XEM full bộ truyện dài Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái
Chap 311
Những ngày sau đó, cứ học xong buổi sáng thì đến trưa tôi lại chở Tiểu Mai về nhà mình với lí do là nàng muốn chăm sóc cho cô em gái của mình được khỏi bệnh, vả lại mẹ tôi cũng không thể ở nhà suốt. Sau khi đến trường xin phép cho bé Trân tạm thời nghỉ học một tuần là mẹ tôi lại bận suốt, vậy nên bà rất vui khi Tiểu Mai đến nhà tôi thường xuyên.

- Ừ, con chăm nhỏ Trân giúp bác nhé ! - Mẹ tôi cười tươi.
- Dạ, được mà ! - Tiểu Mai gật đầu nhã nhặn.

Vậy là những buổi trưa này đối với tôi có một lợi điểm, đó là luôn được ở cạnh Tiểu Mai, đôi lúc có cảm giác hai đứa tôi ngày càng quấn quýt nhau không rời. Thế nhưng Tiểu Mai lại khác, nàng hạn chế tình tứ với tôi hơn khi ở cạnh Trân, chỉ khi nào về lại nhà nàng rồi thì mới tay nắm tay nói cười như trước.

- Sao phải như vậy ? – Tôi thắc mắc bèn hỏi.
- Ngốc, lúc anh bệnh thì có muốn người khác tình tứ như chỗ không người ở trước mặt mình không chứ ?! Huống hồ là bé Trân nữa ! - Tiểu Mai nhíu mày đáp.
- Trân thì sao cơ ? – Tôi ngơ ngác.

Thoáng bối rối, Tiểu Mai sững người lại một vài giây rồi thở dài:

- Thì... con bé đang buồn chuyện của Sơn, giờ thấy tụi mình có đôi có cặp, lại càng buồn hơn chứ sao !
- Ừ ha… anh quên mất ! – Tôi thơ ngây gật đầu ngay.

Nhưng những thắc mắc của tôi không dừng lại ở đó, bởi có những lúc khi bé Trân sốt cao thì lại nói lẩm bẩm một mình, và dĩ nhiên là Tiểu Mai nghe hết, nhưng tôi thì lại chả thể nghe gì. Bởi lẽ Tiểu Mai luôn bảo tôi ra ngoài mỗi khi nàng thay đồ cho Trân, mà chả hiểu sao Trân thì lại toàn nói mớ những lúc đó.

Và tôi lại tiếp tục làm “người hay hỏi “ :

- Bé Trân nói mớ gì vậy em ?
- Chuyện con gái, anh tò mò thật ! - Tiểu Mai nhăn mặt.
- Ơ hay… bệnh mà cũng là chuyện con gái ! – Tôi chưng hửng.
- ………. ! – Nàng nhún vai lặng im không đáp.

- Thế hồi anh sốt nằm viện, lúc đó em bảo là anh nói mớ, vậy anh nói những gì thế ?

Ngay sau câu hỏi của tôi thì Tiểu Mai chợt ửng hồng đôi gò má, nàng quay sang nhìn tôi:

- Thôi… em… quên rồi !
- Quên thế quái nào được, em có trí nhớ siêu phàm, thông minh tuyệt đỉnh thế kia mà ! – Tôi cười gian xảo tranh thủ nịnh nàng.
- Quỷ sứ, không phải đến mức vậy đâu ! – Nàng phì cười.

Nhận thấy thời cơ đã điểm, tôi liền chớp ngay cơ hội:

- Vậy lúc đó anh nói gì, mà sau đó em lại khóc ?
- Em… có khóc đâu chứ ! - Tiểu Mai lại càng đỏ mặt hơn nữa.
- Ừ thì không khóc, thế anh đã nói gì ? – Tôi gạt qua luôn.

Đến đây thì Tiểu Mai vẻ như bó tay trước sự ngoan cố và ham “tìm hiểu “ của tôi, nàng thở hắt ra mỉm cười bẽn lẽn :

- Lúc bị sốt, anh nói… !
- Nói gì ? – Tôi hỏi dồn.

- “Khô bò đâu hết rồi ? “
- Hả ? Đang bệnh mà nói vậy làm gì ?
- Em đâu biết, là anh tự nói đấy chứ !
- Có vậy thôi hở ?
- Còn… nữa !
- Tiếp, lẹ coi !

- Anh nói… “ Tiểu Mai đem khô bò lại đây đi mà… “, rồi… “ rồi anh thương “ !
- HẢ ??????

Lần này thì tôi giật bắn cả người, vì nếu đúng như lời Tiểu Mai kể lại nguyên văn thì từ hồi lớp 10, ở cái đêm tôi còn nằm viện thì đã dám cả gan tỏ tình với Tiểu Mai một cách gián tiếp, và lại còn… lớn mật xưng “anh “ với nàng.

Nhìn Tiểu Mai đang lắc đầu cười, tôi lúng búng chữa thẹn:

- Anh… nói vậy thật à ?
- Ừa, đã bệnh rồi lại còn nhớ khô bò ! - Rồi bất thần nàng nghiêm mặt lại. – Anh đấy, sốt mà còn ăn khô bò thì mắt đỏ hơn rồi sao ?
- Nhưng… là mơ mà, rốt cuộc anh có ăn được đâu, ai đem cho mà ăn ?! – Tôi bối rối gãi đầu.

Và Tiểu Mai thẹn thùng đan tay vào nhau, nàng lí nhí nói:

- Nhưng sự thật là… lúc nghe anh nói vậy… chiều hôm sau em lại mang khô bò lên…. !
- HẢ ??? – Tôi lại sốc tập hai.
- Mà mẹ anh thì cứ ở cạnh bên… nên em đành phải đem về… ! – Nàng lại càng nói nhỏ hơn nữa.

Dù chuyện đã qua nhưng tôi vẫn ôm đầu tiếc nuối:

- Trời ạ, cứ đưa ra, anh giấu dưới gối rồi tối moi ra ăn, trời ơi dở quá !
- Thôi đi ông tướng, may mà em không đưa cho anh gói khô bò đó, không thì có khi anh sốt còn cao hơn ! - Tiểu Mai thở hắt ra.
- Ôi dào, có người đẹp chăm sóc kế bên thì anh bệnh hoài cũng được ! – Tôi lại mồm mép trơn như bôi mỡ một cách đột xuất.
- Hi ! – Nàng tủm tỉm đập vai tôi. – Nói gở, bậy bạ không !

Rồi chợt trong đầu tôi lại dậy lên một thắc mắc nữa:

- Mà… lỡ lúc đó anh nói mớ nhầm qua tên Khả Vy, hay là Minh Châu thì sao ta? Chắc em khóc sướt mướt cả ngày, hé hé !

Nào ngờ vừa mới dại mồm hỏi như thế thì Tiểu Mai đã từ một cô nàng dịu dàng thục nữ vụt biến thành một bà la sát chính hiệu, nàng gằn giọng:

- Thì tôi lôi đầu anh ra ngoài cửa sổ, ném luôn xuống đất !
- Hơ… là lầu 5 đó chị hai… tui lúc đó nằm ở lầu 5 đó…… ! – Tôi rùng mình.
- Kệ, tôi kéo anh lên lầu thượng rồi thả xuống cho biết thân ! – Nàng thản nhiên nói không một chút ngại ngần.
- Em… đối xử với người bệnh như vậy sao ? – Tôi cười nhăn nhở dù đã toát mồ hôi hột.
- Ờ, vậy nên sau này có bệnh thì liệu hồn mà ngậm miệng lại cho đỡ nói nhảm, kẻo đang mơ mộng tơ tưởng rồi gọi tên một cô nào đó MÀ KHÔNG PHẢI TÔI, thì anh đừng có hỏi tại sao là đang ở trên giường lại bay luôn xuống đất ! - Tiểu Mai cười lạnh, nhẹ nhàng đáp mà tôi nghe như chớp giật đùng đùng, sét đánh vào tai.
- ……….. !!!!!

Sau lần dại mồm dại miệng hôm ấy, tôi đã sợ hãi nhận ra một sự thật kinh hoàng rằng đừng bao giờ ngu dốt đem mấy trò thử ghen ra mà chọc Tiểu Mai, bởi lẽ dù tôi biết nàng chỉ nói đùa nãy giờ nhưng biết đâu đùa lại thành thật thì sao chứ ?! Nhất là con gái thì dễ như vậy lắm chứ chẳng chơi, dám yêu dám hận mà lị. Mà thân tôi thì cỏm rỏm còm ròm, gió thổi cũng bay chứ đừng nói là bị quăng từ trên tầng thượng xuống, đảm bảm thân xác tôi tanh bành té bứa luôn là cái chắc.

Nhưng trừ những lúc đe dọa hay nổi giận ra, thì với tôi, Tiểu Mai luôn là một cô người yêu cực kì hoàn hảo và lí tưởng, đẹp không tì vết, hiền không chịu được. Bằng chứng là nàng luôn dịu dàng chăm sóc cho bé Trân dù có lúc ngủ gục luôn bên giường bệnh, có khi tôi phải đánh thức nàng dậy để đưa về nhà.

- Em mệt thì cứ về, thế này sao ngày mai đi học nổi ? – Tôi khẽ trách.
- Nhưng… Trân như vậy mà đi về thì em không yên tâm lắm ! - Tiểu Mai dụi mắt, nàng chừng như hãy còn buồn ngủ, nhìn lơ đãng ra hai bên đường.

Quả thật tôi ít khi có dịp được thấy Tiểu Mai trong lúc buồn ngủ, phải nói là rất hiếm là đằng khác, mà đã nhìn một lần rồi thì ngất ngây luôn tới già. Bởi lúc nàng buồn ngủ thì trông dễ thương như mèo con, những lọn tóc mai phủ hờ lên đôi gò má cao kiêu hãnh, hàng mi dài liễu rủ khép lại nhưng cứ cố mở ra, môi hồng nhướn lên vừa bướng bỉnh vừa phụng phịu như chỉ muốn về ngay đến nhà là ngủ luôn đến sáng vậy, đã vậy lại còn vòng tay qua người tôi mà tựa đầu vào nũng nịu, nhìn yêu không thể nào tả nổi.

- Anh về đây, nhớ khóa cửa cẩn thận rồi mới ngủ đấy ! – Tôi dặn dò, vẫn chưa yên tâm lắm khi Tiểu Mai đang mệt.
- Dạ… anh ngủ ngon ! – Nàng uể oải gật đầu rồi đóng cửa lại, chả buồn nghe tôi chúc thêm nữa.

- Hây dà….. ! - Khẽ lắc đầu rồi tôi phốc lên xe đạp về nhà, trên đường về không quên ghé hiệu thuốc mua thêm toa nữa cho bé Trân theo lời dặn của mẹ.

Về phần bé Trân thì bệnh tình đã khá hơn hẳn nhờ sự chăm sóc tận tình của mẹ tôi và Tiểu Mai, con bé giờ đã có thể tự ngồi dậy được và ăn uống được. Nhưng điều này cũng không làm tôi cảm thấy yên tâm về Trân, bởi lẽ con bé cứ sau khi tỉnh dậy là lại nắm chặt chiếc vòng đá như sợ bị ai lấy mất. Ngoại trừ những lúc tắm rửa thì Tiểu Mai buộc con bé phải tháo chiếc vòng ra, còn lại thì Trân giữ chặt di vật của Sơn đen bên cạnh mình suốt ngày.

Với tôi mà nói thì đây là điều có thể dễ hiểu được, bởi tôi nghĩ Trân thật sự có tình cảm với Sơn đen nên con bé mới bi lụy đến nỗi phát bệnh. Nghĩ vậy nên tôi không thắc mắc gì thêm nữa, mặc dù thật sự thì Trân vẫn cố tình tránh mặt tôi. Những khi con bé mê man trên giường bệnh, Tiểu Mai túc trực chăm sóc kế bên, tôi thì chạy tất tả đủ nơi để mua thứ này thứ nọ, phóng ngược lên xuống khắp nhà để phụ giúp mẹ và Tiểu Mai. Thế nhưng khi Trân tỉnh dậy, nhìn thấy tôi là con bé lại mệt mỏi cố nhìn sang chỗ khác, điển hình như hôm tối vừa rồi chẳng hạn.

- Em uống nước nè, đỡ chưa ? – Nói rồi tôi định sờ tay mình lên trán con bé xem đã bớt sốt chưa.
- …….. !!!

Thế nhưng Trân lại cố đưa người rời ra bàn tay của tôi, khiển cả tôi lẫn Tiểu Mai đều nhất thời bất ngờ sửng sốt:

- Sao… vậy ? – Tôi ngơ ngác.
- ……….! – Trân không nói gì, cố nhắm mắt lại như ý nói rằng em mệt lắm rồi, anh đừng phiền em nữa.

Không biết làm gì hơn, tôi đành gượng cười giả lả rồi gật đầu với Tiểu Mai và bước ra ngoài phòng, trong lòng dậy lên một cảm giác khó tả, một phần thương cảm và một phần giận điên.

Nhưng một chốc sau, khi tôi lại bước vào phòng để bê tô cháo mẹ vừa nấu lên thì từ ngoài cửa, tôi đã thấy Tiểu Mai đang ôm Trân vào lòng, nàng vỗ về hết mực trong khi bé Trân thì khóc nức nở, muốn nói mà cứ tiếng nấc cứ chen tiếng nói làm tôi không tài nào hiểu được là hai người con gái này đang nói những gì.

- Em… hức… em khổ…. hức hu hu… quá… hức…… !
- Ngoan, chị hiểu mà, em ngoan ….. !
- Nhưng… hức…. chị đừng như vậy… hu hu… em…xin chị…… !
- Không sao, sẽ không sao mà, chị hứa !

Chợt thấy tôi đang bê khay cháo đứng đần mặt ra ở sau lưng, Trân vội rời khỏi Tiểu Mai và ngừng khóc, quay mặt sang chỗ khác mà dụi mắt thút thít. Tiểu Mai nhẹ đặt người Trân xuống giường, nàng đưa mắt buồn yêu thương nhìn Trân rồi mỉm cười:

- Em nằm nghỉ một chút đi, đợi cháo nguội rồi hãy ăn !
- Dạ…… !

Kể từ lúc đó, Tiểu Mai bảo tôi tạm thời bây giờ đừng cố bắt chuyện với Trân để không làm con bé khó xử, dù rằng rất thắc mắc muốn biết hai người vừa nói gì nhưng tôi cũng không tiện hỏi, thế là đành bỏ xuống phòng khách ngồi ngẩn ngơ ôm bụng đầy thắc mắc. Bẵng đi vài tiếng sau, khi thấy trời đã về đêm rồi thì tôi mới lên phòng định bảo Tiểu Mai về thì mới thấy nàng đã ngủ gục bên giường bệnh, cạnh đó là bé Trân đang ngủ an lành.

Nhìn Tiểu Mai chăm sóc cho bé Trân hệt như em ruột của nàng mà lòng tôi dậy lên một niềm cảm phục và ngưỡng mộ. Để Tiểu Mai ngủ thêm nửa tiếng nữa thì tôi mới đánh thức nàng dậy và đưa về nhà. Và giờ đây, tôi đang cầm phần thuốc buổi tối của bé Trân trong tay mình mà cứ đứng tần ngần trước giường con bé, mà mẹ tôi thì lại vào nhà ngoại mất từ đời nào rồi, có lẽ do bà thấy Trân đã ngủ nên tạm yên tâm mà rời đi.

Không biết có nên gọi con bé dậy để uống thuốc hay là cứ để cho ngủ, rồi khi nào tỉnh dậy thì nhắc cũng được hay là không, nên thành thử ra tôi cứ lúng túng một hồi rồi tặc lưỡi ngồi xuống luôn cạnh bên, tay với lấy quyển truyện kế bên mà đọc cho giết thời gian.

Nhưng tôi chỉ đọc truyện được một hồi, bởi lẽ khi đang chúi mũi vào quyển truyện quá hay này thì mắt tôi tự dưng cứ nhíu lại mà mở mãi không lên, có vẻ như tôi cũng đã mệt suốt ngày giống như Tiểu Mai, nàng buồn ngủ thì giờ tôi cũng đã đến giới hạn của mình, và gục đầu luôn xuống giường bệnh.

Không biết là tôi đã ngủ quên mất bao lâu, nhưng khi đột nhiên giật mình tỉnh dậy, vội ngồi bật lên thì thấy bé Trân vẫn còn say ngủ. Phần thuốc trên bàn đã biến mất, chứng tỏ trong lúc tôi ngủ gật thì Trân đã thức giấc mà uống thuốc rồi, dù rằng bây giờ con bé đã ngủ lại, đôi mắt nhắm nghiền yếu ớt, dù tay vẫn nắm chặt chiếc vòng bằng đá.

Nhưng điều kì lạ tiếp theo mà ngay sau đó tôi nhận ra chính là trên vai mình có gì đó nằng nặng, định thần nhìn lại thì hóa ra đó là tấm chăn giường của bé Trân. Không khó để biết được rằng vừa nãy khi Trân tỉnh dậy, nhìn tôi đang ngủ gục cạnh bên thì con bé đã dùng chăn của mình để khoác lên người tôi.

- Ngốc này…. !

Thoáng phì cười, tôi đắp lại tấm chăn cho bé Trân đang nằm thu người lại vì hơi lạnh, khẽ đặt tay mình lên trán con bé thì thấy nhiệt độ đã giảm hẳn, chứng tỏ rằng Trân đã bớt sốt. Thế nhưng khi tôi còn đang nhận thức được vấn đề về nhiệt độ thì đã thấy tay mình bị Trân nắm lại, và con bé vẫn không nhìn tôi, nằm nghiêng một bên mà nói:

- Anh… đừng tốt với em quá, được không ?
- Bé con… tỉnh rồi hả ? Sao lại nói vậy ? – Tôi khá bất ngờ trước tình huống này, nhất là khi tay mình vẫn còn đang đặt lên trán của Trân, và tay Trân thì lại giữ lấy tay tôi, và… chiếc vòng đá lại cũng đặt lên trên ấy.

- …….. !
- Này… em sao thế ?

Và rồi Trân ngồi dậy, con bé vẫn giữ chặt lấy tay tôi, khẽ vén tóc qua tai rồi nhìn tôi và hỏi bằng một giọng qua hơi thở:

- Nếu em sinh sớm hơn một năm, thì anh có yêu em không ?
- Hơ…. ?

Một câu hỏi quá đỗi bất ngờ được thốt ra giữa một cô bé con xinh xắn đang mệt mỏi vì bệnh, với một đứa con trai đang cứng đờ cả người vì sửng sốt, tay hai đứa vẫn nắm chặt lấy nhau, duy chỉ có một chiếc vòng đá được đặt lên trên đó.

Bé Trân vẫn nhìn thẳng vào mắt tôi, con bé như nín thở chờ đợi một câu trả lời :

- ……!
- …………..!

- Nếu là vậy, thì anh có yêu em không ?
- Anh… nhưng……!

Bất chợt Trân đặt một ngón tay lên môi tôi ra dấu im lặng khiến tôi trong phút chốc cứ ngỡ như Tiểu Mai đang ngồi trước mặt mình.

- Yêu em như một người anh trai yêu một đứa em gái, có vậy chứ ?
- Ừ… ừ… dĩ nhiên là vậy rồi… !

Khẽ mỉm cười, Trân quệt nước mắt đã lăn dài trên gò má mình tự lúc nào :

- Hi, vậy là em vui rồi !
- Ừ…… !
- Vậy anh hai phải cưng em gái nghen, em hay nhõng nhẽo lắm đó !
- Ừ… em muốn gì anh cũng chiều mà… nhưng đừng có khóc… !

- Hi… em… đói bụng… nên khóc… hu… !
- Em… em ngồi đó đi… anh xuống dưới nhà múc cháo lên…. !
- Dạ….. !
- Ừ… ngồi đó đi….. !

Rồi tôi bối rối đứng dậy, nhìn Trân vẫn đang cố gạt đi những giọt nước mắt ánh lên dưới ánh đèn, vừa thút thít… và lại vừa cười, một nụ cười đẹp như thiên thần vậy !

Vậy đấy, khi tôi luôn xem Trân là em gái thì con bé lại có một tình cảm khác trái ngược với những gì tôi nghĩ, nhưng khi Trân hỏi tôi câu hỏi của ngày hôm ấy, khi tôi đang định trả lời theo phương diện tình cảm nam nữ với nhau, thì con bé lại tự xác nhận rằng đó chỉ là tình cảm giữa anh trai và em gái.

Ôi… bé con dễ thương, nay đã lớn thật rồi ….!

Có những lúc trong cuộc sống, khi chứng kiến một ai đó phải mỉm cười với nỗi đau, với những giọt nước mắt đang lăn dài thì cũng là lúc ta biết giọt lệ ấy, là lệ đổ trong tim.

Chap 312 :
Sau buổi tối hôm ấy thì thái độ của Trân đối với tôi cũng đã bình thường trở lại, bình thường ở đây tức là… nhí nhắng không chịu được.

- Anh hai, đói rồi ! – Trân dụi mắt ngồi dậy.
- Ừm… đợi anh chút ! – Tôi đứng lên định rời đi thì bị con bé gọi giật lại.
- Quên nữa, chút anh chạy ra hàng truyện xem có bộ gì mới thì mua cho bé nghen ! – Con bé nháy mắt tinh nghịch.
- Ừ, rồi, cứ nghỉ ngơi đi ! – Tôi gật đầu phì cười.

Nhưng đâu có dừng lại ở đó, bởi vẻ như nhỏ em gái này thích hành hạ ông anh của mình hay sao ấy…

- Anh, nóng quá !
- Trời, thì em tự thổi cho nguội rồi ăn đi chứ !
- Thôi… anh thổi giúp em đi, phải nguội thì người ta mới ăn, không thì… ứ ăn đâu !
- Hơ….. !
- Ứ ăn !
- Ơ hay…… !

Nhìn con bé đang bướng bỉnh quay mặt đi vờ dỗi, hai đôi má phồng lên phụng phịu hệt như con nít, thế là tôi đành… xuống nước mà ngồi thổi phì phò tét cả mồm cho tô cháo nguội bớt.

- Này, xong rồi, ăn đi ! – Tôi hơi cau mày, đẩy tô cháo về phía Trân.

Nào ngờ con bé lại giở trò nhõng nhẽo thêm nữa :

- Hứ… thái độ thấy ghét, ứ ăn luôn !
- Á à… được nước làm tới à… dám bật luôn cả anh ? – Tôi đã bắt đầu nóng gáy.
- Hu hu… vậy mà nói thương em gái… hu hu….. !

Thế là chả biết Trân khóc thật hay giả, chỉ biết tôi vừa thấy con bé úp mặt vào gối bù lu bù loa cả lên là tôi vội cuống quýt mà cười cầu tài ngay tắp lự :

- Thôi… thôi mà, xin lỗi được chưa ?
- Không, ghét rồi… hu hu… !
- Ngoan mà… ăn đi này, anh năn nỉ đó…. !
- Ứ đâu… ứ đâu… không có thành khẩn gì hết… ứ ăn… !

Không biết các bạn sẽ như thế nào trong hoàn cảnh này, tôi thì tôi thề là tôi sẽ túm đầu ngay cái đứa đang nhõng nhẽo đó ra mà giật một chỏ vào đầu, lên gối thêm hai phát, rồi tát luôn vào mặt liên hồi, với điều kiện… đứa em đó là một thằng em trai.

Còn đằng này… tôi đã nhận là em gái rồi, thế nên anh trai thấy em gái… nhõng nhẽo là phải dỗ dành chứ không được hù dọa chi hết.

- Rồi mà… bé con ăn đi, chút anh mua truyện cho mà… đi, anh thương !
- Hì…. !

Chỉ nghe đến đó là Trân giãn ra, nhoẻn miệng cười toe ngay tức thì, với lấy tô cháo trên bàn:

- Ăn nào, đói rồi… oa… !

Nhìn con bé ăn ngon miệng, vừa ăn vừa vờ thổi phù phù xuýt xoa nóng quá dù cháo đã nguội từ lâu mà tôi dù đang nóng gáy cũng phải lắc đầu phì cười vì cái sự lém lỉnh của Trân. Và mẹ tôi thì lại càng thích hơn nữa, khi mà một bữa bà chợt nhận ra bé Trân gọi tôi bằng…

- Anh hai !
- Gì ? – Tôi hỏi.
- Bé khát nước ! – Trân thủ thỉ.
- Thì đi xuống tự lấy mà uống, khỏe rồi còn đâu ! – Tôi chưng hửng.

Thật vậy, bé Trân giờ đã bớt bệnh và trông khỏe hẳn lên, mới hôm qua đã có thể tự đi dạo vòng quanh trong nhà.

- Ứ đâu… người ta bệnh mà !
- Ơ hay nhở….. !
- Đi mờ anh hai… lâu lâu em mới bệnh mà, cho nhõng nhẽo đi… !

Đến đây thì tôi phải thú nhận là chịu thua cái khoản lém lỉnh của Trân mà phì cười lắc đầu :

- Ừ, rồi, ngồi đó đi !
- Hi hi, anh tui dễ thương ghê vậy đó !

Ít phút sau, mẹ tôi tự dưng nhìn tôi tủm tỉm :

- Gì vậy mẹ ? – Tôi thắc mắc.
- Thì thấy con bé Trân nó gọi mày bằng anh hai, mẹ tưởng như có thêm một đứa con gái út nữa, vui gì đâu ! - Mẹ tôi cười ấm áp.
- Uầy… em gái phiền chết được ! – Tôi nhăn nhó, dù thật tình là tôi không có cảm thấy như vậy.
- Kệ bây, chứ mẹ thì thấy con bé dễ thương quá chừng ! – Bà phớt lờ tôi đi.

Quả thật là… tôi thấy mẹ tôi nói cũng đúng, rằng… Trân dễ thương thật !

Nhưng cũng có những lúc tôi phải hối hận mà rút lại câu nhận định vừa rồi.

- Anh hai !
- Cái chi nữa ?!
- Không có chi, gọi chơi chơi vậy thôi à, hi hi!
- Ơ … này này… đừng có mà……. !

- Thôi…ứ nghe đâu, thể nào cũng mắng người ta, ứ nghe !
- …….. !

Và tôi làm gì mắng được câu nào nữa khi con bé đã lấy gối ôm bịt kín hai tai lại, dù có mắng thì cũng chẳng nghe thấy gì, haizzz ! Đấy, như vậy thì có còn dễ thương nữa hay là không ?

Cũng có lúc, tôi lường trước được tình hình mà rào trước đón sau:

- Đưa truyện cho em đi mừ…. anh !
- Còn ứ nữa hay là không ?
- Dạ… hết…. !
- Thế uống thuốc đi, rồi đọc truyện !
- Ứ…… !

- Hây dà, hình như cuốn này thằng Tèo con bà hàng xóm ở đầu ngõ kế bên tiệm bánh nhưng toàn bán chổi lông gà vào buổi sáng mà đến buổi chiều chuyển qua bán bánh xèo… chưa đọc, chắc phải cho nó mượn quá !
- Hức… em uống thuốc xong rồi nè !
- Ngoan, đọc đi bé con !
- Ứ đọc nữa !

- Sao nữa ?
- Giận, ứ thèm đọc !

Như vậy đấy, tình hình vẫn không khá khẩm gì hơn dù tôi đã trù bị trước.

- Thôi mà, đọc đi, năn nỉ đó !
- Giận anh rồi, hứ !
- Á à… không đọc thì thôi, anh để tạm ở đây vậy !
- Ừ… cứ để đó cũng… chả ma nào thèm đọc !

Nhưng lát sau, tôi vờ nhảy vào phòng đột ngột thì lại bắt gặp con bé đang vừa nằm đọc truyện vừa cười khúc khích.

- Hi hi, ngộ ghê !
- Sao nãy bảo ứ thèm đọc cơ mà ?

Giật thót người khi nghe giọng tôi, Trân ngồi bật dậy cười lấp liếm :

- Em… không đọc thì uổng truyện anh mua lắm, hì hì !
- Bó tay, gì cũng nói được ! – Tôi lắc đầu thở dài ngao ngán, đặt ly nước chanh xuống bàn.

Nhưng bé Trân chỉ nhí nhảnh như vậy với mỗi gia đình tôi và Tiểu Mai, còn khi bạn bè con bé đến thăm thì Trân lại giữ một khoảng cách và hình tượng khác.

- Tui chép bài cho bà rồi nè, mau khỏe lại để còn đi học nha ! - Một con nhỏ nói.
- Ừa, cảm ơn bà hen ! – Trân gật đầu nhã nhặn.

- Bà nghỉ học tụi con trai nó nháo nhào lên, nhất là thằng Dương, mặt nó sầu thê lương, ha ha !
- Kệ tụi nó, tui chẳng quan tâm !
- Thật á ? Tụi con trai mà nghe được thì buồn chết !
- Ừ, vậy thôi chứ sao giờ !

Ấy vậy mà khi đến lượt tụi con trai 10A1 lũ lượt kéo nhau đến thăm thì tình hình lại khác, và tức cười ở chỗ là đám trẻ ranh này cũng lại nhắng nhít vô cùng. Bằng chứng khi tôi bước ra mở cửa mời bọn nó vào nhà thì liền bị cả chục cặp mắt đổ dồn thao láo:

- Anh… đây là nhà Trân mà ?
- Ông… có chị gì làm bạn gái rồi mà ?
- Hơ…gì kì vậy….. ?

Phải mất vài phút để tôi giải thích rằng Trân đã đến ở tạm nhà tôi từ tháng trước vì lí do gia đình, và phải tốn vài giây để tôi té ngửa biết rằng tụi này chưa đến nhà Trân lần nào, thế nên bây giờ cả đám kéo đến nhà tôi theo địa chỉ mà mẹ tôi để lại lúc xin phép thì tụi nó vẫn tưởng nhà tôi là nhà của Trân. Đến khi tôi quay đi xuống nhà dưới lấy nước mà vẫn còn nghe tụi nó bàn tán đủ điều, nhưng toàn là tầm xàm bá láp :

- Tia… tia chớp vàng đây mà ?

- Trời hỡi… bồ ổng đẹp vậy mà còn định hốt luôn em Trân của tao là sao ?
- Ai bảo mày, em Trân là của tao nhá !
- Chết mệ rồi… bắt cá ba bốn tay luôn nè !
- Đệch… tức cha nội này quá mà…. !

Rõ là cái đám đến nhà người mà không biết tôn trọng chủ, tôi nửa buồn cười nửa bực mình, ở dưới nhà nói vọng lên:

- Tức thì sao ? Đánh nhau hông ?

Thế là nghe đến đó, tụi con trai nín re ngay tắp lự, đến khi tôi bước ra mời nước và bảo sẽ lên lầu gọi Trân xuống thì tụi nó dạ thưa líu lo cả lên:

- Dạ…dạ, anh gọi em… ủa dạ bạn Trân xuống đi ạ !
- Dạ, tụi em hâm mộ anh lắm, mà anh lên lầu đi ạ !
- Dạ.. dạ… !

Và khi bé Trân bước xuống rồi thì tụi nó lại càng hót dữ hơn nữa, rõ là đám con trai này khác hẳn với tôi, mồm miệng trơn như bôi mỡ :

- Trùi ui, Trân bệnh nặng không ? Trông… mệt mỏi quá ! - Một thằng vụng về nói.
- Khỏe chưa Trân ơi, chừng nào đi học ?
- Ôi… thương … í nhầm… cảm thông quá !

Nhưng bé Trân cũng không vừa, mới hồi nãy còn bảo với bọn con gái rằng chả quan tâm gì ráo đến tụi con trai, ấy thế mà giờ ngồi trước tụi con trai thì con bé lại khác.

- Bạn nghỉ học tụi con gái nó mừng ghê gớm, bảo là không ai cạnh tranh với tụi nó !
- Ủa, mình đâu có cạnh tranh gì đâu nhỉ ?!
- Có mà, bạn xinh nhất lớp, tụi nó ghét ngầm bạn đấy !
- Kệ chứ, họ ghét mình nhưng mấy bạn có vậy hông ?

Vừa nói, Trân vừa nháy mắt cười một cái mà nguyên dàn con trai đã đổ rào rạo, tụi này vội hót theo tươm tướp :

- Không, đời nào !
- Đúng rồi, tụi mình… thích bạn còn không hết nữa mà !
- Phải đó, Trân uống trà đi, đây…. Ăn bánh nữa nè !

Thế đấy, trong khi đám con gái đi thăm bệnh thì mang những món thiết thực như sữa đường, sách vở thì đám con trai lớp này lại mang theo nào là bông hoa, rồi lại còn có thằng lúc ra về đứng lại bẽn lẽn tặng thiệp tỏ tình mới bựa chứ !

- Cái thằng… chơi xấu mậy, Trân đừng đọc thư của nó nghen !
- Ừ, đừng đọc đó !

- Hì, cảm ơn mấy bạn đã tới thăm ha, tuần sau mình đi học lại ! – Trân tủm tỉm.
- Ừ, tụi mình về đây !
- Về nha Trân, ngủ ngon nha !
- Anh gì đó ơi, tụi tui về đây !
- Về nha, tia chớp vàng, hố hố !

Vừa đưa tay dọn dẹp mớ hổ lốn trên bàn, tôi vừa lắc đầu tặc lưỡi :

- Đám bạn em nhí nhố quá nhỉ !
- Bởi vậy em chả thích ai trong số đó cả, con trai mà không đứng đắn chút nào ! – Trân than thở.
- Uầy, nói vậy tụi nó buồn cho đấy ! – Tôi nhún vai đáp.
- Còn hơn là cứ mập mờ, để người ta ngộ nhận thì còn khổ hơn ! – Con bé vuốt tóc nói.

Lúc này thì thề là tôi trông bé Trân lại trưởng thành gì đâu, ăn nói cứ như người lớn thứ thiệt chứ chả phải là một nhỏ con gái lớp 10 nữa.

Tối hôm đó, khi Tiểu Mai đến thăm thì Trân trở lại là một cô em gái dễ thương và tinh nghịch:

- Anh chị nè ! – Trân lò dò hỏi khi ba đứa tôi đang chơi cờ Domino.
- Gì vậy em ? – Tiểu Mai vui vẻ đáp.

- Sau này, anh chị có định đặt tên con là gì chưa ?
- Ơ…… !
- Trời… nói gì… sớm quá vậy !
- Hi hi, xem hai người đia, đơ cả hai luôn !

Quả thật là trước câu hỏi oái ăm như vậy, thì tôi với Tiểu Mai chả còn cách nào khác hơn là cùng đỏ mặt, ngượng chín cả người. Nhưng một lúc sau, khi Tiểu Mai bảo tôi mở máy tính lên và dò hợp âm một bài hát thì tình hình lại đổi khác, Trân trở lại là một cô bé con hay sửng sốt.

- Anh hai đàn kìa, hi hi, giờ mới được nghe đó nha ! – Trân cười tít mắt khi thấy tôi lò dò ôm cây Lakewood vào phòng.
- Tặng bé con đó, mau khỏi bệnh nghen ! - Tiểu Mai mỉm cười.

- Bài này… anh chưa có tập, mới thấy á ! – Tôi thì thầm thật nhỏ chỉ để Tiểu Mai nghe thấy.
- Em điền hợp âm rồi mà, anh cứ theo điệu rock-ballad mà hát thôi ! – Nàng đáp.

- Ừm… à hén….. ! – Tôi vờ húng hắng lấy giọng.
- Hi hi, hát gì đó ? – Trân tò mò hỏi.

- Có những đêm anh nằm lòng thao thức….. có những đem anh cần phải suy nghĩ…… !

Đúng vậy, đối với anh em mãi là cô bé, những nghĩ suy trong đầu còn rất thơ ngây và non nớt, cũng chẳng lo ngày nay hay ngày mai, em sẽ là cô bé con luôn vô lo và tinh nghịch, em nhé !

Bé Trân tròn mắt tựa cằm mẩn mê nghe tôi vừa đệm vừa hát, trong khi Tiểu Mai chốc chốc lại thoáng cười bí ẩn.

- Tình yêu non nớt em dành… nhỏ xinh và rất vô tư, nụ cười em đó khi kề bên anh… chỉ biết khóc khi……. !

Ừ… chờ em mau lớn, trong tình yêu thương và những nghĩ suy sẽ lớn theo em rồi, thì khi đó, anh sẽ nhìn em bằng một ánh mắt khác. Còn bây giờ, đối với anh thì em sẽ mãi là em gái anh mà thôi, cô bé con ạ !

………………………..

Đêm hôm đó khi đưa Tiểu Mai về nhà, tôi vẫn không khỏi thắc mắc:

- Sao tự dưng lại bảo anh hát bài đó vậy ?
- Hì, thì ở nhà cũng nên có văn nghệ âm nhạc cho vui, với lại xem như em kiểm tra bài đột xuất xem anh có tự tập đàn thường xuyên không ấy mà ! – Tiểu Mai tủm tỉm.
- Thế… thấy sao ? – Tôi hồi hộp.
- Em dạy mà, phải được như vậy thôi ! – Nàng đập vai tôi cười lỏn lẻn.

- Ôi dào… mà bữa trước hai chị em ôm nhau khóc rồi nói vụ gì mà con bé Trân thay đổi nhanh thế nhỉ ? – Tôi lại thắc mắc.
- Không có gì đâu, hì ! – Tiểu Mai lắc đầu từ chối.
- Ừm… mà thôi, vậy cũng ổn rồi, con bé vui vẻ dễ thương trở lại là tốt rồi ! – Tôi thở phào nhẹ nhõm.

Và Tiểu Mai chợt mỉm cười trong gió, giọng nói nàng nghe thoảng qua tai, theo làn hương bạch mai mà ngấm vào đầu tôi từng câu, từng chữ:

- Anh thấy không, Trân phải là em gái thì mới dễ thương như vậy !

Rồi nàng bước vào nhà và đóng cổng lại, không quên chúc tôi ngủ ngon và dặn sáng mai nhớ qua chở nàng đi học.

Tối hôm đó, trên đường về tôi đã có thể mỉm cười thanh thản vì cô bé con ở nhà nay đã hoàn toàn bình phục, vừa khỏi bệnh vừa có thể xem như đã vượt qua cú sốc sau mất mát về sự ra đi của Sơn đen. Thế nhưng lòng tôi lại chẳng hiểu sao có gì đó cứ như lợn cợn không yên, như có một dấu hỏi về nụ cười mỉm đầy bí ẩn và câu nói vừa nãy của Tiểu Mai.

Buổi khuya, khi đang ngủ thì tôi chợt giật mình tỉnh dậy giữa đêm vì nghe như văng vẳng trong đầu có một ai đó đang nói với mình rằng, vừa nãy Tiểu Mai quá đỗi thông minh của tôi đã đi một nước cờ cao tay cực kì hoàn hảo để từng bước, từng bước một hướng tình cảm của bé Trân từ yêu một người con trai trở thành quý mến một người anh trai.

Và tôi cũng toát mồ hôi hột khi nhận ra bây giờ mình đã lờ mờ hiểu câu nói “Keep friend close, keep the enemy closer “ của Tiểu Mai là có ý nghĩa như thế nào.

Giữ bạn bè ở cạnh mình, nhưng phải giữ cho kẻ thù càng gần hơn nữa để dễ bề kiểm soát, liệu đây có phải là một bước tính toán thông minh của Tiểu Mai trong việc nhận bé Trân là em gái ? Liệu rằng có phải nàng đã biết con bé sẽ thích tôi ngay từ khi tôi sang dạy học, và rồi từ đó đã lờ mờ nhận ra bé Trân là một mối đe dọa sẽ lớn dần theo thời gian, khi chính Tiểu Mai đã từng thừa nhận rằng Trân đáng gờm hơn cả Khả Vy và Minh Châu ?

Vậy ngày hôm nay, việc Trân chính thức xem tôi là anh trai thì có phải là kết quả đã được dự đoán từ trước và hoàn toàn khớp với những gì Tiểu Mai đã chuẩn bị ? Bài hát “Với anh em vẫn là cô bé “ ở trước mặt cả ba người có phải chỉ là một bài hát được chọn lựa ngẫu nhiên ?

Vậy thì… đây có phải là cách mà Tiểu Mai yêu kiều của tôi đã dùng để giữ tôi khỏi những ai nàng cho rằng có thể trở thành tình địch ? Lạt mềm buộc chặt, vờ là dịu dàng không quan tâm nhưng thực ra đều có sự lo lắng trong đó ?

Ít phút sau, tôi toát mồ hôi hột cố dỗ mình vào giấc ngủ, tự trấn an mình rằng đó chỉ là một suy nghĩ viễn vông, và Tiểu Mai của tôi không đời nào là như vậy. Nhưng vạn nhất dẫu là có, thì cũng chỉ là muốn tốt cho cả hai, vì bởi trong tình yêu thì phải có một sự ích kỉ nhất định nào đó để giữ cả hai luôn bền chặt.

Ba năm sau, tôi đã có thể khẳng định rằng suy nghĩ ngày đó của mình là nông cạn và ấu trĩ, bởi lẽ… Tiểu Mai của tôi đúng thật quá đỗi thánh thiện và hoàn hảo, vì tình cảm chị em nàng dành cho bé Trân là hoàn toàn xuất phát tự chân tâm, không một chút vụ lợi và toan tính ngầm.

Phiu… thật may là ngày đó tôi chả dại dột đem suy nghĩ này nói ra với Tiểu Mai, không thì dễ bị nàng nổi cơn tam bành mà ném tôi từ tầng thượng xuống đất có mà tan xác luôn chứ chẳng chơi, hì hì !

Chap 313
Bước sang tuần sau, bé Trân đã hoàn toàn khỏe hẳn và đã có thể đi học bình thường trở lại, điều này đồng nghĩa với việc cứ đầu giờ trưa và cuối giờ chiều là tôi phải lãnh nhiệm vụ đón đưa em gái đi học, bởi lí do :

- Em nó vừa bệnh dậy, mày chở con bé đi học đi ! - Mẹ tôi ra sắc lệnh.
- Hơ… nó khỏe như trâu rồi mà cần gì con chở ! – Tôi trố mắt định cự lại.
- Thằng này mày ăn nói thế à ? Đi ngay ! – Bà trừng mắt nhìn tôi như hăm dọa.
- Dạ….. !

Tôi hết dám cự cãi, phóng vội lên phòng thay ngay quần áo rồi chạy xuống dắt xe ra ngoài, bé Trân đã áo dài tinh khôi, tóc búi đuôi gà mỉm cười xinh xắn đợi sẵn ở cổng.

- Anh hai chở bé đi học hả ? – Con bé nháy mắt ranh mãnh.
- Biết rồi còn hỏi ! – Tôi đáp, vẫn còn bực dọc.
- ……. ! – Trân bỗng dưng im lặng không nói gì.
- Sao thế ? Lên xe còn kịp giờ học ! – Tôi ngạc nhiên hỏi.

- Giận rồi, ứ lên đâu ! – Trân bĩu môi.
- Ơ hay….. ! – Tôi đần mặt ra chưng hửng.
- Ứ đấy, làm gì nhau ! – Con bé lại giở chiêu bài “ứ “ quen thuộc.
- Thôi, thôi… anh lạy em, lẹ đi trễ học bây giờ ! – Tôi thiếu điều quỳ lạy luôn giữa đường.

Phước phần ba đời làm sao mà bữa nay Trân bớt đi độ bướng, thấy tôi xuống nước thê thảm như thế thì bèn nhoẻn miệng cười nhảy lên yên sau xe:

- Đi nào, hộ tống bản công chúa đến trường nào !
- Ngồi cho chắc đấy, té lăn ra đất bây giờ ! – Tôi càu nhàu.
- Không lo, té không chết đâu mà sợ ! – Con bé thè lưỡi.

Phải nói là trên đường đến trường trưa nay tôi vừa sợ vừa ngượng, sợ vì con bé Trân cứ lắc lư liên hồi khiến tôi mấy lần loạng choạng suýt lạc tay lái lủi thẳng vô cột điện toạc đầu. Ngượng vì Trân cứ hát liên hồi ra chiều yêu đời lắm, dọc đường có mấy thằng con trai đi ngang qua đều nhìn quanh rồi phá ra cười sằng sặc, chắc tụi nó đang nghĩ “tia chớp vàng “ lừng danh toàn trường của 11A1 lại đang chở theo một đứa em gái có vấn đề về… thần kinh.

Nhưng tôi chỉ lo lắng được một lát, bởi ngay sau khi vừa bước xuống cổng trường là bé Trân đã hít thở một hơi dài:

- Hít…phù….. !
- Làm trò gì đấy ? – Tôi tròn mắt ngạc nhiên.
- Giỡn đủ rồi, giờ trở lại là tiểu thư, hi hi ! – Trân cười khúc khích, đưa tay vuốt tóc.
- Là sao ? – Tôi thắc mắc chả hiểu mô tê gì sất.
- Anh về đi, chiều lại đón em ha ! – Con bé hấp háy tay rồi quay đi.

Trời đất quỷ thần ạ, hóa ra con bé bảo “trở lại là tiểu thư “ chính là… bắt chước y hệt Tiểu Mai, từ dáng đi cho đến cách xử sự đều rất nhu mì và thục nữ. Tôi tần ngần ngay cổng nhìn theo, thấy rõ ràng Trân lúc này đang ôm cặp ra dáng thiếu nữ dịu hiền, trong khi mới vừa nãy hãy còn vung cặp tứ lung tung, thiếu điều muốn ném luôn xuống đường.

- Trân đi học lại rồi hả ? – Vài thằng con trai đon đả chạy ra.
- Ừa, hì… ! – Trân vờ mỉm cười nhẹ nhàng.

- Để mình xách cặp giùm cho !
- Hì, cảm ơn, nhưng Trân tự vào được rồi !
- Cứ để mình, mới bệnh dậy phải giữ sức khỏe chứ !
- Vậy phiền bạn rồi, hì hì !

Đấy, cái này gọi là đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma thì mặc áo giấy này, tôi đến nước này thì phải gọi là bó tay với con bé Trân, chả biết đâu mà lần với nó nữa.

Và sự vẫn chưa dừng lại ở đó, khi mà tôi đem chuyện này kể với Tiểu Mai thì nàng lại còn cười ủng hộ:

- Ừ, anh chở con bé đi học hết tuần này cũng được !
- Thôi mệt lắm, trưa học về mới ăn cơm xong đã lại phải xách đầu lên trường, rồi lại chiều chở về, anh đâu có rảnh ! – Tôi lắc đầu nguầy nguậy.
- Ráng đi, em thương mà ! - Tiểu Mai vờ ra chiều nũng nịu.
- ………! - Thế là không còn cách nào khác hơn, tôi đành đau khổ nhận lời.

Ấy vậy mà Tiểu Mai nói một đằng thì lại làm một nẻo, bằng chứng là có một bữa chiều nọ, khi tôi vừa đưa Trân từ trường về thì vội tắm rửa, thay quần áo để phóng sang nhà nàng.

- Trễ hơn 1 tiếng rồi, trời ơi ! – Tôi than thở, cố đạp nhanh hết tốc lực.

Số là tối hôm nay tôi hẹn Tiểu Mai đi chơi hồi 6 giờ, thế nhưng con bé Trân cứ la cà hết hàng truyện này đến hàng truyện khác để mua cho đủ bộ, thế là hơn 7 giờ tối thì tôi mới đứng trước cổng nhà Tiểu Mai.

- Kính…coong… ! – Tôi đưa tay nhấn chuông cửa.
- ………… ! - Vẫn không có động tĩnh gì.

Nhớ lời Tiểu Mai, tôi không nhấn chuông thêm nữa, thế nhưng đứng đợi cũng gần 5 phút hơn mà chả có nghe tiếng dép loạt soạt quen thuộc bước ra mở cổng, nên đành cắn răng đưa tay nhấn thêm một hồi chuông nữa.

- Kính… coong…. !

Và lúc này thì Tiểu Mai mới bước ra mở cổng thật, trái với sự lo lắng của tôi là nàng sẽ nổi cơn tam bành mà dợt tôi banh xác vì cái tội đi trễ thì nàng chỉ mở hé cổng, nhìn tôi mỉm cười:

- Hi, sao anh qua trễ vậy ?
- Ừ, tại bé Trân nó cứ đi hết chỗ này tới chỗ khác để mua cho được cuốn truyện….. ! – Tôi thở phào nhẹ nhõm.
- Vậy đi có vui không ? – Nàng lại hỏi.
- Ừ… vui… mà sao cơ ? – Tôi gãi đầu ngơ ngác vì linh cảm có chuyện chẳng lành.

Đúng vậy, vừa dứt xong câu nói của tôi là Tiểu Mai đã đóng sầm cửa lại:

- Vui sao không đi luôn đi !!!
- Ơ… này…… !

Thế đấy, vừa phải làm vừa lòng cô người yêu kiêu hãnh, mà lại còn phải lo vẹn toàn với nhỏ em gái bướng bỉnh lắm trò, tôi bị quay như quay dế suốt cả tuần mà không có thời gian kịp thở.

Sự vụ chưa dừng lại ở đó khi mà vào sáng hôm sau, khi tôi đang nằm úp mặt trên bàn nhăn nhó ôm lỗ tai vừa bị Tiểu Mai véo cho một trận vì cái tội không học bài môn Sinh thì thằng Luân khùng hớt hải chạy vào:

- Chủ nhật tuần này, lớp mình đá bán kết với 12A1 !
- HẢ ??!!!
- Cái gìiiiii ??!!!!

Vừa nghe đến 12A1 là nguyên hội bàn tròn đồng loạt đứng dậy mà bật mồm sửng sốt, bởi lẽ cách đây một năm trong trận đấu giao hữu, khi chúng tôi còn là 10A1 và lớp mấy ông anh 12A1 bây giờ hãy còn là 11A1 thì đã bị thảm bại dưới chân mấy ổng.

- Bỏ xừ rồi… lớp đó đá xịn lắm… ! – Tuấn rách bắt đầu bi quan.
- Thế là tèo, xem như chúng ta dừng chân ở bán kết ! – Khang mập ôm mặt tru tréo.

Nhưng Dũng xoắn đúng là luôn xoắn, nó cự lại ngay:

- Sợ quái gì, đây là cơ hội rửa hận trận thua năm trước chứ sao, “tia chớp vàng “ với “luồng sét bạc” đâu hết rồi ?

Thằng Dũng vừa hỏi xong là nguyên băng đều quay sang dòm tôi, thế nhưng cái mặt lúc này của tôi cũng đang chảy dài ra nom đến tội, không phải là vì tôi bị ám ảnh bởi ông anh tiền đạo bên đó, mà là một bên tai tôi đang đau quá chừng.

- Thằng kia… mày làm gì mặt ngu thế kia ? – Luân khùng trố mắt.
- Ừ….. ! – Tôi ôm mặt rầu rĩ, hất đầu về hướng Tiểu Mai đang ngồi rồi chỉ vào vành tai trái đang đỏ rực như vầng dương giữa trưa của mình.

- Á à….. được lắm ! – Dũng xoắn sừng sộ rồi đi ngay sang chỗ Tiểu Mai . – Dám ăn hiếp cầu thủ chủ lực hả ?
- Ê…ê, mày làm gì đấy ? – Tôi sững sờ la lên khi thấy thằng này làm bộ mặt hầm hố đi đến trước mặt Tiểu Mai.
- Cản nó lại mau, coi chừng nó làm liều ! - Thằng Chiến vội phóng theo.

Dũng xoắn ở dãy trên vung tay đập bàn cái rầm:

- Trúc Mai !

Bị thằng Dũng gọi bất thình linh ngay trước mặt, Tiểu Mai thoáng giật mình nhưng ngay sau đó, nàng đã lạnh lùng hỏi lại:

- Chuyện gì ?

Trong khi đám con trai tụi tôi nín thở nhìn Tiểu Mai băng sương nguyệt lãnh mặt đối mặt với Dũng xoắn nổi tiếng nóng nảy, còn chưa kịp mường tượng ra thằng Dũng sẽ làm thêm hành động gì quá quắt thì dè đâu gương mặt hầm hố của nó đã vội giãn ra cười cầu tài:

- Hề hề, đâu có gì, mình chỉ muốn hỏi là…… !
- Bạn cứ hỏi ! - Tiểu Mai cười lạnh.
- Chẳng là… chủ nhật tuần này tụi mình đá banh với 12A1, chẳng hay bạn có… cho thằng Nam đi đá được không vậy ? – Dũng xoắn rụt cổ ngay tắp lự, nhục hết chỗ nói.
- Dĩ nhiên là được, mình nào dám nói nói gì ! – Nàng thở hắt ra rồi quay đi.

Dũng xoắn như chỉ chờ có thế, nó vội vái chào vài lượt rồi lủi về sau cút thẳng.

- Ôi xờiiiii… tưởng gì ghê lắm, hổ báo cho cố ! - Cả đám tụi tôi ngã bổ nhào.

Nhưng vấn đề không nằm ở đây, điểm chính yếu đó là cái xu hướng chết toi mà tôi đã tự khám phá, đó chính là “Khi điều không may xảy ra thì nó sẽ xảy ra “, vừa sáng nay Tiểu Mai còn mới véo tai tôi vì cái tội không học bài Sinh thì giờ đây, cô giáo đã ra huyết lệnh kiểm tra đột xuất trắc nghiệm môn Sinh.

- Bỏ xừ rồi, đã học chữ nào đâu ! – Luân khùng cũng toát mồ hôi hột.

Và y như rằng khi tôi cảm thấy lạnh gáy là vừa ngó mắt lên đã thấy Tiểu Mai ở bàn trên cũng đang trừng mắt nhìn tôi, ý như bảo rằng thấy chưa, không chịu học bài, bây giờ tôi xem anh làm thế nào đây ?

Dĩ nhiên là tôi còn biết làm cái quái gì nữa bây giờ ngoài chờ chết ra, khi cô giáo phát tờ đề trắc nghiệm 10 câu xuống thì tôi đã biết ngày tàn của thế giới sắp tới mất rồi. Nhưng theo như trong kinh Cựu ước thì khi tận thế mà đến thì trần gian sẽ xuất hiện một Đấng toàn năng, một Đấng Cứu Thế sẽ giáng trần để cứu nhân độ thế.

Và Khang mập chính là người ấy, bởi lẽ trong khi tôi với thằng Luân đang ngồi cắn bút chờ chết thì bỗng dưng hai thằng tôi thấy Khang mập ngồi đánh cái roạt xong luôn cả 10 vòng tròn chỉ trong vòng vài giây.

- Bày tao với mậy…. ! – Tôi thì thào.
- Tao nữa… tao với mày giống đề nè ! – Luân khùng cũng chồm sang thủ thỉ.

Khang mập ghé mắt nhìn đề của hai thằng tôi một lát thì phán luôn liền không ngần ngại:

- Câu này A… câu này C… câu này A… B… D… D….C….A…… !

Trời hỡi, đúng là buồn ngủ mà gặp chiếu manh, phải nói sao mà hôm nay tôi trông thằng mập này lại thông thái đột xuất đến thế. Trong mắt tôi và Luân khùng lúc này, thằng mập hệt như một vị Đấng Cứu Thế chính hiệu vậy.

Khi hai thằng tôi làm bài được thì dĩ nhiên là Dũng xoắn ở phía dãy Luân khùng cũng làm được, và thằng Chiến ở dãy tôi cũng xong bét nhè.

- Cảm ơn nha chú, bữa nay mày là Đấng Cứu Thế của tụi tao rồi đó ! – Tôi nói nhỏ thật nhỏ để Khang mập nghe thấy nhưng lòng tràn đầy biết ơn.
- Ừ…. ! - Thằng mập không tỏ vẻ gì vui cho lắm mà chỉ ậm ừ cho qua.

Đưa mắt nhìn lên thì tôi bắt gặp Tiểu Mai cũng đang nhìn xuống, thế là tôi toét miệng cười hớn hở đưa dấu chỉ tay năm-bờ-oăn ý bảo anh làm bài được rồi, em chỉ giỏi lo hão. Chưa hết, tôi lại còn dứ dứ tay mình vào vành tai ý bảo là lúc sáng em véo anh, tí ra về anh trả đủ cả vốn lẫn lời khiến cho Tiểu Mai cứ tròn mắt ngạc nhiên vì không ngờ tôi lại có thể hoàn thành bài kiểm tra đột xuất này trong khi chả có chữ nào vào đầu.

- Hết giờ, thu bài ! – Cô giáo khẽ dập cây thước xuống bàn.

Luân khùng đứng bật dậy, đường hoàng tự tin đi đến từng bàn để thu bài kiểm tra, đôi lúc nó còn nhếch môi cười khẩy khi thấy đứa nào than thở làm bài không được. Cũng phải tôi, cả tôi, Dũng xoắn với thằng Chiến lúc này cũng đang cười toe toét chọc quê thằng Tuấn rách với thằng Quý vì tụi nó không làm bài được là gì.

- Ờ, để rồi coi ai cao điểm hơn ai ! - Tuấn rách sầm mặt, chắc hẳn nó cũng đang tiếc nuối vì ngồi tuốt ở bàn trên, cách quá xa so với tụi tôi.
- Hê hê, chắc chắn là tao cao hơn mày rồi, có Đấng Cứu Thế phù hộ cơ mà, đúng hông mậy, Khang ? – Dũng xoắn cười hả hê.
- Ờ….. ! - Thằng mập gãi đầu toét miệng theo.

Thế nhưng sang ngày hôm sau, khi điểm kiểm tra được phát ra thì cả Đấng Cứu Thế, Luân khùng, tôi và tụi Dũng xoắn không thằng nào cao hơn điểm năm.

- Cái đệch…… ! – Tôi trố mắt sửng sốt nhìn bài kiểm tra thấp tè của mình.
- Cô ơi… có chấm nhầm không ạ ? – Dũng xoắn manh động.
- Nhầm sao được mà nhầm, em học hành không kĩ thì trách ai ! – Cô giáo lắc đầu.
- Sao thằng mập……. ! – Luân khùng cũng méo xẹo cả mặt.

Mặc dù giận điên người nhưng đang trong lớp nên tụi tôi không dám manh động mà đè thằng mập ra nện cho một trận. Trưa hôm đó, hội bàn tròn tụi tôi lũ lượt kéo đến nhà Khang mập, bốn thằng tôi, Luân khùng, Dũng xoắn và thằng chiến mặt mũi thằng nào thằng nấy hầm hố như giang hồ đi đòi nợ thuê, đi đằng sau là Tuấn rách với thằng Quý đang ôm bụng cười hể hả, vừa đi vừa khích đểu.

- Tổ bà nó, đã làm bậy còn kéo cả lũ chết chung ! – Dũng xoắn lầm bầm.
- Đệch… thấy nó làm như đúng rồi nên mới tưởng thế, biết vậy….. ! – Luân khung gằn giọng.
- Biết vậy thì đã giàu, con trai ạ, ha ha, này thì Đấng Cứu Thế ! - Tuấn rách cười lộn ruột, nước mắt nước mũi văng tùm lum.

Riêng tôi thì hầm hầm không nói gì bởi lại vừa bị Tiểu Mai véo thêm một phát nữa vào hông đau điếng người, vừa đau vừa thẹn, thề lần này phải dập thằng mập ra bã mới hả giận.

Ấy thế nhưng khi đám bàn tròn vừa đến trước nhà Khang mập thì mới nhận được hung tin, Đấng Cứu Thế bị trượt cầu thang té trật tay. Lí do là vì nó ham ăn vừa bê tô cơm vừa phóng lên phòng, chả biết chân cẳng thế nào mà lại móc vào nhau té luôn ngay trên các bậc thang, tô cơm cá thịt rau cải từa lưa thì ụp vào mặt nó, và tay nó thì do chống xuống theo phản xạ nên bị trật khớp.

Tình hình diễn ra hết sức bi hài khi mà cả đám bọn tôi đều lăn ra cười sằng sặc, thế nhưng ngay khi biết trận bán kết với đối thủ cũ 12A1 sừng sỏ chỉ còn chưa đầy vài ngày nữa sẽ diễn ra thì tụi tôi bắt đầu lo lắng. Một ngày sau khi đã hội ý, thằng Xung được chỉ định làm thủ môn tạm thời thay cho Khang mập đang dưỡng thương.

- Tao… tao đã chụp gôn bao giờ đâu ! - Thằng Xung ngơ ngác.
- Kệ mày, chụp gôn dễ ẹc có gì mà sợ ! – Luân đội trưởng gầm mặt.

Trước bản mặt du côn của thằng lớp phó học tập như đang muốn ăn tươi nuốt sống mình thì thằng Xung không còn cách nào khác hơn là đành chấp nhận sẽ làm thủ thành dùm cho Đấng Cứu Thế đang bị trật tay.

Và đó là quyết định sai lầm của hội bàn tròn khi đưa một thằng không biết đá bóng chút nào và phản xạ chậm như rùa đi giữ vị trí thủ môn, nhất là lại trong một trận bán kết cực kì quan trọng và đối thủ lại là 12A1 sừng sỏ.

Chap 314 
Vậy là tranh thủ khoảng thời gian ngắn ngủi trước khi trận bán kết chủ nhật diễn ra, tụi tôi thay phiên nhau dợt cho thằng Xung tập phản xạ chụp bóng. Thế nhưng càng tập thì thằng Xung càng cố chứng tỏ nó là một thằng tay chân vụng về còn thua xa cả Khang mập phì nộn.

- Trời ơi, banh bên trái mà mày bay qua bên phải làm gì hả Xung ?!! - Tuấn rách mặt mũi đỏ gay hét lên.
- Bố đâu biết, ai bảo mày cong chân qua phải ! – Thằng Xung cự lại.
- Mày không biết động tác giả là gì à ? – Dũng xoắn nhảy vào hóng hớt.
- Không, rồi sao ? - Thằng Xung quắc mắt.

Cứ như thế, hết tập đá bóng với nhau thì Luân khùng với Tuấn rách thay phiên nhau dợt phản xạ cho thằng Xung. Về phần tôi thì chiều nào cũng chạy sang nhà Tiểu Mai để tranh thủ luyện cú sút “ Lá vàng rơi “ thần thánh. Thế nhưng thần thánh lại không hiển linh chút nào, bởi cứ sút hơn chục quả thì tôi mới có ba quả vào được khung thành, và có một quả tạm gọi là “Lá vàng rụng “ chứ chả được gọi là lá rơi, vì bóng bay cứ lẹt đẹt như bị xì hơi đến nỗi thủ môn nhắm mắt cũng có thể bắt được.

- Anh đừng nản, cố lên ! - Tiểu Mai túc trực bên cạnh động viên.
- Không có, nhưng em bữa giờ sao thế ? – Tôi gắt lên.
- …… ! – Nàng lặng im không nói.

Sở dĩ tôi hỏi như vậy là vì chả hiểu tại sao mấy hôm giờ, cứ sáng sớm tôi qua chở Tiểu Mai đi học là nàng lại bước ra với bộ dạng mệt mỏi như thiếu ngủ cả đêm, ấy vậy mà tôi hỏi lí do thì nàng cứ khăng khăng không nói. Cuối cùng hai đứa mới có một quyết định :

- Anh… đá xong trận bóng chủ nhật này đi, em sợ anh bị ảnh hưởng ! - Tiểu Mai cắn môi ái ngại nói nhỏ.
- ……… !

Thế là tôi không còn cách nào khác, đành đồng ý mà lòng vẫn còn lo lắng không nguôi, bởi lẽ thà Tiểu Mai nói toạc ra cho xong để hai đứa còn biết đường tính, chứ cứ úp úp mở mở thế này thì tôi lại càng lo hơn nữa.

Chiều chủ nhật định mệnh đã đến, chỉ mới hơn 2 giờ 30 chiều mà khán đài đã chật ních những người là người, hầu hết các học sinh toàn trường đều tụ tập về đây để xem trận cầu kinh điển giữa hai đối thủ truyền kiếp là 11A1 và 12A1. Khá trùng hợp là cả hai lớp này đều là đầu tàu mũi nhọn của hai khối 11 và 12, thế nên các học sinh hai khối này lại chuyển sang kình nhau chứ chả còn gọi là đơn thuần yêu thích một đội bóng nào nữa.

- Các chú sẽ sớm bị đè bẹp thôi, cứ chờ xem ! - Mấy ông bên khối 12 hét to.

Bọn hậu bối bên khối 11 cũng không vừa, đáp trả ngay:

- Còn lâu, có mấy ông bị lật bàn thì có !
- Ờ được, để rồi xem tí ai khóc hận nhá, hé hé !

Tụi con gái cũng hóng hớt vào ỏm tỏi cả lên:

- Mấy đứa mới 11 thôi mà, chơi gì lại khối 12 chứ !
- Xí, xem lại mấy chị đi, già rồi còn ham !

Thế là chuyện gì không đụng lại đem chuyện tuổi tác ra mà chạm nhau, nguyên ben con gái được nước cứ gọi là cãi nhau um sùm như cái chợ trời. Cứ thế khẩu chiến giữa khán giả hai khối 11 và 12 xảy ra gay gắt đến nỗi tụi khối 10 ngồi giữa chỉ biết im thin thít mà chịu đựng bởi trâu bò đánh nhau thì ruồi muỗi chết đứt.

- Ờ đợi đó, đảm bảo 11 thua 10 bàn không gỡ !
- Thôi hông dám đâu, tí mấy người xem “Tia chớp vàng “ trổ tài nè !
- Bên đây cũng có “Lữ Bố huyền thoại “ nhé, đừng có mà làm tàng.

Vâng, cuối cùng thì tên tôi cũng đã được xướng lên, khi mà tôi đang hoa chân múa tay khởi động trong sân thì các khán giả khối 11 đều đồng loạt hô to :

- Tia chớp vàng, cố lên bạn ơi !
- Cố lên số 10, quất bẹp bên 12 điiiii !!!

Nhưng tôi chỉ khoái mấy em gái xinh tươi lớp 10 do bé Trân đầu têu cổ vũ :

- Cố lên anh Nam, cố lên !

Khỏi phải nói cái mặt tôi tươi hơn hớn đến cỡ nào, đến nỗi Tuấn rách cũng đâm nhột hét lên:

- Tui cũng là “Luồng sét bạc “ nè, đây nè !

Thế nhưng hôm nay, hầu hết một nửa sự chú ý còn lại của khán giả đều đổ dồn vào nhân vật được mệnh danh là “Lữ Bố huyền thoại “ này. Đó chính là ông anh tiền đạo nhỏ con bên lớp 12A1 mà tôi đã từng chạm trán quyết liệt hồi năm trước, ông này tên thật là Văn Bố, nước da lại cứ phơi nắng một tí là đỏ lên. Thế là bọn bạn trong lớp đặt chết luôn biệt danh “Lữ Bố “, chính bởi vì anh này đá banh giỏi, chạy nhanh mà nước da lại có màu đỏ ngăm giống Xích Thố, lại mang tên Văn Bố thế nên tổng hợp lại từ câu “Nhân trung Lữ Bố, mã trung Xích Thố “, ổng đã được phong thành một nhân vật huyền thoại tam quốc là chiến thần Lữ Bố.

Cũng trùng hợp làm sao khi mà ông này cũng mặc áo số 10, vậy là không cần nói thì ai cũng biết chốc nữa sẽ có một cuộc chạm trán nảy lửa giữa “Minato – Tia chớp vàng làng Lá “ là tôi với “Lữ Bố- Chiến thần cự phách nhất thiên hạ “ là ổng.

- 11A1 tất thắng, đè bẹp 12A1 !
- Còn lâu, 12A1 giã nát 11A1, châu chấu mà đòi đá xe !
- Ờ, xe lật ngay ấy mà !
- Đâu sao, xe lật cũng đè châu chấu chết luôn hà !

Tiếng khán giả cổ vũ sôi động cả một vùng trời trong xanh của buổi chiều hôm ấy, buổi chiều không mây với gió mát dịu nhẹ, buổi chiều của trận bán kết quyết liệt giữa 11A1 và 12A1.

- Có nắng không ? – Như lệ thường, tôi lại tranh thủ chạy về phía Tiểu Mai đang ngồi.
- Không, anh vào sân đi ! – Nàng lắc đầu thì thầm.
- Chút anh đá xong, em phải nói là em đang có chuyện gì đấy ! – Tôi cũng ghé tai nàng nói nhỏ.
- Ừa, chúc anh may mắn ha ! – Nàng hấp háy mắt.

Ngồi sau lưng Tiểu Mai là bé Trân và dàn bạn gái xinh tươi của con bé :

- Anh hai cố lên nha, phải thắng đó ! – Trân hét lên.
- Ừ… hì hì ! – Tôi gật đầu phì cười.

Nhưng chưa kịp nhào ra sân thì đã bị Khang mập níu lại, một tay của nó bị băng bó trắng xóa :

- Thằng Xung bắt gôn ổn không mày ?
- Tạm… mày lo mà dưỡng thương đi, còn vào chụp chung kết ! – Tôi nhún vai đáp.
- Quá dữ, lo đến chung kết luôn ! - Thằng mập trố mắt.
- Chứ sao, à mà bố chưa xử mày cái tội nguy hiểm đấy Đấng Cứu Thế !

Nói rồi tôi vội chạy ra giữa sân để hội ý với đồng đội, không quên kéo đầu thằng Chiến chạy theo khi nó đang ton hót với Khả Vy ở bên cạnh.

- Anh em, trận này tất thắng, cố đá hết sức mình nha ! – Luân đội trưởng khoác vai cả bọn chụm đầu vào nhau.
- Chuẩn không cần chỉnh, phải rửa mối hận một năm trước ! – Dũng xoắn nghiến răng ken két.
- Thằng điên, trước giờ thi đấu đừng có nhắc trận thua hồi đó, xui xẻo ! - Tuấn rách sầm mặt.
- Ok, vẫn theo đội hình cũ, thằng Nam cứ gây náo loạn hàng thủ bên đó, thằng Tuấn với thằng Quý tranh thủ cơ hội mà phối hợp với nó, tao chỉ huy dàn thủ, sẽ dâng lên phản công khi có thời điểm ! – Luân khùng nhắc lại.

- Duyệt, quyết định vậy đi !
- Chuẩn, cứ thế mà làm !

Đội trưởng hai đội bước vào vạch vôi giữa sân và bắt tay hữu nghị trong tiếng hò hét vang dội từ bốn phía khán đài, sau đó tung đồng xu để quyết định quyền phát bóng trước.

Vâng, ở hiệp một này thì 11A1 chúng tôi sẽ ở bên trái màn ảnh nhỏ của các bạn và được quyền giao bóng trước, đội hình 12A1 đã hơi lùi về như để phòng thủ trước một đợt tấn công mở màn cho trận đấu. Dự đoán hôm nay sẽ là một trận cầu gay cấn, các bạn nên chú ý đón xem và đừng bỏ lỡ, đặc biệt chiều nay chúng tôi còn có sự góp mặt của tiền vệ tổ chức trứ danh “Tia chớp vàng “ mặc áo số 10 của AC Milan bên 11A1, và tiền đạo sừng sỏ “Lữ Bố huyền thoại “ của 12A1 cũng mặc áo số 10 của đội bóng Quỷ Đỏ MU . Và… vâng, tiếng còi của trọng tài đã được cất lên, bóng lăn rồi các bạn ạ !

- Hoét !

Hiệp một bắt đầu, Luân khùng tạt bóng sang cánh trái cho Dũng xoắn, thằng này vừa nhận bóng là thực hiện ngay một đường chuyền dài vượt tuyến bay thẳng lên trên phần sân của đội bạn. Thế nhưng Tuấn rách chọn điểm bóng rơi sai vị trí nên đã để quyền kiểm soát bóng thuộc về hậu vệ 12A1, đội này nhanh chóng dâng lên thực hiện phản công.

- Lùi về Quý ơi ! – Luân đội trưởng hét lên.

Chiến thuật hôm nay của lớp tôi có thay đổi chút ít, chính là sau trận tứ kết chiến thắng vang dội vừa rồi thì tôi - Tia chớp vàng đã bị hậu vệ đội bạn kèm sát rạt, Tuấn rách có phần lơi lỏng hơn nhưng nó là tiền đạo cắm. Vậy nên thằng Quý dù là tiền đạo nhưng sẽ kiêm luôn vị trí chạy trung lộ để thỉnh thoảng lùi về hỗ trợ phòng thủ.

Hậu vệ số 8 đội bạn tạt bóng sang cánh phải cho đồng đội tiền vệ, anh này mau chóng thực hiện một pha đảo người ảo diệu thoát khỏi sự truy cản của thằng Quý rồi chuyển sang cho Lữ Bố huyền thoại. Ông anh tiền đạo này vừa nhận bóng là cả khán đài như dậy sóng, và anh Bố nhanh chóng thể hiện được sự nguy hiểm của mình khi thực hiện ngay một cú sút xa cực mạnh ở ngoài khu vực cấm địa.

- Uỳnh…. ! – Bóng chạm xà ngang khung thành rồi bật ra trong sự sững sờ của tụi tôi và tiếng la ó tiếc nuối của khán giả.

Sau pha bóng hú vía vừa rồi, Luân khùng vội vã chạy gần khung thành để lấp chỗ trống khi vừa nãy thằng Xung chỉ biết bất lực đứng nhìn.

- Dũng… qua phải !

Dũng xoắn nghe thấy vội vã chạy sang mà chả hiểu dụng ý của thằng Luân, thế nhưng ngay sau đó nó đã biết rằng một ông tiền đạo khác của 12A1 đang chạy băng xuống.

- Soạt… ! – Ông anh này lại đảo người thoát khỏi Dũng xoắn và lấy bóng đang lăn trong sân.

Nhận được đường chuyền từ bạn mình, Lữ Bố ngay lập tức chứng tỏ mình là một mũi nhọn tấn công khi không do dự gì mà lại sút thêm một cú nữa.

- Ầm….. ! – Bóng dội trúng lưng Luân khùng vừa nhảy lên nghe mạnh thật lực.

Thằng Luân nhăn nhó vì đau hét lên:

- Cướp bóng… lại….. !

Chiến hậu vệ vội vã nhào đến và quáng quàng sút bừa lên giữa sân, kết thúc luôn đợt tấn công mở màn đầy nguy hiểm của 12A1. Tứ phía khán đài hò reo um sùm vì pha sút bóng đẹp mắt vừa rồi, đồng thời căng mắt dõi theo lượt phản công 11A1 lúc này.

- Tia chớp vàng kìa….. !
- Có bóng rồi… sút đi !

- “Sút cái đầu mày chứ sút ! “ – Tôi vừa nhận bóng trong chân vừa lầm bầm rủa thầm trong bụng, rồi mau lẹ thực hiện pha xỏ kim zic-zac sở trường, xoay người thoát khỏi sự kèm cặp của một lúc hai hậu vệ đội bạn.

- Chặn nó lại… kèm kiểu gì vậy ! - Đội trưởng 12A1 thét lên.

Thế nhưng kèm gì nổi tôi mà kèm, bởi tôi nhanh chứ chớp cơ mà, vừa có bóng là đã thể hiện ngay kĩ thuật thần sầu của mình, liên tiếp cho rơi lại sau lưng mình thêm hai đợt truy cản nữa và bị ép chạy về phía góc sân cánh phải.

- Sút đi… sút đi….. !

Tôi không sút, mà ngã người thật lực chuyền mạnh sang cánh trái nơi Tuấn rách đang băng xuống thật nhanh, vẫn tuân thủ đúng chiến thuật tôi thu hút sự chú ý và thằng Tuấn giữ vai trò dứt điểm cuối cùng.

- Hay lắm ! - Tuấn rách nhận bóng trong chân rồi nhanh chóng xâm nhập vùng cấm địa, mặt đối mặt với thủ môn.

- Soạt… huỵch….. !

Trước mắt tụi tôi là Tuấn rách bị té chổng vó lăn đùng luôn ra đất vì bị tiền đạo đội bạn chuồi bóng cản phá đúng luật, và tên kì đà cản mũi không ai khác hơn chính là Lữ Bố vừa cưỡi Xích Thố chạy thật nhanh về phía sân nhà.

- Ahhhh…. ! - Tuấn rách tức tối ôm mặt.

Một cơ hội ăn chắc mười mươi trong tay của bọn tôi lại bị cản phá bởi một tiền đạo tuyến trên đã kết thúc bằng âm thanh tiếc nuối của khán giả trên sân.

Vâng, chỉ vừa mới trải qua mười phút đầu tiên của hiệp một mà cả hai đội đều đã có những tình huống gây sóng gió trên phần sân của đối phương. Chúng tôi nhận thấy rằng đây sẽ là trận đấu hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn hơn nữa khi mà… Cũng cần phải nhắc lại về tình huống cản phá bất ngờ của Lữ Bố vừa rồi, trong khi giữ vai trò tiền đạo tuyến trên thì anh lại trở về tham gia phòng thủ với tốc độ cực nhanh. Chắc có lẽ tuy là con người nhưng anh đã mang trong mình dòng máu của Xích Thố huyền thoại nên đôi chân mới nhanh và khỏe đến vậy, bằng chứng là anh có bóng trong chân là sút phát dính luôn. Nhưng liệu Lữ Bố có vượt qua được Tia Chớp Vàng của 11A1 lẫy lừng với kĩ thuật cả nhân điêu luyện….

À… vâng, vừa nhắc người đã thấy người, trung phong số 10 của 11A1 đang có bóng trong chân và lao xuống với tốc độ cực nhanh. Anh chính là Tia chớp vàng của làng Lá, chắc hẳn các bạn nào ở đây đọc Naruto đều biết rằng nhân vật mang biệt danh này có một….á, Tia Chớp Vàng không sút mà lại chuyền khi đối diện với thủ môn, tại sao lại như vậy ? Phải chăng là cầu thủ này có một điểm yếu nào đó mà….

- “Tổ bà thằng bình luận viên tào lao bí đao ! “ – Tôi vừa chạy vừa làu bàu trong bụng khi vừa rồi rõ ràng là đối diện với thủ môn, tôi sút chứ chả phải là chuyền, ấy thế mà từ sút lại thành chuyền khi thay vì để bóng bay thẳng thì tôi lại cho nó bay méo xẹo ngoài ý muốn, kết quả là thằng Quý nhận được bóng.

- Sút….. ! - Thằng Quý ranh mãnh thét lên, cong chân chuẩn bị sút bóng.

Ấy vậy mà khi tất cả mọi người đều rùn xuống chuẩn bị đón cú sút của thằng Quý thì nó lại thực hiện một động tác giả và rót một đường chuyển bổng vào trước khung thành đội bạn.

Thằng Tuấn vội nhảy lên và đánh đầu thật mạnh vào bóng :

- Uỳnh…. ! – Bóng dội khung thành rồi bật ra, nảy từng chập về phía tôi đang đứng.

Vâng thưa các bạn, Tia chớp vàng lại có bóng, theo đánh giá của giới chuyên môn thì đây quả là cơ hội ngon ăn ngàn năm có một khi hầu hết hậu vệ 12A1 đã bị tiền đạo Quý thu hút về cánh phải, và sau hỗn chiến xảy ra trước khung thành do sự nguy hiểm của tiền đạo cắm tên Tuấn thì bóng đã… ố ồ…. Trí Nam có bóng, anh đang do dự…. !!!

Đúng vậy, tôi đã có bóng trong chân, trước mặt tôi lúc này là một hành lang rộng rãi và tôi biết rằng chỉ cần mình thực hiện một cú sút chính diện thì nhiều khả năng tôi sẽ ghi bàn mở tỉ số. Thế nhưng lỡ cú sút của tôi lại thành một đường chuyền thì sao ? Mà lỡ chuyền… vô chân đối phương rồi thì bỏ xừ à ?

Như vậy thì… chuyền hay là sút đây ? Sút thì có thể ghi bàn, mà chuyền thì hên xui. Ủa quên, tôi mà sút bậy thì cũng biến thành chuyền, vậy tóm lại là…..

Dze dze… chuyền hay là sút đây, các bô lão Diên Hồng hô lớn lên nào, chuyền hay sút, sút hay chuyền ? Ố ồ ô…….

Quá đau đầu với cha nội bình luận viên, không nghĩ gì hơn mà tôi cong chân sút thật lực vào bóng.

- Bốp….viu…….. !

Vâng… cú sút đầu tiên của Tia Chớp Vàng trong trận đấu ngày hôm nay thưa các bạn xem đài, liệu rằng…… quá cha, tôi có nhìn lầm không thưa các bạn…..! !!!

Chap 315
Không biết nhà trường lần này kiếm đâu ra một ông mãnh học sinh nào làm bình luận viên mà mồm mép trơn như bôi mỡ, đụng chuyện gì cũng có thể lươn lẹo nói được. Sau này khi đã bước chân rời khỏi ngôi trường cấp III Phan Bội Châu thì một trong những điều tiếc nuối của tôi đó là… không có cơ hội sút một quả hù tên bình luận viên bá láp đó chơi, dù rằng khi đó cú sút “Lá vàng rơi “ tôi đã hoàn toàn thành thạo.

Nhưng đó là điều tiếc nuối của mãi đến tận hơn một năm sau, còn bây giờ trở lại với trận bán kết giữa lớp tôi và 12A1 thì tôi vẫn phải cam tâm chịu trận, dỏng tai lên mà nghe tiếng micro văng vẳng liên tục bình phẩm về trận bóng nảy lửa này.

- Bốp… viu….. !

- Vâng, cú sút đầu tiên của Tia chớp vàng trong trận đấu của ngày hôm nay, và liệu rằng… quá cha, tôi có nhìn lầm không thưa các bạn…. lưới của lớp 12A1 đã bị rung lên rồiiii… lượm ơi !

Vừa nhìn thấy mành lưới của đội bạn rung lên là tôi đã mừng hết lớn, giơ tay đánh chóc một cái:

- Tao ghi bàn rồi Tuấn ơi ! – Tôi la lớn.

Thằng Tuấn rách và thằng Quý cũng vội chạy đến chỗ tôi để ăn mừng, gương mặt cả ba thằng đều hiện lên niềm hân hoan vô bờ bến khi mà sau đợt phản công bão táp vừa rồi thì chúng tôi cũng đã đưa được bóng vào lưới kình địch 12A1.

- Quá dữ Nam ơi, mày biết sút rồi !
- Phải vậy chứ, ủa…. cái gì đây ?

Luân khùng vừa trờ tới chưa kịp mừng bàn thắng mở tỉ số thì nó đã đần mặt ra, tôi còn chưa kịp hỏi nó tại sao thì trọng tài đã thổi còi:

- Trận đấu tiếp tục, chưa có bàn thắng nào cho cả hai đội !

- HẢ ? – Cả tôi, Tuấn rách và thằng Quý đều sửng sốt.

Thế nhưng chỉ ngay một giây sau đó thì hết thảy cả đám cầu thủ trên sân bọn tôi và tất cả khán giả đều nhận ra điều bất thường, đó là mặc dù lưới của khung thành đã bị tung lên nhưng bên trong lại chẳng có quả bóng nào cả. Mà kinh hoàng hơn là trái bóng tròn lại nằm ở đường biên ngang của sân.

- Ha ha… ha ha ha… ối trời ơi… cái giày của cầu thủ Trí Nam…. Ha ha ha… nó nằm trong lưới chứ không phải trái banh… ha ha, cười tét rún quá…. !

Tràng cười của tên bình luận viên chết giẫm này cũng đã mở màn cho tràng cười khủng khiếp nhất của hết thảy toàn bộ khán giả có mặt. Phải nói đây là lần đầu tiên tôi được nghe những tràng cười khủng khiếp và to tổ bố đến như vậy, hệt như là chương trình Gala cười đang được tổ chức ở một sân vận động với những dàn loa âm thanh được khuếch đại lên gấp chục lần để cho khán giả cười vào đó.

- Ha ha… trời ơi là trời….. !
- Bó tay… bóng không sút… lại đi đá tung giày…. !
- Tao lạy… cái này là Tia chớp vàng đó hả…. !

Tôi, Tuấn rách, thằng Quý và Luân khùng đều đần thối ra giơ nguyên cái mặt như bù nhìn giữ ruộng bởi “bàn thắng hụt “ vừa rồi. Đúng vậy, đến đây thì chắc các bạn đều biết cú sút vừa rồi của tôi kết quả ra sao rồi đấy. Rõ ràng là vừa nãy tôi đã co chân sút mạnh vào bóng, nhưng chả biết thế quái nào mà tôi chỉ lại sượt nhẹ chân qua bóng, để rồi phóng luôn chiếc giày của mình vào lưới thủ môn.

- Vâng thưa quí vị và các bạn, dù rằng vừa mới cười xong đang rất là đau bụng… ha ha, nhưng tôi buộc phải làm tròn cương vị bình luận viên của mình mà mạn phép tường thuật lại cho các bạn tình huống vừa rồi. Vâng, cú sút mà cầu thủ Trí Nam vừa tung ra vừa rồi hóa ra là sút tung giày, chứ bóng thì vẫn còn nằm trên sân, và giày tung lưới nên hầu hết chúng ta ai cũng thoạt tưởng 11A1 đã mở tỉ số cho trận đấu. Tình huống này làm tôi gợi nhớ đến một nhân vật trong bộ truyện Jindo, và đến lúc này tôi đã có thể dự đoán rằng “Tia chớp vàng “ của chúng ta hình như có vấn đề về sút bóng. Chắc có lẽ từ nay anh ấy sẽ mang biệt danh mới là “Chân sút tung giày “ hay chăng ? Và… vâng, bóng đã lại được đặt vào vạch vôi giữa sân, trận đấu sắp được tiếp tục sau những phút giây giải lao cực kì thoải mái vừa rồi, một lần nữa tôi xin thay mặt toàn thể mọi người được nghiêng mình cảm ơn “Tia chớp vàng “ với cú sút tung giày …. !

- Ha ha, bình luận tếu quá !
- Thôi đi cha nội, người ta quê kìa…. !

Tôi đứng đực mặt trên sân, miệng nghiến răng rủa thầm tên bình luận viên chết tiệt đã đành đoạn đem nỗi đau của tôi ra mà mổ xẻ trước mặt bàn dân thiên hạ, đã thế lại còn tự tiện đặt biệt danh mới cho tôi. Quả này sau cú sút tung giày vừa nãy thì chắc tôi đến chết nhục vì lưu danh muôn thuở với tình huống gây cười này mất thôi, đúng là lần này trúc Nam Sơn không ghi hết tội, nước Đông Hải không rửa sạch mùi mà !

- Thôi… bình tĩnh, đá tiếp kìa ! – Luân khùng vỗ vai tôi.
- Ừm… có gì đâu… đệch ! – Tôi nhún vai đáp cố ra vẻ tỉnh bơ, nhưng kì thực là trong lòng cay cú lắm, bởi tôi mang nhục thì một mà hận cha nội bình luận đến mười.

Không dám ngước mắt lên khán đài nhìn bất kì khán giả nào kể cả Tiểu Mai lẫn bé Trân, tôi cứ cúi gằm mặt mà chạy đến khung thành đội bạn, nhặt lại giày mình mà mang vô, bên tai vẫn nghe tiếng cười khúc khích xen lẫn xì xầm chỉ trỏ từ các dãy khán đài.

- Hoét…. !

Bóng lại được phát từ vạch vôi giữa sân, và lần này thì trong khi tôi vẫn còn đang quê không biết để đâu cho hết thì hàng tiền đạo nguy hiểm của đội bạn đã tranh thủ cơ hội mà thực hiện những pha bật tường chớp nhoáng.

Luân khùng nhanh chóng bị Lữ Bố qua người rồi chuyền sang cho đồng đội, kế đó Dũng xoắn bối rối giữa màn vờn bóng giữa hai tiền vệ đối phương để rồi bị bỏ rơi lại đằng sau, bất lực nhìn tiền đạo Lữ Bố dẫn bóng đột phá vào vòng cấm địa.

- Vâng, Lữ Bố đã có bóng, và tôi chắc hẳn là con Xích Thố anh đang cưỡi đã được ăn no tắm mát thế nên bây giờ anh mới chạy nhanh đến vậy, mới đó mà đã đối mặt với… sút…. !

- Bốp ! – Bóng đập mạnh vào chân thằng Chiến, vừa hay cứu nguy một pha bị ghi bàn mười mươi khi thằng Xung thủ môn đã bó tay chịu trói.

Chạm chân hậu vệ 11A1 rồi bóng dội ra, hỗn chiến ngay lập tức diễn ra trước khung thành lớp tôi, và bộ ba Luân khùng- Dũng xoắn và thằng Chiến lúc này đang cực kì chật vật trước đợt tấn công dồn dập như thác lũ của 12A1.

Ở tuyến trên, tôi trông thấy thằng Quý đã co giò chạy về tham gia phòng thủ tự đằng nào, thế là khi đã yên tâm rằng Tuấn rách vẫn còn cắm tại phần sân đối phương, tôi cũng lẳng lặng chạy về sân nhà.

- Chuyền qua đây ! - Lữ Bố la lớn khi đồng đội có bóng.
- Bốp … ! - Thế nhưng đường chuyền này mau chóng bị cắt ngang bởi Dũng xoắn.

- Rất gay cấn và kịch tính, những tình huống nguy hiểm liên tiếp diễn ra trước khung thành của đội bóng 11A1, và theo quan sát của tôi thì Lữ Bố đã lại cướp bóng từ trong chân hậu vệ tên Dũng. Vâng, có lẽ anh Bố đã rút cây Phương Thiên Họa Kích ra rồi nên mức độ nguy hiểm của anh lại tăng gấp bội….. và… ố ồ, có sút không ?!!

Ông anh tiền đạo nhỏ con này không sút khi án ngữ trước mắt mình là thằng Quý, cũng là một tiền đạo từ tiền tuyến trở về hỗ trợ phòng thủ.

- Kèm lại, Dũng ! – Luân khùng la lớn.

Thế nhưng khi thằng Dũng chạy ngược đến chưa kịp cùng thằng Quý hình thành thế gọng kềm thì Lữ Bố đã chuyền bóng sang cho một tiền đạo khác.

- Sút !

- Bốp…. viu….. ầm !

Bóng dội xà ngang khung thành và bật ra giữa khu vực 16m50 trong sự ngỡ ngàng của đội bạn vì cứ tưởng bàn vừa rồi là ăn chắc, nào ngờ thằng Xung chả rõ vì mèo mù đớp cá rán hay xuất sắc đột nhiên mà tung người phá bóng không chê vào đâu được.

- Bóng chạm tay thủ môn 11A1 dội vào khung thành, thật tiếc khi 12A1 đã có thể mở được tỉ số nếu như thủ môn đối phương không có cú bay người cản bóng đẹp như phim chưởng. Vâng, và bóng vẫn còn nằm trong vòng nguy hiểm khi mà… quá cha, lại là “Tia chớp vàng “, hấp dẫn rồi các bạn ạ !

Trở về từ tuyến trên và thở phào hú vía khi thấy bóng chạm xà ngang khung thành đội mình, tôi nhanh chóng cướp bóng khi tiền vệ đội bạn còn chưa kịp chạm đến rồi quay người chạy ngược lên trên. Không dám chần chừ thêm một phút giây nào khi thấy bóng đã lại ở trong chân tôi, đội bạn vội vã chạy về sân nhà để tổ chức phòng thủ trở lại.

Thế nhưng có lẽ sau pha sút bóng tung giày bách nhục xuyên tim vừa nãy thì phản ứng tôi có phần chậm đi, bằng chứng là khi biết mọi ánh mắt trên sân đang đổ dồn vào mình lúc này thì tôi đã có hơi lúng túng và nhát chân vì nếu lỡ như…

- Trí Nam có bóng nhưng… à vâng, anh đã chuyền rồi, chắc lại sợ sút tung giày nữa đây mà, tiền đạo Quý đang băng lên rất nhanh và dẫn bóng đột phá đối phương !

Thoáng bực dọc khi những tiếng cười lại rộ lên sau lời bình luận vừa nãy, tôi vừa lầm bầm vừa co giò chạy về đường biên cánh phải để phòng hờ Tuấn rách không dứt điểm được mà có thể tạt bóng sang ngang khi nó đã thu hút sự chú ý của hàng phòng thủ đối phương.

- Kém số 9 lại, mau ! - Hậu vệ bên kia đổ dồn về phía Tuấn rách.

Và thằng Quý không thèm chuyền cho tiền đạo cắm Tuấn rách như mọi khi mà dẫn bóng thọc sâu vào trung lộ, một mình đối mặt với hậu vệ đội trưởng 12A1.

- Có thể nhận thấy ngoài “Tia chớp vàng “ và tiền đạo số 9 ra thì 11A1 còn có một tiền đạo khác nữa cũng lợi hại không kém, vâng, anh tên là Quý, và nếu như lần này anh ghi bàn thắng thì tôi cá là sẽ có rất nhiều người “quý “ anh… !

Không biết thằng Quý có nghe những lời bình luận bá láp này không, tôi chỉ thấy nó đang đỏ mặt tía tai vờn bóng trước anh đội trưởng lão luyện của 12A1 mà mãi vẫn không thoát qua được, cuối cùng đành tặc lưỡi giật gót chuyền về cho Luân khùng đang hùng hổ chạy lên.

- Trung vệ đội trưởng của 11A1 đã nhận được bóng từ cú giật gót thần sầu của Quý, và anh sẽ… ồ men… anh ấy sút luôn các bạn ạ… !

- Ầm…… !

Thằng Luân đã làm hầu hết mọi người phải một phen bất ngờ và đứng tim khi mà nó vừa nhận bóng là co chân sút thẳng. Cú sút mang lực phá hoại kinh khiếp từ thằng lớp phó đô con này bay thật nhanh về khung thành đội bạn và dội vào xà ngang, mạnh đến nỗi khi bóng đã bật ra rồi mà xà ngang vẫn còn run lên bần bật.

Trót ở đường biên cánh phải, tôi không thể nào kịp chạy vào trung lộ để lấy bóng, đành chạy sâu hơn về góc sân và hét lớn:

- Tuấn… tao nè… !

Tuấn rách vừa cướp được bóng là đảo người thoát qua một cầu thủ đội bạn, khi nó định tung chân sút thì chợt nghe tiếng tôi gọi, nhưng thằng này vẫn quyết định sút.

- Bốp ! – Bóng nằm gọn trong tay thủ môn 12A1 sau cú bay người tuyệt đẹp.

- Lại một cơ hội làm bàn nữa của 11A1 đã bị các đàn anh lớp trên cản phá thành công, tôi thú thật không thể nào hiểu nổi tại sao mà đến giờ hay đội bóng này mới gặp nhau, vì… trận này quá sức hấp dẫn các bạn ạ… Ô kìa, Lữ Bố lại có bóng rồi !

Sau cú phát bóng từ khung thành của thủ môn 12A1 thì Lữ Bố tung người tranh cướp bóng trên không một cách điệu nghệ với Dũng xoắn, để rồi lại một lần nữa ông anh tiền đạo nguy hiểm này lại có bóng và đơn thương độc mã tấn công vào hàng thủ của chúng tôi.

Luân khùng mất cảnh giác, nó bất lực chạy thật nhanh sau lưng ông anh tên Bố và thất vọng chứng kiến thằng Chiến nhanh chóng bị ông này bỏ rơi. Như một phản xạ, Luân khùng nhoài người thật thấp rồi sải dài chân vào bóng.

- Huỵch… ! - Lữ Bố té văng ra đất rồi lập tức bật dậy, gương mặt hậm hực vì bị cản phá.

- Hoét… chuồi bóng phía sau, phạm lỗi ! - Trọng tài vội chạy tới.

Thằng Luân ngay lập tức lãnh một thẻ vàng cảnh cáo vì lỗi chuồi bóng vừa nãy, nó sửng sốt mất vài giây rồi nhanh chóng chỉ đạo mọi người lập rào phòng thủ án ngữ trước khung thành. Thật may là khi nãy Lữ Bố chỉ còn chạy thêm vài bước chân nữa là vào khu vực 16m50 rồi, và khi đó chúng tôi chắc chẳn sẽ lãnh một quả sút phạt Penalty không cần bàn cãi.

Tường người nhanh chóng được xây dựng bởi tụi thằng Luân, có cả thằng Quý, riêng tôi thì đành chạy lòng vòng mé ngoài để chực chờ cơ hội cướp bóng phản công nhanh.

- Ai sẽ sút đây ? Tôi nghĩ là Lữ Bố rồi, còn giờ gì nữa ? Rút Phương Thiên Họa Kích ra đi anh !

Hai ông anh tiền đạo 12A1 lúc này đang đứng trước bóng và nhỏ to thì thầm điều gì đó rồi cùng bật cười trước câu bình luận xàm xí vừa rồi. Trước thái độ bình thản của đối phương thì tôi nhận rõ gương mặt của Luân khùng đã bắt đầu lo lắng, và có lẽ cũng vì bọn tôi đều biết điểm yếu hiện nay của đội hình 11A1 chính là vị trí thủ môn khi mà thằng Xung lúc này đang cuống quýt cả lên, có cứ nhấp nha nhấp nhổm không yên, căng mắt dõi về vị trí sút phạt.

- Hoét… ! – Tiếng còi trọng tài vang lên.

Một giây căng thẳng và hồi hộp vừa vụt qua, Lữ Bố đã chạy ngay đến bóng và sút thật mạnh :

- Ầm…. ! – Cú sút chính diện không cần thoát tường này đã làm không ít người ngạc nhiên, bóng tung mạnh vào đầu gối thằng Chiến khiến nó bất thần khuỵa xuống.

Và khi bóng vừa được dội ra còn chưa kịp chạm đất thì tiền đạo số 12 bên đó đã nhào tới sút liền, thực hiện một cú đá nối trên không cực kì hoàn hảo.

- Binh…….. ! - Lưới của bọn tôi rung lên trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người, và thằng Xung hoàn toàn đứng yên bất động trước tình huống vừa rồi.

- Vào rồi các anh chị cô dì chú bác ơi…… cuối cùng thì 12A1 cũng đã ghi bàn mở tỉ số rồi, quả là một pha sút phạt kinh điển, cú đá nối trên không lại được tái hiện !

- Hoét ! 1- 0 nghiêng về 12A1 !

Và tiếng còi công nhận bàn thắng của 12A1 vừa rồi cũng đã kết thúc luôn hiệp một của trận bán kết giữa 11A1 và 12A1 trong tiếng hò reo vang dội đầy mừng rỡ của đội bạn và cả những khán giả ủng hộ bên đó, chỉ trừ khí thế ỉu xìu của những người ở phe đối lập còn lại.

Chap 316 :
Rõ ràng cú đá nối thành bàn từ một tình huống sút phạt cố định vừa nãy của 12A1 đã là một quả bom giáng mạnh vào tinh thần của tụi tôi. Mặt mũi thằng nào thằng nấy như người chết trôi dù đang ngồi phịch ra trên sân mà thở hổn hển, bởi lẽ bọn tôi đều biết lấy được một bàn thắng từ tay các đàn anh lão luyện này là một chuyện cực kì khó khăn. Hơn thế nữa, với bất lợi về vị trí thủ môn thì bọn tôi không thể nào thủ hòa để đợi đến lượt sút luân lưu được, huống hồ gì bây giờ vào những phút cuối của hiệp một lại còn để bị dẫn trước một bàn. Cứ vậy thì nếu muốn hòa thì hiệp hai bọn tôi phải ghi được bàn thắng, nhưng dẫu vậy cũng phải đá luân lưu, và với một thằng thủ môn mới lóng ngóng vào nghề như thằng Xung thì thua ở đợt sút 11m là điều chắc chắn.

Còn nếu muốn không phải phân thắng bại với đội hình mạnh nhất của 12A1 ở loạt sút luân lưu thì hiệp hai bọn tôi phải ghi được ít nhất hai bàn, đồng thời phải giữ sạch mành lưới không để đội bạn ghi thêm bất cứ bàn nào nữa. Chuyện này hầu như đứa nào cũng đang nghĩ đến nhưng không nói ra, chỉ lẳng lặng ngồi bệt trên sân.

- Haizz… không lẽ chỉ là bán kết sao bây ?! – Dũng xoắn thở dài phá tan sự im lặng.
- Đừng có bàn lùi, thể nào chả có cách ! - Tuấn rách cự lại, dù rằng mặt nó đang thể hiện ngược lại những gì nó vừa nói.

Luân khùng dốc nguyên chai nước vào đầu, rồi nó mới vuốt mặt :

- Cú khi nãy sao mày không chuyền cho thằng Nam vậy Tuấn ? Nó ở cánh phải trống hơn mà ?

Tuấn rách thè lưỡi, nó nhún vai đáp:

- Tao nghĩ đối mặt với thủ môn thì gần hơn chớ, với lại thằng Nam không biết sút, chắc gì chuyền qua nó đã ghi được bàn ?
- Ừm, quả một đối một hồi đầu trận ngon ăn thế mà mày sút giày là sao vậy Nam ? - Thằng Quý cũng quay sang trách.
- Tưởng thánh tập sút bữa giờ có tiến bộ rồi chớ ? – Dũng xoắn lắc đầu nói.

Trước phiên chất vất của ba thằng bạn, tôi không còn cách nào hơn là gục mặt xuống đất thừa nhận thất bại của mình một cách chán nản:

- Ừm… tao chưa sút được !
- Chứ sao trận trước mày ghi bàn đó, sút đẹp quá chừng mà ?! - Thằng Chiến thắc mắc.

Đáp lại ánh mắt tò mò của đồng đội đang đổ dồn về phía mình, tôi không thể nào nói được lần đó tôi sút là do… thấy hình bóng Sơn đen ở trước khung thành của đội bạn, và tôi cũng không thể cứ mãi tưởng tượng biến chuyền thành sút được, thế nên đành thở hắt ra đáp:

- Quả đó ăn may thôi…. !

Thấy bộ dạng thê lương của tôi thế này thì tụi bạn hết ham chất vấn nữa, và Luân đội trưởng vội xua tay :

- Thôi, giờ không phải là lúc mổ xẻ, mỗi người một vai trò, làm hết sức mình là được. Thằng Tuấn mày có cơ hội mà nhắm không dứt điểm được thì cứ chuyền cho thằng Nam, kĩ thuật cá nhân nó tốt, biết đâu…….!

Và nó quay sang nhìn tôi :

- Còn Nam, mày sau quả sút giày khi nãy thì tao thấy mày đang quê phải không ? Đá chậm hẳn, kệ nó, bỏ qua đi, ai đâu mà để ý !

Dẫu biết là thằng Luân chỉ đang nói dối cốt để an ủi tôi vì trên khán đài lúc này hầu hết mọi người đều đang bàn về pha đá nối tuyệt đẹp khi nãy của 12A1 và pha sút bóng như bôi tro trát trấu của tôi, thế nhưng tôi vẫn lấy làm cảm kích, dù không mấy hào hứng cho lắm.

- Ừm… biết rồi ! – Tôi đáp.
- Tao… quả khi nãy tao không chụp nổi, xin lỗi tụi mày ! - Đến lượt thằng Xung thú tội.

- Lỗi phải gì, quả đó thằng mập cũng chụp không được, có mà tài thánh ! - Thằng Quý hừ mũi.

Quả thật là vậy, dẫu đội hình hiện giờ của bọn tôi có yếu ở vị trí thủ môn thật, thế nhưng phải đối mặt với cú sút tuyệt đẹp khi nãy của đội bạn thì muốn không thành bàn chỉ có hai trường hợp là sút ra ngoài hoặc dội xà ngang, chứ thủ môn giỏi mấy cũng đành bó tay đứng nhìn. Tụi tôi đều biết điều đó nên không ai trách thằng Xung, chỉ biết cố phòng thủ thật tốt. Thế nhưng phòng thủ tốt mà vẫn bị ghi bàn, thì hiệp sau nếu gia cố thêm hàng thủ nữa thì lấy ai tham gia tấn công ? Nhất là khi Tuấn rách đã bắt đầu nóng vội, và tôi thì lại có phần nhát chân ?

Có lẽ trông thấy những cầu thủ 11A1 đang hệt như những chú cừu non đang mất đi dũng khí, khán giả theo phe ủng hộ chúng tôi đã đồng loạt rủ nhau hò reo cổ vũ:

- 11A1 cố lên, A1 quyết thắng !
- Chuyện nhỏ như con thỏ, hiệp sau gỡ lại 10 bàn là xong !
- Cố lên Tuấn ơi, Quý ơi, Nam ơi……. !

Đâu đó lẫn trong đám đông đang hò reo trên khán đài, chúng tôi nghe có tiếng của bạn bè trong lớp cũng đang gào theo đến khản giọng, dù có bị những âm thanh khát lấn át nhưng cũng đủ làm chúng tôi cảm thấy tưng bừng nhuệ khí. Một cảm giác phải đứng dậy để không phụ kì vọng của mọi người đã khiến chúng tôi đều đồng loạt đứng lên:

- Anh em, dễ gì vô được bán kết, làm quả nữa vô chung kết, giật cúp luôn rồi về nghỉ khỏe ! – Luân khùng mở màn.
- Chuẩn rồi, tụi mình bất bại từ đầu đến giờ mà ! – Dũng xoắn khịt mũi.
- Ừ… để tao ráng chụp, tụi mày yên tâm tấn công đi ! - Thằng Xung gật đầu lia lịa, có lẽ lần đầu tiên được cảm nhận không khí đứng trên sân bóng và là tâm điểm chú ý của bao nhiêu người đã làm nó hưng phấn trở lại.
- Thằng Nam, lại lơ ngơ gì đấy ? - Tuấn rách gọi.
- À… đâu có, cố lên nào anh em ! – Tôi giật thót người, vội cười nhập bọn.

- Vợ mày gọi kìa, cho mày 1 phút ! - Thằng Quý hất đầu về phía khán đài nơi cả lớp đang ngồi cổ vũ.

Nãy giờ tôi vì quá nhục trước cú sút tung giày bựa nhân khi nãy nên không hề dám ngước mặt lên nhìn Tiểu Mai như mọi khi, nhưng giờ nghe thằng Quý nói vậy thì tôi mới quay đầu nhìn lại và trông thấy Tiểu Mai đang khẽ vẫy tay.

Lững thững chạy tới, tôi trông thấy nàng cũng đang từ phía trên khán đài đi xuống sân bóng, và bỗng dưng tai bay vạ gió ở đâu khi cha nội bình luận viên lại mở mồm ngay lúc này:

- Vâng, có lẽ chúng ta sắp được chứng kiến một màn thì thầm động viên nhỏ to giữa người đẹp Diệp Hoàng Trúc Mai mà ai cũng biết với “Tia chớp vàng “ cùng cú sút tung giày thần thánh ở đầu hiệp một…. ố ồ… tất cả mọi người đừng nhìn, họ ngại thì sao ??!!!

Thề có trời đất là lúc đó tôi chỉ muốn là Minato “Tia chớp vàng “ thứ thiệt để có thể thuấn thân phóng tới sau lưng thằng cha bình luận viên mà dộng đầu hắn xuống mặt bàn cho bõ ghét. Thế nhưng lúc này chỉ biết cố làm mặt dày trước những ánh mắt đang đổ dồn về phía hai đứa, tôi gãi đầu bối rối :

- Gì… vậy ? Gần đá rồi…. !
- Hì, bình tĩnh đi, anh sao vậy ? - Tiểu Mai nhẹ cười.
- Có sao… sao đâu ! – Tôi lúng búng nói.

Và chợt bằng một động tác nghiêng người tao nhã, nàng khẽ vuốt tóc rồi thì thầm vào tai tôi qua hơi thở:

- Anh biết không, em chưa bao giờ xem anh là cầu thủ số một cả !
- Tại… sao ??

Tiểu Mai mỉm cười yêu kiều:

- Vì bởi anh là số hai, nên anh mới không ngừng cố gắng, tình yêu ạ !

Cũng không rõ là tôi có kịp nhớ và hiểu hết ẩn ý của Tiểu Mai hay không, chỉ biết khi nghe thấy nàng âu yếm gọi tôi là “tình yêu “ thì tôi chợt như thoát ra khỏi vũng lầy mặc cảm nãy giờ mà thoát thai hoán cốt, vượt vũ đăng tiên.

Vừa tủm tỉm cười thầm vừa chạy vào trong sân bóng, mặc kệ tên bình luận viên đang thả sức bàn tán về hành động tình tứ của Tiểu Mai vừa rồi đối với tôi trước mặt học sinh toàn trường, tôi chạy đến nhập bọn cùng đồng đội:

- Sao, phê thuốc rồi hả ? - Tuấn rách nháy mắt.
- Ờm, trận này chết cũng phải thắng ! – Tôi gật đầu quả quyết trong sự sửng sốt của đám bạn.

Có lẽ câu nói phía sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của một người phụ nữ là rất xác đáng. Chỉ bằng một lời nói nhẹ nhàng và đúng lúc mà Tiểu Mai đã làm được điều mà ai cũng phải suy nghĩ, không cần phải cổ vũ hay an ủi, nàng chỉ đơn thuần làm tôi trở lại đúng với con người của tôi, và vực dậy được niềm háo thắng của tôi từ nhỏ đến giờ.

- Hoét… !

- Vâng, tiếng còi của trọng tài vang lên và bóng đang được phát từ vạch vôi giữa sân, ở hiệp một vừa rồi thì đội bóng 12A1 đã dẫn trước 11A1 vào những phút cuối cùng. Liệu giờ đây 11A1 có thể lật ngược tình thế ? À… theo tin tình báo từ tổng bộ mà chúng tôi mới nhận được thì cách đây một năm, hai đội bóng này đã từng đá giao hữu với nhau và kết quả là 12A1 thắng. Hôm nay liệu lịch sử có lặp lại ? Hay 11A1 sẽ rửa được thù và đặt chân vào chung kết ? Tôi và quý vị khán giả hãy cùng chờ xem…. !

Luân khùng có bóng, nó nhanh chóng thực hiện một đường chuyền dài vượt tuyến sang hướng tôi đang chạy. Và chỉ bằng một động tác hãm bóng bằng má ngoài chân phải thật nhẹ nhàng làm giảm đi lực tiếp xúc, tôi đã đón bóng dễ dàng và thoát xuống thật nhanh theo đường biên bên phải. Tình huống một đối một giữa tôi và các hậu vệ đã được tái lập, bởi lẽ tôi nhận ra rằng nếu đột phá bóng từ trung lộ thì với những khoảng trống xung quanh tôi chắc chắn sẽ bị từ hai đến ba cầu thủ kèm chặt.

Thế nên khi chạy sát đường biên thì tôi đã có thể ở vào tình thế một chọi một, bất quá là một chọi hai với cầu thủ đội bạn, mà chuyện thoát khỏi hai chướng ngại vật thì không là vấn đề đối với tôi.

- Ố ồ… “Tia chớp vàng “ quả không hổ danh là tia chớp vàng, anh thoát xuống rất nhanh và… vâng, lại cú xỏ kim sở trường, anh đã cho rơi lại hai hậu vệ sau lưng và tiếp tục chạy sâu vào góc sân bên phải. Các cầu thủ 12A1 đang bị hút về phía….. à vâng…. Tôi đã thấy tiền đạo số 9, tôi đã….. !

Ngay khi vừa nhận thấy mình đang thu hút sự chú ý của hàng thủ đội bạn, tôi gặt người sút thật mạnh từ góc sân bên phải, rót một đường chuyền cầu vồng về phía Tuấn rách đang nhảy lên đánh đầu vào bóng:

- Binh… !

Bóng dội sân rồi bay sượt qua đầu ngón tay thủ môn 12A1, chạm cột dọc khung thành trong sự hoảng hốt của đội bạn.

- Sút đi, Quý !

Thằng Quý lao lên ngay lập tức nhưng có vẻ như hơi lỡ đà, nó đành nhoài người trượt xuống sân và cố duỗi chân tung mạnh vào bóng.

- Soạt…. ! – Bóng lăn nhẹ vào lòng bàn tay thủ môn đội bạn.

- Vừa khởi đầu hiệp hai thì 11A1 đã có một tình huống tấn công nguy hiểm trước khung thành các đàn anh 12A1, mà tình huống này lại xuất phát từ pha đi bóng đúng chất Fantasista của Trí Nam, phải chăng người đẹp Trúc Mai đã lấy lại tinh thần cho anh chàng ? Tôi và các khán giả đang tự hỏi rằng cô ấy đã nói những gì đây…. !!!

Đội bạn có bóng sau cú sút xa của thủ môn, sau vài pha bật tường thì bóng lại đến chân Lữ Bố, và ông anh này lại đảo người bỏ rơi Dũng xoắn, liên tục vờn bóng trước mặt Luân khùng rồi bất thần giật gót về phía sau.

- Một đường chuyền nguy hiểm của anh Bố cho anh Tuyên số 12, và…. ố ồ…. Trí Nam đã cướp bóng mất rồi !

Thật vậy, biết rằng nếu để gia cố hàng phòng thủ một người nhằm giữ sạch mành lưới trong hiệp hai thì tôi biết thằng Quý phải lùi xuống, thế nên tôi sẽ phải càng xông xáo hơn nữa để gánh luôn một phần trách nhiệm của thằng Quý. Vừa cướp bóng trong chân của tiền đạo số 12 đội bạn, tôi dốc bóng thật nhanh về lại giữa sân và chuyền sang cánh trái cho thằng Chiến.

Thằng Chiến có bóng, nó quan sát vài giây rồi chuyền ngược về lại cho thằng Quý, và thằng này lợi dụng ưu thế tốc độ của mình mà mở sức chạy thật nhanh lên tuyến trên, đằng sau là tôi đang chạy theo yểm trợ.

Ở vào vị thế đó, thằng Quý hoàn toàn có thể chuyền lên cho Tuấn rách đang chạy gần khung thành, thế nhưng nó lại giật gót về phía tôi.

- Nam lại có bóng, anh lại đang trình diễn kĩ thuật cá nhân để… qua rồi, một người… hai người…. anh lại chuyền sang số 9… vâng, tiền đạo số 9 đã có bóng, anh tên là Tuấn… ủa, tôi nhớ là có học tư Hóa ở nhà anh ta nè các bạn !

Tuấn rách nhận bóng từ tôi, nó đảo người thoát khỏi hậu vệ 12A1 rồi không kịp chần chừ, co chân sút thật mạnh :

- Binh…. !

Bóng bị thủ môn đội bạn cản phá ngoạn mục và rơi vào tầm kiểm soát của một trung vệ khác.

- Đội 11A1 lại tấn công thất bại, bóng sẽ lại được… quá cha, đội trưởng 11A1 đã cướp mất bóng rồi kìa bà con !

Ngay sau đó, cả tôi lẫn thằng Tuấn đều ngớ người phát hiện ra Luân khùng đã dâng lên tự đằng nào, và bằng một cú đẩy vai chèn người, nó đã cướp bóng từ trong chân hậu vệ 12A1 mà xoay người, sút thật mạnh…

- Véo…. ầm….. !

Bóng tiếp tục dội xà ngang và hỗn chiến xuất hiện trước khung thành các đàn anh, bọn tôi vội vã chạy vào tham chiến.

- Trời hỡi tiếc quá… vẻ như trung vệ đội trưởng của 11A1 rất yêu xà ngang cùng cột dọc, tôi để ý rằng nãy giờ anh toàn sút vào đó, chắc là…… quá trời ơi… Tia chớp vàng đang đối mặt với thủ môn… anh đã cột chặt dây giày chưa Nam ơiiii !!!

Sau một hồi quần thảo trước khung thành đội bạn, Tuấn rách tranh cướp bóng thành công rồi tâng bổng đưa bóng qua đầu một hậu vệ, nó vẽ thành một đường chuyền tuyệt đẹp cho tôi ở ngay vị trí trước mặt thủ môn.

- Sút điiiii !
- Sút vào nè……. !

Không kịp suy nghĩ, cũng không hoàn toàn liệu rằng mình sẽ sút hay lại chuyền, tôi chỉ đón bóng theo bản năng rồi chạy luôn một mạch đến gần thủ môn trong ánh mắt ngỡ ngàng của mọi người.

- Trời đất… Nam đang định dẫn bóng chạy luôn vào khung thành, có lẽ để cho chắc ăn đây mà, vâng… tôi chỉ đoán vậy thôi… các bạn đâu cần phải…… ố ồ… !

Trông thấy tôi đang lao như tên bắn xuống trước khung thành, thủ môn 12A1 đã cảm nhận được sự nguy hiểm và nghiến răng lao ra định cản bóng trong chân của tôi.

Và tôi chỉ chờ có thế, khi thấy ông anh này trờ người đến, chỉ hơi nhào về phía trước một chút là tôi đã lùi bóng lại rồi đặt hẳn chân trái lên trước bóng, chân phải phía sau miết bóng lên dọc theo bắp chân trái, đồng thời chân trái cũng hất lên, tạo thành một cú lốp bóng bằng gót chân trái với lực xoáy tạo ra bởi chân phải.

Thủ môn đội bạn hoàn toàn không thấy bóng ở đâu, chỉ khi cảm nhận được bóng đang vòng lên từ sau lưng và qua đỉnh đầu của tôi, tung luôn vào lưới thì mới biết là mình đã bị lừa một cú ngoạn mục.

- Vàoooooo….. đẹp quá làng nước cha mẹ cô dì chú bác anh chị em bạn bè cháu chắt chút chít ơiiiiii……. Tia chớp vàng vừa lốp bóng từ đằng sau… tôi có nhìn lầm không đây…… !

- Hoét…. 1-1 cho 11A1 !

Quá vui mừng vì pha ghi bàn tuyệt đẹp vừa rồi, tôi giơ tay chỉ thẳng lên trời toét miệng cười ngạo nghễ trong khi toàn đội đang chạy đến ăn mừng giữa tiếng hò hét vang dội từ khắp bốn phía khán đài.

- Trời ơi… mày tập cú đó khi nào vậy bây…. !!! – Luân khùng nhảy bổ lên mà xoa đầu tôi rối bù cả tóc.
- Đỉnh quá thánh ơiiiii !!!!
- Hay… sao nãy giờ không làm y chang vậy ???

Tôi cười cười gãi đầu, vất vả gỡ tay thằng Dũng đang ôm cổ mình chật cứng ra:

- Cái này là kĩ thuật qua người thôi, mày nghĩ lúc nào tao cũng có cơ hội ở trước mặt thủ môn à ?
- Kệ, đỉnh quá mày ạ… !

- Ừ, về thủ đi, huề rồi, chờ đá luân lưu thôi ! - Thằng Xung vui sướng.
- Luân thế quái nào được mà lưu, phải thắng !

Trố mắt ra vì lời nói chắc như đinh đóng cột của tôi, đội bạn 12A1 nghiến răng tức giận và ngay sau khi bóng được phát từ vạch vôi giữa sân, các bậc đàn anh đã mở ngay những pha phản công quyết liệt đầy táo bạo.

Từ khi tỉ số quay trở lại thế cân bằng thì cả lớp tôi và 12A1 đều liên tục tấn công và thi nhau nã pháo vào khung thành của đối phương, bởi lẽ tất cả đều biết hàng thủ bên mình không chịu được hàng công bên đó, thế nên chỉ có nước hàng công chạm mặt hàng công mới có thể chiến nhau bôm bốp được. Các ông anh 12A1 tấn công dữ dội thì 11A1 bọn tôi lấy công làm thủ chống trả quyết liệt, bóng liên tục được dâng lên rồi hạ xuống, đưa từ phần sân này sang phần sân khác.

- Ôi tôi chóng cả mặt rồi các bạn ạ… trận này hấp dẫn từ trước đến giờ rồi….. !

Ở bên 12A1 có Lữ Bố diệu võ dương oai thì ở đây tôi cũng phô trương thanh thế, không ít lần cả tôi lẫn anh này đều bị vây giữa các hậu vệ, và cũng có hơn chục lần hai đứa tôi chạm mặt nhau:

- Chú không chơi lại anh đâu ! – Anh này thở dốc.
- Thử xem ! – Tôi quệt mồ hôi.

Cứ như thế, khi mà cả hai đội đều lấy công làm thủ thì tất cả những đợt công kích chạm vào nhau đều bị đánh bật ra tự sinh tự diệt, tuy rằng chúng tôi phòng thủ có phần vất vả hơn do liên tục lấp chỗ trống của thằng Xung. Bù lại với sự cố gắng không mệt mỏi và có phần nhỉnh hơn của tôi thì đội bạn liên tục nháo nhào hốt hoảng trước mũi nhọn tấn công của 11A1, nhất là sau khi chứng kiến pha ghi bàn tuyệt đẹp vừa nãy của tôi.

- Hiệp hai chỉ còn chưa đầy một phút nữa là kết thúc…. Vâng, tôi đã thấy trọng tài dòm đồng hồ, có lẽ phải đá luân lưu rồi các bạn ạ…. Ồ ồ… trung vệ Luân đã có bóng, anh sẽ lại tung một cút sút trái phá như khi nãy… sút nhanh hết giờ !

Luân khùng có bóng, khi nó co chân định sút cầu may luôn từ giữa sân vì biết thời gian sắp hết thì tôi đã gào lên:

- Chuyền cho tao…. !

Quên cả mệt mỏi, dù thở không ra hơi nhưng tôi vẫn chạy từ hàng thủ vụt qua mặt nó. Thằng Luân thoáng do dự khi cạnh bên tôi là Lữ Bố, tôi thì đã mệt nhoài như dây cung sắp đứt, thời gian thì đã đi về những giây cuối cùng.

- Không có sút luân… lưu đâu……. ! – Tôi lại gào trong mồ hôi nhỏ giọt.

Thằng Luân bặm môi chuyền sang cho tôi, vừa nhận bóng trong chân là tôi đã lốp bóng từ đằng sau hệt như khi nãy, cho rơi luôn cả Lữ Bố ở đằng sau lưng.

Có lẽ khi bạn đá bóng đến một lúc nào đó, bạn sẽ có cảm giác như mọi thứ chỉ là mờ ảo, xung quanh bạn hoàn toàn yên tĩnh và chỉ có một quả bóng ở trước mặt. Thời gian như bị quay chậm lại, và mọi động tác của bạn đều chuẩn mực một cách hoàn hảo đến mức bạn sẽ tự hỏi rằng… liệu đây có phải là mình hay không ? Bởi lẽ mọi thứ đều đến rất nhanh, bạn nghĩ là bạn sẽ đón bóng, thì ở giây kế tiếp bạn đã giật mình nhận ra mình đang dẫn bóng. Bạn nghĩ là bạn sẽ xỏ kim qua người hậu vệ trước mặt thì bạn lại nhận ra trong bóng mờ là mình đã đảo người bỏ rơi mọi thứ lại sau lưng. Và khi bạn nhận ra rằng….

- Tia Chớp Vàng chuẩn bị sút…. Ôi không… sao anh không dẫn bóng vào khung thành như khi nãy….. !

Tôi cong chân chuẩn bị thực hiện cú sút “lá vàng rơi “ của mình, không hiểu sao ngay lúc đó tôi lại có cảm giác như mình sẽ thành công, một cảm giác đinh ninh khó tả.

- Chuyền cho tao… Nammmmmm ! - Tuấn rách chạy băng xuống.

Nhưng không, từ vị trí góc sân bên phải, tôi sút mạnh về mặt trong quả bóng đồng thời khẽ nhích mu bàn chân.

- Viu….. !

Quả bóng bay lên giữa không trung và xoáy thật mạnh, khi chỉ cách khung thành của đội bạn tầm nửa mét thì đột ngột giảm tốc và rơi vào góc cao khung thành. Như một nỗ lực cuối cùng, thủ môn 12A1 rướn người với bằng vài ngón tay đẩy bóng lên cao:

- Uỳnh….. !

Bóng dội xà ngang và bật mạnh ra trong sự ngỡ ngàng đến chết điếng của tôi, bởi cú sút Lá vàng rơi thành công đầu tiên của tôi đã bị cản phá, và tệ hại hơn nữa là… chúng tôi có thể sẽ thua.

Nhưng không, có lẽ khi điều không may xảy ra thì nó sẽ xảy ra, và lần này nó ứng về phía đội bạn, bởi lẽ bóng từ xà ngang bật ra và đập vào mặt thằng Tuấn rách đang hò hét :

- Bốp…. !

- Soạt…….. !

- Au daaa…. Đau quá má ơi…. !- Tuấn rách ngã bật ra đất, ôm mặt gào rú thê thảm.

Mất đến vài giây yên lặng của toàn thể mọi người để rồi tất cả vỡ òa ra trong cùng một cảm xúc :

- Vàoooooo…… vào rồi……. tiền đạo số 9 đã đánh đầu…. vàoooo………11A1 thắng rồi… !
- Dzôoo…….. !
- Hu ra…… !

Tuấn rách hãy còn ngạc nhiên, nó đần mặt ra ngơ ngạc:

- Hả… cái gì dzậy… ? Sao mà vào hay dzậy bây….. ?

- Hoét…. 2-1 cho 11A1, trận đấu kết thúc !

Tiếng còi của trọng tài cũng báo hiệu luôn chiến thắng bất ngờ đáp lại sự nỗ lực không ngừng nghỉ của 11A1, thằng Tuấn rách ngập chìm trong đám bạn đang chạy đến và cả lớp đang ùa xuống sân lúc này. Và tôi thì ngã lăn ra đất thở phào nhẹ nhõm, đưa mắt nhìn bầu trời xanh cao vợi bên trên….

Thắng rồi…. may mà thắng…… !

- Hi, đá hay lắm, hẹn gặp lại nhé ! - Lữ Bố bước đến và chìa tay ra.
- Dạ, hì hì, anh cũng vậy…. ! – Tôi bắt tay ông anh này và đứng dậy.

Một chốc sau, khi tất cả mọi người đều chìm trong niềm hân hoan chiến thắng thì bé Trân và Tiểu Mai mới vất vả vạch đám đông mà bước lại chỗ tôi:

- Hay quá thầy ơi… em không tin được đó… ! – Bé Trân nhảy cẫng lên.
- Ừm, hì hì ! – Tôi nhoẻn miệng cười.

Đưa mắt nhìn Tiểu Mai, tôi nhận ra niềm vui lẫn tự hào đang ánh lên trong mắt nàng, và dù nàng không nói ra nhưng tôi biết rằng ẩn sau nét lạnh lùng cố hữu đó, là… chúng tôi sẽ chung niềm vui này sau, chỉ riêng hai đứa mà thôi.

Nhưng như chợt nhớ ra vẫn còn một chuyện, tôi vội tranh thủ lúc bé Trân đang chạy đi lấy nước thì vội ghé tai Tiểu Mai nói :

- Nào… giờ anh thắng trận rồi, em nói đi, bữa giờ xảy ra chuyện gì mà đến nỗi bơ phờ vậy ?

Tiểu Mai thoáng ngạc nhiên vì nàng không nghĩ rằng tôi vẫn còn nhớ, bối rối một hồi rồi nàng mới cắn môi nói nhỏ, hai bàn tay khẽ đan vào nhau.

- Anh… tối nay... ngủ ở nhà em, có được không ?

Chap 317
Liền ngay sau câu nói của Tiểu Mai thì tôi phải gọi là đơ mất mấy giây mới có thể hoàn hồn:

- Sao… sao tự dưng… ?
- Thì… chỉ là qua ngủ thôi mà, anh sao vậy? – Nàng lại còn ngạc nhiên hơn cả tôi.
- Nhưng.. nhưng…. ! – Tôi lắp bắp.
- Nhưng gì cơ ? - Tiểu Mai tròn mắt nhìn tôi.

Thật tình là không phải tôi có suy nghĩ đen tối gì, chỉ là nếu phải qua nhà… người yêu ngủ thì ít nhất đến tuổi này, tôi cũng lờ mờ đoán được ý nghĩa của câu nói “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén “. Dù là trước đây tôi cũng từng ngủ ở nhà Tiểu Mai một lần hồi Noel lớp 10, thêm một lần hồi Tết vừa rồi nhưng đó lại là khác, khi đó tôi với nàng chưa yêu nhau, vả lại hai đứa đi rong ngoài đường cả đêm mới về nhà, còn lần Tết thì có ba nàng ở cùng, tôi có cho vàng cũng chả hề dám có ý tưởng vọng động.

Còn bây giờ tình hình đổi khác rồi, tôi với Tiểu Mai yêu cũng nói lời yêu rồi, hôn cũng hôn rồi, mà giờ còn… cô nam quả nữ ở chung một nhà đến hết đêm thì bảo sao tôi lại không khỏi suy nghĩ như vậy, dù ý nghĩ này chỉ thoáng vụt qua nhưng để lại ấn tượng mạnh.

Tiểu Mai không biết điều đó, nàng hồn nhiên hỏi:

- Vậy anh có qua nhà em ngủ tối nay được không ?
- Nhưng…. ! – Tôi bối rối.
- Anh bị gì vậy ? – Nàng gắt.

Đến đây thì tôi chỉ biết gãi đầu lúng búng:

- Nhưng… mình chưa đủ tuổi mà… với lại… anh giữ… giữ cũng gần 17 năm rồi….. !
- Ơ……. !

Và giờ thì đến lượt Tiểu Mai đỏ mặt, đôi gò má ửng hồng lên dưới nắng, và nàng đấm thùm thụp vào lưng tôi :

- Anh… nghĩ bậy bạ cái gì đấy….. !
- Em… em nói chứ ai trời… ! – Tôi vừa chạy vừa la oai oái.

Không đếm xỉa đến những lời phân trần của tôi, Tiểu Mai véo một cú mạnh thật lực vào hông tôi khiến cả lớp tôi và các khán giả trên sân đang lục tục kéo nhau ra về cũng phải nán lại mà trố mắt nhìn “Tia chớp vàng “ đang vừa chạy vừa ôm hông, gào thét thê thảm trông cực kì đau đớn.

Một chốc sau, khi tôi từ chối kèo ăn mừng giữa đám bạn mà đưa Tiểu Mai về thì nàng mới kể lại tường tận lí do nàng rủ tôi qua nhà ngủ tối nay bằng một vẻ mặt giận dỗi chưa từng thấy. Hóa ra lí do khiến Tiểu Mai mất ngủ mấy hôm giờ chính là….

- Em nghĩ… bữa giờ nhà có trộm… cũng có thể là ma quỷ… hic !
- HẢ ? – Tôi há hốc mồm.

Theo lời Tiểu Mai thì dạo gần đây, lúc ra ngoài thì nàng không biết làm sao chứ cứ ở nhà, nhất là buổi ban đêm thì thường có tiếng động lạ như có gì đó cào cấu vào thành tường ở vườn sau, khi thì lại nghe như có người trong nhà đang lấy ly tách trên bếp. Có đêm vào lúc khuya, nàng còn nghe thấy tiếng trẻ con khóc ai oán, mà nàng thu hết can đảm bước ra mở hết đèn toàn nhà lên thì lại yên tĩnh như cũ không một tiếng động.

- Gì.. gì mà có tiếng khóc ghê vậy ? Em có nghe nhầm không ? – Tôi lúc này đã thấy lạnh toát sống lưng.
- Thật mà, em khó ngủ lắm, có tiếng động là giật mình thức ngay, em nghe… tiếng khóc đó cả hồi rồi mới dứt ! – Tiểu Mai dè dặt đáp.
- Rồi… sao nữa ? – Tôi hỏi tiếp.
- Thì có lúc em ra khỏi phòng mở hết đèn lên thì lại chẳng có gì, sáng ra kiểm tra trong lẫn ngoài nhà thì thấy có vài món đồ vị trí bị thay đổi. Lúc đầu em cũng nghĩ là nhà có chuột, nhưng lại chẳng có dấu vết gì như nhà bị dơ bởi động vật cả ! – Nàng nhíu mày phân tích.
- Ừm… căng nhỉ ! – Tôi gật gù.

- Mà… tệ nhất là đêm hai hôm trước, em… đang ngủ thì nghe như có gì vụt qua thật nhanh.. !
- Là cái gì ?
- Em không kịp thấy, nhưng rõ là trước khi ngủ thì em đã đóng cửa phòng rồi, vậy mà.. lúc đó cửa phòng lại bật mở ra từ hồi nào, tự dưng… thấy rèm cửa bay bay, ghê lắm.. hic !
- ……. !

Tôi biết Tiểu Mai không nói đùa và hoàn toàn tin những gì nàng kể đều là sự thật đã xảy ra, bởi nàng dù gì cũng đã tự lập ở nhà một mình gần hai năm rồi, thì không có lí nào lại quên được những chuyện như khóa cửa nhà và cửa phòng. Giờ nàng có thái độ lo lắng pha lẫn sợ hãi như vậy cũng là điều dễ hiểu, bởi dù sao Tiểu Mai cũng là con gái, lại ở một mình thì bảo sao trải qua những chuyện kì lạ hôm giờ lại có thể bình tâm cho được.

Hai đứa ngồi ở phòng khách im lặng một hồi lâu, thỉnh thoảng Tiểu Mai lại châm trà cho tôi trong lúc tôi đang nhíu mày suy nghĩ.

- Mà sao em không kể với gia đình cô Ba? Biết đâu sẽ giúp được !
- Không… kể thì cũng được, nhưng em sợ mọi người biết em như vậy, rồi lại nghĩ là em ở nhà một mình họ không yên tâm, chuyện mà đến tai mẹ em thì mệt lắm. Thể nào mẹ cũng… bắt em về Nhật lại cho xem ! - Tiểu Mai thở dài đáp.
- Ừ… thế thôi đừng kể ! – Tôi phát hoảng khi nghe nàng bảo rằng sẽ bị mẹ bắt về nhà.
- ………. !

- Chà… vậy những hôm giờ, em thấy những điều gì là bất thường nhất ?
- Ưm… đầu tiên là dưới bếp có tiếng động lạ như có người lấy nước uống, sau đó là có tiếng khóc… rồi như trong phòng tắm… tự dưng nước chảy… !
- Uầy….. mà đồ đạc thì không mất mát gì ?
- Ừa, nhưng có vài thứ bị xáo trộn !
- Đồ đạc không mất, mà bị di chuyển qua lại thì không thể là trộm được !
- Vậy thì là gì ?

Giật mình liên tưởng đến những bộ phim kinh dị mà tôi từng xem thì càng nghĩ đến đâu, tôi lại càng lạnh gáy đến đấy :

- Nếu đã không có ai đột nhập vào được nhà em, mà đồ đạc lại tự di chuyển, cửa phòng tự mở rồi… vòi nước tự bật thì…. !

Tôi vừa nói đến đây là Tiểu Mai đã lắc đầu nguầy nguậy:

- Thôi anh… ghê quá !
- Mà đúng không ? Lại còn cả tiếng khóc nữa….. !

Tiểu Mai không nhận ra lúc này tôi lúc này đã tim đập chân run, nàng thơ ngây hỏi:

- Nhưng anh… đâu có sợ ma, đúng không ?
- Ai bảo em vậy ? – Tôi chưng hửng.
- Thì hồi đi cắm trại, anh chả nói thế là gì ! – Nàng tròn mắt ngạc nhiên.

Bỏ xừ, đúng là hồi cắm trại tôi có làm màu dóc tổ với Tiểu Mai rằng tôi không sợ ma quỷ gì thật… ủa mà đúng rồi, tôi nào giờ có tin vào ba cái chuyện tầm phào nhảm nhí này đâu. Từ nhỏ đến lớn tôi là tôi gan lớn bằng trời, luôn tự cho trời lớn đất lớn không bằng ta lớn thì nói gì đến ma quỷ. Nhưng đó là một chuyện khác, hay nói trắng ra là… tôi chưa gặp ma bao giờ, cũng không có sợ hãi khi xem phim ma, đó là vấn đề về nhận thức.

Còn lúc này chính Tiểu Mai đã liệt kê ra hàng loạt các chi tiết rùng rợn này thì bảo sao tôi lại không lạnh gáy cho được. Nhưng trót đâm lao phải theo lao, tôi mạnh miệng nói cứng:

- Dĩ nhiên rồi, anh làm gì sợ ba cái thứ đó, mà trên đời cũng chẳng có ma quỷ cho em sợ đâu !
- Thôi… anh đừng chắc chắn dữ vậy, ma quỷ là chuyện khoa học chưa kiểm chứng được ! - Tiểu Mai rùng mình.
- Hừ, ma cỏ gì, chỉ là con người thôi ! – Tôi vụt đứng dậy, định bụng sẽ đi một vòng quan sát hết khắp nhà Tiểu Mai.

Nhưng tôi không ngờ câu nói này của tôi là phản tác dụng, bởi bảo rằng không có ma thì chả khác nào khẳng định hôm giờ nhà Tiểu Mai có trộm.

- Vậy… là nhà em có trộm à ? – Nàng ôm tay thảng thốt.
- Chưa… chưa biết được, không sao đâu, giờ đi một vòng quanh nhà, xem lại cửa nẻo, kiểm tra hết các ngóc ngách đã. Nếu có trộm thật sự thì nó đã rinh hết đồ nhà em đi từ hồi nào rồi, chắc không có trộm đâu ! – Tôi trấn an Tiểu Mai.

Và… lời an ủi của tôi lại phản tác dụng thêm một lần nữa.

- Vậy… vậy là có ma hở ?

Tôi đờ người ra mất vài giây rồi bưng mặt kêu lên:

- Không có ma, cũng chả có trộm gì sất đâu, trời ạ !
- Vậy chứ… có gì ? - Tiểu Mai thấp thỏm.
- Có gì thì giờ kiểm tra mới biết được ! – Tôi nhún vai đáp.

Nhà Tiểu Mai là một căn nhà nằm biệt lập với các nhà hàng xóm chung quanh, bởi không biết vì sao mà hai bên trái phải nhà nàng là hai khu đất trống, rồi mới đến các nhà khác. Được xây theo kiến trúc Tây phương nhưng lại bài trí theo phong cách Nhật Bản khiến ai bước vào nhà nàng cũng đều có một cảm giác thanh nhã mà ấm áp. Một phòng khách, nhà bếp cũng là phòng ăn, cạnh nhà bếp có một phòng tắm nhỏ, sau đó bước lên lầu một là có 3 phòng ngủ, phòng của Tiểu Mai ở giữa hai phòng trống còn lại, và đối diện là một phòng tắm nữa, kế đó là cầu thang dẫn lên tầng thượng. Nhưng theo lời Tiểu Mai thì nàng rất ít khi lên tầng thượng, chỉ trừ khi những lúc trời đêm đầy sao thì nàng mới lên đó ngắm cho thư thả, dù là ít lên nhưng nàng vẫn thường xuyên dọn dẹp trên đó, có cả những chậu hoa nhỏ được đặt trên đấy.

Đầu tiên, tôi kiểm tra nhà bếp trước, dạo một vòng thì chả có gì đáng khả nghi, vì chỉ có tủ lạnh, bàn ăn với phần nhà được thiết kế làm bếp.

- Trước khi đi ngủ, em có đóng cửa sổ dưới này không ? – Tôi thắc mắc.
- Dạo trước thì không, nhưng hôm giờ thì có ! - Tiểu Mai trả lời.

Đưa mắt quan sát một hồi, tôi nhận thấy nhà bếp sát với vườn sau của nhà, đứng từ cửa sổ nhìn ra có thể thấy được một khoảng vườn nhỏ rợp cỏ xanh mát, theo lối đi mà dẫn ra tận đằng trước sân nhà nơi có hồ cá non bộ.

- Còn ô cửa kính nhỏ này thì sao ? – Tôi chỉ tay về phía ô cửa vuông nhỏ ở phía trên tủ bếp.
- Để ánh nắng vào cho thoáng bếp ấy ! – Nàng đáp.
- Ô cửa này thì em có đóng lại không ? – Tôi lại hỏi.
- Không, ô cửa này nhỏ xíu, ai mà chui lọt được chứ ! - Tiểu Mai lắc đầu.

Quả thật vậy, ô cửa vuông chỉ vừa cỡ cho một đứa bé sơ sinh lọt qua thì họa may, chứ người trưởng thành thì không cách nào qua nổi, mà thò tay vào để mở khóa thì lại càng không thể do ô cửa ở trên cao nếu đứng từ bên ngoài.

- Okie, nhà bếp clear ! – Tôi gật đầu.
- Ghê hôn, tiếng Anh luôn ! - Tiểu Mai tủm tỉm.
- Chứ sao, anh mà ! – Tôi phổng mũi.
- Nhưng nửa nạc nửa mỡ, ai đời lại “nhà bếp clear “ ! – Nàng nói rồi cười khúc khích.

Ngớ người nhận ra là mình bị hớ, tôi đành nín mặt làm thinh mà bước thẳng lên lầu tiếp tục cuộc “điều tra “ của mình.

- Nhà có mình em ở mà chi đến 3 phòng ngủ dữ vậy ? – Tôi sửng sốt.
- Thì phòng hờ khi có khách, với lại thỉnh thoảng ba em cũng về mà ! - Tiểu Mai trả lời.
- Vậy… ngày nào cũng dọn phòng hết à ? – Tôi ngẩn người ra.
- Ừa ! – Nàng gật đầu.

- Trời, sao em siêng quá vậy ?
- Thì ở nhà có mỗi mình, không làm việc thì làm gì !

Đầu tiên, tôi kiểm tra hai phòng ngủ còn trống, sau một hồi quan sát thì cũng không có gì đặc biệt, chăn màn và vật dụng trong hai phòng này đều sạch sẽ vì được Tiểu Mai quét dọn hàng ngày. Mỗi phòng đều có cửa sổ nhìn ra bên ngoài, và căn phòng mà tôi đang đứng thì nhìn thẳng ra cổng trước ở dưới nhà.

- Hồi đó em nhìn anh cười cười là đứng đây đúng không ? – Tôi hỏi, đưa tay với lấy hàng hoa sữa gần ngay trước mắt đang chìa vào cửa sổ.
- Ừa, sao thế ? – Nàng hỏi lại.
- Không có gì, tối nay cứ đóng cửa sổ phòng này lại hết đi ! – Tôi lắc đầu đáp.
- Nhưng… tối nay anh ngủ phòng này mà, mở ra cho thoáng ! - Tiểu Mai ngạc nhiên.

- Phòng có máy điều hòa mà, đúng không ?
- Ừa, phòng nào cũng có cả !
- Vậy được rồi, giờ anh với em tạm thời đóng hết tất cả các cửa sổ lại cho chắc ăn, rồi bật điều hòa lên là được !
- Nhưng… cửa sổ nào cũng đều có khung cửa mà, dù có mở cũng đâu ai chui vào được ?
- Hơ, tụi nó đu dây vào đó, em muốn có ai đó nhìn chằm chằm em lúc ngủ hay sao ?
- Ừ… ừ… để em đóng lại !

Phòng tắm đối diện phòng ngủ Tiểu Mai cũng không có gì đáng xem, giờ chỉ còn một mình phòng ngủ của nàng là tôi chưa vào.

- Sao thế ? Tránh ra anh còn vô thám thính chứ ! – Tôi ngạc nhiên khi thấy nàng cứ đứng tần ngần trước cửa mà không chịu bước vào.
- Thôi… phòng em không có gì đâu mà ! - Tiểu Mai thoáng đỏ mặt.
- Thì….. ừ, thôi vậy, đóng cửa sổ phòng em lại đi ! – Tôi thở hắt ra, cũng tự biết là con trai mà bước vào phòng riêng của con gái thì đúng là kỳ cục thật.

Nhưng khi tôi vừa định quay ra thì mới phát hiện một điều làm cả hai điếng người:

- Ơ… cái tay vặn cửa phòng em sao lỏng vậy nè ?
- Em… thấy bình thường mà !
- Đây nè, khóa trái là nó tự bật ra, thấy chưa, chỉ cần đẩy nhẹ là ai cũng có thể bước vào phòng em hết, trong khi em còn nghĩ là đã khóa rồi !

Đến đây thì Tiểu Mai rùng mình, nàng hơi run run mà nói:

- Vậy… vậy là nó bị hỏng rồi hở anh ?
- Chứ còn sao nữa, để gọi người đến sửa liền còn kịp !
- Nhưng giờ… chiều tối mất rồi, ai mà còn làm nữa ?!

Đúng là đã chiều tối thật, tôi giật mình nhìn ra bên ngoài thì thấy mặt trời đã lặn tự khi nào, nhường chỗ cho màn đêm phủ xuống cả khu phố. Cũng đúng, tính từ lúc trận bóng kết thúc là hơn 5 giờ rồi kia mà. Đưa tay nhìn đồng hồ đã là 6 giờ hơn, tôi vội nói với Tiểu Mai :

- Vậy thôi để hôm khác thay khóa, tạm ổn rồi đó, giờ anh về nhà tắm rửa đã, em nhớ khóa cửa cẩn thận đấy !
- Rồi… mấy giờ anh qua ? - Tiểu Mai thắc mắc.
- Chắc khoảng 9 giờ hơn một chút ! – Tôi lẩm nhẩm ước chừng.
- Mà… có chắc là mẹ anh sẽ đồng ý không ? – Nàng dè dặt hỏi.
- Không lo, anh có cách rồi ! – Tôi nhún vai đáp tỉnh bơ.

Dắt xe ra khỏi cổng, tôi còn ngoái đầu lại dặn dò cẩn thận:

- Nhớ là sau khi anh về, em phải đóng cửa cẩn thận lại đấy, cửa sổ cũng đừng mở ra, dù kiểm tra một lượt rồi nhưng cẩn tắc vô áy náy, hiểu không ?
- Dạ, hì ! - Tiểu Mai cười tươi gật đầu.

Đạp xe về nhà, trong đầu tôi thầm nghĩ biết bao nhiêu lí do khả dĩ có thể được mẹ chấp nhận cho một buổi tối qua đêm tại nhà người khác, cuối cùng tôi chọn sách lược… cầu cứu Khang mập.

Tối hôm ấy, trên đường về do mải nghĩ mà tôi không nhận ra bầu trời đang nổi gió như báo hiệu sắp có một cơn mưa đầu mùa, cứ thổi phần phật qua những người đi đường, mang hơi lạnh rất đặc trưng của những con gió mùa mưa nơi phố biển.

Chap 318 
Bữa cơm tối hôm đó, tôi phải năn nỉ đến gãy lưỡi mới được ba mẹ đồng ý cho sang nhà… thằng Khang mập ngủ với lí do ba mẹ nó đi vắng, rủ tôi qua ngủ cùng một đêm cho vui. Đổi lại là ngay sau đó, tôi phải thực hiện một cuộc điện thoại bí mật để kể rõ sự tình và nhờ Khang mập tầm 8 giờ 30 phút hơn là vờ đạp xe chạy sang nhà tôi để rủ qua nhà ngủ nhằm tạo sự tin tưởng cho hai vị phụ mẫu nhà tôi.

Khó khăn lắm tôi mới qua mắt được ba mẹ, và càng cực khổ hơn nhiều khi phải trốn tránh những cơn chất vất từ bé Trân.

- Anh có thật là qua nhà anh Khang ngủ không ? – Trân nheo mắt nhìn tôi, hỏi bằng giọng xoáy ngay vô vấn đề lạ lùng này.
- Ừ, sao cơ ? – Tôi ra vẻ tỉnh rụi, chăm bẵm nhét quần áo vào balô, cố không nhìn về phía Trân.
- Vậy sao lúc chiều cả lớp anh đi ăn mừng bóng đá, anh Khang nửa chừng có rủ bọn em đến nhà ảnh nữa cơ mà ? – Con bé tiếp lời.
- Thì sao ? – Tôi đã nghe có điềm chẳng lành.

- Lúc tụi em đang ngồi ở nhà trên, rõ là có đủ ba mẹ của anh Khang, sao anh lại bảo là họ đi công tác rồi ?
- Hả ? Em… tới nhà nó á ?

- Vậy anh nói dối rồi ! – Trân lắc đầu thở dài.
- Suỵt… đừng cho ba mẹ anh biết ! – Tôi hoảng hồn.
- Nói em nghe, anh đi đâu ? – Con bé nhìn tôi.
- Thì… qua nhà chị Mai của em ngủ chứ đâu…. ! - Hết cách xoay sở, tôi đành cúi đầu… nhận tội.

Ngay lập tức Trân tròn mắt nhìn tôi thảng thốt như không thể tin được:

- Trời đất….. !
- Suỵt… đã bảo nhỏ tiếng thôi mà ! – Tôi khiếp vía ra dấu im lặng, phóng tới đóng cửa phòng.
- Anh… qua nhà chị Mai ngủ…. ? Rồi lỡ hai người… không, không có được ! – Trân lắc đầu nguầy nguậy.
- Yên nào, có lí do cả mà ! – Tôi thì thầm ngay tút xuỵt.
- Lí do gì chứ ? – Con bé làm mặt dỗi.

Không còn cách nào khác, tôi đành đem hết mọi chuyện ra mà kể cho Trân nghe, chỉ với hi vọng là cô bé con này đừng có giở chứng mà mách với ba mẹ tôi thì có mà ốm đòn chứ chẳng chơi. Sau khi được tôi kể hết sự tình bằng một giọng cực kì lo lắng, dĩ nhiên là có thêm mắm dặm muối đường vào các chi tiết kì lạ thì Trân mới hơi xuôi xuôi:

- Vậy… gọi công an đi… anh có làm gì được đâu !
- Mình chưa chắc có chuyện gì mà, gọi đến chuyện lớn ra, lỡ Mai bị mẹ bắt về Nhật rồi em tính làm sao ? – Tôi hù dọa.
- …… ! – Con bé vẫn nhướn mắt nhìn bướng bỉnh.
- Nào, em không thương chị em sao ? – Tôi lại đánh đòn tâm lí.

Và lần này thì tôi đã đánh trúng chỗ hiểm, Trân ỉu xìu ngay tắp lự:

- Rồi… anh đi đi, em sẽ giữ bí mật, nhưng… đừng có mà làm gì chị Mai đấy !
- Hì hì, yên tâm, chả có gì đâu ! – Tôi cười cười.

Thoát khỏi cửa ải bé Trân, tôi cũng êm xuôi lọt qua màn chất vấn của Khang mập chỉ bằng vài cái nhún vai ra chiều bí mật là đã qua mắt được nó khi thằng này đến nhà rủ tôi “đến ngủ “ theo kế hoạch. À quên, chỉ trừ một chuyện là ngoài dự tính của tôi.

- Mày nói sao ? Lúc chiều nay con bé Trân không có đến nhà mày á ?
- Ờ… tới nhà tao làm gì, đi ăn gỏi ốc với chè nóng ở ngoài xong mạnh ai nấy về chớ ! - Thằng mập chưng hửng.
- Trời… đất….. ! – Tôi sửng sốt thốt lên.

Đến đây thì tôi mới ngớ người nhận ra là mình đã bị Trân lừa bằng một cú đánh đòn gió ngoạn mục, hóa ra là tôi yếu bóng vía nên vừa nghe con bé dọa là đã tin sái cổ mà đi khai hết tất tần tật mọi chuyện. Kiểu này thì tôi đồ rằng đúng thật là nếu tôi mà có sinh ra trong thời chiến, lỡ bị địch bắt thì chắc tụi nó còn chưa kịp làm gì thì tôi đã khai hết bí mật quốc gia ra hết luôn quá !

Trên đường đến nhà Tiểu Mai, tôi chợt nhận ra tối nay dường như trời trở gió, nếu mà những đám mây trên bầu trời mà có thêm màu đỏ cùng hơi đất bốc lên thì sẽ có mưa đầu mùa là cái chắc. Nhưng không, chỉ là một đêm gió lạnh, sẽ không hề có mưa, tôi đoán như vậy.

Dừng trước cổng nhà Tiểu Mai là gần 9 giờ tối, đưa tay nhấn chuông cửa rồi tôi lùi ra, xốc lại cổ áo mình vì chợt cảm thấy lành lạnh, vẻ như chỉ thêm một tuần nữa là Phan Thiết sẽ lại chìm trong những cơn mưa mùa hè dày đặc.

Đang bồi hồi nhớ lại những cơn mưa ngày trước mà tôi và Tiểu Mai cùng trải qua thì nàng đã bước ra mở cổng:

- Hi, đúng giờ ghê hen ! – Nàng tươi cười.
- Ừ, vừa gặp thằng Khang xong là anh chạy qua luôn mà ! – Tôi đáp theo phản xạ.
- Sao lại gặp Khang nữa ? - Tiểu Mai sửng sốt.
- Vô nhà rồi lát anh kể cho, em có gì ăn không ? – Tôi lắc đầu dắt xe vào nhà.
- Anh chưa ăn cơm à ? – Nàng ngạc nhiên hỏi.
- Ăn rồi, mà muốn sẵn đây ăn thêm cơm em nấu, hề hề ! – Tôi cười tinh vi.

Đúng 10 phút sau, trước mặt tôi là một dĩa mì xào thịt bò thơm nứt mũi được Tiểu Mai đặt xuống bàn, dù đã ăn cơm ở nhà rồi nhưng ngồi trước món ăn ngon tuyệt này tôi cũng phải thèm thuồng.

- Cái này... là bò xào mì chứ mì xào bò nỗi gì ? – Tôi vờ nhăn mặt.
- Sao vậy ? Em… tưởng anh thích thịt bò nên cho nhiều… ! - Tiểu Mai thoáng bối rối, nàng vội bước lại gần.
- Hề hề, thì thích chứ sao, giỡn tí mà ! – Tôi lộ mặt nham hiểm cười đểu.
- Đồ quỷ ! – Nàng phì cười đập vai tôi.

Trong khi vừa ăn, tôi vừa hỏi Tiểu Mai thêm một vài điều mà tôi cần biết:

- Giờ là hơn 9 giờ tối, ăn xong thì mình làm gì ?
- Thì… em rửa chén rồi học bài chứ sao ! - Tiểu Mai ngơ ngác, vẫn chưa hiểu ý tôi.
- Ý anh là kế hoạch đêm nay kìa ! – Tôi nhắc lại.
- Gì… gì nữa…. ? Làm gì có kế hoạch gì chứ…. ! – Nàng bất giác lùi lại nhìn tôi đang cười gằn một cách gian hùng.

Thoáng đắc ý vì dọa được Tiểu Mai, tôi được thể trêu thêm:

- Ai bảo cô em biết ta là phường đạo tặc mà còn dám mời đến nhà làm chi, đã thế còn ăn mặc kìa… chẹp… thiệt là dễ động lòng quá đi à, hé hé hé… !

Quả thật là tôi cũng thường xuyên gặp Tiểu Mai, nhưng những dịp được thấy nàng mặc quần short ngắn ở nhà khoe đôi chân thon dài miên man, trắng muốt mịn màng như tuyết thì gần như là đếm trên đầu ngón tay. Bởi thế nên vừa nói giọng đểu cáng, tôi vừa bỏ đũa xuống bàn rồi tiến lại gần Tiểu Mai đang nửa ngạc nhiên nửa hoảng hốt:

- Anh… giỡn vậy… em không thích đâu… !
- Hê hê, ai bảo với cô em là ta giỡn ? Ta thật ra đã chờ cơ hội này lâu lắm rồi nhé, thật ra hôm giờ là ta cố ý….. !

- Reeng… reng….. ! - Tiếng chuông điện thoại bất chợt vang lên làm cắt ngang trò đùa có phần hơi quá lố của tôi khi Tiểu Mai giờ đã có phần mếu máo.

Như được cứu tinh đúng lúc, Tiểu Mai vội đứng dậy đi đến bàn điện thoại, vừa kịp thoát khỏi tên… dê xồm gian ác là tôi lúc này đang đần mặt ra vì mất hứng.

- Alô… tôi nghe đây ! - Tiểu Mai áp tai vào ống nghe.
- ……….. !

Không rõ là nàng nói chuyện điện thoại với ai, cũng không biết là ai lại gọi điện thoại vào giờ này, tôi đành tặc lưỡi ngồi xuống ăn tiếp dĩa mì, trong đầu thầm nghĩ lát nữa tốt nhất là nên xin lỗi Tiểu Mai gấp vì vừa nãy tôi giỡn đúng là có phần quái ác thật.

Đang nhai ngấu nghiến miếng thịt bò đậm đà hương vị thì tôi chợt giật thót người:

- Anh, nghe điện thoại ! - Giọng Tiểu Mai gọi từ phía nhà trên.

Thoáng lạnh người khi nghe Tiểu Mai gọi trống không như vậy, và tôi càng thấp thỏm hơn khi vừa bước lên nhà trên đã thấy mắt nàng như ươn ướt.

- Anh… xin… ! – Tôi định nói lời xin lỗi.
- Nghe máy đi, em… xuống nhà ! - Tiểu Mai cắt lời tôi, nàng bước lùi lại rồi quay đi.

- “Bỏ xừ rồi… haizz ! “ - Thầm thở vắn than dài vì cái tội giỡn ngu của mình, vốn dĩ tôi chỉ định đùa một chút để khiến Tiểu Mai quên đi nỗi lo về vụ nghi nhà có ma quỷ kia thì không dè lại phản tác dụng, khiến nàng hoảng sợ thật sự với trò đùa quái ác của mình.

Đưa tay nhấc ống nghe, tôi lại càng hoảng hốt hơn khi nghe giọng nói quen thuộc bên kia đầu dây :

- Anh có tin em méc mẹ anh liền không ? Anh giỡn gì mà ác quá vậy ?! – Bé Trân mắng sa sả vào điện thoại.
- Thì… suỵt… nhỏ thôi, Mai kể… hết với em rồi à ? ! – Tôi quýnh lên, sực nhớ ra là bàn điện thoại nhà mình ở phía dưới, con bé Trân mà cứ hét tướng thế này thì mẹ tôi nghe được là cái chắc.
- May mà em thấy lo nên gọi kịp lúc, không thì anh… giỡn rồi lấn sang thành thật hả ? HẢ ? – Con bé lại càng hét to hơn.
- Thôi… thôi mà, anh giỡn thật đó… không có ý gì hết đâu… xin lỗi….. ! – Tôi bối rối.

- Anh đi mà xin lỗi chị Mai ấy, còn ngày mai về đây… em xử sau, hừ, đàn ông gì mà vô ý tứ, chả biết lễ độ gì !

Nói rồi Trân giận dữ cúp máy cái rụp, mặc tôi đang đứng thẫn thờ chôn chân ở bàn điện thoại. Mãi một lúc sau hoàn hồn trở lại, tôi mới dám lò dò bước xuống nhà dưới, lòng đầy hối hận thầm rủa mình ngu ngốc đừng có giỡn tai hại như vậy, giờ không dưng lại tự phá mất không khí vui vẻ giữa hai đứa tự nãy giờ.

Tiểu Mai đang lặng lẽ đứng rửa chén ở góc nhà, nàng vẫn không hề quay mặt lại dù biết là tôi đang kéo ghế ràn rạt ngồi ngay sau lưng nàng. Nhìn dáng nàng yên lặng ở góc phòng, tôi bất chợt ngập tràn hối hận, thoáng nhớ đến ngày trước khi tôi dại dột chọc cho Khả Vy khóc thì Tiểu Mai đã có khuyên rằng chỉ cần một lời xin lỗi chân thành là đủ. Với cả tôi vẫn còn nhớ câu nói “Biết lỗi sửa lỗi “ của thầy Ân, thế nên thà nhận lỗi còn hơn là sĩ diện mà gây thêm sai lầm.

Bước đến cạnh nàng, tôi lấy những ly chén sắp lại trên chạn, khịt mũi nói:

- Anh xin lỗi… lúc nãy chỉ là muốn… giỡn cho em vui thôi, anh… ngu quá sức rồi…. !
- …… !
- Thì… tưởng em đang sợ nên… giỡn vậy… thôi nhé, từ giờ anh không dám vậy nữa !
- ………… !

Mặc tôi năn nỉ cứ năn nỉ, Tiểu Mai vẫn lẳng lặng đều tay rửa bát, chỉ có lát sau là tôi thấy nàng lau tay rồi nói như nấc:

- Anh… !

Vừa nghe thấy nàng lên tiếng là tôi vội đặt cái ly xuống rồi quay mặt lại, đồng thời cảm nhận rõ một cảm giác đau điếng như điện giật truyền thẳng từ hông lên não, đau như muốn bắn óc ra ngoài rồi toàn thân xụi lơ, tôi lăn luôn ra đất ôm hông rống lên:

- Auu….da………. !

Tiểu Mai lúc này mới phá ra cười, rõ là nàng chả có… khóc gì sất bởi hãy còn tỉnh queo, và đôi mắt thì vẫn đẹp như thuở nào chứ chẳng hề có giọt nước mắt nào trên ấy.

- Hi hi, chừa nhé, tôi là tôi lường trước hết rồi, anh đừng có mà ôm mộng hão huyền !
- Anh… hức… đâu dám…. ! – Tôi mếu máo, mặt nhăn nhó vì mức độ đau nhói của cú nhéo siêu kinh điển vừa rồi.
- Ừa, tưởng đại tiểu thư dễ bị ăn hiếp hở ? Đứng dậy rửa mặt đi rồi học bài ! – Nàng tủm tỉm, lấy một ngón tay ấn vào trán tôi ra chiều dạy bảo.
- ……. !

Không biết làm gì hơn, tôi đành cắn răng nhẫn nhịn cố gượng dậy, lết xác vào phòng tắm mà vốc nước rửa mặt, cảm nhận rõ bên hông đau tê tái, đến độ tôi mà không giỏi kìm nén là ứa cả nước mắt vì bị sốc ra ngoài.

Tiểu Mai dẫn tôi lên căn phòng có cửa sổ hướng nhìn ra ngoài cổng nhà, nàng đặt balô của tôi xuống sàn rồi nói:

- Tủ quần áo ở đây, bàn thì anh ngồi học trong đây cũng được, dưới nhà cũng được, còn giường thì chăn màn em giặt hết rồi. Cửa sổ cũng đóng lại từ chiều, remote điều hòa em để trên tủ, thôi nhé, học bài ngoan chàng ha !

Nàng cười khúc khích liếc nhìn tôi đang xụ mặt một đống như trẻ con vừa bị phạt đòn:

- Ai bảo giỡn ác làm gì chứ ? Xin lỗi mà, chút em pha trà cho uống, hì ! - Tiểu Mai cầm tay tôi mà lắc lắc như dỗ dành.
- Ừm… em nhéo đau lắm, nhẹ tay chút đi ! – Tôi thở dài, thầm nghĩ bên hông mình giờ bị bầm tím luôn là cái chắc.
- Vậy em học bài đây ! – Nàng mỉm cười.

- Ừ, có gì thì gọi anh nhé…. !
- Em biết rồi, anh cũng học bài đi, mai coi chừng có kiểm tra !

Đợi Tiểu Mai ra khỏi phòng rồi thì tôi mới nằm phịch luôn ra giường mà ôm hông nhăn nhó. Công nhận nệm nhà Tiểu Mai êm thật, mà ra trải giường với cả tấm chăn đều thơm phức, khiến tôi cảm thấy chỉ muốn ngủ luôn chứ chả có học hành gì sất. Đưa mắt nhìn lên trần nhà, tôi thấy có một chiếc đèn tròn nhỏ ở bên trên, nếu từ ngoài cửa sổ nhìn vô thì chả khác gì một quả cầu ánh sáng đang lơ lửng. Với tay lấy cái điều hòa, tôi giảm nhiệt độ xuống cho mát hơn rồi bắt đầu mở balô, thay bộ đồ áo thun quần short rồi lôi tập sách ra mà bắt đầu tu luyện.

Đến tầm gần 10 giờ 30 phút hơn thì tôi khép cuốn vở Toán lại, thở phào nhẹ nhõm cuối cùng cũng giải xong đống bài tập tuy dễ mà dài dằng dặc. Khẽ tựa hẳn người ra ghế, tôi hơi cau mày vì bên hông vẫn còn đau do cú nhéo của Tiểu Mai ban nãy. Bước đến gần cửa sổ đưa mắt nhìn ra bên ngoài thì tôi thấy gần như toàn quang cảnh khu phố trước mặt dưới ánh đèn vàng vọt.

Đường nhà Tiểu Mai vào giờ nãy rất vắng vẻ, hầu như không có ai qua lại, những căn nhà ở phía đối diện thì đã kín cổng cao tường, nhìn xa hơn thì có thể thấy ánh đèn tivi đang nhấp nháy ở bên trong những căn nhà ấy. Đâu đó từ đằng xa tôi nghe có tiếng chó sủa vọng lại trong đêm khuya cô tịch, bầu trời buổi đêm nay không có sao vì bị mây che phủ, cả một ánh trăng cũng không có. Hơi tiếc nuối vì nếu không phải dính vụ trộm hay ma quỷ tầm xàm gì thì giờ này tôi đã mở toang cửa sổ ra mà đón hương hoa sữa thơm mát vào phòng rồi, nhưng đồng thời cũng hơi ớn lạnh khi thầm nghĩ lỡ mà có trộm thật thì hắn có thể leo lên cây mà trèo luôn vào phòng dám lắm. Lại liên tưởng đến cái chuyện ma hồi nhỏ mà bà nội kể cho tôi nghe về chuyện có người đàn bà tóc dài áo trắng ban đêm thường hay mắc võng trên hai ngọn dừa vừa ru con vừa chải tóc là tôi lại thấy rùng mình. Thế là tôi vội đưa tay kéo rèm cửa sổ lại, hơi bất ngờ khi nghe có tiếng gió rít đang lùa qua khe cửa tạo thành một chuỗi âm thanh ai oán đầy ma quái.

Đưa tay nhìn đồng hồ thêm một lần nữa, tôi bước ra khỏi phòng định xuống nhà lấy cốc nước. Khi đi ngang phòng Tiểu Mai thì tôi thấy phòng không khóa mà dưới nhà đèn lại đang sáng, áng chừng chắc nàng đang ở nhà dưới nên tôi vội bước xuống. Đoạn đường từ hành lang lầu một đến cầu thang khá ngắn nhưng sao lúc này tôi thấy như yên ắng quá thể, rõ ràng vừa nãy tuy vẫn chỉ có hai đứa tôi ở nhà nhưng tôi không có cảm giác trống vắng đến tĩnh mịch như thế này.

Bước xuống cầu thang, theo thói quen tôi đưa mắt nhìn ra chiếc đàn Piano ngoài phòng khách thì cũng không thấy Tiểu Mai đâu, cả dãy ghế sofa dưới nhà cũng không có. Đi vội ra nhà bếp, vẫn hoàn toàn yên ắng không một bóng người.

- Quái… trên lầu không có, dưới này cũng không có ! – Tôi tự hỏi, quên cả khát nước, vội đi ngược lên lại phòng khách mà nhìn quanh quất ra ngoài sân.

Cổng vẫn còn khóa bên trong, chứng tỏ Tiểu Mai vẫn còn ở trong nhà, với cả nãy giờ ở trên phòng ôn bài tôi cũng đâu có nghe tiếng mở cổng. Nếu nàng mở khóa lách cách thì ngay ở phòng trên nơi tôi đang ở là có thể nghe thấy được rồi, tiếng chó sủa đằng xa tôi còn có thể biết được cơ mà. Vậy thì nàng ở đâu rồi kìa ?

- Tiểu Mai ? Em đâu vậy ? – Tôi gọi lớn.

Không hề có tiếng nàng trả lời tôi, đáp lại chỉ là những cơn gió thốc mạnh đang bất thình lình thổi những nhành hoa sữa rì rào đến mức nghiêng ngả. Tôi hơi rùng mình vì ớn lạnh, vội bước vào trong nhà và vẫn gọi lớn:

- Tiểu Mai !

Và lần này thì có tiếng nàng trả lời từ đằng sau bếp:

- Em đang tắm, anh đợi chút !

Thở phào nhẹ nhõm vì hóa ra nãy giờ nàng ở trong phòng tắm đằng sau bếp, chắc có lẽ lúc nãy do tôi mải nhìn quanh quất mà không để ý là cửa phòng tắm ở nhà bếp đang khóa lại. Dở ghê, lí ra tôi cứ đến tủ lạnh lấy cốc nước là biết được rồi, tủ lạnh ở gần phòng tắm kia mà.

Mở cửa tủ lạnh, tôi vừa lấy chai nước vừa nói lớn:

- Anh học xong rồi, lên phòng khách ngồi xem tivi đấy !

Lần này thì Tiểu Mai không đáp lại, chỉ có tiếng nước chảy róc rách từ bên trong phòng tắm vọng ra. Thầm nghĩ chắc nàng không nghe tiếng tôi gọi nên tôi chỉ cầm chai nước rồi bước lên nhà trên, phốc lên ghế salon mà bật tivi xem.

Vừa mở ra là đúng ngay kênh phim kiếm hiệp, nhưng tôi còn chưa kịp nhận ra đó là bộ phim nào thì đã nghe ở trên lầu có tiếng nghe như khóa mở lách cách.

- …… ! – Thoáng điếng người, tôi liên tưởng đến một tên trộm đang ra sức mở khóa khi tưởng rằng đã khuya và chủ nhà đều ngủ hết.

Thầm nghĩ không nên để Tiểu Mai biết, tôi hít một hơi dài bình tĩnh rồi thu chặt hai nắm tay lại, âm thầm vận khí đề phòng trường hợp xấu nhất.

Vừa bước lên cầu thang vừa cảnh giác cao độ, tôi ngày càng tiến gần hơn đến âm thanh mở khóa lách cách bên trên, và nhận ra âm thanh này đang vọng xuống từ cầu thang dẫn lên tầng thượng.

- “ Phải rồi, nó định đột nhập từ tầng thượng đây mà ! “

Không kịp nghĩ gì thêm, tôi rón rén bước nhẹ từng bước lên cầu thang, tay phải đã nắm lại và dồn lực để chuẩn bị gặp tên trộm là sử ngay Nhất Thốn Kình, tôi căng mắt nhìn lên phía trên đầu mình. Từng giây chậm chạp trôi qua, tiếng mở khóa đã mất hút vào đêm khuya tịch mịch, chỉ còn lại một bầu không khí yên lặng đến đáng sợ.

Lách người qua phòng Tiểu Mai, tôi đưa mắt nhìn thẳng lên cầu thang tầng thượng và quả nhiên có bóng người đang quay lưng lại về phía mình. Và bóng người này chợt bất thần xoay lại, và nhoẻn miệng cười nhìn tôi:

- Anh học bài xong rồi à ?
- Tiểu Mai… em…. ! – Tôi sững sờ, vẫn còn đang ở thế thủ Vịnh Xuân.
- Em cũng vừa làm bài xong, đang định xuống dưới nhà pha trà cho anh thì chợt nhớ là chưa nhấc mấy chậu phong lan trên tầng thượng xuống dưới thềm, hồi chiều gió mạnh quá, em sợ thổi ngã mất thì mệt ! – Nàng nhún vai giải thích và bước xuống gần tôi.

- Anh làm gì mà thủ võ ghê vậy ?

- Em… nãy giờ em ở trong phòng à ? – Tôi sửng sốt hỏi, rõ ràng trước mắt mình là Tiểu Mai chứ không thể nhầm lẫn đi đâu được.
- Ừa, em vừa làm bài xong mà ! - Tiểu Mai khẽ vuốt tóc đáp, nàng tròn mắt ngạc nhiên với thái độ của tôi.

Há hốc mồm không thể nói thêm được câu nào, nghe mồ hôi toát ra chạy dọc sống lưng, tôi lạnh người quay nhìn xuống dưới cầu thang phòng khách.

Vậy rốt cuộc khi nãy… ở nhà bếp…

Ai đã trả lời tôi ?

Chap 319
Tôi rón rén bước xuống cầu thang, theo sau là Tiểu Mai đang cắn chặt môi đầy sợ hãi.

- Anh có chắc là em đã trả lời ở dưới không ? – Nàng lắp bắp, thì thầm vào tai tôi.
- Chắc mà… anh nghe rõ ràng ! – Tôi đáp lại bằng một giọng nói vo ve như muỗi kêu.
- Nhưng… em ở trên sân thượng nãy giờ mà…. ! – Tiểu Mai run run.
- Suỵt….. !

Nín thở bước từng bậc thang một, tôi nghe tim mình đập thình thịch dù rằng hai bàn tay đang nắm chặt lại mà chả biết để làm gì. Bởi nếu có ma quỷ thật sự trên đời thì trình Vịnh Xuân của tôi dẫu có bằng với tông sư Diệp Vấn thì cũng phải bó tay chịu chết.

- Theo sát anh… ! – Tôi thì thào qua hơi thở.
- Dạ…..! – Tiểu Mai lại càng nép sát vào người tôi hơn.

Đang phân vân chưa biết có nên đạp cửa nhà tắm xông vào hay không thì chợt tôi nghe tiếng cửa phòng dưới bật mở, và… Tiểu Mai bước ra từ nhà tắm, nàng đang dùng khăn lau mái tóc ướt rõ là vừa được gội xong. Mùi hương bạch mai thơm phức không thể lẫn vào đâu được, và Tiểu Mai khi tắm xong lại càng đẹp hơn nữa, trông từng lọn tóc ướt dính bệt vào gò má cao,vài giọt nữa hãy còn chưa khô đang vương trên đôi vai nõn nà trắng muốt.

- Ủa ? Anh làm gì mà trông… ghê vậy ? – Tiểu Mai ở bên dưới, vừa lau tóc vừa ngạc nhiên hỏi tôi đang thủ thế ở giữa cầu thang.
- Em… sao em tắm ở dưới…. ? – Tôi hoang mang tột độ,nói mà không biết mình nói gì.

Tiểu Mai tròn mắt sửng sốt nhìn tôi hỏi:

- Anh nói gì vậy ? Nãy giờ em học bài ở dưới nhà xong là vào tắm luôn mà, còn đợi anh xuống dưới để pha trà uống nè !
- Nhưng… em vừa lên sân thượng mà….. ! – Tôi run rẩy.
- Em lên sân thượng làm gì ? Lúc nào trời có trăng sao thì em mới lên hóng gió chút thôi, chỉ có chiều nay em thấy gió to nên sợ mấy chậu hoa bị thổi ngã xuống đất nên đã lên dọn dẹp từ lúc đó rồi, còn từ tối đến giờ có lên đó nữa đâu ?! Cửa còn khóa, chìa khóa trên bàn nè ! – Nàng đáp, lại càng ngạc nhiên hơn nữa.

Đúng thật là lúc chiều Tiểu Mai có nói với tôi y như vậy, nàng ít khi lên sân thượng trừ khi lên đó ngắm sao…. Nhưng nàng cũng nói dạo này phòng tắm đột nhiên tự chảy vòi nước…

Vậy… vậy là sao…. ?

Tôi lúc này đứng giữa cầu thang, sau lưng mình là một Tiểu Mai đang sợ hãi vì có tiếng người trả lời dưới phòng tắm, và trước mặt mình là một Tiểu Mai khác đang khẳng định rằng mình không hề lên sân thượng nửa bước từ nãy đến giờ….

Môi run run, tôi kinh hoàng nói :

- Em… là Tiểu Mai… vậy còn Tiểu Mai… sau lưng anh là ai….. ?

Nào ngờ Tiểu Mai ở dưới cầu thang nhìn tôi không chớp mắt, và nói với vẻ như không tin được những gì nàng vừa nghe:

- Anh … nói gì vậy… ? Sau lưng anh… đâu có ai… !!!

Ngay lập tức thần hồn tôi như bị rúng động cực độ, thề có trời đất là trong đời tôi chưa có lúc nào lại sợ hãi đến thế. Bởi khi tôi gặp Tiểu Mai trên lầu, thì nàng khẳng định là nãy giờ nàng không hề xuống nhà dưới. Khi tôi dắt tay nàng xuống dưới thì lại gặp một Tiểu Mai khác, và Tiểu Mai trước mặt tôi lúc này lại… xác nhận rằng sau lưng tôi chẳng hề có ai cả.

Thế là thế nào ?..... Cả hai Tiểu Mai…. Ai là thật? Ai là giả ?

Hay… ma quỷ là có thật… ???

Theo phản xạ, tôi vội quay đầu lại sau lưng như muốn xác nhận cái sự thật hãi hùng này. Và… bất thần khi tôi vừa nhìn lại sau lưng thì Tiểu Mai mà khi nãy tôi gặp ở cầu thang lối đi sân thượng chợt bật cười khanh khách.

- Ha ha ha….!!!

Nụ cười một phần hàm tiếu mười phần ma mị, rồi nàng nhanh tay xô thẳng tôi đang chênh vênh giữa cầu thang một cách không ngần ngại:

- Soạt….. !

Tôi dần ngã người ra sau, cảm nhận rõ Tiểu Mai trước mắt mình đang bật cười như quỷ mị, và Tiểu Mai ở sau lưng mình lùi ra, để mặc cho tôi ngã đập đầu xuống cầu thang.

- Rầm… Vút…. !

Mọi thứ trước mắt tôi mờ dần, nhân ảnh trước mặt chỉ còn là sương khói, và rồi mọi thứ chìm vào một màn đêm đen vô tận. Yên tĩnh, đặc quánh….

- Hấc….. !

Tôi vụt người bật dậy trong nỗi kinh hoàng tột độ,hoảng hốt mở to mắt quan sát thì nhận ra mình không phải đang ngã dưới cầu thang, mà là… đang nằm gục trên giường phòng mình, không khí xung quanh cực kì yên tĩnh, chỉ có tiếng máy điều hòa chạy rì rì bên trên.

- Là…là mơ….. ! – Tôi lắp bắp.

Hóa ra vừa rồi chỉ là một cơn ác mộng, có lẽ tôi trong lúc học mệt quá đã nằm luôn trên giường mà ngủ gật lúc nào không hay biết, bên cạnh tôi vẫn còn quyển sách Địa Lý đọc dở. Và chắc chắn là do không khí ban đêm quá tịch mịch, cộng thêm những chi tiết khó hiểu của tình hình nhà Tiểu Mai hôm giờ nên tôi đã lo nghĩ quá nhiều, vì vậy mà trong giấc ngủ bất ngờ, những gì tôi lo lắng đã trở thành ác mộng.

Đưa tay quệt mồ hôi đang đổ ra như tắm, tôi đứng dậy, hơi choáng váng mặt mày rồi quyết định gấp sách lại, mở cửa phòng xuống nhà rửa mặt.

- “Có đến hai Tiểu Mai… haizz, kinh khủng thật !" – Tôi rùng mình nhớ lại điệu cười khanh khách như phù thủy của Tiểu Mai trong giấc mộng khi nãy mà thầm lo lắng không biết… Tiểu Mai ngoài đời có bao giờ như vậy không nữa.

Đi một mạch xuống nhà dưới, tôi hơi chùn chân do khung cảnh lúc này hệt như trong cơn ác mộng vừa rồi, cũng là tôi đang đi xuống cầu thang, và… căn nhà vẫn trống vắng y chang vậy. Phòng khách, sân trước chả hề có bóng dáng Tiểu Mai.

- “Cái… đệch…. ! “ – Tôi lại toát mồ hôi lạnh.

Chầm chậm bước về phía nhà bếp, tôi điếng hồn khi tiếng nước chảy đang vang lên tí tách trong bồn tắm, và chỉ khác lần này là… cửa phòng tắm hé ra một chút, đủ để tôi biết là Tiểu Mai không có trong đó.

Nếu là bình thường thì tôi đã có thể cất tiếng gọi Tiểu Mai cho đỡ nhọc, thế nhưng có lẽ do ảnh hưởng từ cơn ác mộng khi nãy mà bây giờ cổ họng tôi như nghẹn ứ lại. Vì tôi có một nỗi sợ, nỗi ám ảnh mơ hồ rằng nếu như giờ đây tôi mà cất tiếng gọi thì sự việc sẽ xảy ra đúng y chang như trong cơn ác mộng khi nãy vậy.

Thế nên tôi quyết định mở bật cửa phòng tắm ra để xác định lại một lần nữa.

- Vụt…. ! – Phòng tắm hoàn toàn không có ai, chỉ có hơi nước nóng đang bốc lên từ bồn tắm làm mờ gương soi trên tường, mực nước trong bồn đang dần hạ xuống theo lỗ thoát nước.

Hít một hơi dài, tôi nín thở bước lại lên phía cầu thang, thầm kinh sợ khi sự việc xảy ra giống hệt cơn ác mộng khi nãy. Vì lúc này tôi cũng vừa nghe có tiếng nước chảy xong, cũng đang rón rén bước lên cầu thang, chỉ khác là ở hiện thực, tôi không nghe có tiếng nói của Tiểu Mai từ phòng tắm và cũng không nghe có tiếng mở khóa lách cách từ bên trên.

Bước thật chậm, tôi nghe tim đập binh binh trong lồng ngực, thầm nghĩ trong cả căn nhà này, chỉ có một nơi mà tôi chưa hề đặt chân vào, đó chính là phòng riêng của Tiểu Mai. Chợt nhớ lại lúc chiều, khi tôi có ý định muốn vào phòng nàng để xem thử thì nàng khá bối rối và từ chối ý định của tôi.

- “Biết đâu.. biết đâu…. Có đến hai Tiểu Mai đang ngồi trong phòng thật… biết đâu…. ! “

Đưa mắt nhìn thẳng lên cầu thang, khi đã chắc chắn là không có bóng người nào đang mở cửa sân thượng lách cách như trong mơ, tôi cắn môi một lúc rồi quyết định… đẩy cửa phòng Tiểu Mai một cách bất thần và đột ngột.

Chốt cửa phòng nàng đã bị hư, thế nên tôi chỉ cần đẩy nhẹ là cửa phòng đã bung ra, và trước mắt tôi lúc này là…..

- Ahhhhhh……… ! – Tiểu Mai hốt hoảng giật lấy tấm khăn trên giường che người lại, rồi tiện tay ném luôn chiếc gối về phía tôi đang đứng.
- Vút….. uỵch !

Mặt tôi đơ ra vì bất ngờ, nên không kịp né chiếc gối trờ sát trước mặt, và ngay sau đó, tôi ngã oạch ra trước cửa phòng rồi đập luôn đầu vào tường sau lưng.

- Anh… đóng cửa lại… đồ……. ! – Tiểu Mai thét lên.
- Ừ… ừ…… ! – Tôi lúng búng ngồi bật dậy, quên cả cơn đau sau đầu.
- Nhắm mắt lại…. ! – Nàng giận dữ.
- ……… ! – Không dám hó hé nửa lời, tôi vội nhắm mắt rồi với tay quờ quạng trúng cái tay nắm cửa, kéo cánh cửa phòng lại.

Chạy luôn một mạch xuống phòng khách, tôi ngồi phịch xuống dưới ghế salon mà mồ hôi hột lại vã ra. Quên cả cơn ác mộng vừa nãy, tôi lúc này còn thất kinh hồn vía hơn nữa, vì… vào phòng con gái trúng lúc người ta đang thay đồ, phen này thì tôi không bị nàng treo cổ cũng lãnh nguyên mấy cú véo đau điếng vào hông là cái chắc.

-“ Trời ơi… sao mình ngu vậy trời… sao không gõ cửa hở trời…. ! “

Một lát sau, Tiểu Mai lạnh lùng bước xuống cầu thang, khí lạnh toát ra như tử thần đang đi đoạt mạng, và tôi thì co rúm người lại như một chú mèo con tội nghiệp. Nàng ngồi xuống trước mặt tôi, áo quần đã chỉnh tề, áo pull quần short như khi nãy. Mái tóc hãy còn ướt và hương thơm nhẹ đưa thoang thoảng, chứng tỏ nàng mới tắm xong, hèn gì phòng tắm lúc nãy tôi vào vẫn còn hơi nước. Ấy vậy mà chỉ vì tôi thần hồn nát thần tính bị cơn ác mộng khi nãy ám ảnh nên đã… làm hành động rồ dại đầu tiên trong đời, đó là đạp cửa phòng con gái mà xông vào như đội đặc nhiệm SWAT công phá căn cứ tên trùm khủngbố Binladen.

Tiểu Mai im lặng một hồi, tôi lại nghe tim mình đập binh binh hơn nữa, mồ hôi lại túa ra, từng giây tích tắc trôi qua như từng thời khắc tôi hoảng sợ đợi tử thần đến lặt đầu rước về âm phủ.

Giây lát sau, Tiểu Mai trầm giọng hỏi:

- Anh… sao lại vào phòng em… ?
- Ừ… anh xin lỗi…… ! – Tôi muốn giải thích thật nhiều, nhưng càng nghĩ càng thấy nếu đem lí do là do gặp ác mộng nên mới làm vậy thì tôi lại càng thấy cái lí do đó nó rõ là củ chuối gì đâu, nên không biết làm gì hơn là đành cúi gằm mặt xin lỗi.

Tiểu Mai nhìn thẳng vào mắt tôi, nàng hỏi, giọng có phần hơi nhỏ lại:

- Anh… anh đã thấy gì chưa…. ?
- Không… không có…. Chưa thấy gì cả ! – Tôi hoảng hốt, vội chối đây đẩy.

Tiểu Mai thoáng đỏ mặt, đôi gò má ửng hồng lên rồi nàng nhíu mày:

- Đừng dối… em hỏi lại một lần nữa, anh… đã thấy gì chưa ?!

Đối diện với ánh mắt băng sương nguyệt lãnh như muốn nhìn thấu tâm can của Tiểu Mai, tôi đành thở hắt ra, gãi đầu lúng búng thừa nhận:

- Ừ… thì có thấy… chút chút…… !

Nào ngờ tôi vừa nói xong thì Tiểu Mai đã giận dữ :

- Anh… tôi đánh chết anh… đồ dê xồm….. hức….hu…..!
- Au da…….. ! – Tôi rú lên thống thiết vì cú nhéo siêu đau. – Em bảo anh nói, anh bảo không thấy thì em không tin….ahhhh… anh nói thấy thì em lại đánh anh…. Thế thì… ahhhh…. !

Mặc kệ cho tôi phân trần, Tiểu Mai nửa xấu hổ nửa tức giận, ánh mắt như đã long lanh ngân ngấn nước, đôi gò má cao kiêu hãnh lúc này hồng rực lên, vẫn đánh tôi không ngớt tay. Nhưng rõ là nàng đánh yếu xìu, ngoại trừ cú nhéo kinh điển thì nàng đấm thùm thụp vào lưng tôi mà chẳng có tí lực nào.

Thế nhưng tôi đâu có dám chống cự, mặc nàng đánh cho… thỏa thích, bởi dù gì thì tôi rõ là đã sai rành rành ra đấy rồi. Ai đời lại vào phòng con gái mà không gõ cửa, bị thế này là còn nhẹ lắm rồi. Thoắt sau, Tiểu Mai chậm tay lại vì mệt, giọng nàng cũng nhỏ dần, rồi buông thõng tay dựa luôn ra ghế, nhìn tôi qua khóe mắt :

- Anh… hay lắm, không biết lịch sự là gì hay sao ?
- Xin lỗi… anh không cố ý…. ! – Tôi lí nhí cúi gằm mặt.
- Hừ, không cố ý ? Không gõ cửa, mở thật nhanh rồi xông vào, không cố ý thì là… cố tình à ? – Nàng hừ nhạt, gương mặt vẫn chưa hết ngượng ngùng.
- Em… để anh giải thích đi, có lí do mà… rồi xong muốn làm gì anh cũng được ! – Tôi xấu hổ như thằng tội đồ thứ thiệt, lại càng nói thật nhỏ hơn nữa.

Tiểu Mai vẻ như không tin lời tôi nói, nên nàng chỉnh ướn mắt bướng bỉnh:

- Tôi cho anh giải thích, để xem lí do gì, còn không hợp lí… tôi… treo cổ anh lên trước cổng cho xem !
- Hầy… em cứ dọa treo cổ hoài… có ngày anh bị thật bây giờ ! – Tôi thở hắt ra.

Nào ngờ tôi vừa vô tình buột miệng ra câu nói này xong thì Tiểu Mai đã cắn môi bối rối, hàng mi dài giãn ra không còn vẻ tức giận nữa:

- Em… em chỉ nói thôi… không có bị đâu !
- Ừm… thế giờ nghe anh nói nè… thật ra…. ! – Tôi gật đầu.

Chỉ hạ mình biết lỗi được đúng một giây, liền ngay sau đó thì Tiểu Mai lại nghiêm nghị trở lại, nàng khoanh tay trước ngực:

- Anh giải thích đi !
- Thật ra…… !

Vậy là chẳng đặng đừng, tôi đành kể hết sự thật toàn bộ mọi việc từ tối đến giờ, từ lúc tôi lên phòng học bài rồi ngủ quên, gặp ác mộng sau đó xuống nhà dưới, tình huống đưa đẩy suy nghĩ nên tôi mới trong lúc không tỉnh táo mà rồ dại xông vào phòng Tiểu Mai. Lúc ban đầu, tôi kể đến đoạn học bài mà ngủ gật thì Tiểu Mai đã lộ rõ vẻ bực mình, thế nhưng càng về sau, khi tôi tường thuật lại từng chi tiết trong cơn ác mộng vừa nãy thì vẻ giận dữ của Tiểu Mai đã dần mất đi theo từng lời nói của tôi, mà thay vào đó là nét mặt lo lắng pha lẫn sợ hãi.

- Như vậy đấy… vì như vậy anh mới dại dột… ừm… ! –Tôi thở hắt ra, kết thúc câu chuyện của mình.
- Ghê……. !

Câu chuyện của tôi kết thúc cũng là lúc tôi nhận ra Tiểu Mai đã ngồi thật sát vào người tôi tự lúc nào, nàng nép sát đến mức tôi cảm nhận rõ được tim nàng cũng đang đập binh binh giống hệt mình lúc này. Hóa ra tiểu thư lạnh lùng nhà tôi cũng biết sợ ma cơ đấy !

Quên cả trách tôi vì chuyện vừa nãy, Tiểu Mai kéo tay tôi thủ thỉ:

- Có khi nào... là điềm báo không anh… ?
- Không đâu… do anh nghĩ nhiều về nó nên gặp ác mộng thôi… ! – Tôi cố trấn an nàng, nhưng thật tình là vẫn chưa hết sợ vì giấc mơ lạ lùng đó.
- Eo ơi… em đời nào lại xô anh xuống cầu thang đâu chứ… thương còn không hết ! – Tiểu Mai ngả đầu vào lòng tôi nói khẽ.

Thế là tôi tự dưng đâm ra xúc động cực độ, vì Tiểu Mai chưa giết tôi do cái tội vô sỉ mặt dày xông thẳng vào phòng nàng đã là phước ba đời, ấy vậy mà giờ đây nàng lại còn tựa sát vào tôi mà thủ thỉ thế này thì… ai mà không yêu cho được.

Khoác tay qua vai nàng, tôi mỉm cười:

- Em đừng lo, có gì anh cũng bảo vệ em hết !
- Ừa… mà anh mơ ghê quá… ! – Tiểu Mai lo lắng.

Đang định nói gì đó để trấn an nàng, chợt tôi sực nhớ ra một dấu hỏi to tướng vừa vụt ra trong lúc tôi còn đang sợ hãi rón rén lên cầu thang khi nãy mà buột miệng hỏi ngay:

- Hỏi vui chứ… em mà có chị em song sinh như hồi nãy anh mơ thì sao nhỉ ? Có đến hai Tiểu Mai, chị em sinh đôi… hây dà…….. !!!!

Chap 320 
Sau câu hỏi của tôi, Tiểu Mai khẽ khựng lại một chút rồi nàng vuốt tóc khẽ cười:

- Không, chị em song sinh gì chứ, anh chỉ có mình em là Tiểu Mai thôi đấy !
- Ừm, tại nãy anh mơ thấy vậy nên hỏi vậy thôi, chứ nếu mà có thêm một người giống em thì mệt lắm á ! – Tôi gật gù.
- Hứ, giống em thì làm sao ? Anh lộng giả thành thật à ? – Nàng bĩu môi.
- Bậy… ý anh là xem mấy phim có chị em sinh đôi ấy, nhầm nhọt rắc rối lắm ! – Tôi gãi đầu cười cười.

- Hì, nhầm gì chứ, trên thế gian này mỗi em mới có hương hoa bạch mai thôi, anh sợ nhầm được à ?
- Hay thế, ngoại em không tặng cho ai khác à ?
- Dĩ nhiên là không rồi, bạch mai biểu trưng cho cốt cách quý phái mà !
- Em quý phái á ?
- Anh nói chứ em không nhận à nghen !
- Uầy, anh cũng không vừa đâu nhá, đừng có mà xem thường, cả họ nội lẫn họ ngoại anh đều có tiếng tăm lắm đấy !
- Vậy à ? Sao em không nghe mọi người nói gì hết ?
- Thì… chỉ nổi tiếng trong xóm, còn ngoài xóm ai mà biết được, hê hê !
- Quỷ, nghi nghi rồi !
- Cơ mà….. !
- Hi hi, em sắp biết anh nói gì rồi !
- Nói gì ?
- Ý anh định bảo, nhờ dòng họ mà mới sinh ra nhân tài kiệt xuất như anh chứ gì ?

Tiểu Mai khúc khích cười mà tôi nghe như sấm động Nam bang, nhưng cố làm bộ bình tĩnh không để tâm đến lời trêu chọc như đi guốc trong bụng mình của nàng, tôi húng hắng giọng:

- Bậy… ý anh là … ba anh giỏi, nên anh cũng giỏi !
- Em biết, nhưng ba em cũng giỏi không kém nhé ! – Tiểu Mai khẽ véo má tôi.
- Vậy à ? Ừ thì… vậy nên em mới giỏi chứ ! – Tôi khụt khịt mũi thừa nhận.

Tiểu Mai lại bật cười, nàng lắc đầu nói:

- Nhưng ai cũng bảo em giống mẹ em cả, ba em cũng nói y như vậy !
- Là sao ? – Tôi ngẩn người thắc mắc.
- Anh thấy em ra sao ? – Nàng hấp háy mắt.
- Ừ thì… xinh xắn, giỏi giang ! – Tôi trả lời.

- Vậy thì mẹ em còn hơn thế nữa cơ, mẹ xinh đẹp lắm, lại giỏi nữa !
- Ghê thế ?
- Chứ sao, anh mà gặp mẹ em thôi là thấy bị áp đảo liền, mẹ nói chuyện sắc sảo lắm, lại rất đẹp !
- Ha, thế ba em sao mà cưới được mẹ em hay vậy ?
- Em cũng không biết, chắc do ba giỏi, với biết lo cho gia đình !
- Vậy lúc mẹ em quen biết ba em thì sao ? Có gì kể cho anh nghe với !

Tiểu Mai nheo mắt hỏi:

- Anh nghe làm gì ?
- Thì… học hỏi ! – Tôi cười đáp.

- Ba em nói… anh giống ba hồi nhỏ lắm !
- Hả ?

Trông thấy tôi đần mặt ra thắc mắc, Tiểu Mai nhíu mày nói:

- Em cũng không rõ, ba chỉ nói là nhìn anh thì ba thấy hình ảnh của ba ngày xưa !
- Ha ha, ba anh không nói thì thôi, chứ ba em cũng thấy như vậy à ? – Tôi bật cười.

- Không hẳn, ba nói là anh điếc không sợ súng !
- HẢ ?
- Ý của ba là anh không sợ trời ngại đất, dám tán tỉnh một tiểu thư, hi hi !
- Tiểu thư thì cũng phải lấy chồng, anh không tán thì… để đứa khác nó tán em à, anh đâu có ngu đâu chứ !

- Ha ha, nhớ là anh nói đó nha, đồ háo sắc ! – Tiểu Mai cười rũ rượi.
- À… khát nước rồi ! – Tôi húng hắng giọng, lảng sang đề tài khác để tránh lún sâu vào cái vụ “háo sắc" này, không khéo tí Tiểu Mai nhớ lại chuyện tôi đạp cửa xông vào phòng nàng thì khổ.
- Để em đi pha trà, anh ăn bánh không ? – Nàng đứng dậy.
- Thôi, trà thôi được rồi ! – Tôi nhún vai đáp.

Thoắt rồi Tiểu Mai đi xuống phía bếp, tôi đưa tay nhìn đồng hồ thì mới nhận ra giờ đã hơn 11 giờ đêm, bình thường thì lúc này ở nhà tôi đã ngáp lên ngáp xuống rồi gục mặt luôn trên bàn học rồi. Ấy thế mà tối nay ngủ lại nhà Tiểu Mai thì tôi lại chẳng buồn ngủ chút nào, hoặc giả là lúc nãy tôi đã ngủ một giấc rồi nên giờ tỉnh táo hẳn ra, mặc dù là nằm mơ thấy ác mộng.

Ngồi một mình trong phòng khách, tôi thở hắt ra thầm nghĩ Tiểu Mai sống một mình cũng gần hai năm ở đây rồi thì đúng là hay thật. Không kể buổi ban ngày, chứ vào ban đêm mà không khí cô liêu tịch mịch như thế này thì hơi bị nhàm chán, chưa kể là có phần hơi sờ sợ ấy chứ. Đành rằng là ban đêm thì phải yên tĩnh chứ chả ai muốn ồn ào hầm bà lằng đủ các loại âm thanh như ban ngày cả, nhưng tôi cảm giác không khí về đêm ở khu phố này khác với khu phố nhà tôi, cũng như nhà Tiểu Mai khác với nhà tôi vậy. Chỉ có tiếng gió đưa cành lá hoa sữa xào xạc, rì rào một cách vừa yên bình vừa tĩnh lặng càng làm khung cảnh sân trước lúc này thêm phần liêu trai.

Một chốc sau, Tiểu Mai bê ấm trà ra rồi đặt khay xuống bàn, nàng chậm rãi đưa những ngón tay thon dài trắng muốt của mình rót trà, dòng nước trong suốt xen lẫn màu xanh mát đang đổ xuống từng tách trà bằng gốm nhỏ xíu.

Nhìn Tiểu Mai lúc này tôi chỉ muốn phán một câu nàng đúng là vợ hiền dâu thảo, đảm đam thục nữ yêu kiều hết mực. Không để ý đến ánh mắt đang mê đắm của tôi, Tiểu Mai thoáng ngạc nhiên thắc mắc:

- Anh không tự lấy uống đi, trà lúc này đang là thơm nhất đấy !
- À… ừm ! – Tôi giật thót người.
- Hay… muốn em phải dâng trà cho chàng thưởng thức nữa đấy ? – Nàng nheo mắt tủm tỉm.
- Được vậy thì càng tốt, hơ ! – Tôi toét miệng cười toe.
- Thôi, được voi đòi tiên, cưng quá sinh hư à ! –Tiểu Mai bĩu môi.

Thoáng bật cười vì lời nói này của Tiểu Mai, bởi nàng nói cứ như là vợ quản chồng vậy, tôi bèn phì cười rồi đổi chủ đề:

- Nè, thường thì giờ này lúc ở nhà, em hay làm gì ?
- Thì học bài chứ làm gì ! – Nàng nhún vai đáp.
- Hơ… em giỏi nhất lớp mà, học gì lắm thế ! – Tôi sửng sốt đặt tách trà xuống.

Thở hắt ra, Tiểu Mai vuốt tóc trả lời:

- Anh ơi, giỏi thì nhờ cố gắng học chứ sao, em là người ngoại quốc mà, lúc vừa về Việt Nam thì một ngày là em học suốt đấy, mới bắt kịp trình độ mấy người chứ !
- Vậy hả ? – Tôi đần mặt ra.
- Chứ sao, anh tưởng chương trình học của Nhật giống với Việt Nam hay sao ? – Nàng lắc đầu.
- Thế… khó hơn à ? – Tôi tò mò hỏi.

- Không khó, cũng không dễ, nhưng ít bài tập hơn so với ở đây !
- Sao hay vậy ?
- Thì ngoài thời gian học ra, nhà trường còn tạo điều kiện cho học sinh có thời gian tham gia các câu lạc bộ nữa chứ !
- Thích nhỉ, ở trường mình chỉ có mỗi bóng đá là nổi bật !
- Ừa, ở Nhật thì một trường học có nhiều câu lạc bộ lắm, Nhu Đạo, Không Thủ Đạo, bóng chày, bóng đá, bóng rổ, chủ yếu dành cho con gái thì có quần vợt, bơi lội, cắm hoa…. Nhiều lắm, nói chung ở Nhật thì bọn em chú trọng sinh hoạt ngoại khóa hơn, một tuần có khi chỉ cầm một phong bì bài tập nhỏ về nhà !
- Sướng quá rồi, ở Việt Nam làm bài mệt nghỉ luôn!
- Nhưng bù lại thì vào đại học sẽ học khó hơn !

Rồi tôi chợt thắc mắc :

- Thế hồi ở Nhật, em tham gia câu lạc bộ nào ?
- Bắn cung ! – Tiểu Mai đáp thản nhiên.
- Hả ? Con gái sao chơi mấy trò bạo lực vậy ? Anhtưởng em vào CLB cắm hoa chứ ! – Tôi chưng hửng.
- Ôi… cắm hoa thì ở nhà em cắm chán từ nhỏ rồi, còn bắn cung là cả một nghệ thuật đấy ! – Tiểu Mai lắc đầu ngao ngán trước vẻ mặt đần thối của tôi.

- Vậy… CLB có con trai chứ ? Hay toàn con gái không ?
- Hì, có duy nhất một cậu con trai thôi !
- Nó… nó bị pê-đê hả ?
- Bậy, cấm anh nói bạn em như thế !
- Bạn em á ?
- Ừa, không có cậu ấy thì em cũng chẳng biết FingerStyle mà dạy cho anh đâu !

Đến đây thì tôi ngã bổ ngửa ra:

- Á à… nói thật đi, hồi cấp II em thân với mấy tên con trai ? Mà khoan đã… sao lại có dính đàn Guitar trong đây nữa ? Em kể là ba em dạy còn gì ?
- Hứ, ba em chỉ dạy căn bản thôi, còn lại là em tự học đệm hát. Chỉ sau khi gặp Matsui thì em mới biết là đàn Guitar còn có trường phái FingerStyle ! – Tiểu Mai nguýt dài.
- Cái gì… Sui… sui gì ? – Tôi ngọng nghịu nhắc lại.
- Là Yuki Matsui, bạn thân của em ! – Nàng nhăn mặt đáp, vẻ như không vừa ý.

- Hơ… sao cái hồi kia lại bảo Akira mới là bạn em?
- Anh hay nhỉ, thì em ít chơi với con trai, chỉ có Akira với Matsui thì em mới khá thân thôi !
- Ừm… thân thế nào ?
- Akira thì em kể anh nghe rồi, còn Matsui cũng thân với Akira, cậu này chơi Guitar giỏi lắm, cũng khá nổi tiếng ở trường. Hì, hai cậu bạn này y như hot boy vậy đó, nhiều bạn nữ ngưỡng mộ cặp bài trùng này lắm, một người là tuyển thủ bóng chày tài năng, người kia thì là nghệ sĩ Guitar tài không đợi tuổi !
- Ờ… thì hot boy, thế em có thích không ?

Liền tức thì, Tiểu Mai nheo mắt nhìn tôi, nàng nghiêng mái đầu cười như trêu:

- Anh đang ghen !
- Không có ! – Tôi hừ mũi đáp, dù rõ ràng là có. – Thế sao Matsui phải dạy Guitar cho em ?
- Thì em thấy thích nên muốn học, nhờ vậy mới về dạy lại cho anh chứ ! – Nàng nhún vai nói, đồng thời lắc đầu bất lực vì cái bộ sĩ diện của tôi.
- Ừm….. ! – Tôi thẫn thờ đáp, cảm giác như mình giống như là tiểu đệ tử nhỏ nhoi của cái tên con trai tên Sui sui gì vậy, nghe mà bất mãn quá sức, hơn hết là tôi hơi bị khó chịu vì thái độ Tiểu Mai nhắc về hai tên Akira và Matsui như là lòng ngưỡng mộ nhiệt thành.

Khẽ im lặng một chút, Tiểu Mai lại rót lượt trà thứ hai vào tách, và tôi chợt buột miệng hỏi:

- Thế.. cái tên Matsui ấy… có thích em như là Akira đã từng vậy không ?
- Không, ha ha ! – Tiểu Mai bật cười. – Matsui thích người khác, không phải em !
- Em vậy mà hắn không thích á ? – Tôi ngạc nhiên như không thể tin được, bởi tôi đang nghĩ quá trình Matsui dạy đàn cho Tiểu Mai thì ắt phải là đã từng có không gian riêng tư giữa hai người trong tiếng đàn Tây Ban Cầm lãng mạn, mà có tên con trai nào trên đời lại không đem lòng yêu mến một người con gái như Tiểu Mai đâu nhỉ.

Đáp lại vẻ ngạc nhiên của tôi, Tiểu Mai lại khúc khích cười và nói vẻ bí ẩn:

- Em biết anh đang nghĩ gì, nhưng thật sự là Matsui thích người khác, còn giỏi hơn em nữa !
- Giỏi hơn cả em á ? Xinh hơn luôn ? – Tôi sửng sốt.
- À… không, xinh bằng nhau… ! – Tiểu Mai đáp vẻ phân vân.

Nhưng cuối cùng nàng lại khẽ nhíu đôi hàng mi ra chiều suy nghĩ ghê lắm rồi cười đính chính:

- Em nghĩ… em xinh hơn á, hì hì !

Đang định hỏi thêm về nữ nhân vật bí ẩn nào mà lại còn tài giỏi hơn cả Tiểu Mai nữa thì tôi bất chợt nghe vọng lại từ phía xa ở bên ngoài khu phố có tiếng chó sủa vang lên giữa đêm khuya yên tĩnh.

- Gấu… gấu……. ấu…ấuuuu….. ! – Tiếng chó sủa càng lúc càng tru dài ra, và lúc này đột nhiên gió thổi mạnh làm cổng sắt nhà Tiểu Mai run run, tiếng sắt va chạm vào nhau nghe lạnh lẽo, tê buốt như vọng về từ một cõi xa xăm nào đó.

Liền lập tức cả tôi lẫn Tiểu Mai đều không hẹn mà cùng đưa mắt nhìn nhau, rồi Tiểu Mai vội trở sang ngồi cạnh vào tôi, nép thật sát.

- Có… có khi nào là trộm không anh ? – Nàng nói qua hơi thở.
- Chắc không phải đâu, tiếng chó sủa đằng xa lận mà, nếu như là trộm thì trộm nhà khác, không phải ở nhà mình ! – Tôi trấn an Tiểu Mai, dù rằng cũng đang lo lắng lỡ tên trộm kia mà có thật thì dám hắn sau khi bị con chó nhà kia phát hiện thì chuyển mục tiêu sang nhà Tiểu Mai lắm.
- Vậy… vậy là ma rồi…. ! – Tiểu Mai lại càng tựa sát vào tôi hơn nữa.
- Nói tào lao, ma thế quái nào được, mình bật đèn sáng quắc cả nhà thế này kia mà ! – Tôi gạt phắt đi.

Quả thật là lúc này thì nhà Tiểu Mai là tôi đảm bảm sáng nhất khu phố, đèn vườn, sân trước, toàn bộ các phòng trong nhà đều được bật đèn dù đã gần 12 giờ khuya. Có lúc tôi chợt giật mình nghĩ mình bật đèn sáng choang thế này có khi tránh được ma, nhưng giống y như mời trộm đến thám thínhvậy.

Tiểu Mai không hiểu nàng đang suy nghĩ gì, lại kéo tay tôi lo lắng nói:

- Ngoại… ngoại em nói, ban đêm mà chó sủa là… sủa ma đó anh !
- Hơ, lại tào…… à không… ngoại em kể sao ? – Kịp thời kềm lại từ “lao “ trước khi tôi cả gan nói nhà ngoại Tiểu Mai là “tào lao“, tôi vội trớ sang hỏi chuyện khác.
- Ngoại bảo chó thường sủa khi gặp người lạ, nhưng vào ban đêm không có người mà chó tự dưng sủa là… nó đang thấy người cõi âm, nên mới gọi là sủa ma…. !

Tiểu Mai kể đến đâu thì tôi cũng run bắn người lên đến đấy, nghĩ thầm người lớn mà nói thì ắt phải có lí do, chứ không ai lại đi dọa con cháu mình như thế chỉ tổ làm nó sợ thêm chứ ít gì. Vậy nên lúc này tôi đã muốn dợm người đứng dậy để ra ngoài nhìn xem có đúng là con chó nhà nào đó đang sủa người hay không, hay là… sủa ma !

Nhưng tôi vừa nhổm người dậy là Tiểu Mai đã vội kéo tay tôi xuống:

- Đừng anh….. làm gì vậy ?
- Ra trước xem thử… có gì lạ không ! – Tôi nói mà không nhận ra từ “lạ “ của mình là ám chỉ điều gì, và tôi cũng không chắc bây giờ chọn lựa giữa trộm và ma thì tôi sẽ chọn bên nào đây.

Trộm thì ít nhất tôi còn có thể múc nó được, nhưng tệ hại hơn là lỡ nó có dao thì tôi cũng tạch như chơi, chưa kể thêm Tiểu Mai liễu yếu đào tơ phía sau. Mà nếu là ma thì dù nó không gây tổn hại đến người nhân gian, nhưng ít nhất nó cũng… hù bọn tôi một phen đến vỡ mật, có khi đứt luôn dây thần kinh mà chết ấy chứ.

Tiểu Mai như biết được tôi đã nói là làm, nàng lại càng kéo rịt người tôi:

- Thôi anh… cứ ở trong nhà đi, cửa nhà em… chắc lắm…! – Nàng vừa nói vừa run, vẻ như nàng cũng hiểu là cổng sắt dù có chắc cũng không cản được ma quỷ, vì tụi nó đi xuyên tường cơ mà.

Tôi mong là trộm, Tiểu Mai thì nghĩ là ma, thành thử ra hai đứa lúc này lâm vào tình huống tiến thoái lưỡng nan, vạn nhất bất chẳng đặng đừng là ở vô thế “Bối thủy “ trước mặt là địch, sau lưng là sông, gặp trộm cũng tạch mà gặp ma cũng chết.

Trộm thì đào tường khoét vách, ma quỷ thì chẳng ngán gì cứ thế đi băng băng, vậy nên tôi bây giờ chỉ còn một cách là… nắm chặ ttay Tiểu Mai và kéo nàng đứng dậy.

- Giờ… anh phải xem là có người ngoài đường không, ít nhất mình cũng biết là chó sủa vì điều gì ! – Tôi nghiến răng.
- Sủa… ma đó… ! – Tiểu Mai nhăn nhó.
- Sủa trộm…là trộm…. ! – Tôi cự lại.

Vâng, tức cười một nỗi ở đây là thay vì mong cho đừng có cả trộm đạo lẫn ma quỷ thì tôi và Tiểu Mai lúc này lại như đang cầu cho một trong hai lực lượng hắc đạo này xuất hiện, không ma thì trộm, còn không trộm thì là ma.

Đang giữa lúc cả hai đứa còn chần chừ chưa biết phải làm sau thì bất thình lình có một âm thanh vang lên từ trước cổng nhà Tiểu Mai hệt như âm thanh của tiếng gõ cửa.

- Cộc… cộc….. !

Thứ âm thanh khô khốc như gỗ gõ vào cánh cửa ấy giống hệt tiếng của một chiếc guốc gỗ đi trên thềm nhà, và lại cũng giống với tiếng gõ của một chiếc gậy, kiểu gõ cửa cầm chừng như muốn xác định xem có ai đang ở trong nhà hay không.

- Cộc… cộc…. cộc…… !

- …… !
- ………….. !

Tiểu Mai lại càng nắm chặt tay tôi hơn nữa khi gió bất chợt thốc mạnh qua khe cửa tạo thành một tiếng hú ma quái như vọng lại từ cõi a tỳ xa xăm.

Riêng tôi thì lúc này đang đứng đực mặt ra, trong đầu hiện lên vô vàn dấu hỏi to tướng mà không có một dấu chấm than nào để giải đáp cho những suy nghĩ của mình. Gió vẫn thổi mạnh làm cây lá xào xạc, nghe rào rạo kết hợp với tiếng hú, tiếng gõ cộc cộc trước cổng, đã thế lại thêm….

- Gấu….ấuuuuu…….. !

Nếu là người quen, thì sao lại đến gõ cửa vào giờ này, đã 12 giờ khuya rồi cơ mà ? Hơn nữa người quen thì phải biết có chuông cửa bên góc phải trụ cổng chứ !

Nếu là người lạ, thì họ thấy đèn nhà còn sáng, ắt phải cất tiếng gọi mới đúng ? Sao lại gõ cửa những ba lần mà không hề phát ra tiếng nói nào ?

Vậy rốt cuộc là tiếng chó tru giữa đêm lúc này là… sủa ma thật hay sao ?

Và ai đang gõ cửa ? Ai… đang đứng trước cổng nhà Tiểu Mai ?

Post a Comment

 
Top