồi, thế nhưng giờ gặp nhau nữa để làm gì ?

- Không, vẫn chưa đủ !
- Vậy sao ?
- Mình biết, mọi chuyện là do lỗi của mình, nhưng…. !
- …………. !
- Thật ra, mình với anh Vũ biết nhau cũng lâu rồi, vì anh ấy là chỗ quen biết với chị mình, anh Vũ có tình cảm với mình cũng lâu rồi. Nhưng mình… ừ, cũng kể anh ấy nghe về Nam, và Vũ quyết định đợi… dù rằng mình có giải thích !
- Kể chuyện này làm gì chứ ? Thì chỉ là Vy thích Vũ hơn, vậy thôi !
- Đúng là như vậy, mình mến anh Vũ… nhưng chỉ là sau khi… ừ, chỉ sau kì nghỉ hè vừa rồi mà thôi, mình đã suy nghĩ rất nhiều…. và……. !
- Rồi, biết !
- Nam không biết đâu, lí do thực sự là vì……… !

Rồi Khả Vy ngừng lại, ngập ngừng như có điều khó nói, và em ấy tự dưng làm tôi tò mò theo :

- Vì sao ?
- Mình… không thể yêu nhau được, Nam à !
- Tại sao ?
- Lúc ban đầu, mình rất cố chấp, mình thích Nam, mình cũng biết từ lâu rằng Trúc Mai cũng mến Nam, nhưng mình chỉ đơn giản nghĩ rằng, thích ai là quyền của người đó, và mình có quyền giành lấy những gì mình yêu thích, chỉ là vậy thôi !
- ……. !
- Rồi Nam cũng nói rằng thích mình, nhưng… trải qua rất nhiều chuyện, mình dần biết được, Nam chỉ… thật sự luôn hướng về Mai, trong thâm tâm của Nam, mọi chuyện Nam làm ẩn sau đó đều có sự hiện diện của bạn ấy !
- Những gì tôi làm là hoàn toàn thật lòng !
- Mình biết, Nam thật lòng với mình, và… mình cũng vậy, nhưng chúng mình vẫn chỉ là trên mức bạn bè bình thường một chút, mình quan tâm Nam, và ngược lại Nam cũng quan tâm đến mình, chỉ là như vậy, bởi những khi ở cạnh mình, Nam vẫn lo lắng mỗi khi Mai xuất hiện. Đó là sự lo lắng người kia sẽ ghen …. !
- ………… !
- Mình từng thấy buổi chiều Nam ở ngoài biển, dạo chơi với Mai… sau khi đã nói với mình rằng hai người chỉ là bạn đơn thuần… nhưng nhìn Nam bồng một bé gái, Mai dẫn một bé trai… mình thấy……. !

Tôi thừ người sửng sốt… bởi đó buổi chiều tôi dẫn cu Bột ra biển, vô tình gặp Tiểu Mai cùng với Bồ Câu.

- Mình biết buổi liên hoan cuối năm, Trúc Mai đã để lại áo mưa cho Nam, và sau đó Nam đã chạy đi tìm Mai… dù rằng mình cũng đã đợi rất lâu…. !
- ………….. !
- Với tư cách đang là một người bạn gái của Nam, nhưng mình lại không làm được những gì Mai đã làm với Nam, mình không… mình không làm được những điều không vụ lợi như Mai, mình hiểu cảm giác đau khổ của bạn ấy. Nhưng đồng thời mình cũng biết, Nam có để tâm đến những điều đó, và… mình đối với Nam không thể được như bạn ấy, mình không đủ cam đảm và không suy nghĩ được như vậy. Mình chỉ hay giận dỗi vô cớ và làm phiền Nam, cố gắng tỏ ra mình luôn cần được quan tâm…. !
- ………. !
- Ngày đó… mình buồn lắm, đã bao lần mình tự hỏi, liệu rằng tình cảm mình đối với Nam thật sự là gì ? Nhưng chính Nam đã cho mình câu trả lời…. !
- Tôi ?
- Cách Nam đối xử với Mai đã cho mình câu trả lời rồi, Nam à, mình không muốn tự lừa dối bản thân, mình không thể tiếp tục gieo vào Nam một giấc mơ lung linh về tình yêu của hai đứa nữa. Không phải mình không hợp nhau, mà là vì… ngay từ đầu trong Nam chỉ có Mai thôi, vậy nên… mình muốn Nam cũng đừng tự dối bản thân thêm nữa, vì…… !
- ??!!
- Vì nhìn cách nào đi nữa, Nam và Mai đã mến nhau ngay từ đầu rồi !

Khả Vy mỉm cười nhìn tôi, một nét cười chân thành và trìu mến như tất cả những gì em ấy đang nói, khiến tôi… hoàn toàn sững sờ…. !

- Càng níu kéo, mình cảm thấy Nam càng xa hơn… ừ, chúng ta đã ngộ nhận lẫn nhau từ ban đầu rồi…. !
- …….. !
- Và rồi mình đã quyết định buông tay, ít ra đó là những gì mình có thể làm được cho Nam, dù rằng có đau khổ, nhưng… chừng nào mình còn tồn tại, thì Nam sẽ không thể đến với người Nam thật sự yêu được !
- …….. !
- Mình biết mình phải im lặng chia tay, mình hiểu Nam trọng danh dự… nên nếu bị mình đối xử như vậy, Nam sẽ ghét mình lắm, và… rồi Nam sẽ không còn cảm giác bị trói buộc hay áy náy nữa, Nam sẽ có thể toàn tâm toàn ý với… Trúc Mai…. !

Tôi… đã từng nói rằng em ấy không hiểu tôi, bởi cách em ấy đối xử với tôi trước mặt mọi người… vậy ra sự thật là như vậy sao… ?

- Ở cạnh Vũ, mình có cảm giác yêu, và được yêu…. Không có ý so sánh gì đâu, nhưng Nam à, đây là tất cả những gì mình muốn giải thích !
- ….Ừm…..ừ…. ! – Tôi thẫn thờ đáp lại. – Nhưng… xa mặt đừng cách lòng, chính…. đã nói… ?
- Mình biết mà, nhưng mình cũng biết lí do thật sự khi Nam giả say, mình biết Nam sang nhà Mai học đàn, mình cũng biết hôm cắm trại Nam đã về chung với Mai… mình biết nhiều, cũng buồn nhiều, nên… hi…. !

Đến đây, đôi mắt của Khả Vy đã hoe đỏ, em ấy ngập ngừng vài giây rồi tiếp lời :

- Ừ… mình tự dặn lòng mình rằng không được nghĩ như vậy, nhưng Nam… buộc mình luôn phải nghĩ vậy, mình biết rằng sống mãi với quá khứ thì sẽ không lớn lên được đâu… vậy nên, mình đã bước đi tiếp con đường của riêng mình, và… thật may là Nam cũng vậy, hi… !
- …….. !
- Mình mong Nam nhận ở mình một lời xin lỗi chân thành, từ một người bạn thân, nha….Nam ?

Tôi thở hắt ra, cũng không biết là mình có đang buồn hay không, bởi sự thật những gì tôi đã đối mặt và những gì Khả Vy nói hôm nay cũng không khác nhau là mấy. Nhìn qua khung cửa kính đầy nắng, tôi thấy lòng mình trống rỗng, thênh thang… Những gì Vy nói hoàn toàn đúng, tôi tự làm thì tự chịu là phải rồi… đúng là vậy, trong tình yêu thì không có ai đúng ai sai cả, chỉ là khi hai con tim không đập chung một nhịp nữa mà thôi.

Rồi hai đứa ngồi im lặng một hồi khá lâu, mỗi người ắt hẳn đang có những suy nghĩ khác nhau cho riêng mình.

- Ừm….. ! – Tôi gật đầu. – Mình hiểu mà…Vy cảm thấy vui là tốt rồi !
- Cảm ơn Nam, nhưng… Nam biết không, tốt bụng quá mức, là điểm mình yêu mến, cũng chính là điểm mình ghét nhất ở Nam đấy ! – Vy cười buồn.
- Tại sao ? – Tôi ngơ ngác.
- Vì… trong tình yêu, phải có một chút ích kỷ, nhớ nha Nam, đừng đối tốt với người khác quá, phải biết lựa chọn bên nào thật sự là quan trọng nhất, vì… cảm giác của người ở lại… không dễ chịu chút nào đâu…. !

Có lẽ… đến đây tôi đã hiểu được cái buông tay của Tiểu Mai vào hôm 20-11 là gì rồi….

- Ừ, mình hiểu tất cả rồi…. ! – Tôi thở dài.
- Hi… vậy… là bạn tốt của nhau nha ? – Khả Vy nhoẻn miệng cười.
- Ừa… mãi là bạn tốt ! – Tôi cũng mỉm cười, bởi… nụ cười của Vy ngày hôm nay đã không còn đáng ghét nữa, đã cất đi một tảng đá từ lâu nay vẫn hằng đè nặng tim tôi.
- Vậy… Nam với Mai hôm giờ… sao vậy ? – Em ấy thắc mắc.
- Không… không có gì…. ! – Tôi lắc đầu chối ngay.
- Hi, Nam nói dối dở tệ ! – Em ấy lại chun mũi và phì cười
- ………. ! – Tôi đần mặt ra vì chẳng biết nói gì.

- Thôi, mình về trước nha ! – Rồi Khả Vy đứng dậy.
- Ừ…mình cũng về luôn ! – Tôi giật thót người.
- Mà… tối nay Nam có đi với lớp không ? – Em ấy lại hỏi.
- Chắc…không ! – Tôi thở dài ngao ngán.
- Tham gia đi, sẽ vui lắm đó ! – Vy mỉm cười.
- Ừ… để xem sao đã ! – Tôi gãi đầu bối rối.

- Vậy… mình về nha ! – Vy nghiêng mái đầu nhìn tôi.
- Ừ…. ! – Tôi cười đáp.
- Chúc hai người hạnh phúc ! – Em ấy nháy mắt.
- Ừ… hai người cũng vậy…… ! – Tôi trả lời.

Chiều hôm đó, tôi đạp xe về nhà với một tâm trạng thư thái như vừa cất đi một gánh nặng đã từ lâu còn đang hiện hữu trong lòng. Thầm nghĩ rằng cuộc đời đúng là có nhân có quả, hoá ra những gì tôi làm thì Vy đều biết cả, chẳng qua em ấy luôn cho tôi cơ hội, để rồi chính tôi để vuột đi mất. Và khi em ấy quyết định buông tay, thì tôi lại đau khổ đến mức gần như căm ghét…. Đúng là con gái luôn trưởng thành trước con trai đồng lứa, tôi quả tình là không thể suy nghĩ được như vậy !

Ôi thôi… qua rồi, từ giờ tôi với Vy đã là bạn rồi, xem như không nhắc lại nữa vậy !

Rồi tôi tự mỉm cười với chính mình, rằng Vong tình thiên thư đã đến lúc mất đi được rồi !
Chap Anniversary
Đêm Giáng Sinh, ngày 24 tháng 12 năm 2006 …

Sau cuộc nói chuyện buổi chiều với Khả Vy, tôi có cảm thấy tâm trạng mình khá hơn rất nhiều so với ban sáng, thế nhưng đến tối thì tôi buồn bã trở lại.

Bởi nằm nhà thì chán, tôi cuối cùng quyết định cũng xách xe ra dạo lòng vòng ngoài đường, không hề nghĩ là sẽ tham dự tiệc Noel với lớp, vì không có Tiểu Mai, tôi nhìn đâu cũng thấy chữ “ chán “ hiện ra trước mắt.

Thế nhưng tôi đã lầm, vác xa ra đường một mình vào đêm Giáng Sinh lại càng chán hơn rất nhiều, bởi đêm nay đường phố sặc sỡ ánh đèn, không khí háo hức vui nhộn trải dài khắp thành phố, mọi người ai nấy đều nô nức dự tiệc ở nhà, người khác thì lại rủ nhau kéo đi đến các nhà thờ nội thành để xem lễ. Cảnh vật náo nức hệt như năm trước, thế nhưng chỉ có khác một điều, đó là tôi lúc này đang ghen tị nhìn những cặp đôi trai gái khác đang cười nói vui vẻ bên nhau.

Chán, đó là những gì tôi có thể nói lúc này !

Buồn, đó là những gì tôi có thể cảm nhận được lúc này !

Ước gì không có thằng Minh Huy trên đời, thì bây giờ ắt hẳn tôi với Tiểu Mai đã là một trong những cặp đôi hạnh phúc trên đường phố lúc này rồi. Ừ thì Khả Vy chúc tôi hạnh phúc đó, thế nhưng chỉ lát nữa thôi em ấy sẽ lại được tay trong tay với Vũ, chỉ có thằng như tôi là mãi lếch thếch lang thang một mình mà thôi.

Những gì Khả Vy nói lúc chiều, làm tôi nhẹ nhõm một, bây giờ càng nghĩ lại, tôi càng thấy buồn bã gấp mười. Bởi chính Vy còn nhận ra được Tiểu Mai đối tốt với tôi đến nhường nào, ấy vậy mà tôi hoàn toàn vô tâm lạnh lùng với nàng vào những ngày ấy.

Cũng vẫn là cung đường biển ngập tràn ánh đèn, những hàng cây xanh sáng rực lên những dây đèn màu, không khí vẫn trong lành và mát mẻ, cũng vẫn là những hàng ghế đá… những quãng đường quen thuộc….

Giáng Sinh năm đó, tôi cùng Tiểu Mai ngồi ở băng ghế đằng kia, tôi ăn kem lạnh mà run cầm cập, hỏi nàng có lạnh không, nhưng nàng chỉ cười và bảo là ấm lắm. Giờ thì tôi đã hiểu ý của nàng là như nào rồi… nhưng tôi còn có cơ hội để nói cho nàng biết vào Giáng Sinh năm nay không ? Hay là những ngày qua, chúng tôi mỗi ngày đều gặp nhau nhưng gần ngay trước mắt mà lại xa tận chân trời ?

Tôi nhớ Tiểu Mai rất nhiều, thật sự tôi rất nhớ nàng… !

Trong tất cả những buồn bã nhất mà tim tôi có thể cảm nhận, tôi trong vô thức lại chạy đến quán coffee mà lớp mình đang tổ chức tiệc mừng Noel…

- Trễ vậy mày ? Đi đâu mà giờ mới tới ? – Thằng Chiến đứng ngay cổng vào.
- Hả ? – Tôi thẫn thờ.
- Tao nói trễ vậy, hơn 9 giờ rồi, chút nữa là tiệc tan rồi ! – Nó nói như hét vào tai tôi, vì không khí ồn ào náo nhiệt chung quanh làm át đi nếu nói nhỏ.
- À… ờ… tao bận chút việc ! – Tôi nói bừa rồi bước vào trong.

Quán Coffee Hát Với Nhau cũng là một quán sân vườn nhưng có sân ngoài trời khá rộng, ở giữa đặt một sân khấu nhỏ có đủ dàn âm thanh và các loại nhạc cụ. Khi tôi vào đến nơi thì thành viên hai lớp 11A1 và 11A2 đã đang hát hò ỏm tỏi ở sân khấu, trong đám đông tôi nhận ra nhỏ bí thư A2 đang dẫn chương trình, một số thì ngồi dưới cổ vũ, một số thì tranh thủ cơ hội giao lưu mà làm quen bắt chuyện nhau.

- Tới trễ vậy ? Bị gì à ? – Khang mập hú tôi khi bắt gặp tôi đang lò dò bước vô.
- Không, bị gì là bị gì ? – Tôi thắc mắc.
- Tưởng mày bị thằng Huy xử, tại tối nay nó cũng không đi ! – Thằng mập tiếp lời.
- Hả ? Nó vắng à ? – Tôi tròn mắt ngạc nhiên.
- Ờ, chả biết sao nữa ! – Thằng Khang nhún vai đáp.

Riêng tôi lúc này thì chỉ nghĩ đến một khả năng mà vẫn mong cho điều đó đừng bao giờ thành sự thật, rằng… thằng Huy vắng mặt tối nay là bởi bây giờ nó đang hẹn hò với Tiểu Mai, bởi Tiểu Mai cũng không có mặt trong đám đông lúc này.

- Mà… Trúc Mai cũng không đi à ? – Tôi hỏi lại cho chắc.
- Ừ, nãy giờ không thấy ! – Khang mập nói.

Nghe nó trả lời xong thì chân tay tôi rụng rời… và đã buồn lại càng buồn hơn, tôi chán đến mức kiếm đại một chỗ ngồi rồi thả người phịch xuống chả buồn nói năng gì nữa.

- Hát không ? Hi ! – Khả Vy bước đến chỗ tôi.
- À… không, được rồi ! – Tôi lắc đầu.
- Vậy thôi, hì hì ! – Em ấy nhoẻn miệng cười rồi nhập vào đám đông bên trên.

Mọi người xung quanh hát cứ hát, tán chuyện cứ tán chuyện, tôi… đần mặt ra vì buồn chán vì vẫn đần mặt ra, chả muốn quan tâm thế sự lúc này như nào, hệt là tôi đến buổi tiệc này chỉ để… ngồi buồn bã thôi vậy, đắm chìm với nỗi nhớ của riêng tôi.

Theo lời bọn bạn tôi sau này kể lại, thì nhỏ bí thư 11A2 bỗng dưng hứng chí nhìn xuống khán đài trong khi tất cả mọi người đang hát hò vui vẻ, và vô tình phát hiện ra thằng đần là tôi đang thẫn thờ nhìn mông lung cô quạnh :

- Và, sau đây là một nhân vật rất đặc biệt của buổi tối hôm nay !
- Đâu ? Đâu ?
- Ai thế ?

Đám đông nhao nhao lên sau lời giới thiệu của nhỏ này :

- Là một bạn là thành viên 11A1, nhưng đồng thời lại từng là thành viên của 11A2, vâng, bạn đó ! – Nhỏ này đưa tay về phía tôi.
- Hả ? – Tôi ngơ ngác vì đám đông xung quanh đã hò reo vỗ tay.

Và ngay sau đó, Khả Vy cũng tiếp lời :

- Xin mời bạn Trí Nam bước lên sân khấu, hi hi !

Tôi sửng sốt mở to mắt vì bất ngờ :

- Tui…tui có gì đặc biệt ?
- Vì bạn quá khác biệt, ai cũng vui chỉ có mình bạn buồn, vả lại bạn từng là người qua lại giữa hai lớp, cũng là người gây đau thương cho 11A2 ở cuộc thi hái hoa học tập, xin mời bạn lên hát một bài góp vui ! – Nhỏ bí thư cười tươi.

Lúc này thì tôi mới kịp nhận ra rằng nhỏ này chính là nhỏ mà vô tình đụng tôi ở cửa lớp, suýt nữa là ướt mem cả người vào ngày hôm đó. Và khi tôi còn chưa có cơ hội mở miệng từ chối thì mọi người gần đó đã đẩy tôi bước lên :

- Lên nào, hát một bài đi !
- Coi nào, cười lên Việt Nam ơi !

Tôi hoảng hồn nhận ra trong đám đẩy tôi có cả tụi Luân khùng, rõ là tụi này phản phúc mà, chơi quê cả tôi, báo hại lúc này đây, tôi tim đập chân run đứng bơ vơ trên sân khấu cũng hai nhỏ bí thư :

- Nào, bạn Nam hát bài gì ? Mình bật nhạc cho ! – Khả Vy cười cười.
- Mình… không biết hát ! – Tôi lúng búng nói.
- Xạo, ai lại chả biết hát, chỉ có hát hay hoặc dở thôi ! – Nhỏ bí thư 11A2 nheo mắt.
- Ừ… mình hát dở lắm ! – Tôi gãi đầu bối rối.
- Dở cũng phải hát, đúng không mấy bạn ? – Nói rồi nhỏ này chìa micro xuống dưới đám đông.

- Phải, chí phải !
- Hát đi, hát đi !
- Thánh Nam vô đối, thánh Nam bá đạo, dzô…dzô… !

Đám đông bên dưới lập tức hò reo hưởng ứng, trong số đó có cả thằng Dũng xoắn đang ngoác miệng bô bô ỏm tỏi cả lên.

- Hát nhé, hi ! – Vy nháy mắt nhìn tôi.
- …….. ! – Tôi nửa gật đầu, nửa không muốn trước sức ép dư luận từ cả hai lớp, vô tình tạo thành một động tác của…cái đầu lặt lẹo.
- Vậy bạn Nam hát bài gì nhỉ ? – Nhỏ bí thư A2 hỏi tiếp.
- Mình…mình hát….. ! – Tôi ngập ngừng nói.

Giây phút đứng trên sân khấu, dưới ánh đèn sáng trưng và ánh mắt chờ đợi của mọi người… tôi chợt cảm thấy kí ức như ùa về… âm nhạc như dẫn dắt tôi trở về những kỉ niệm ngày trước.

- Mình xin… hát một bài… ừm… tặng cho một người ! – Tôi run run nói.
- Bài gì vậy ? – Mọi người hỏi.
- Bài gì Nam ? Vy bật nhạc cho ! – Vy quay sang tôi chờ đợi.

Nhưng tôi không trả lời, chỉ kéo chiếc ghế gỗ lại gần rồi với tay ra đằng sau lấy cây đàn Guitar rồi ngồi xuống ghế, đám đông nhìn thấy vội vỗ tay rần rần :

- Quá dữ, biết đàn luôn ta ?
- Ghê thiệt ta ơi, vừa đàn vừa hát, lãng tử !
- Yêu rồi bạn gì đó ơi !

Tôi cố dằn lòng mình thật bình tĩnh để tay hết run, rồi gãi đầu bối rối, định há mồm hát luôn khỏi giới thiệu, thế nhưng lại bị chặn họng :

- Xin hỏi bạn Nam hát bài này tặng ai vậy ? Có thể cho mọi người biết được không ?

Hầu hết mọi người trong đám đông đều nhìn về hướng Khả Vy, nhưng em ấy lắc đầu cười ra ý không phải, và tôi… tôi cũng lắc đầu cười, chợt thấy mình bình tĩnh trở lại :

- Mình hát tặng một người… người ấy đã dạy mình đàn Guitar, bây giờ mình muốn tặng…

Tôi thoáng mỉm cười ấp úng :

- Lời bài hát này… là tất cả những gì mình muốn nói với người đó, và mình cũng… xin lỗi thật nhiều… là mình ngốc…. nhưng…. mình xin hát tặng bản “ Mouse love rice “ !

Đó có lẽ là lời giới thiệu ngốc nghếch và đần nhất của tôi, nhưng ngày ấy, quả thật là tôi chẳng biết phải nói gì khác.

Trước đám đông yên lặng chờ đợi, tôi hoàn toàn rất tự nhiên không phải suy nghĩ nên đàn theo điệu nào mà chỉ có những gì muốn nói, những hợp âm, những nốt nhạc đang tự trôi ra theo từng dòng xúc cảm :

- When that day I hear your voice… I have some special feeling, let me always think I don’t wanna forget you…… !

Lần đầu tiên tôi gặp Tiểu Mai, nghe giọng nói của nàng, ngày ấy tôi đã có một cảm giác rất đặc biệt mà không tài nào giải thích được. Dù là giọng nói của một cô tiểu thư kiêu kỳ ném banh vào mặt tôi rồi cười khúc khích, nhưng thề có trời đất suốt nhiều năm qua tôi chưa bao giờ cảm thấy ngẩn ngơ như lúc ấy….

- I don’t care how fool it is, I will let my dream come true, I will tell you something I wanna let you know…. I let you know…….!

Đúng vậy, tôi không cần quan tâm rằng dù có phải làm bất kì những trò ngu ngốc nào, chỉ cần giấc mơ của tôi trở thành sự thật, tôi nhất định phải cho Tiểu Mai biết… tôi nhất định phải nói với nàng rằng….

- I love you… loving you….as the mouse love the rice… even everyday has storm, I will always by your side…….!!!!

Một lời hát đã qua…. Bạn còn lại gì ?

Tôi còn lại những tiếng đàn từ bàn tay của mình, từ những ngày Tiểu Mai tận tay dẫn dắt…

Đám đông bên dưới lặng đi với một tiếng đàn Guitar đang dạo phần giữa khi kết thúc Verse 1 của bài hát, riêng tôi bên trên đang miên man với dòng kỉ niệm đầy ắp tiếng cười.

Tôi kết phần nhạc đệm, thẫn thờ xúc cảm định chuyển sang Verse 2 mà không hề để ý rằng đám đông mọi người đang xì xào bên dưới.

- “ Gì thế này ? Mình đâu có….. ! “ – Tay tôi vẫn đệm đàn, nhưng miệng đã thôi không hát nữa, bởi tai tôi nghe thấy tiếng đàn Piano… nhưng tôi đang chơi Guitar mà… thế quái nào lại….

Và rồi vào khoảnh khắc đẹp nhất của đêm hôm ấy, mắt tôi nhìn thấy một cô tiểu thư áo sơ mi trắng váy đen, tóc xoã dài kẹp mái hờ hững đang đứng chơi đàn Organ, tuy chẳng buồn nhìn tôi, nhưng lại cùng hát với tôi !

Tiểu Mai đang hát… đó không phải là giấc mơ… là thật… vì ngay trước đám đông, tôi làm một động tác hết sức khờ khạo là tự cấu vào đùi mình…

- Sao…. ? – Tôi sửng sốt, khẽ nói.

Nhưng Tiểu Mai không trả lời, nàng chỉ lắc đầu cười và tiếp tục đàn, để rồi từ đôi môi hồng ánh lên dưới ánh sáng, một giọng hát thanh thoát cất lên :

- I remember at that day…. You are always on my mind…. Eventhough I just can think about you….. !

Tôi vội đàn theo, vẫn đệm như những ngày tôi ngồi đệm cho Tiểu Mai hát ở nhà nàng !

- If the day in the future, this love will becoming true…I’ve never change my mind that I will love you forever…….!

Thánh thần ơi… tôi hiểu hết lời của bài hát này mà… có phải là Tiểu Mai đang hát không vậy ?

- I miss you, missing you, I don’t care how hard it is……!

Và nàng nhìn sang tôi, mỉm cười nhẹ nhàng :

- I just want you be happy… everything… I do it for….you……..!

Bài hát kết thúc trong tiếng vỗ tay vang dội của mọi người, Tiểu Mai cúi chào rồi bước xuống trước, mặc tôi đang ngồi ôm đàn thẫn thờ mà đần thối ra ở bên trên sân khấu. Phải đến khi Khang mập vả vỡ mồm tôi thì tôi mới giật mình tỉnh mộng mà bước vội xuống theo, báo hại một phen quê mặt với mọi người đang phá ra cười xung quanh.

- Mày sướng quá, tê hết cả người phải không con ? – Thằng mập cú đầu tôi.
- Mai… Mai tới hồi nào vậy ? – Tôi lắp bắp.
- Tao không biết, chỉ có lúc mày hát xong lời 1 thì Mai mới từ dưới đột ngột bước lên thôi ! – Luân khùng trả lời hộ Khang mập.
- Nhất mày nhé con, mà nãy mày hát gì vậy ? Tao nghe không hiểu ! – Dũng xoắn cười tít mắt.
- He he, kệ nó, nghe có chữ “ love “ là được rồi ! – Thằng Chiến cười khì.

Suốt từ lúc đó đến khi hơn 10 giờ đêm tiệc tan ai về đường nấy, tôi chỉ biết há hốc mồm mà vẫn không tin chuyện vừa nãy đã hẳn là sự thật, mà có khi là tôi đang mơ kìa… vì đây quả là một sự trùng hợp đến bất ngờ.

- Đi với nhóm không mày ? – Bọn Khang mập chạy xe ra cổng hỏi.
- Hả ? – Tôi thắc mắc.
- Đi chơi nữa không ? Xem lễ nhà thờ ! – Nhỏ Phương cười cười.
- Thôi, mấy người chả biết gì cả, vậy bọn tui đi nhé ! – Nhỏ Huyền tủm tỉm.

Tôi đứng ở cổng ngoài nhìn đám bạn chạy xe xa dần mà ngơ ngác không hiểu ý của nhỏ Huyền là như nào, thế nhưng khi biết Tiểu Mai cũng đang đứng cạnh mình.

- …………… !
- …………………. !
- Sao lại… lên hát với mình vậy ?
- Vì có người hát tệ, phải có người hát giúp !

Một khoảng lặng lại xuất hiện giữa hai đứa, Tiểu Mai tựa người nhìn lên bầu trời đêm, tôi thì gãi mũi chả biết nói gì. Hồi lâu sau mới ngắc ngứ được :

- À…zz.... !
- ………….. !
- Năm nay… có ăn kem lạnh nữa không ? – Tôi bối rối.

Ngay sau câu nói của tôi, Tiểu Mai tròn mắt ngạc nhiên rồi nàng phì cười gật đầu :

- Ừa !

Ít phút sau, cũng tại băng ghế đá gần biển Đồi Dương năm trước, tôi ngồi cạnh Tiểu Mai, tay cầm que kem socola vừa được bóc vỏ, thỉnh thoảng đưa mắt nhìn sang nàng đang nửa như nghiêm nghị, nửa như mỉm cười.

- Không lạnh à ? – Nàng hỏi.
- Không…. không… ấm lắm ! – Tôi lúng búng vội trả lời.

Quả thật là tôi không có dóc tổ, dù rằng năm trước đúng là ở đây lạnh thật, và năm nay cũng vậy, khuôn viên cây xanh gần biển ban đêm lúc này đang đứng gió vì khuất sau hàng dương cao ngất, thế nhưng sương đêm cũng làm cho bất cứ ai đều phải xuýt xoa vì lạnh, ấy vậy mà lúc này đây, tôi lại đang toát mồ hôi hột, thế mới chết chứ !

- Tiểu Mai… đến lúc nào vậy ? Lúc tới trước Nam không có thấy !- Tôi mở chuyện.
- Mình định đi lễ sớm rồi về nhà, nhưng cũng ghé qua với lớp một chút vì mọi người có mời, đến lúc …. Nam đang giới thiệu ấy ! – Tiểu Mai thản nhiên đáp.
- Lúc…lúc mình giới thiệu á ? – Tôi ngẩn người.
- Ừ ! – Nàng gật đầu.
- Vậy… nghe hết rồi hở ? – Tôi nghe tim mình đập binh binh trong lồng ngực.
- Ừa, nào là người ta dạy đàn nè, rồi tất cả những gì muốn nói nè, rồi….. ! – Tiểu Mai nghiêng mái đầu ra chiều suy tư.

Nàng kể đến đâu, tôi chỉ bách nhục đến đấy, chỉ muốn lăn đùng ra đất chết giấc luôn, hoặc biến thân thành chuột chũi mà đào lỗ xuống đất trốn đi cũng được. Thế nhưng tôi chỉ là người thường nên không thể làm được điều đó, vậy nên chỉ biết ngồi im lặng mà méo mặt chịu trận.

- Hát hay đó ! – Tiểu Mai nói.
- Ừ…ừ… ! – Tôi gật đầu lia lịa.

- Tập hát tiếng Anh bao giờ vậy ?
- Mới đây thôi… 4 ngày…. !
- Bốn ngày ? – Nàng tròn mắt ngạc nhiên.
- Ừ…! – Tôi thật thà đáp.

- Giỏi lên hồi nào vậy nhỉ ?
- Không… do có nhạc… nên dễ thuộc !
- Thuộc rồi vậy có hiểu hết ý nghĩa không ?
- Có… hiểu chứ….. !
- Hiểu gì vậy ? Dịch ra mình nghe thử xem !
- Thì… thì… yêu…… !
- Yêu gì ? Yêu ai ? Ai yêu ?

Tiểu Mai nheo mắt nhìn tôi cười mỉm, nhưng tôi lại chỉ đang gãi đầu tới tấp :

- Yêu… chuột….chuột yêu… gạo… !
- Hứ, vậy cũng nói ! – Nàng bĩu môi.
- Hì…. ! – Tôi nhe răng cười trừ.
- ………….. ! – Nàng thở dài, rồi im lặng nhìn xa xăm.

Thấy nàng tự dưng im lặng, tôi cũng ngồi yên không dám hó hé nửa lời, thế nhưng… cảm giác có điều gì đó đang thôi thúc mình phải.. làm một điều gì đó mà chính tôi cũng không biết là phải làm gì nữa… vậy là tôi đột ngột quay sang bên…

Và Tiểu Mai cũng quay sang bên, đưa mắt nhìn tôi !

Khoảnh khắc đó, cả hai đứa chúng tôi đều cùng nhau hỏi một câu… giống hệt nhau :

- Vừa nãy chỉ là hát thôi à ?

Rồi khi phát hiện sự trùng hợp đó, Tiểu Mai lắc đầu cười khúc khích, tôi được thể cũng ngoác mồm cười theo. Gió biển thổi nhè nhẹ từ những hàng dương xuống phía dưới, đưa sương đêm vương lại trên áo ai đó, trên làn tóc mai nhẹ nhàng đang toả mùi hương quyến rũ, buổi ban đêm yên tĩnh và thanh khiết đến lạ lùng.

- Hôm giờ… giận Nam à ? – Tôi ngập ngừng.
- Ai thèm giận ! – Tiểu Mai nguýt dài.
- Chứ… thấy… vậy đó… ! – Tôi lại càng lúng túng hơn.
- Hứ, chứ chính ai bảo hạn chế gặp nhau ? – Nàng hỏi ngược lại tôi.
- Hả… ? Đó là… hạn chế gặp nhau đó hả ? – Tôi tá hoả tam tinh vì hoá ra với Tiểu Mai, hạn chế gặp nhau chính là xem tôi như kẻ thù vậy.
- Ừa, vậy đó ! – Nàng nhè lưỡi trông điệu bộ như một đứa con nít bướng bỉnh.

Và lại im lặng, có lẽ giữa hai đứa tôi, khoảng lặng luôn là thứ phải hiện hữu bất cứ lúc nào, thế rồi tôi bất chợt nắm tay Tiểu Mai trong ánh mắt ngỡ ngàng của nàng :

- ……. !
- ………… !
- Mình… nhớ lắm… !
- Ừ… biết… !

- Này !
- Hở ?
- Tiểu Mai… làm…làm….. ! – Tôi run rẩy nói.
- ….. ? – Nàng im lặng nhìn tôi vẻ chờ đợi, ngại ngùng đỏ rực đôi gò má.

Một giây yên lặng trôi qua…..

Lại một giây nữa trôi qua trong im lặng, và chúng tôi chỉ nắm tay nhìn nhau….

Như thế này sao ? Sẽ đơn giản như vậy à ? Tôi chỉ cần nói ra, và rồi….

- “ Vì nhìn cách nào đi nữa, Nam và Mai đã mến nhau ngay từ đầu rồi ! “

Ừ thì……

Khuôn viên cây xanh buổi đêm, ánh sáng rực rỡ từ các dải đèn màu, gió nhẹ đưa qua tóc người… và tôi ấp úng nâng tay nàng lên.

- Làm bạn…bạn gái… của mình.. nhé... ?

Tiểu Mai thoáng sửng sốt, đôi gò má đỏ hồng lên dưới làn sương đêm lấp lánh, và rồi nàng lắc đầu mỉm cười, nhẹ đưa ngón tay đặt lên môi tôi, ra dấu im lặng :

- Ộ ôi…vừa… tỏ tình đấy hở ?
- ……… ưm….ừ….. ! – Tôi ngắc ngứ đáp vì ngón tay nàng vẫn còn đặt trên môi.

Tiểu Mai tủm tỉm cười, thuần khiết và thanh thoát :

- Nhưng chẳng nghe được gì cả, ngốc ơi !

Đến đây tôi đờ người ra vì chẳng biết phải làm những gì, vì chẳng hiểu Tiểu Mai đang nghĩ gì, rõ ràng tôi vừa ngỏ lời rồi đấy, dù có phần ấp úng nhưng không đến nỗi là không thể nghe được !

- Là… làm……!!!!
- Hì, được rồi ! – Nàng cắt lời tôi.

- Với cả mình đã nghe đủ cho ngày hôm nay rồi !
- Là sao ? – Tôi tần ngần.
- Ngày mai, mình sẽ ghét Nam trở lại !
- Hả ? Sao…… ?
- Chuyện riêng tư, đừng để ảnh hưởng người khác !
- ……….. !

Rồi nàng quay đi về phía xe mình, vẻ như chuẩn bị đạp về :

- Hôm nay ba mình có nhà, phải về sớm rồi !
- Hở ? – Tôi ngẩn người.
- Là ba mình đang ở nhà đợi, hiểu chưa ? Về đi ông tướng ! – Tiểu Mai phì cười.
- Ừ… chúc mừng nha…. ! – Tôi vội nói.
- Mừng chuyện gì ? – Nàng ngạc nhiên.
- Thì… năm nay… có ba Mai ở nhà rồi… vui hơn năm trước ! – Tôi lúng búng đáp.
- Ngốc, có ai nói năm trước không vui đâu nào ! – Nàng lắc đầu. – Thế nhé, về thôi !

Sẽ như thế này ư ? Tôi… không thể được nói thêm gì nữa sao ? Tiểu Mai không chấp nhận lời ngỏ vừa rồi của tôi à ?

Nhìn Tiểu Mai đã yên vị trên xe ở phía trước và dừng lại đợi tôi, bất chợt tôi cảm thấy mình phải nói :

- Tiểu Mai !
- Gì vậy ? – Nàng nhìn tôi.
- Đợi mình,…. nha… cho mình một cơ hội nữa thôi ? – Tôi hồi hộp nói như thở.
- Ừa, sẽ xem xét, nhưng lần này không được lâu đâu nhé ! – Tiểu Mai gật đầu mỉm cười.
- Hứa đấy ! – Tôi tự tin quả quyết.
- Rồi, đã ghi nhận lời hứa, đằng ấy liệu mà tính nha ! – Nàng nháy mắt.
- Ừm… ! – Tôi thở phào nhẹ nhõm.

Và rồi tôi đưa Tiểu Mai về, dọc đường đạp xe cạnh nhau, tôi có đôi lần lại nhìn sang nàng, quả thực càng gần tôi càng thấy nàng rất đẹp, nhất là những khi nàng mặc sơ mi cùng áo váy, tôi trông cứ sang trọng quý phái thế nào ấy.

- Đến đây được rồi, Nam ! – Tiểu Mai dừng lại ở đầu đường.
- Sao vậy ? Chưa đến nhà mà ? – Tôi ngơ ngác.
- Có ba ở nhà, sẽ ngại lắm nếu để ba thấy ! – Nàng e thẹn.
- Ừ…vậy… cho mình gửi lời hỏi thăm bác trai nhé ! – Tôi gật đầu.
- Hẳn rồi ! – Nàng trả lời.

- Giáng Sinh vui vẻ ! – Tiểu Mai mỉm cười.
- Ừ, ngủ ngon !

Rồi tôi đợi đến khi Tiểu Mai khuất sau đường vào nhà mới yên tâm đạp về, nghe lòng nhẹ bâng vì vui sướng, quả thực tối nay đúng là thánh thần chỉ lối, may mắn làm sao lúc đầu đi lang thang để rồi cuối cùng mới lại mò đến quán coffee của lớp, để rồi được gặp Tiểu Mai, được… hát những gì muốn nói !

Vậy là vào đêm giáng sinh năm đó, nhờ bản nhạc “ Mouse love rice “ mà xem như tôi đã gián tiếp tỏ tình với Tiểu Mai, khoảnh khắc bất tận của ngày hôm ấy sẽ mãi mãi suốt đời này tôi không bao giờ quên được, vì… the day in the future, this love will be coming true… !

Ngày 24 tháng 12 năm 2006 … Giáng Sinh an lành !


Chap 249
Tiểu Mai đúng thật đã nói là làm, sáng hôm sau nàng ghét tôi trở lại thật, chỉ có mỗi tôi là sau đêm Giáng Sinh lãng mạn đó lại quên đi mất điều này. Bằng chứng là buổi sáng đến lớp, khi tôi mò ra ngoài định xuống can-tin kiếm gì lót dạ thì gặp Tiểu May tay cầm giẻ lau tay bê chậu nước, thấy vậy tôi vội bước tới :

- Hi, để mình giúp cho !
- Tránh ra ! – Ngờ đâu nàng trừng mắt nhìn tôi, lạnh lùng nói.
- Ớ….. !

Phải nói là tôi ngớ người ra mất cả phút rồi mới vỡ lẽ hiểu chuyện, đúng là tối hôm qua Tiểu Mai có nói là sẽ giận tôi trở lại, hèn gì thái độ của nàng hôm nay như vậy. Mà kể cũng lạ, chính tôi bảo nàng hạn chế gặp nhau, ấy vậy mà tôi lại tự phá luật, thật là đã bị tình cảm làm mờ lí trí rồi.

Ngay lập tức tôi định thần sửa sai ngay :

- Tránh thì tránh, haizz !
- Tưởng cần lắm à ? – Tiểu Mai hừ nhạt ra vẻ khó chịu rồi quay đi.

Thế là tôi chỉ biết lắc đầu cười thầm rồi bỏ đi ra ngoài trong ánh mắt ngạc nhiên của tụi bạn ở lớp vì chả hiểu mô tê gì sất, bởi rõ là chỉ mới tối hôm qua thôi, tôi với Tiểu Mai còn tình tứ hát với nhau cơ mà.

- Hai đứa mày sao nữa thế ? – Luân khùng mò theo tôi xuống can- tin.
- Chả sao ! – Tôi nhún vai đáp.
- Tối qua… mày làm gì à ? – Nó lò dò hỏi.
- Đá vỡ mồm mày giờ, nói bậy bạ ! - Tôi quắc mắt đâm quạu.
- Thì thôi, ai biết đâu ! – Nó xuôi xị ngay lập tức.

Lát sau bước vào lớp, tôi trông thấy thằng Huy vẫn còn đang tí tởn với Tiểu Mai, hết quay xuống dưới chìa tập vở cho nàng rồi lại cười đểu cáng nhìn tôi :

- “ Chắc nó nghĩ mình đang bị Tiểu Mai ghét, hê, cứ nghĩ đi con ! “ – Tôi cười khẩy.

Mà nói đi cũng phải nói lại, có một điều lạ rằng dạo này thằng Huy cứ hễ nhìn tôi là nó lừ mắt lại như đánh giá tình hình đối thủ. Gọi là đánh giá vì sau vụ thằng Bon bị A Lý tẩn cho một trận thì bè lũ Minh Huy tạm thời co vòi trở lại, không có động thái gì đáng kể theo như lời kể của nội gián Sơn đen. Ấy vậy mà sáng hôm nay vào giờ ra chơi, khi cả lớp kháo nhau rằng tôi với Tiểu Mai chuẩn bị cặp kè nhau sau vụ “ ngày hát đôi “ thì thằng Huy tức khí ra mặt. Giờ ra về, lúc ở bãi gửi xe nó tự tìm đến chỗ tôi :

- Mày đừng tưởng vậy là ngon !
- Tao đâu có tưởng, sự thực đấy chứ ! – Tôi cười khẩy.
- Để rồi xem, hừ ! – Nó gằn giọng rồi quay xe bỏ đi.

Thế là chiều hôm đó, y như rằng tôi nhận được điện thoại của Sơn đen :

- Ê, nói thằng Tuấn chuẩn bị tinh thần đi, sắp tới lượt nó rồi !
- Ok, thời gian, địa điểm ? – Tôi hồi hộp.
- Chắc khoảng chiều mai, sau giờ học thể dục ! –Thằng Sơn đáp.

Ngay sau đó, tôi báo trước cho Tuấn rách biết sự vụ để còn đề phòng :

- Éc, rồi giờ tao sao ? – Nó thấp thỏm hỏi.
- Yên tâm, học xong mày cứ về như bình thường ! – Tôi cười đáp.

- Rồi mày thì sao ?
- Tao về nhà chứ sao, thằng này hỏi lạ !
- Ớ… rồi ai bảo vệ tao ? A Lý được không ?
- A Lý là thích khách, bảo vệ mày có 2 thằng đệ tao rồi !
- Hai thằng kia ấy hả ? Thấy ớn ăn quá mậy !
- Yên tâm, tụi nó sẽ bám theo mày từ cổng trường, có gì là tấp vào can thiệp ngay !

Chừng như làm cho Tuấn rách bớt đi nỗi lo ngày mai sẽ bị ám sát tôi mới thở phào nhẹ nhõm cúp máy, thầm nghĩ rằng cục diện nếu cứ diễn biến thế này thì tôi phải đẩy nhanh kế hoạch, chứ nếu không thì… Tiểu Mai không đợi lâu được nữa mất. Quyết định là làm, chiều hôm sau tôi đem hết tình hình kể lại cho A Lý nghe :

- Ừm, vậy cũng tốt, càng để lâu thì đám bạn mày càng bị tụi nó phá ! – A Lý gật gù.
- Tao cũng nghĩ vậy, chắc nội trong tháng này thôi ! – Tôi thở hắt ra.
- Quên mất, hết tuần này là tao về lại Phan Rang rồi, cuối tháng mới vô ! – A Lý nhíu mày nói.
- Hả ? – Tôi chưng hửng.

- Về thăm nhà, với lấy thêm nguyên liệu chứ mậy !
- Ừ… vậy cứ về, ở đây tao lo cũng được !
- Hết tuần này tao vẫn là thích khách của mày, à mà trận cuối nhớ đợi tao vào đấy nhá, tao là tao chấm thằng tóc vàng kia rồi đấy !
- Ừm, mà tuỳ thôi, tình hình nguy cấp quá là tao lật mặt luôn, thế… tao tưởng mày cũng chấm thằng Huy đầu sỏ chứ ?
- Hê, ai chả biết mày cay thằng đó, đầu sỏ phải nhường cho mày !

- Nó cũng cứng cựa, chưa biết sao đây ! – Tôi nhăn trán suy nghĩ.
- Thôi tập tiếp đi, biết đâu tìm ra cách khắc chế nó sao ! – A Lý vỗ vai tôi.
- Ừ, tranh thủ hết tuần này của mày vậy ! – Tôi gật đầu đồng ý ngay.

Đại loại là mấy tuần nay, cứ cách 2 bữa là A Lý vừa làm huấn luyện viên vừa làm đối thủ cước pháp của tôi, sở dĩ có vụ này là do Thái Lý Phật của A Lý cũng có nhiều đòn chân, tôi muốn thông qua đối thủ này mà có thể tìm ra cách chống chọi lại với những đòn cước nhanh lẹ của thằng Huy ở trận cuối cùng, là trận không thể tránh khỏi.

- Víu…. ! – A Lý tung một cú đá vòng.
- Soạt… ! – Tôi dịch chân lùi người ra sao.

- Đúng rồi, những đòn đá nặng lắm, đừng nên đỡ trực diện mà chỉ né thôi ! – A Lý cười.
- Tiếp đi ! – Tôi hất tay.

Quả thực nếu phải đối đầu với Minh Huy thì đó chính là bất lợi lớn cho tôi, bởi Vịnh Xuân Quyền thiên về quyền pháp hơn là cước pháp bởi bộ pháp Mai Hoa có một đặc điểm là “ túc bất ly địa “, nghĩa là chân không rời đất, hệ thống cước pháp của Vịnh Xuân khá ít khi chỉ có những đòn đá triệt từ phần eo lưng trở xuống. Vậy nên nếu muốn đánh được thằng Huy chuyên về cước pháp thì tôi phải tìm cách nhập nội, chỉ có phá vỡ phạm vi tấn công của nó thì tôi mới mong giành được cơ hội chiến thắng, còn không thì chỉ có nước nhảy loi choi mà né đòn của nó.

Vả chăng tôi cũng áp dụng luôn khẩu quyết võ phái mình vào các tình huống nhập nội khi đối phương dùng cước, đó là “ dùng trực phá hoành, dùng hoành phá trực “ , tức là đối phương đánh thẳng thì ta né vòng sang bên, nếu đối phương đánh từ sang bên thì ta né lùi lại theo trục thẳng, đó là cách né đòn hiệu quả nhất :

- Viu… pặc… ! – Đòn đá của A Lý lúc này táng thẳng vào hông tôi.
- Hự…. ! – Tôi khuỵa xuống luôn sau khi trúng đầu gối của nó, lí do là bởi canh sai thời điểm mà nhập nội quá chậm, hậu quả là không gạt chân được nó mà còn trúng đòn nặng.

- Thôi, bữa nay nghỉ ở đây ! – A Lý dừng tay quệt mồ hôi.
- Ừm… ! – Tôi nhăn nhó ôm hông ngồi phịch xuống đất.
- Đánh hơn nửa tháng rồi mà chưa biết làm cách nào phá nó ha ? – A Lý thở dài ngao ngán.
- ……… ! – Tôi im lặng không trả lời.

- Sao không đánh như hồi tao mày đánh nhau ấy ? Tao cũng dùng cước mà ?
- Hồi đó mày vừa dùng cước lẫn quyền, có cả nhập nội, chứ bây giờ thằng kia toàn đánh cước không, tao không áp sạt được thì chỉ có tao nhảy loi choi né đòn, nó thì bay lượn điên cuồng rượt tao… kết quả là hai thằng nhìn nhau chứ đánh đấm được gì đâu !
- Ế… thằng Tuấn kìa ! – A Lý quay sang nhìn về hướng bờ biển.

Trước mắt tôi là Tuấn rách đang đi cùng thằng Bờm, thằng Rế thì đi cà nhắc một bên chân, cả ba mặt mũi méo xệch như vừa bị mất tiền :

- Sao rồi ? – Tôi thấp thỏm hỏi.
- Sao trăng gì, thì bị phục kích như hôm qua mày nói chứ sao ! – Tuấn rách càu nhàu ngồi xuống.
- Biết là bị rồi, mà mày có sao không ? – Tôi nhăn mặt.
- Tao trầy sơ sơ thôi, thằng Rế mới thảm kìa ! – Thằng Tuấn nhìn sang thằng Rế lúc này đang ôm chân la ầm trời.

- Mày sao đấy ? – Tôi sửng sốt.
- Em đỡ đòn nên bị, đau quá huynh ơi ! – Thằng Rế nhăn nhó.
- Sao… thằng nào đánh mày ? – Tôi ngạc nhiên vì trong 3 thằng Bờm, Rế và Đóm thì có thể nói thằng Rế võ công khá nhất trong bọn.
- Thằng tóc vàng, nó đá một phát em cũng giơ chân lên đỡ, mà mạnh quá nên em té ngược luôn xuống đất, chắc bong gân rồi ! – Nó bàn chân bị sưng vù ra.
- Tao nói mà, thằng tóc vàng hippi đó cũng khá lắm, ngang tụi mình chứ chả chơi ! – A Lý tặc lưỡi nói.
- May mà lúc đó thấy có người qua đường nên tụi nó rút, chứ không còn mình em chắc cũng tiêu luôn ! – Thằng Bờm gãi đầu ái ngại.
- Thôi, mày về nghỉ đi Rế, còn lại để hai thằng kia lo ! – Nói rồi tôi quay sang A Lý. – Tuần này tao nhờ mày vài việc nữa nhé !
- Ừm, biết rồi ! – A Lý gật đầu.

Sáng sớm ngày mai, Sơn đen gọi điện ngay đến nhà tôi hồ hởi báo tin :

- Ê, hôm qua thằng Tuấn không bị gì đúng không ? Bên tụi thằng Huy tức quá trời nè !
- Ừ, nhưng thằng Rế bị trật cổ chân rồi, chắc tạm thời cho nó nghỉ ! – Tôi dụi mắt.
- Thằng Huy đang tức lắm đấy, nó bảo tụi mày kiếm đâu ra nhiều lính lác lắm hay sao mà thằng nào cũng có người bảo vệ ! – Sơn đen cười hể hả. – Hê hê, nó đâu biết là tao báo trước hết rồi !
- Mày cũng cẩn thận đó, giờ điều tra luôn dùm tao cái thằng tóc vàng là thằng nào nhé, nó cũng đáng gờm đấy ! – Tôi cẩn thận dặn nó.
- Ok, vài bữa nữa có tin thôi ! – Thằng Sơn đồng ý ngay.

Ăn miếng phải trả miếng, ngay chiều hôm sau tôi lại nhờ thích khách mũ đen A Lý đón đường thằng Bon vào lúc nó gần về đến nhà, và chỉ sau vài đòn giao thủ thì A Lý đã vít đầu thằng này xuống mà quay như quay dế. Khi thằng Bon đã nằm lăn ra đất rồi A Lý mới bỏ đi, theo lời tôi còn để lại một câu :

- Đây là cho thằng bạn tao, cứ ai bị gì thì mày bị y chang như vậy !

Sở dĩ tôi chỉ liên tục nhắm vào thằng Bon là vì ngay từ đầu tôi đã xác định mình ít nhân lực, thế nên mục tiêu cũng vì đó mà ít lại, chứ không như thằng Huy nhiều người nên mục tiêu của nó cũng bị dàn trải ra theo 7 người của hội bàn tròn. Riêng tôi thì nghĩ khác, đã đánh là phải đánh cho tàn mạc, thằng Bon ắt hẳn sau nhiều lần bị tập kích sẽ phải e ngại mà nhún nhường bớt đi, vả chăng đồng bọn xung quanh nhìn thấy một thằng phe mình bị tơi tả như vậy cũng sẽ uý kị vài phần, về phần thằng Huy hẳn nó sẽ nghĩ rằng tôi chỉ biết có mỗi… nhà thằng Bon.

Thế nhưng sự thực lại khác, tôi dù ít nhân lực thật nhưng nhờ sự điều tra tích cực của Sơn đen, tôi lại biết thêm nhà của thằng Bin. Vậy là thích khách mũ đen A Lý lại tiếp tục ra tay, dù rằng thằng Huy cũng chả ngán gì những động thái của tôi, lại cử sát thủ tóc vàng tiến đánh.
Một bữa nọ, thằng Dũng làu bàu ôm mặt rầu rĩ bước vô lớp, vừa đi vừa lầm bầm chửi rủa không ngớt :
- Sao thế ? Có gì từ từ kể ! - Tôi thở dài gọi nó tới.

Dũng xoắn ôm vai ngồi xuống rầu rĩ kể :

- Hôm qua tao bị cái thằng tóc vàng dí theo ăn một đấm ngay vai, may mà đỡ kịp, hoảng quá tao quăng xe chạy biến vô nhà luôn, đến tối mò ra thì xe tao nhìn y chang mớ đồng nát, haizz !

Hai ngày sau đến lượt Sơn đen kể với tôi :

- Thằng Bin nói nó vừa bị một thằng nón đen đá vỡ mặt, hèn gì bữa sau tao thấy mặt nó dán cao Salopas, hê hê !
- Mày cũng gặp tụi nó luôn rồi à ? – Tôi cười hỏi.
- Ừ, hôm giờ rồi, toàn tụ lại ở quán bi- da, mà thằng Đóm cũng lì, nó chơi ngay kế bên bàn tao ! – Sơn đen đáp.
- Ừm, đã tiếp cận trực tiếp rồi thì cẩn thận đó, lộ ra là mày tiêu ! – Tôi gật gù hài lòng.

- Biết rồi, à cái thằng tóc vàng ấy, nó là em họ thằng Huy, thường kêu là thằng Beo, học chung lò võ với thằng Huy đấy !
- Hả ? Biết tụi nó học võ gì không ?
- Chưa biết, không tiện hỏi mày ơi, tao mới vô băng mà, à thằng A Lý về quê rồi à ?
- Ừm, đầu tháng sau nó vô lại !
- Lúc đó là tháng 2, gần Tết rồi nó vô chi nữa ?
- Vô đánh trận cuối chứ chi, tao quyết định sẽ dứt thằng Huy trước Tết !
- Thế… giờ A Lý về rồi, mày tính sao ? Thằng Rế chưa hành sự lại được đâu !
- Để tao tính cách khác, thế nha !

Vậy đấy, tình hình giữa phe tôi và bè lũ Minh Huy ngày một thêm căng thẳng, khi mà bên tôi bị sát thủ tóc vàng tên Beo tập kích thì bên nó bị thích khách mũ đen A Lý đón đầu, hai bên ăn miếng trả miếng mãi đến giữa tháng không hề nhường nhau chút nào kể cả trên lớp lẫn ngoài đường. Và khi A Lý quay trở lại Phan Rang, nhân lực suy giảm trầm trọng, tôi buộc phải tính kế khác, chuyển hướng sang cuộc chiến tinh thần và đẩy nhanh chiến sự !

Chap 250
Tuần thứ 3 của tháng đầu tiên trong năm 2007, nhận thấy không thể kéo dài tình hình thêm nữa, tôi quyết định bàn bạc kĩ lưỡng với các chiến hữu để chuyển sang mặt trận áp lực tinh thần :
- Làm như vầy có hơi nguy hiểm vì bây giờ mỗi thằng tụi mình sẽ bị nó ghét thêm, A Lý về rồi thì lại phải tự lực cánh sinh mà bảo đảm an toàn bản thân, tụi mày nhớ nhé ! – Tôi đưa mắt nhìn cả bọn nói.
- Mà sao phải làm vậy ? Cứ đợi đến lúc A Lý vô cũng được mà ? – Thằng Quý thắc mắc.
- Không, A Lý tháng sau mới vào lại, trong lúc này mình đánh thằng Huy ở mặt tinh thần ! – Tôi trầm giọng đáp.
- Để làm gì ? Đập nó à ? – Khang mập hỏi.
- Đập nó thì dễ, cái chính là phải lôi được nó ra ngoài thì mới đập được ! – Tôi tiếp lời.
- Làm sao lôi nó ra ngoài ? – Dũng xoắn ngẩn tò te.
- Tao nói rồi, thằng đầu sỏ chỉ lộ mặt khi nào nó tức điên lên, quyết định phải tự mình ra tay thì là lúc nó lộ mặt ! – Tôi nhăn mặt trả lời.
- Vậy… khi nào tiến hành ? – Thằng Chiến thì thào hỏi.
- Ngay bữa nay, kể từ giờ bắt đầu phá nó ! – Tôi quyết định.

Vậy là y theo kế hoạch, buổi sáng chào cờ hôm đó, khi quốc kỳ được kéo lên, trong khi toàn trường đang hát quốc ca thì tôi đưa mắt nhìn sang thằng Chiến ra ý chuẩn bị. Sau lệnh nghỉ của thầy bí thư Đoàn trường, toàn trường được phép ngồi xuống, và tôi nháy mắt với thằng Chiến, nó ngay lập tức dùng chân khều cái ghế thằng Huy dịch lùi ra sau :

- Oạch ! – Thằng Huy không hay biết điều đó, nó ngồi phịch xuống rồi té lăn đùng ra đất.

Một tràng cười khe khẽ rộ lên từ hàng ghế sau, và cả đám hội bàn tròn tụi tôi ngay lập tức làm một khuôn mặt tỉnh bơ nhưng rõ là có khắc lên dòng chữ “ tụi tao là thủ phạm nè “ ở trên mặt. Thằng Huy giận tím cả mặt nhưng đang ở giữa sân trường với các lớp khác xung quanh, nó không dám làm gì khác ngoài việc chấp nhận đây là một tai nạn ngẫu nhiên.

Sự vụ chưa hết ở đó, khi mà giờ ra chơi, tôi vừa trông thằng Huy bước ra khỏi lớp là bảo Dũng xoắn ngay lập tức chạy ùa ra cầu thang, giả vờ như đang có việc rất gấp mà hất người thằng Huy đâm sầm vào bức tường bên cạnh :

- Bốp ! – Thằng Huy chỉ kịp lách người sang bên, thế là phần sau đầu nó ập mạnh vô tường.

Dũng xoắn vờ như không biết, nó bỏ chạy luôn, ít phút sau nó quay trở lại bàn tôi, khuôn mặt nửa hồ hởi nửa lo lắng :

- Đã quá, tao nhìn cái mặt điên tiết của nó mà khoái rồi !
- Ừ, hề hề ! – Tôi cười gật gù.
- Mà lúc nãy tưởng nó nhào vô đánh tao luôn chứ ?
- Yên tâm, lúc đó tao sẽ ngăn lại, nó không dám oánh với tao trong trường đâu !
- Hê, lỡ nó chờ ra về mới sai người đập tao thì sao ?
- Thì… mày nhắm đánh không lại phải cố mà bỏ chạy chứ sao, đã chấp nhận chiến thuật này rồi !
- Ừ…ừ… !

Thật vậy, chiến thuật của tháng này tôi gọi là đánh mạnh vào phương diện tinh thần, tận dụng lợi thế an ninh trường học mà tiến hành tất cả những mưu chước thủ đoạn để chọc điên nhằm vào duy nhất một đối tượng là chính thằng Minh Huy. Tôi muốn trong 2 tuần còn lại của tháng, nó phải mất bình tĩnh mà để lộ ra sơ hở, dựa vào đó Sơn đen nằm vùng trong lòng địch sẽ có nhiều cơ hội khai thác hơn, để rồi khi mà thằng Huy phát hiện ra trong phe nó có nội gián thì mọi chuyện đã quá muộn. Thằng Huy càng tức điên, nó càng muốn đích thân bỏ tối ra sáng mà tự tay trừng phạt địch thủ, đây gọi là “ dụ cọp rời hang “, dần dần kéo thằng đầu sỏ ra ngoài ánh sáng.

Đổi lại cho kế hoạch tinh thần này là cái giá phải trả khá đắt khi mà tâm lí của hội bàn tròn luôn ở trạng thái nơm nớp thấp thỏm lo sợ vì đã vuốt râu cọp, chẳng biết khi nào mình sẽ bị phục kích bất ngờ. Nhằm hạn chế điều đó, tôi cắt cử thằng Đóm tiếp tục theo dõi Minh Huy, riêng thằng Bờm sẽ dựa theo tin tức tình báo của Sơn đen mà âm thầm đi sau hỗ trợ cho mục tiêu bị chỉ điểm.Và quả đúng như vậy, nhờ đặc vụ nằm vùng Sơn đen mà hầu như những vụ trả thù ám toán sau lưng của tụi thằng Huy đều bị hội bàn tròn lựa thời cơ mà tẩu thoát ngoạn mục, hạn chế đến mức thấp nhất những thương tích có thể xảy ra.

Thế nhưng lần này tôi đã phạm phải một nước cờ tính toán sai lầm, đó là chọc thằng Huy quá mức thì nó không còn muốn “ dưỡng hổ di hoạ “ nữa mà quyết định tiến hành đón đánh thủ lĩnh bàn tròn là tôi.

- Vậy… ngày mai tới tao à ? – Tôi hỏi lại để khẳng định mình không nghe lầm.
- Ừm, nó quyết định rồi… thằng Beo sẽ ra tay ! – Sơn đen trầm ngâm.
- Mày… bày kế cho nó à ? – Tôi thắc mắc.
- Không, tao có hỏi sao không tiếp tục đánh mấy thằng lâu la, thì nó bảo bữa giờ mày phá nó quá, phải dằn mặt mày thêm một lần nữa !
- Rồi nó có ra mặt không ?
- Không… chỉ có mỗi thằng Beo !
- Hả ? Khinh thường tao quá vậy ? – Tôi sửng sốt.
- Vậy mới ghê đó, nếu là đánh mày thì nó sẽ cử theo hai ba thằng cho chắc, còn lần này chỉ có một thằng thì chắc là đánh lén đó, mày coi cẩn thận đi !
- Ờ…ờ… ! – Tôi thấp thỏm.

Buông máy điện thoại xuống bàn, tôi lăn đùng ra giường gác tay lên trán suy nghĩ, đúng là cái vụ phá xe thằng Huy hôm qua đã là đỉnh điểm của kế hoạch chọc điên nó, thế nên bữa nay nó quyết định dứt sữa tôi là cũng đúng thôi, vậy mà trước giờ tôi cứ nghĩ thằng Huy sẽ không động đến tôi vì là miếng mồi ngon cuối cùng chứ. Cái chính bây giờ là phải tận dụng thời cơ, biến quyết định tấn công này của nó thành điều có lợi cho tôi mới được.

Đang suy nghĩ cách biến chuyển tình thế cho ngày mai thì chuông điện thoại lại reo lên :

- Chắc lại tin gì mới đây ! – Tôi nghĩ bụng là Sơn đen lại gọi.

- A nô ! – Tôi đưa tay nhấc máy.
- Anh Nam, em Đóm nè, có chuyện ! – Là giọng thằng Đóm.
- Gì thế ? – Tôi hồi hộp.

- Ngày mai anh bị bên kia nó phục kích đó, cần em theo sau không ?
- À, thằng Xẻng vừa nói tao biết rồi, không sao đâu, cứ theo dõi thằng Huy đi, có gì còn phụ thằng Xẻng nếu nó bị lộ !
- Vậy… thôi, à anh ơi, có vụ này mà hôm bữa em quên nói !
- Sao nữa ? – Tôi nhăn mặt, thầm nghĩ thằng này quên trước quên sau, lỡ mà tin cũ có lợi trôi qua lỡ thời cơ thì chắc tôi… treo cổ nó quá.
- Bà chị Mai ấy mà !
- Ừ, sao ?

Tôi điếng hồn khi nghe thằng Đóm lò dò kể lại :

- Bữa tối Noel, em thấy bà chị này qua nhà thằng Huy làm gì ấy, khoảng 7 giờ hơn !
- Hả ? Rồi…rồi sao ? – Tôi hỏi như gắt.
- Em đâu biết, nhưng thằng Huy thì em biết lúc đó nó ở quán bi- da gặp tụi đệ chứ không ở nhà, đến gần 11 giờ nó mới ra khỏi quán đó !
- ……….. ! – Tôi sững sờ đứng bất động luôn tại chỗ.
- Vậy thôi nha anh, em báo tin vậy đó, giờ em ra chỗ bi- da đây ! – Nói rồi nó cúp máy.

Tôi đờ người ra tại bàn điện thoại, trong đầu tràn ngập hàng trăm câu hỏi cùng một nỗi hoang mang lo sợ về những gì có thể xảy ra.

- “ Tiểu Mai qua nhà thằng Huy làm gì vậy chứ ? “

- “ Nàng cũng không nói cho mình biết, mà rõ là bữa Noel chỉ nói là đi lễ xong ghé qua chỗ coffee, không nhắc gì tới nhà nó, vậy là sao…. ? “

- “ Sao Tiểu Mai lại giấu mình chuyện này chứ ? Có gì bất ổn không thể nói à ? “

Những câu hỏi không lời giải đáp cứ lởn vởn trong đầu tôi, đến mức có lúc tôi chỉ muốn cầm máy gọi ngay đến nhà Tiểu Mai để hỏi cho ra nhẽ mọi chuyện. Thế nhưng tôi buộc mình phải bình tĩnh trở lại, bởi dẫu sao … chúng tôi vẫn chưa là gì của nhau, không có gì bắt buộc nàng phải kể mọi thứ cho tôi nghe.

Bình tĩnh nào, Tiểu Mai giấu chuyện nàng đến nhà thằng Huy hẳn là phải có lí do, tụi mình chỉ mới vừa quen nhau, không nên gặng hỏi mọi thứ, rồi sẽ đến lúc nàng giải thích cho mình nghe thôi, bình tĩnh nào !

Thế nhưng tôi chỉ bình tĩnh được có vài giây, bởi ngay sau đó tôi đã lạnh sống lưng xâu chuỗi ngay đến một tình huống…., đó là buổi tối hôm Noel, thằng Huy cũng không tham dự tiệc của lớp, theo lời thằng Đóm thì nó ở quán bi –da, thế nhưng có chắc như vậy không ?

- “ Mình đã nghe đủ cho ngày hôm nay rồi ! “

Tôi tỏ tình mà Tiểu Mai bảo là nghe đủ… không lẽ… hôm đó thằng Huy cũng tỏ tình với nàng sao ? Vậy kết quả thế nào vậy ? Chắc là nàng từ chối nó chứ nhỉ ?

Tay tôi run run cầm điện thoại, trong đầu đã định nhấn số của nhà nàng mà gọi đến hỏi cho ra nhẽ, thế nhưng….

- “ Không được, Tiểu Mai chắc chắn phải có lí do, mình không được hồ đồ, bình tĩnh đi, việc lớn ở ngày mai ! “

Nghĩ bụng như vậy, tôi quyết định giữ vững niềm tin kiên định của mình vào câu nói chờ đợi của Tiểu Mai mà cố công thực hiện cho được lời hứa của mình. Đúng vậy, nếu tôi đá đổ thằng Minh Huy thì chuyện này sẽ sớm kết thúc, và tôi sẽ thực hiện được lời hứa vào đêm Giáng Sinh hôm đó.

Là đàn ông con trai, lời hứa đã nói ra thì nặng tựa Thái Sơn, một người đàn ông mà không giữ được lời hứa của mình thì không bằng cả cầm thú, vậy nên đã không hứa thì thôi, còn hứa được thì phải làm được. Đó là lời dạy của ba từ khi tôi còn là thằng nhóc thò lò mũi xanh mà đến giờ tôi vẫn nhớ mãi. Vậy nên, tôi phải sớm kết thúc chuyện giữa tôi và thằng Huy, bởi đã hứa với Tiểu Mai như vậy, một lời này nhất ngôn vi định.

Ngày hôm sau, tôi rời trường trong tâm thế cảnh giác cao độ và sẵn sàng ứng biến với mọi tình huống có thể xảy ra. Và quả không ngoài dự đoán, khi tôi cố ý rẽ vào con hẻm đường tắt để về đến nhà, căng tai nghe ngóng thì nghe thấy có tiếng xe đạp chạy vù lên từ đằng sau :

- Rầm ! – Vẫn là thằng tóc vàng, nó từ đằng sau chạy sát sườn tôi mà đạp mạnh vào xe.

Định liệu trước tình huống này, tôi buông xe lăn kềnh vài vòng vào lề đường theo thế ngã an toàn đưa vai và lưng tiếp đất, dù có hơi ê ẩm một chút nhưng tôi vẫn giả vờ ôm một bên tay và gượng đứng dậy. Thằng Beo thấy tôi vẫn còn đứng được thì nó dừng xe bước xuống thẩm định tình hình. Trông thấy nó lù lù đi tới, tôi đã nghĩ rằng trận này là không thể tránh khỏi. Đánh thì vẫn được, thế nhưng để lộ ra đòn tất sát kỹ lúc này là không cần thiết.

Được ăn cả ngã về không, tôi ôm vai vờ gượng đứng dậy, trừng mắt nhìn hung thủ đang tiến lại gần.

- …… !
- ………….. !

Thằng Beo gượm đứng sững lại, nó lừ mắt nhìn tôi vài giây rồi chỉ ngón tay cái xuống đất ra ý khinh miệt, sau đó lên xe bỏ đi mất dạng.

- Phù… ! – Tôi nhẹ nhõm ngồi phịch ra lề đất, thầm nghĩ khổ nhục kế vậy là đã thành công.

Sáng hôm sau, tôi đến lớp với một bên tay hoàn toàn lành lặn nhưng được băng bó lại, lúc đi ngang qua chỗ thằng Huy, tôi cố ý quắc mắt nhìn nó, và y chóc nó cười khẩy nhìn lại tôi rồi quay đi :

- Mày sao thế ? – Luân khùng sửng sốt.
- Té xe ! – Tôi nhún vai đáp.
- Phải.. không ? – Nó lắp bắp.
- Ờ, bị đạp té xe, đừng hỏi nhiều nữa, có gì nói sau ! – Tôi nói rồi ngồi xuống ghế.

Ngày hôm đó, thằng Huy ra chiều hể hả lắm vì vừa chơi được tôi một cú đến băng trắng cả tay, thế nên nó lại quay sang Tiểu Mai mà tí tởn đủ trò, tán chuyện đủ kiểu.

- “ Mày giận cũng là sơ hở, mà hả hê thì cũng là sơ hở thôi ! “ – Tôi lừ mắt nhủ bụng.

Buổi trưa vừa dắt xe vào trong nhà, đang ngồi tháo băng ra vì cứ giả vờ băng bó đến nỗi nóng bức cả ngày, giờ về đến nhà là lưng áo sơ mi tôi đã ướt đẫm mồ hôi. Vừa quẳng mớ băng gạc sang bên là chuông điện thoại lại réo inh ỏi :

- A lô ! – Tôi làu bàu nhấc máy, thầm nghĩ trưa nắng lại có đứa ất ơ nào gọi đây.

- Nam hở ? Tay Nam bị gì vậy ? – Là giọng của Tiểu Mai, vẻ như nàng đang lo lắng lắm.
- À… không sao đâu ! – Tôi toét miệng cười đáp.
- Đừng dối, băng hết cả tay kìa, trật khớp phải không ? – Nàng hỏi liên tục.
- Không, bị… muỗi chích ấy mà… chích nhiều quá, toé máu nên phải băng ! – Tôi nói giọng bông đùa.

- Không giỡn nữa, nghiêm túc đó, bị gì nói đi !
- Thì… té xe ấy mà, trầy xước sơ sơ thôi !
- Trời, chạy xe làm sao mà té ? Vô ý quá vậy !
- Hì, mắt nhắm mắt mở thôi, vài bữa là lành ấy mà !
- Rồi… đã thay băng chưa ? Để lâu coi chừng nhiễm trùng đấy !
- Ừ ổn mà, có mẹ Nam lo rồi !

Phải mất đến vài phút trấn an khô cả miệng thì tôi mới làm Tiểu Mai yên tâm rằng tôi chỉ bị trầy xước sơ sơ chứ không có trật triếc gì cả, dù là tôi thực chất chả bị làm sao, vẫn khoẻ như voi :

- Ừa, lần sau cẩn thận đó !
- Biết rồi, hi !
- Vậy thôi, Nam nghỉ trưa đi ha !
- Ừm…à này !
- Gì vậy ?

Tôi thoáng chợt nghĩ xem có nên hỏi Tiểu Mai chuyện nàng qua nhà thằng Huy hồi Noel hay không :

- Không.. có gì, thôi Nam cúp máy đây !
- Ừ, ăn uống rồi nghỉ ngơi đi !

Vậy đấy, chỉ bằng một cuộc điện thoại hỏi thăm bình thường mà Tiểu Mai đã làm tan biến những nghi hoặc của tôi từ hôm giờ, để rồi như được tiếp thêm sức mạnh, hê hê, mà vào tuần sau tôi bình tĩnh đối mặt trực tiếp với kẻ thù số một Minh Huy.

Ngày đầu tháng 2 của năm, một bữa sáng nọ thằng Huy làm tưng bừng cả lớp 11A1 khi nó vừa cười vừa phát thiệp mời dự sinh nhật của nó cho từng người trong phòng :

- Nhớ tới dự nha !
- Hi, sinh nhật mình nhớ tới nha !

Và bất ngờ lớn nhất chính là hội bàn tròn tụi tôi có nằm mơ cũng không ngờ rằng thằng Huy vẫn đến từng thằng mà gửi thiệp :

- Sinh nhật tao, tới đi, có bất ngờ lớn dành cho mày ! – Nó vỗ vai tôi cười nham hiểm rồi bỏ đi sau khi để lại tấm thiệp mời trên bàn.

Khỏi phải nói tụi tôi ngạc nhiên đến cỡ nào, cả đám tròn mắt nhìn nhau mà chẳng biết nói năng gì sất vì tình huống ngày đúng là ngoài dự kiến. Chiều hôm đó, tôi quyết định họp lại cả hội bàn tròn ở bãi biển :

- Sinh nhật nó, lí ra ở vị thế kẻ thù thì nó phải không mời tụi mình mới phải, vậy mà giờ mỗi thằng đều có thiệp trong tay. Theo lời nó thì có bất ngờ lớn, tức là sẽ có chuyện gì sắp xảy ra đây !
- Chuyện gì nhỉ ? Hay là nó dụ tụi mình tới rồi bắt trói, dần một trận rồi bán sang Trung Quốc ? – Dũng xoắn thấp thỏm.
- Có cả lớp tới mà, tao nghĩ nó định tuyên bố điều gì trước đám đông thôi, mà chắc chắn là có ảnh hưởng tới mình nên nó mới rủ tới ! – Luân khùng nhận định.
- Đồng ý, vụ này gần như là nó muốn tuyên chiến trực tiếp trước mặt tụi mình, giống như Hồng Môn Yến rồi ! – Tôi nhíu mày trầm ngâm.
- Hồng Môn Yến ? – Khang mập sửng sốt.
- Ừm, đại khái là tuyên chiến núp dưới hình thức tiệc tùng, đọc Hán Sở tranh hùng thì biết ! – Sơn đen vuốt mồ hôi.

Tôi đưa mắt nhìn hết một lượt tụi bạn rồi hỏi :
- Vậy, Hồng Môn Yến, đi hay ở ?
- Tuyệt đối không đi, đã gọi là Hồng Môn Yến thì phải ở nhà ! – Sơn đen can gián.
- Sao phải ở nhà ? – Tôi nhíu mày hỏi nó.
- Thì là Hạng Vũ mời Lưu Bang tới chứ sao, mà mày biết ai bị ai chèn ép rồi đó ! – Nó tiếp lời.
- Thế ai là Lưu Bang ? – Tôi nheo mắt nghi hoặc.
- Là mày đó, thằng Huy là Hạng Vũ, thấy nó muốn đập ai là đập không ! – Dũng xoắn sừng sộ.

- Vậy cuối cùng, Lưu Bang làm gì ?
- Xưng đế làm Hán Cao Tổ, thì sao ?
- Còn Hạng Vũ ?
- Tử trận ở sông Ô Giang ??!!

Thế là tôi cười nhạt khoát tay trước sự ngăn cản của đám bạn chí thân :

- Hồng Môn Yến, nhất định phải đi !

Rồi tôi khoác vai Sơn đen :

- Chờ gần 3 tháng rồi, giờ đến lượt mày đấy !

Thằng Sơn không nói gì, nó lắc đầu thở dài rồi đưa mắt nhìn xa xăm ra biển.

Đúng vậy, cơ hội bắn viên đạn bạc mở đầu trận chiến quyết định bấy lâu nay cuối cùng đã đến, Hồng Môn Yến lần này nhất định phải đi, dù là đấu trí hay đấu sức, tôi chỉ có một lựa chọn duy nhất, đó là phải thắng, và tất cả phụ thuộc vào ngày diễn ra sinh nhật thằng Minh Huy, ngày của Hồng Môn Yến !

Post a Comment

 
Top