XEM full bộ truyện dài Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái
Chap 331
“ Ngày… tháng… năm…

Vậy là hôm nay mình đã giận anh thật rồi, trách anh thì vừa mới đó, nhưng sao bây giờ lại muốn giá như mình đã không như vậy. Mình có nhẫn tâm quá không? Ngày thi cũng gần rồi, còn trận chung kết bóng đá nữa, lí ra mình đừng nên để anh phải thêm lo lắng… Anh ơi, đến được hôm nay đã khó, nhưng sao em cảm thấy tình yêu này sẽ còn khó khăn hơn nhiều nữa !

Em có quyền giận anh mà, đúng chứ? Chàng trai của em thật ngốc, nhưng cũng thật kì diệu, anh có phép màu khiến em càng giận càng yêu, anh có biết không ? “

**********


Lần đầu tiên giận nhau của hai đứa đã diễn ra nhưthế, không phải là giận hờn vu vơ của tình yêu tuổi học trò, cũng không đến nỗicãi nhau gay gắt như người lớn. Mà là chút gì đó như thêm vào hương vị tìnhyêu, ngọt ngào đã có, thì giờ phải đến mặn đắng. Nhưng đối với những người trẻtuổi lần đầu chập chững bước vào tình cảm như tôi và Tiểu Mai, thì hương vị lầnnày có phải là hơi quá tay không?

Có lẽ là không, bởi điều đó cũng giống như khi tacòn bé, lần đầu tiên ăn kẹo, sẽ bảo sao ngọt thế, lần đầu tiên nếm nước biển, sẽphải thốt lên ôi sao mặn quá. Chính vì vậy mà lần đầu tiên trải qua cảm giác mớimẻ, ta luôn thấy sốc và hoang mang không biết phải làm sao. Thích thú, giận dữhay im lặng, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào cách ta tiếp nhận những nốt thăngtrầm này như thế nào.

Với tôi, một thằng con trai không hiểu rõ tâm lícon gái là như thế nào thì tôi tiếp nhận điều này theo cách hoàn toàn bị động.Nghĩa là tôi ngu ra, rồi buồn bã mà không hề tự hỏi xem là làm thế nào để TiểuMai hết giận. Lần đầu tiên bị nàng mắng, tôi chỉ cảm thấy mình sai sạch sànhsanh đã đành, lại còn trời đất xung quanh như sụp đổ, vừa nhục vừa thấy mìnhngu không để đâu cho hết. Tôi ngu vì không nhận ra Tiểu Mai giận chỉ vì tôi nóidối, chứ thật sự nàng hoàn toàn ủng hộ chuyện tôi giúp Minh Châu. Nhưng tôikhông biết, lại càng làm to chuyện lên bằng cách nói hờn nói dỗi như trẻ con, đểkết quả là bị ăn mắng một chập, và giờ đây tôi đang ngồi thẩn thơ ở bờ biển,đưa mắt nhìn lơ đãng ra đại dương mênh mông phía trước, tai nghe tiếng sóng vỗrì rào hòa cùng những cơn gió thổi qua rừng dương, khiến tôi rùng mình vì lạnh,vì những đám mây màu xám đặc trưng của mùa mưa đến gần.

- Binh…. ! – Quả bóng văng vào lưng tôi đánh ầm mộtphát từ đằng sau.
- Đau quá đấy… chơi gì kỳ ! – Tôi nhăn nhó, tay quẳngluôn trái banh ra chỗ khác.
- Ối chao, cũng biết đau nữa, tui tưởng ông hóa đá luôn rồi chứ !

Nói rồi Uyển Nhi cười nắc nẻ, chạy đến chỗ có quả bóng, chực sút tiếp:

- Thôi… không biết sút còn bày đặt, vô mặt tui nữa bây giờ ! – Tôi hoảng hồn.
- Thì vậy mà, tui muốn sút trúng ông là phải nhắmsang hướng khác, như hồi nãy vậy đó, trúng y phóc luôn ! – Nhỏ nháy mắt ranh mãnh.

Nếu là lúc bình thường, tôi đã ôm đầu bỏ chạy tékhói rồi, gì chứ ăn nguyên trái banh vô mặt thì có nước bể mũi chứ chẳng chơi.Nhưng đang rầu rĩ về thảm cảnh bị bạn gái giận của mình, tôi hết ham chống đỡ, cứ ngồi chường mặt ra sao thì ra.

Trông thấy tôi vật vờ như thằng chết trôi đến vậy, Uyển Nhi cũng bỏ luôn ý định cù nhây mà lắc đầu thở dài thương hại, tung chânsút luôn quả bóng ra biển lớn, mặc cho nó trôi lềnh bềnh giữa đại dương mênhmông.

- Phí vậy ? – Tôi chưng hửng.
- Ờ, giữ lại làm gì, chơi một mình chán chết ! –Uyển Nhi nhún vai đáp.

Một trái banh thời đó cũng vài chục gần một trămngàn chứ ít ỏi gì, tôi mặc dù hơi thấy tiếc nhưng cũng không để lộ ngoài mặt,hay đúng hơn là cái bản mặt lúc này của tôi đang chảy dài ra như trái dưa leo,thảm không thể hơn được.

Bước lại gần tôi, Uyển Nhi ngồi xuống cạnh bên thở hắt ra:

- Ông sao đây? Dạy bắn Snap thì toàn chỉ bậy bạ, giờ ra tập bóng thì ngồi ngó đằng đâu, rốt cuộc bữa nay bị gì mà buồn dữ vậy? Why you so sad, baby?
- Không có gì… ! – Tôi trả lời cho qua chuyện.
- Thôi, nhìn là biết ông có chuyện rồi, kể tui nghe đi, chia buồn giúp ông ! – Nhỏ vô tư nói.
- …… !

Nói ra làm sao được khi đây là chuyện tình cảm củariêng tôi cơ chứ, nhất là đem kể với một con nhỏ chỉ mới quen có mấy ngày thìtôi thấy không ổn cho lắm. Với cả tôi có cảm giác không thể giải thích tại saorằng nếu tôi đem kể chuyện mình với Tiểu Mai ra thì sẽ có lỗi với Uyển Nhi.

Không thể khai thác được gì thêm từ thằng con traicâm như hến cạnh bên, Uyển Nhi bực dọc nguýt dài rồi quay mặt nhìn sang hướngkhác. Nhỏ đưa đôi mắt xanh đại dương ngắm nhìn những đứa trẻ đang rượt nhau chạydài trên bờ biển, thỉnh thoảng phì cười rất đỗi hiền hòa. Nhưng chỉ được mộtlúc, dường như Uyển Nhi không thể chịu yên một chỗ, nhỏ bắt đầu duỗi chân duỗitay, rồi nhặt mấy trái dương rụng trên cát mà ném tứ tung. Sau đó lại quay sangnhìn tôi, hết nhìn người rồi nhìn biển, nhìn biển chán lại quay sang nhìn người.

Một hồi sao, Uyển Nhi chợt nói:

- Ông bị bạn gái giận rồi, phải không?
- HẢ ? – Tôi giật thót người.
- Mệt ghê, nói nghe mà cứ “hả hả” hoài, ông bị bạn gái giận chứ gì ? – Nhỏ bĩu môi.
- Đâu có, sao mà giận… ? – Tôi chối theo phản xạ dù chả hiểu sao mình lại không thừa nhận sự thật trước Uyển Nhi.
- Bình thường là giờ này ông phóng về nhà trước cả tui rồi, hôm nay ngày nghỉ, gần tối mà ông cũng còn ngồi ở đây, không bị giậnthì là gì ?
- Toàn đoán mò, suy luận chả liên quan !
- Không có !
- Có !
Bực mình vì cãi không được, Uyển Nhi hứ một tiếngrồi làm mặt lơ, đưa tay ném mấy trái dương nhỏ xíu trong tay đầy tức tối.

- “Con gái là chúa tò mò, hay đoán bậy bạ mà lại trúng tùm lum ! “ – Tôi ớn lạnh nghĩ thầm trong bụng.

Bất thần Uyển Nhi lại quay sang, nói một câu màtôi chỉ muốn thót cả tim ra ngoài:

- Mình như vầy, có tính là đang ngoại tình không ta ?
- HẢ ? – Tôi há hốc mồm rồi xua tay phân bua. – Làm gì có … không có !
- Tui thấy giống ghê, trong mấy phim thường hay vậy á, ông có bạn gái, bị người ta giận, rồi giờ đi chơi với tui, cuối cùng bị bạn gái bắt gặp, hai người chia tay ! – Nhỏ nói tỉnh queo.

Uyển Nhi nói nhẹ nhàng mà tôi nghe như sấm động Nam bang, biển xanh trước mặt như dậy sóng đập ầm ầm vào bờ cát. Quả thật là hôm giờ tôi chỉ thực hiện lời hứa của mình với Uyển Nhi là bày nhỏ kĩ thuật Snap trong game CS, sau đó thì rảnh rang ra biển đá bóng qua lại chơi vui chứ thật sự là hai đứa chẳng có ý gì với nhau cả. Thế mà bây giờ nghe Uyển Nhi nói, tôi mới giật mình nhận ra rằng dù thâm tâm tôi không nghĩ gì xa xôi với con nhỏ mắt xanh này thật nhưng những gì mà hôm giờ tôi làm thì chẳng khác nào “ngoại tình “.

Và lời nói trách cứ của Tiểu Mai hôm trước lại nhưhiển hiện trong đầu tôi:

- “Nói là không có, nhưng biểu hiện của anh lại chứng minh là có, anh không biết sao ? “

Toát mồ hôi hột vì chấn động kinh tâm, đích thực là tình hình hiện tại thập phần hung hiểm. Tôi đã và đang bị Tiểu Mai giận, lỡmà bị nàng bắt gặp đang đi chơi với Uyển Nhi thì chỉ có nước ôm hận mà chết,lâm vào tình cảnh vạn kiếp bất phục, vĩnh bất siêu sinh.

- Bà … bà lậm phim quá rồi, làm gì có ! – Tôi lắp bắp nói.
- Ờ nói thế thôi, tui cũng không phải loại con gái đi phá hoại tình cảm của người khác ! – Uyển Nhi cười cười.
- Thế… thế tui về đây, cũng trễ rồi ! – Tim đập bình bịch, tôi vội đứng dậy.

Chỉ chờ có thể, Uyển Nhi chớp ngay cơ hội mà bắt thóp tôi:

- Bingo, tui mới thử chút ông đã tự nhận rồi, rõ là đang bị bạn gái giận, ha ha !
- Ừm… ! – Tôi lủi thủi gật đầu vì trót sa chân vào bẫy gài không thể rút ra.
- Sao bị giận ế? Có phải tại tui không ? – Nhỏ hỏi thì thào có vài phần lo lắng.
- Không có gì đâu, bà không dính dáng gì hết ! –Tôi rầu rĩ đáp.

Thở phào nhẹ nhõm, Uyển Nhi khẽ vỗ tay reo vui rồilại tò mò hỏi:

- Hì, thế lí do tại làm sao ? Kể đi, tui giúp gỡ rối cho !

Nhìn vẻ tự tin của Uyển Nhi, tôi bất giác dậy lên trong lòng một cảm giác quen thuộc cố hữu tự hôm giờ mà vẫn không thể cắt nghĩađược nó từ đâu ra. Nhỏ đưa đôi mắt xanh đẹp đẽ nhìn tôi như trông chờ rằng tôisẽ vì vậy mà đem mọi việc kể hết ra cho nhỏ nghe. Nhưng Uyển Nhi đâu biết làtôi hãy còn đang nghi ngờ ghê lắm, không phải tôi không tin tưởng Uyển Nhi, màlà vì tôi thấy đem chuyện trong nhà ra kể với người ngoài thì chả có hay ho gìlắm. Với cả cũng chưa chắc gì nhỏ này sẽ giúp được tôi, bởi suy nghĩ của Tiểu Mai rất khó nắm bắt. Cả Khả Vy, Minh Châu với thêm bé Trân còn chịu lép vế trước Tiểu Mai thì có lí nào Uyển Nhi lại hơn được các vị nữ nhân “tiền bối” kia chứ.

Khi còn đang phân vân chưa biết có nên kể hết mọichuyện ra không thì bất chợt tôi bắt gặp ở hướng đi ngược lại, trên lối mòn látđá hoa cương xuyên giữa rừng dương là Khả Vy đang cùng Vũ dạo bộ với nhau.Không quá xa tính từ nơi tôi đứng, vậy nên cũng không lấy làm khó khăn gì khi … hai đứa trông thấy nhau.

Tôi thoáng nhìn Vũ vì dù gì tôi cũng có ác cảm với tên này từ lâu rồi, còn lại bối rối nhìn Vy một chút rồi vội ngó lơ. Khả Vy cũng vậy, em ấy trông thấy tôi đứng cùng với một cô gái mắt xanh xinh xắn thì hết sức ngạc nhiên, nhưng biết tôi đang giả vờ không thấy nhau thì cũng hiểu ra tôi có gì đó khó nói, vậy nên hai người bọn họ sau phút giây đứng sững đột ngột thì lại quay đi.

- “ Bỏ xừ rồi ! “ – Tôi bối rối nghĩ thầm trong đầu, gặp lúc nào không gặp lại ngay lúc này, như vậy thì khác nào trong mắt Vy lúc này, tôi là một thằng sở khanh đâu chứ. Hồi thì Minh Châu, giờ thì lại Uyển Nhi, có khi nào Vy vì chuyện này mà đem ra kể cho Tiểu Mai không trời? Nếu mà vậythì tôi tiêu tán đường ngay tắp lự mất.

Trong lúc tôi bận vật lộn với mớ suy nghĩ hỗn độntrong đầu mình thì Uyển Nhi lại châm dầu vô lửa hoàn toàn tự nhiên:

- Gặp bạn gái cũ, đờ đẫn hết cả người, haha !

Liền ngay sau câu nói của Uyển Nhi, tôi giật thótngười, kinh ngạc hỏi:

- Sao… sao biết ?
- Dễ thôi, hai người kia tự dưng nhìn ông với tui, mà tui thì vừa về Việt Nam, nên chắc chắn hai người họ quen biết ông rồi. Với lại ông nhìn tên con trai kia một, nhìn nhỏ kia đến mười, xong hai người chả ai nóigì vội quay đi. Cái này không phải là gặp bạn gái cũ đi với tình địch thì là gì? – Uyển Nhi nhún vai đáp bằng một giọng cho đó là chuyện hết sức bình thường.
- Ghê…. ! – Tôi thập phần rúng động vì sự thông minh hơi bị thái quá của nhỏ này.
- Thêm nữa là để cho chắc chắn, tui vừa hỏi mồi cótí thì ông đã hỏi “sao biết”, hây dà, nhìn mặt ông lúc đó là biết hết trơn rồi! – Nhỏ bổ sung vào màn phân tích tâm lí cực kì xuất sắc của mình như thêm phần chặt chẽ.

Và bây giờ đây, tôi đã biết đích xác kể từ lúc nàymình phải nhìn Uyển Nhi bằng ánh mắt khác, ánh mắt của một người ngưỡng mộ vàghen tị đối với một người thông minh hơn mình. Phải nói là con nhỏ này cực kìcó khiếu trong việc phân tích tâm lí người khác, chỉ quen nhau vài ngày mà giờ tôi có cảm giác như Uyển Nhi đã nắm rõ đường đi nước bước, cách hành sự lẫn ăn nói của mình mất rồi. Tuy không được sắc sảo như Tiểu Mai ở chỗ nói ít tác dụng nhiều, nhưng được như Uyển Nhi thì phải nói là hiếm ai bằng rồi. Đem so với Khả Vy vui tươi, Minh Châu trầm tính, bé Trân lém lỉnh thì rõ ràng Uyển Nhi vượt trộihơn hẳn về nhiều mặt. Vẫn biết mỗi người mỗi khác, đem so sánh thế này chẳng hay ho gì nhưng thực tình là nói theo suy nghĩ chủ quan của riêng tôi, dù chỉquen Uyển Nhi có vài ngày mà tôi cảm thấy như Vy, Châu hay Trân chẳng thể nào sánh bằng nhỏ này được. Nói dại mồm chứ có khi Uyển Nhi cũng ngang ngửa với Tiểu Mai chứ chẳng chơi.

- Sao rồi? Lại đơ người nữa hở? Tui biết tui vừa thông minh lại vừa xinh đẹp, ông đâu cần phải sững sờ như vậy chứ. Chịu kể chuyện chưa nè ?! – Uyển Nhi cười hi hi, nhanh nhảu nhắc lại câu nói cũ để trêu tôi.

Bị chinh phục bởi sự thông minh và duyên dáng tuyệtvời ấy, tôi như bị mê hoặc mà đồng ý ngồi lại xuống đất và đem hết mọi chuyện kể sạch cho Uyển Nhi biết. Không chỉ là chuyện bị giận, mà là kể hết tất tần tật từ đầu đến cuối, tôi quen Vy ra sao, bị bỏ thế nào, gặp Tiểu Mai rồi yêu như thế nào, khó khăn có gì tôi đem ra nói hết. Như tìm được bạn tri giao thay thế được Sơn đen, tôi kể không chút ngại ngần và giấu diếm, từng câu nói cứ tuôn ra mà chẳng e dè, cả nể.

Hôm ấy, trước ánh mắt tò mò, rồi hồi hộp, pha lẫn nể nang, cuối cùng là ồ lên vì bất ngờ của Uyển Nhi, tôi lần đầu tiên hoàn thành xong một buổi kể lại thiên tình sử đầu đời của mình với tình trạng khô rát cổ họng.

- Woa … như trong phim … không, như tiểu thuyết lãng mạn ấy nhỉ, tui muốn gặp bạn gái ông ghê, người đâu vừa xinh vừa giỏi, con nhà danh giá nữa chứ ! – Uyển Nhi tấm tắc khen.
- Có … cơ hội sẽ gặp ! – Tôi nói dè chừng, thầm tưởng tượng cái ngày mà Uyển Nhi gặp Tiểu Mai thì sẽ ra sao.
- Mà … vậy Khả Vy có còn thích ông không nhỉ ? – Uyển Nhi thắc mắc.
- Dĩ nhiên là không, nãy không thấy đi chung với bạn trai à ?! – Tôi nhún vai đáp.
- Cũng tùy, tui có cảm giác như vậy thôi, vì tình đầu thì khó mà quên được, đằng này Vy lại chủ động rút lui nữa ! – Nhỏ gật gù nói.
- Ừm … ! – Tôi tần ngần một thoáng rồi cũng đồng ý,nghe lòng bồi hồi đến lạ.
- Số ông cũng đào hoa nhỉ, đúng là nhìn vậy mà không phải vậy ha !
- Nói gì đó ? Nhìn gì ?
- Hì hì, nhưng tui thấy ông đối với Trúc Mai, tình yêu là được sinh ra từ lòng ngưỡng mộ chứ không như đối với Vy, là do thích lẫn nhau mà đến !
- Thì … có làm sao ?
- Vì nếu một ngày ông không còn ngưỡng mộ người ta nữa, thì tình yêu này cũng theo đó mà tàn phai thôi !
- …………. !
- Nhưng nói gì thì nói, nhìn cách nào đi nữa thì ông với Trúc Mai cũng yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên rồi !

Không biết có phải do duyên số hay không mà Uyển Nhi vô tình lặp lại đúng câu nói ngày trước của Khả Vy khi giải thích cho tôi biết lí do chủ động chia tay. Ngày hôm ấy, mãi đến khi Uyển Nhi lên taxi về rồi mà lòng tôi vẫn còn nhiều suy nghĩ lo lắng chưa thành hình, bởi nếu đúng thật như lời Uyển Nhi đã nói, một ngày nào đó tôi không còn nảy sinh cảm giác ngưỡng mộ đối với Tiểu Mai nữa, thì liệu tôi có hết yêu nàng không ?

Nhưng tôi cũng gần như khẳng định được ngay câu trả lời cho mình, bởi đời này kiếp này đối với tôi mà nói, Tiểu Mai là người con gái hoàn hảo nhất thế gian không ai có thể sánh bằng được. Vậy thì tôi ngưỡng mộ nàng, yêu nàng trọn đời là chuyện quá hiển nhiên rồi.

Dắt xe ra khỏi bãi gửi và chầm chậm đạp về nhà,trong đầu tôi vẫn văng vẳng câu nói của Uyển Nhi khi nãy:

- “Tui mà là ông thì sống chết gì tui cũng chạy đến xin lỗi Trúc Mai, có người yêu như vậy mà không biết giữ thì dở lắm, dở nhất trần đời luôn đó, baby à ! “

Biết là vậy nhưng liệu tôi có làm được không và phảixin lỗi thế nào đây, khi mà có lúc tôi buồn bã chạy ngang nhà Tiểu Mai, thẫn thờnghe tiếng dương cầm thanh thoát từ trong nhà vọng ra để rồi lại thất thểu quayvề nhà vì biết, nàng hãy còn giận tôi nhiều lắm… giận nhiều lắm !

Chap 332
“Mình sai thật rồi… Tiểu Mai dù giận mình rất nhiềunhưng nàng vẫn giữ sĩ diện cho mình, hèn gì mấy ngày trên lớp nàng vẫn đối đãi rất bình thường. Ấy vậy mà mình không biết, cứ nghĩ nàng chấp nhặt trẻ con màđi cãi chày cãi cối … Mình lại làm nàng buồn nữa rồi ! “

“Nàng nói đúng, nếu mình mà bị người khác nói dốithì mình cũng tức ghê lắm, huống hồ gì Tiểu Mai đã luôn nhường mình, giờ lại biết mình bịa đặt trắng trợn thế này thì hỏi sao nàng không giận cho được… ? “

“Có khi nào sau vụ này, Tiểu Mai vì ghét quá mà bỏ mình đi luôn về Nhật không ? “

Tôi giật mình dậy giữa đêm hôm khuya khoắt, khắp người toát mồ hôi lạnh, suốt từ nãy đến giờ nằm ngủ mà cứ mãi trôi lềnh bềnh trong mớ suy nghĩ đầy mâu thuẫn và ảo giác tột độ. Những câu chữ cứ như hiện rõmồn một mỗi khi tôi nhắm mắt lại, vừa tượng hình lại vừa tượng thanh. Không thể ngủ được nhưng dặn lòng rằng phải cố ngủ để mà lấy sức cho trận chung kết ngày mai, tôi đành ép mình nằm xuống nhắm mắt lại mà ngủ tiếp, gắng không nghĩ ngợi nữa.

Vật vờ suốt đêm, sáng ra tôi tỉnh dậy với hai ánh mắt lờ đờ như gấu trúc, đi lêu bêu xuống nhà dưới rửa mặt rồi ngồi phịch luôn ra ghế vì trắng mắt. Vậy là đã được 5 ngày kể từ khi Tiểu Mai giận tôi, những ngày đó quả thật như bị tra tấn trong địa ngục với cực hình là nỗi nhớ nàng khôn nguôi. Dù rằng trong tuần, vào buổi sáng của những ngày đi học thì chúng tôi có gặp mặt nhau nhưng là đường ai nấy đi, tôi đến nhìn thẳng vào mắt Tiểu Mai lúc này còn khó thì nói gì đến việc cố gắng bắt chuyện với nàng nữa chứ.

- Anh xuống ăn sáng đi kìa, ngủ gì mà dậy trễ vậykhông biết ! – Trân dắt xe đi ngang qua.
- Ừm… em đi đâu vậy ? – Tôi thắc mắc.
- Qua nhà chị Mai ! – Bé Trân bình thản đáp rồi bỏđi một mạch.

Mấy ngày gần đây thái độ của Trân trở nên lạnh nhạt với tôi, hẳn là con bé đã biết chuyện tôi bị Tiểu Mai giận, thế là chuyển sang đối xử với tôi dửng dưng chứ không vui vẻ như trước nữa. Tối hôm qua, trong lúc tôi đang ngồi đần mặt ra trên sân thượng thì Trân có nói bóng gió rằng sẽ nói giúp tôi với Tiểu Mai, quan trọng là tập trung vào trận chung kết trước mắt đã.

Đúng vậy, hôm nay là chủ nhật, là ngày mà trận bóng đá chung kết trong mơ giữa hai đại kình địch 11A1 và 12A21 sẽ diễn ra vào buổi chiều. Và nếu chiến thắng trong trận đấu hôm nay thì 11A1 sẽ là đội bóng đầu tiên trong lịch sử trường Phan Bội Châu đạt được thành tích bất bại không một trận hòa nào mà bước lên ngôi vô địch. Chính vì tầm quan trọng của trận chiến một mất một còn này mà ngay từ giữa tuần, cả trường 3 khối hơn trăm lớp gần 4000 học sinh đã nôn nao chờ đợi đến ngày chủ nhật này. Đi đâu cũng nghe bàn tán xôn xao về kết quả dự đoán, về tình hình của hai đội bóng, nghiễm nhiên chính vì điều đó mà đám cầu thủ tụi tôi cũng dễ thở hơn khi mà chỉ tập trung luyện bóng và ôn thi, không phải chịu cảnh dò bài nữa do các thầy cô điều biết ý. Nhất là những giáo viên nam, thầy nào cũng hào hứng muốn được xem trận chung kết hứa hẹn nhiều hấp dẫn của các học viên trường mình.

Tiêu biểu như cái hôm thằng Dũng xoắn bị thầy Địa gọi lên dò bài, dĩ nhiên là một thằng trong đội bị gọi thì cả đám đều giật mình hết hồn bởi tụi tôi đã có kim bài miễn tử rồi kia mà. Thế cho nên Dũng xoắn lúcnày như còn chưa tin được sự thật là nó đang bị gọi tên truy bài:

- Em… em lên bảng hả thầy ? – Dũng xoắn lắp bắp hỏilại để xác nhận sự thật phũ phàng.
- Chứ sao, lớp này có mỗi em tên Dũng chứ mấy ! – Thầy Địa chưng hửng.
- Nhưng … em là….là… ! – Nó toát mồ hôi, ấp úngnói.
- Là gì ? – Thầy Địa ngạc nhiên. – Em có là ai thì cũng là học sinh, lên dò bài !
- Dạ không… nhưng em… em là cầu thủ mà thầy… !

Thằng Dũng vừa chốt câu là cả lớp phá ra cười kinh thiên bạt địa vì câu nói củ chuối của thằng này. Nó không sai, đúng là thầy cô trong tuần này có biết ý nên hạn chế dò bài mấy đứa cầu thủ vì biết cũng đang trong mùa thi, tụi nó vừa ôn vừa tập bóng cũng mệt. Nhưng hạn chế cũng không có nghĩa là không dò bài, thằng Dũng đâu biết điều đó, nó tưởng nó luyện được “Kim chung trạo” chống lại kết các thế lực dò bài rồi nên không sợ trời cũng chẳng sợ đất, thốt ra cái câu “em là cầu thủ”. Kết quả của ngày hôm đó, thầy Địa phì cười cho nó về chỗ và miễn dò bài, nhưng cũng đưa ra một cái hẹn là nếu lớp mà đá thua thì từ giờ đến cuối học kì, ngày nào Dũng xoắn cũng sẽ bị dò bài.

Thế cho nên thằng Dũng nó máu ghê lắm, luôn mồm đốc thúc anh em tập luyện, cứ như đem chuyện sinh tử nhà nó ra mà nói không bằng.

- Thằng mập mày chụp đàng hoàng coi, thằng Nam sút mà mày cũng để vào là sao?
- Tuấn, mày chạy cánh lẹ lên chứ cà rề cà rề vậy bây !
- Luân khùng, mày lùi về hỗ trợ tao coi, muốn thủng lưới chết cả nút à ?

Những buổi chiều tập bóng ở bãi biển, thằng Dũng bao giờ cũng là thằng to mồm nhất, anh em biết nó đang lâm vào hiểm cảnh nên cũng cố nhịn. Nhưng tụi bàn tròn không nhịn được tình hình trước mắt là tiền vệ tổ chức duy nhất của đội, niềm hi vọng của cả lớp lại đá lơ ngơ như người mất hồn suốt mấy ngày nay:

- Ê Nam, bữa giờ mày sao thế? Tập trung cái coi !
- Thằng này bị vợ giận hay chửi sao đây mà ?
- Đâu có, thấy nó với Trúc Mai vẫn bình thường mà, chắc là đang tòm tem em nào rồi !

Cười trừ cho qua chuyện rồi trở lại tập bóng, tôi có cho vàng cũng không dám gật đầu xác nhận là mình đang bị Tiểu Mai giận đúng như lời tụi nó nói, bởi như thế thì đúng là bách nhục xuyên tim. Chỉ khốn mỗi Khang mập, sau khi tôi tập trung đá trở lại thì nó phải vất vả đi lượm bóng vì tôi đá thiệt thì sút dở, mà đá lơ ngơ thì sút thần sầu như thánh.

Trở lại với buổi sáng hôm nay, ăn qua quýt dĩa bánh mì trứng mà bé Trân đã để sẵn trên bàn rồi tôi lại ngồi thừ ra giữa phòng khách, lòng thẫn thờ khi nghĩ đến chiều nay sẽ là trận bóng đầu tiên mà mình không nhận được sự ủng hộ, những lời động viên từ phía Tiểu Mai.

- Chiều đá banh cẩn thận nghe bây, gãy chân tay thì khổ, sắp thi học kì 2 rồi đấy ! – Mẹ tôi từ trên cầu thang bước xuống dặn dò.
- Dạ… không sao mà ! – Tôi lắc đầu đáp.
- Chút mẹ làm cơm sớm ăn cho dễ, trưa mấy giờ đi ?– Mẹ tôi ân cần hỏi.
- Mẹ cứ thong thả, 3 giờ chiều mới đá cơ mà ! –Tôi trả lời.

Thật vậy, bây giờ mới chỉ là 10 giờ sáng, còn lâu lắc đến hơn 2 giờ mới tập trung lận. Nếu là mọi khi thì sáng giờ tôi đã chạy tót sang nhà Tiểu Mai để nghe nàng dặn dò bằng ánh mắt yêu thương, rồi hai đứa cùng ăn trưa, nghỉ ngơi một chút rồi tôi sẽ lại đèo nàng đến sân bóng, vừa đi vừa nghe nàng cẩn thận nhắc nhở nào là nhớ để ý tay chân, đừng bị phạm lỗi…

Thế nhưng tình hình bây giờ đã đổi khác mất rồi, chỉ còn mình tôi với tôi mà thôi. Từ lúc đó đến trưa, tôi hết đi lòng vòng trong nhà lại lôi tập sách ra học dù chẳng nhét được chữ nào vào đầu, rồi lại bật tivi lên xem, rồi lại nằm xuống nhà nghe nhạc thư giãn, rồi lại đi lòng vòng, đầu óc mông lung vô định.

Đến khi xong bữa cơm trưa, khi đã được ba mẹ chào quyết thắng hết rồi thì tôi mới lên phòng xách túi đồ xuống, định bụng đạp thẳng luôn một mạch đến trường không rủ Khang mập nữa thì chợt có chuông điện thoạivang lên.

- Reeng….. !

Sẵn đang đứng gần đó, tiện tay tôi nhấc máy luôn:

- A nô !
- Là a lô, hoặc là hello, không có phải a nô ! – Giọng của Uyển Nhi vang lên từ bên kia đầu dây.
- Èo… vậy cũng bắt lỗi ! – Tôi rụt cổ.

Đúng vậy, sau cái hôm tôi kể chuyện cho Uyển Nhi nghe thì nhỏ này lại nổi hứng tuyên bố bất tử là tôi có khiếu kể chuyện, thế cho nên cứ nằng nặc bảo tôi cho số điện thoại để lúc nào rảnh mở chuyên mục “kể chuyện em nghe” cho nhỏ. Ừ thì tôi có đưa số điện thoại nhà cho Uyển Nhi, nhưng sự thật là hai đứa tôi cũng chưa có lúc nào tám chuyện điện thoại quá 5 phút, bởi lần nào tôi cũng là người chủ động dập máy trước mặc cho Uyển Nhi liên tục làu bàu bên kia.

- Ông với Trúc Mai bạn gái ông làm lành chưa? – Uyển Nhi tò mò hỏi.
- Chưa, mà chi ? – Tôi hỏi ngược lại.
- Vậy bữa nay chủ nhật, qua bắn CS quán cũ đi, xong ra biển chơi ha ! – Nhỏ háo hức đề nghị.
- Thôi, chiều nay lớp tui đá trận chung kết rồi, chuẩn bị đi nè ! – Tôi từ chối.
- Oh my god, sao không nói tui biết? Trường ông ở đâu ?
- Nói làm gì ? Bà đi xem à ?
- Ừ, xem ông làm ăn thế nào ? Ông học trường gì, chuyên Trần Hưng Đạo hay Phan Bội Châu ? Hay Phan Chu Trinh ? Lê Lợi ?
- Trường Phan Bội Châu… hỏi lắm thế !
- Hihi, gần bên luôn, vậy tí tui đợi ông ở cổng chính nha, ông dẫn tui vô sân, cho tui cái ghế hạng nhất để ngồi chứ !
- Thôi… thích xem thì tự đi, tui bận lắm !
- Hứ, keo kiệt, sợ bạn gái thấy thì nói, bận bận khỉ gió. Tui tự đi cũng được, chẳng cần ông !
- Ờ, thế đi đi, bye !

Toan dập máy nhưng bị Uyển Nhi nói như hét qua điện thoại:

- Ê ê… rồi đá xong rồi sao? Có ra biển chơi weekend hông ?
- Sao phải ra ? – Tôi chưng hửng.
- Ra chơi chứ sao ! – Nhỏ nói tỉnh queo.
- Tính sau, đi đây, trễ rồi ! – Tôi lại toan dập máy một lần nữa.

Và Uyển Nhi lại thét lên:

- Ê ê… khoannnnnn !!!!!
- Cái gì nữa ? – Tôi đâm ra bực mình, nổi quạu cự lại.
- Hì hì, đừng có giận, chúc ông chiến thắng nha. Try your best, my baby ! – Nhỏ cười vô tư lự.

Không hiểu sao nghe được lời chúc của nhỏ, tôi chợt cảm thấy ấm lòng, cảm giác như đã lâu rồi chưa có ai nói với tôi câu này ngoại trừ Tiểu Mai ra.

- Ờ… cảm ơn bà… ! – Tôi bùi ngùi đáp.
- Thế nha, giờ tui đi sớm giành chỗ đây, đá thắng nhớ ra biển ăn mừng, đãi ông một bữa cực kì hoành tráng luôn ! – Uyển Nhi vui vẻ nói.

Cúp máy điện thoại rồi mà lòng tôi vừa ngẩn ngơ, vừa buồn bã. Ngẩn ngơ vì cái cách an ủi của Uyển Nhi thật tự nhiên và duyên dáng, buồn bã vì tại sao người tôi vừa nói chuyện qua điện thoại lại không phải là Tiểu Mai cơ chứ. Tôi chỉ cần có Tiểu Mai mà thôi… !

Có nghĩ thêm cũng chẳng được gì, tôi rầu rĩ xốc lại túi xách qua ngang lưng rồi lững thững đạp xe đi. Trên đường hôm nay cũng có khá đông các học sinh cùng trường đang háo hức nối đuôi nhau phóng lên trường để giành chỗ trước trên sân bóng. Cũng phải, hôm nay là trận chung kết cơ mà, đến trễ hết chỗ lỡ đứng suốt gần 2 giờ đồng hồ thì có mà rạc cẳng.

Khi tôi đến sân bóng thì chỉ còn 15 phút nữa là bắt đầu trận đấu, nhìn qua hàng rào thì tôi thấy hội bàn tròn đã có mặt đầy đủ và đang khởi động trên sân. Chầm chậm dắt xe vào bãi gửi, bất chợt tôi nhận ra Tiểu Mai cũng đang thong thả dắt xe vào, nàng đi cùng với bé Trân.

Trông thấy tôi từ xa tiến lại, bé Trân hiểu ý mà quay sang nói với Tiểu Mai:

- Em ra sân trước lấy chỗ, chị… ra sau nha ! – Rồi con bé quay lưng đi trước, không quên lườm tôi bằng ánh mắt hình viên đạn.

Còn lại hai đứa đứng đối diện với nhau mà không ai biết nói với ai câu nào, khoảng không im lặng quen thuộc lại trỗi lên:

- ……… !
- ………….. !

Trái ngược với âm thanh ồn áo náo nhiệt đằng sân bóng, ở khu gửi xe lúc này chỉ có lác đác rất ít người qua lại và cũng đang tất tả chạy đến lối vào sân, thật yên ả và vắng lặng.

Lúc nào cũng vậy, dù là đi học, ở nhà hay ra ngoài, tôi trông Tiểu Mai vẫn luôn xinh đẹp mê đắm lòng người, nổi bật hẳn lêngiữa biết bao con người. Nhưng hôm nay, chỉ đứng cách nhau vài bước chân, đưa mắt nhìn nhau mà tôi thấy vẻ đẹp ấy sao xa vời quá thể, tưởng chừng như chỉ cần tôi đưa tay chạm tới là nàng sẽ tan biến vào hư ảo mộng mơ vậy.

Không biết nói gì hơn, và giờ thi đấu cũng sắp gần kề, tôi chỉ đành hít một hơi dài lấy dũng khí, và nói:

- Ưm… anh… sẽ thắng… sẽ thắng… !

Tôi rất muốn nói cho hết trọn câu là dùng chiến thắng lần này, đem ngôi vô địch về gọi là quà làm hòa với Tiểu Mai nhưng tại vì sao mà câu nói cứ như chực thốt ra rồi kẹt lại ở trước bờ môi, không thể nào thoát ra được. Kết quả là nói ra một câu đầy vô nghĩa, đầy bất lực.

Tiểu Mai khẽ gật đầu rồi nàng lạnh lùng bước ngang qua tôi, bước chầm chậm theo lối vào sân vận động, mặc cho tôi đứng sững sờ bất động đằng sau.

- “ Thôi vậy, cố mà thắng nào, chỉ có chiến thắng mới vui lên, mới làm hòa được ! “

Chiến thắng chung kết, đoạt vinh quang vô địch, đem cúp kỉ niệm về làm quà tặng Tiểu Mai, sau đó sẵn niềm vui mà hi vọng sẽ làm hòa được tới nàng, tôi mang suy nghĩ đơn giản đó mà khoác áo số 10 vào thân, bước lên sân bóng.

Khi tôi vừa bước vào sân thì cầu trường vốn đã náo nhiệt hết mức nay lại dậy lên thêm một đợt sóng hò reo dữ dội, dễ khiến cho bất kỳ cá nhân nào cũng phải choáng ngợp:

- Tia Chớp Vàng kìa…!!!
- Dzô dzô… đá hay như Ronaldo, sút ngon như Rô-bét-tô Cát-Xì-Lốt !!!!
- 11A1 muôn năm, 11A1 vô địch !!!!

Bốn bề khán đài hôm nay chật ních người, gần như toàn bộ học sinh và giáo viên trong trường đều tề tựu đông đủ cho trận chung kết giải bóng đá học sinh gần như là lớn nhất thành phố Phan Thiết này. Và đến tận bây giờ thì tôi lại càng hình dung ra tầm quan trọng của trận bóng này đến như thế nào khi bản thân mình đang đứng trước gần bốn ngàn con người đang vỗ tay và hò reo đầy phấn khích.

Đưa mắt nhìn lên bên trên khán đài theo hướng quen thuộc, bên cạnh những biểu ngữ băng rôn cổ vũ cho cả hai đội, tôi thấy Trân và Tiểu Mai đang ngồi ở khu vực dành cho 11A1, qua chút nữa là Khả Vy cùng nhỏ Huyền với mấy thằng con trai chung lớp. Nhìn sang bên phải một tí, tôi dường như trông thấy Minh Châu, hóa ra hôm nay cô nàng cũng đi xem bóng đá. Không biết có phải do tưởng tượng hay không mà tôi thấy Minh Châu cũng như đang nhìn mình.

Và một điều làm tôi thất kinh hơn cả là… Uyển Nhi, không biết con nhỏ này tài tình hay thần sầu đến mức nào, là đại nhân vật thần thánh phương nào mà lúc này đây lại đang ngồi ở hàng ghế đặc biệt dành riêng cho … đội ngũ giáo viên. Con nhỏ trông xinh xắn hẳn lên với mái tóc được buộc lại,chiếc áo phông khổ to đi kèm quần jean ôm dáng (không mặc short như mọi hôm), lúc này đang cười tíu tít tán chuyện với thầy Triều tổ trưởng tổ Anh Văn.

Như có cảm ứng, Uyển Nhi tình cờ nhìn sang và trông thấy tôi đang lớ ngớ giữa sân, con nhỏ cười tươi giơ hai ngón tay biểu thị dấu Victory chiến thắng ra ngoài, đưa đôi mắt xanh đại dương nhìn tôi như ý chúc chiến thắng một lần nữa.

Nhưng tôi không dám nhìn lâu hơn vì đang nuôi hi vọng biết đâu ở trên khán đài, Tiểu Mai cũng đang dõi theo mình như mọi hôm. Vậy là vội quay đi, tôi tiến lại gần các đồng đội của mình. Trông thấy tôi lững thững bước tới, Khang mập nhăn nhó:

- Đã đi trễ lại còn đi chậm, khởi động lẹ đi cha, còn có vài phút nữa đó !
- Tao khởi động ở nhà rồi ! – Tôi nhún vai đáp.
- Bữa nay không lên thăm em yêu nữa à ? – Tuấnrách cười đểu, nháy mắt cà khịa.
- Nó thăm rồi, thăm bằng… mắt, hé hé ! – Thằng Quý chêm vào.

Ở phía đối diện, tôi nhìn thấy đội hình của các tiền bối 12A21, trông ông nào ông nấy cũng đô con chà bá lửa, cảm tưởng mấy ổng mà huých vai một cái chắc tụi tôi bay ra hết biên chứ chẳng chơi. Sau lưng mấy ổnglà nguyên một lực lượng cổ động hùng hậu liên tục tung hô các biểu ngữ quen thuộc:

- Dze dze, 12A21 vô địch, 11A1 vô… sản, vô viện,hô hố !
- Đại ca Bảo Bư cố lên, tất cả hi vọng vào Bảo Bư…bưbư…. !

Không thể để lực lượng hoạt náo viên của đối phương quấy nhiễu tinh thần đội mình, Luân đội trưởng kéo cả bọn tập trung lạivới nhau.

- Ok chưa anh em ? Sẵn sàng chưa ? Hội ý nào ! – Luân khùng vỗ tay bôm bốp ra hiệu.

Chụm đầu vào thành một vòng tròn, tụi tôi hội ý trước giờ G :

- Nhớ nhé, trận cuối rồi đấy, bao công sức là chờngày hôm nay thôi đấy !
- Bị ngu à ? Phải thắng chứ, chờ ngày hôm nay màthua thì cũng vậy !
- Cái thằng này ai chẳng biết, để cho nó nói !
- Vẫn chiến thuật quen thuộc nhé, thằng Nam coi bậttường với thằng Quý cho chuẩn xác, thằng Tuấn dứt điểm ngon lành là được !
- Ok men !
- Cứ xem tụi 12A21 là con nít là xong, chả có gìphải xoắn cả, hơn 1 tuổi thôi mà !
- Chính xác, anh em ok hết chưa ?
- Dzô, chiến thôi ! – Tụi tôi đấm tay vào nhau, nhất ngôn vi định.

Trông thấy trọng tài đã có mặt, Luân đội trưởng bước đến vạch vôi giữa sân để thực hiện thủ tục tung đồng xu chọn sân. Ít giây sau, nó quay trở lại:

- Bên kia giao bóng trước, chuẩn bị phòng thủ phản công nào !

Và đội hình 11A1 nhanh chóng được tái lập, sẵn sàng chờ đợi đợt tấn công thăm dò đầu tiên của các mũi nhọn 12A21.

Không ngoài dự đoán của tôi khi chất giọng bựa nhân của tên bình luận viên trời đất kia lại vang vọng khắp sân vận động:

- Vâng, chào mừng quí vị và các bạn học sinh đã đến với trận chung kết của giải bóng đá toàn trường Phan Bội Châu năm nay, trận cầu trong mơ hứa hẹn nhiều kịch tính và quyết liệt đến nghẹt thở giữa hai đội 12A21 và 11A1. Ở hiệp đấu đầu tiên thì đội 12A21 được quyền giao bóng trước và ở bêntay trái màn ảnh nhỏ của các bạn, đội 11A1 ở bên phải, tức là bên còn lại !

Như được tiếp thêm cao trào của Key Voice, toàn khán đài lại hò reo tưng bừng vang dội cả một vùng trời với trống kèn tía lia.

- Như chúng ta đã biết thì trong lịch sử trường mình, chưa có đội bóng nào thần đồng như 11A1 khi vào đến trận chung kết mà vẫn giữ được thành tích bất bại. Dù rằng đối thủ của họ là 12A21 cũng mạnh không kém, nhưng phải chịu một trận hòa trước đó với 12A7. Liệu rằng hôm nay, dưới sự dẫn dắt của Tia Chớp Vàng 11A1, và Bảo MaBư 12A21, ai sẽ là người quyết định thế cục đây ? Chúng ta hãy cùng chờ xem nào !!!! Và trọng tài đã…… !

- Hoét… ! – Tiếng còi của trọng tài cất lên, báo hiệu trận chung kết giải bóng đá toàn trường đã bắt đầu, kéo theo những tiếnghò reo phấn khích từ tất cả khán giả.

Bầu trời hôm nay yên ả với những đám mây màu xám dày đặc đang dừng lại trên đầu những con người nhỏ bé có mặt trên sân lúc này.Từng cơn gió thổi qua mang hơi lạnh, hơi đất ẩm rất đặc trưng của những trận mưa mùa hè sắp tới, như dự báo trước cơn mưa đầu mùa sắp sửa bắt đầu nơi phố biển.Không một tia nắng nào của buổi chiều chạm được vào quả bóng tròn đang lăn đều trên sân, thay vào đó chúng bị cản lại bởi mây xám, và thần mặt trời có lẽ sẽ sớm nhường chỗ cho thần mưa, để tế phát mây dông, tùy phong khởi vũ.

Và trận chung kết đã bắt đầu… !


Chap 333
Trong bóng đá, thuật ngữ “chung kết sớm” được dùng để ám chỉ trận đấu giữa hai ứng cử viên nặng kí của chức vô địch lại diễn ra sớm hơn theo như nhận định của mọi người, tức là có thể ở trận tứ kết, hoặc bán kết. Thực tình mà nói sau khi phục hận được các ông anh 12A1 ở trận trước, bọn lớp tôi đã tưởng rằng đó là trận chung kết sớm. Thế nhưng căn cứ vào tình hình của trận đấu chiều nay với 12A21, tôi đã biết suy nghĩ đó là sai lầm khi mà đội bóng đàn anh này liên tục chứng minh rằng cũng như lớp tôi, họ vào đến vòng chung kết này tuyệt đối không phải là nhờ ăn may.

Vào trận với quyền giao bóng trước, đội hình 12A21 với thể hình to cao hơn hẳn đã mở ngay một đợt tấn công chớp nhoáng đầy mạnh mẽ mà người ta vẫn thường hay gọi là lối bóng đá rắn rỏi của nước Đức.

- Quá dữ, không ngoài dự đoán của chúng tôi thì lần này người chỉ đạo tấn công vẫn là Bảo Bư, anh nổi tiếng với thể lực tốt và sức càn lướt vượt trội hơn hẳn các bạn đồng trang lứa. Có thể các bạn sẽ thắc mắc rằng làm sao tui lại biết rõ về Bảo Bư thế, dễ thôi… tui là bình luận viên đó mà, một bình luận viên có lương tâm nghề nghiệp sẽ tìm hiểu và lục lọi mọi thông tin có thể xảy ra… Dạ dạ em xin lỗi thầy, em vào đề ngay đây…. E hèm… thật ra tui học cùng lớp với Bảo Bư các bạn ạ!

Người mà tên bình luận viên trời đánh gọi Bảo Bư kia là một ông anh có vóc dáng to cao như thời niên thiếu của một vận động viên thể thao quốc gia, tay chân rắn chắc với nước da ngăm rám nắng dễ làm nản lòng bất kỳ thằng con trai nào đang đứng đối diện vì áng chừng ăn một đấm của ổng có thể vỡ mồm ngay lập tức.

- Lên! - Bảo Bư mang băng đội trưởng, chỉ tay sang phần sân tụi tôi.

Như đã quá quen thuộc, cùng một lúc cả ba cầu thủ 12A21 đều đồng loạt dâng lên và xâm nhập vào trận địa phòng thủ của lớp tôi.

- Kèm người, nhanh! – Luân khùng hét lên, Dũng xoắn và thằng Chiến lập tức sấn tới án ngữ.

Trong lúc Tuấn rách và thằng Quý còn đang cắm ở phần sân đội bạn, tôi thì đứng dưới vạch vôi giữa sân quan sát tình hình tấn công đối phương thì Bảo Bư vẫn điềm tĩnh quay đầu nhìn qua lại, khi biết 3 đồng đội của mình đã vào vị trí thì ông anh này làm một hành động mà nguyên đám bọn tôi chả hề nghĩ đến nổi.

- Bốp…víu… ! – Không nói không rằng, Bảo Bư tung ngay cú sút cực mạnh hướng về khung thành ngay từ vị trí giữa sân.

Lẽ dĩ nhiên một cú sút dù có mạnh cách mấy thì với sức của học sinh cấp 3, nó chẳng thể nào chạm đến nổi khung thành ở phía bên kia. Thế nhưng khi nó trở thành một đường chuyền chọc khe trá hình dưới một cú sút rót thẳng vào trung lộ thì đó lại là một mối nguy hiểm không thể lường trước được ở những phút đầu tiên của trận đấu.

Luân khùng nhận ra điều này đầu tiên, nó hét lên:

- Giành banh … nhanh !!!!

Nhưng nhân lúc Dũng xoắn và thằng Chiến còn đang lơ ngơ chưa hiểu gì thì một tiền đạo đội bạn đã chạy đến điểm rơi đoán trước, tung người nhảy lên tranh bóng trên không với thằng Phát.

- Bốp! - Thằng Phát té cái đụi xuống đất, lăn chổng vó luôn ra giữa sân.

Lợi dụng thể hình cao to hơn hẳn mấy thằng đàn em, tiền đạo 12A21 chỉ nhảy lên và gạt tay nhẹ một cái mà thằng Phát đã mất đà, hụt vai rơi tự do luôn chưa kịp thấy quả bóng tròn méo ra sao. Và cầu thủ mang áo số 13 đó hất đầu chạm bóng, bắt đầu cho một cuộc hỗn chiến ngay trước khung thành Khang mập. Rõ ràng đội 12A21 đã chuẩn bị rất nhuần nhuyễn cho chiến thuật tấn công đầy táo bạo này, từ việc đoán đúng điểm rơi của bóng sau cú sút trái phá khi nãy đến việc tận dụng lợi thế to cao của mình. Bởi nếu không thể đón được đường chuyền rót thẳng trung lộ này thì xem như 12A21 đã mất đi đặc quyền giao bóng trước, bỏ lỡ luôn đợt tấn công đầu tiên. Mọi thứ đã được đội bạn tính toán từ trước, chỉ có tụi 11A1 chúng tôi lúc này là chạy nháo nhào như ong vỡ tổ.

Bóng lúc này rơi xuống trước vòng cấm địa khung thành chỉ cách vài bước chân, và hai cầu thủ còn lại của đội bạn vừa dâng lên tuyến trên đã rất nhanh thiết lập ngay gọng kềm, đồng loạt chạy đến nơi có bóng.

- Dũng, về … về !!!! – Luân khùng quơ tay loạn xạra hiệu.

Dũng xoắn lúc này đã ý thức được mối nguy hiểm ngay trước mắt, nó phóng thật nhanh cùng hướng chạy với tiền đạo số 13 cũng đang đuổi theo bóng. Và tôi lúc này cũng không dám chần chừ hơn mà vội chạy về sân nhà để tham gia phòng thủ, bất lực nhìn Bảo Bư đã thoát xuống khá xa trong khi tôi còn đang ngó bóng bay vừa nãy.

- Quý vị và các bạn thân mến, trước mắt quý vị là đợt tấn công đầu tiên ngay sau pha giao bóng của 12A21, chiến thuật tấn công này chắc phải gọi là “vượt rào”, một cú sút đã đưa bóng thẳng vào vòng cấm địa hết sức gọn gàng. Và bây giờ là hai tiền đạo được đánh giá là công thủ toàn diện của lớp tui, đó chính là hai anh em song sinh Tú và Toàn. Nghe đồn hai anh em nhà này đã chơi bóng từ lúc tui còn đang bú sữa … à vâng, Tú đã có bóng mất rồi, hậu vệ Phát không kịp trở “chân” mất rồi, tình hình rất là căng !!!!!

Người đầu tiên của cặp song sinh Tú Toàn nhận bóng từ cú đánh đầu vừa nãy, rất nhanh và nhuần nhuyễn đã chuyền qua giữa hai chân thằng Phát, và người còn lại mang áo tên Toàn nhận bóng, tiếp tục chuyền bật tường chuẩn xác giúp Tú vượt qua luôn Luân khùng vừa trở về phòng thủ. Chỉ thoáng chốc, tiền đạo 12A21 đã mặt đối mặt với thủ môn Khang mập, chốt chặn cuối cùng của hàng phòng ngự lớp tôi.

- Bốp … binh … ! – Khang mập phản xạ kịp thời, tung người tuyệt đẹp cản phá bóng thành công không thể chê vào đâu được.

Chẳng dám treo mỡ trước miệng mèo, Luân khùng vội giành bóng táo bạo ngay trước khung thành khi bóng bật ra và rơi gần kề Bảo Bư vừa chạy xuống. Đội trưởng 11A1 lúc này đã có một quyết định cấp kỳ, đó là sút thật mạnh lên tuyến trên, chính thức hóa giải đợt nguy hiểm đầu tiên trước khung thành đội mình. Bốn phía khán đài rộ lên những tràng pháo tay tán thưởng, và cũng không thiếu những tiếng la ó, hò hét đầy tiếc nuối từ lực lượng hoạt náo viên 12A21.

- Thật là tiếc thưa các bạn, có nằm mơ cũng không ngờ là pha tấn công chớp nhoáng ngay phút thứ 5 của hiệp một lại bị cản phá ác liệt đến vậy. Tiếc quá Bư ơi, sao mày… ây da em xin lỗi thầy…. Vâng, đội trưởng 11A1 đã phá bóng thành công, hiện nay bóng đang có mặt ở khu vực trung lộ, và … ố dzè, tôi đã trông thấy Tia Chớp Vàng kia rồi… !

Vừa thở phào nhẹ nhõm vì Khang mập cứu nguy đội tuyển một bàn thua trông thấy, tôi không đuổi theo Bảo Bư nữa mà chạy ngược lại, biết chắc chắn Luân khùng sẽ không dại dột chuyền cho Dũng xoắn để tổ chức tấn công tuần tự mà sẽ thực hiện một đường chuyền dài vượt tuyến.

- Soạt… ! - Nhận bóng gọn gàng, tôi dừng lại vài giây để quan sát tình hình trên sân.

Trông thấy Tuấn rách đang la í ới gần khung thành đối phương, tôi sầm mặt rủa thầm cái thằng “lạy ông tôi ở bụi này” rồi lẳng lặng dốc bóng.

- Trí Nam đã có bóng và đang đơn độc thâm nhập trận địa 12A21, hình như Tia Chớp Vàng đã không đánh giá đúng thực lực của hàng phòng thủ đội bạn mất rồi… !!!

Có lẽ đây là lần đầu tiên tôi công nhận tên bình luận viên này nói đúng, bởi vừa chạy được vài bước là trước mặt tôi đã có ngay hai cầu thủ đội bạn trờ đến, gương mặt trông cực kì nghiêm túc và căng thẳng. Có lẽ biết được tôi là mũi tấn công nguy hiểm dù giữ vị trí tiền vệ tổ chức nên hai ông anh này được phân công kèm cặp sát sao.

- “Tới đây, đánh nhanh diệt gọn! “- Tôi nghĩ thầm trong đầu, đưa mắt nhìn hai ông này như ý thách thức nhào vô.

Nhưng ngược với dự đoán của tôi, hai ông thần cản địa này chỉ đứng yên một chỗ mà gườm tôi như quyết tâm giữ chặt khóa mọi hướng thoát ly kể cả chuyền bóng. Đang ngẩn tò te thắc mắc kiểu quái gì kèm người lạ đời thế thì từ đằng sau, tôi nghe tiếng gió xé vụt tới. Phải nói nếu là cầu thủ bình thường thì đã chẳng hề hay biết gì rồi, may thay tôi còn có phản xạ được rèn luyện qua võ thuật nên như có cảm giác mà rê bóng sang phải, kịp thấy một bóng người vụt lên sát sườn. Định thần nhìn lại thì đó là Bảo Bư đã tranh thủ thời gian tôi bị kẹt tại chốt chặn đầu tiên mà chạy về hộ công định cướp bóng trong chân.

- Hê… ! – Nhác thấy trước mặt mình lúc này có đến ba cầu thủ, tôi không dám vọng động mà giật gót đẩy bóng về phía sau cho Luân đội trưởng.

Như chỉ chờ có thế, trông thấy hậu vệ lớp mình làm ăn được quá nên tên bình luận viên cao hứng rống lên ngay:

- Thấy chưa tôi đã bảo mà, quý vị thấy chưa, hàng thủ 12A21 đã có cách kèm Tia Chớp Vàng rồi mà, tiêu nhé… !

- Ơ cái thằng này nó bình luận kiểu gì thế ??
- Đuổi cổ nó xuống đi mấy thầy ơi, nó bênh đội nó kìa !!!
- Kệ đang hay, đuổi gì mấy ông, lo xem bóng đi !!!
- Đuổi cái đầu tụi mày ấy, tao gọi hội đánh chết bươm bây giờ !

Ngay lập tức trên khán đài lúc này đã bật lên những ý kiến trái chiều nhau về phần bình luận có phần chủ quan cực kì lộ liễu trong những phút vừa qua, mà tất cả đều là của tên bình luận viên vốn dĩ học lớp 12A21 đội nhà đang thi đấu trên sân.

- Vâng vâng, xin lỗi các bạn… thưa thầy lần sau em không dám nữa… quay trở lại với trận đấu, lúc này bóng đang được chuyền cho Dũng, nhưng kế bên anh là cặp song sinh Tú Toàn… !!! – Bình luận viên dẻo mồm vội xuống nước xin can gián rồi tiếp tục phần việc của mình, may cho hắn là trót vào trận bóng rồi nên thầy cô cũng không nỡ đổi người phát ngôn.

Thằng Luân hiểu ý, nó đưa bóng sang cho thằng Chiến thực hiện lối tấn công biên, sẵn có Tuấn rách ở tuyến trên sẽ dễ dàng hộ công hơn. Nhưng chúng tôi không thực hiện được ý đồ của mình khi mà đội bạn sau vài giây để mặc cho thằng Chiến chạy sát đường biên ngang thì tổ chức kèm người ngay lập tức.

- Qua kìa! – Thủ môn đội bạn hét lên, và Bảo Bư mặc kệ tôi đứng đực mặt ra ở giữa sân, chạy thật nhanh đến chỗ thằng Chiến đang vô tư dốc bóng.

- Cái đệch… ! – Thằng Chiến giật nảy người khi thấy đội trưởng đối phương đang tiếp cận với mình bằng một tốc độ như ngựa phi nước đại.

Nhận thấy thằng Chiến tâm lí thi đấu chưa vững vàng, Bảo Bư quyết định dập luôn một phát cho thằng này sợ vỡ mật nên sấn tới đẩyvai thằng Chiến, mượn thể lực và sức vóc cao to của mình ép đối thủ ra ngoài biên.

- Roét ! – Thằng Chiến không trụ được lâu, cục cựa mới vài giây đã bị đối phương đẩy người hợp lệ lọt luôn ra khỏi sân, bị trọng tài thổi còi báo hiệu bóng đã đi hết đường biên.

Chỉ chờ có thế, một trung vệ khác của 12A21 lững thững chạy tới ôm bóng thực hiện cú ném biên về phía đội trưởng của mình. Bảo Bư lại có bóng, ông anh này giờ đây không thèm quan sát như hồi đầu trận nữa mà dốc bóng lách người thoát khỏi thằng Chiến đang lóng ngóng hoàn toàn dễ dàng.

- “Khó rồi ! “ – Tôi lắc đầu nhăn nhó rồi vội chạy về hỗ trợ phòng thủ.

- Tình hình trên sân hiện đang rất khả quan cho đội 12A21, suy ra tình hình 11A1 khá là… bi quan bởi toàn bộ đợt tấn công của lớp này đều bị Bảo Bư cùng đồng bọn… à không đồng đội khóa chặt, và quí vị hãy cùng chờ xem lần này 12A21 sẽ làm gì để phá vỡ… ô kìa, một pha chạm trán trực tiếp giữa Bảo Bư và Tia Chớp Vàng !

Đang xâm nhập vào trận địa đối phương thì Bảo Bư phải khựng lại bởi ngay trước mắt là tôi đang án ngữ, làm thành một chốt chặn khá vững chãi nếu chỉ tính về mặt kĩ thuật.

- Sao thế? Vừa công vừa thủ, tí thở không ra hơi đâu! – Bảo Bư nháy mắt.
- Hê… thử rồi biết! – Tôi cười khẩy rồi lao vào.

Biết rằng một chọi một với tôi là không khôn ngoan, Bảo Bư chuyền sang cho Tú, và anh chàng điển trai này lập tức chuyền sang cho em song sinh mình cũng đang thoát xuống bằng một cú đá nối thật nhanh.

- Tránh voi chẳng xấu mặt nào ! – Bảo Bư cười cười với tôi ra vẻ ta đây rồi chạy đi.

Nhận thấy một đợt tấn công nữa từ đối phương đã bắt đầu, Luân khùng cùng Dũng xoắn vội trờ người sấn tới sát tiền đạo tên Toàn, lợi dụng ưu thế số đông mà bắt buộc anh này phải dừng lại quan sát. Không bỏ lỡ cơ hội, Luân khùng lao đến thực hiện động tác phá bóng cộng thêm áp lực của Dũng xoắn vẫn đang lăm le, tiền đạo đội bạn buộc phải chuyền ngược về lại cho Bảo Bư.

- Vụt… ! – Thằng Chiến như chực sẵn, vụt ngang qua cắt bóng ngọt xớt.

- Dze… lên đi, lên đi ! – Không khí từ phía khán đài lại bừng nóng lên.

Như quyết tâm gỡ gạc lại pha bẽ mặt ban nãy vì bị Bảo Bư áp sát, thằng Chiến lao thẳng đến trước mặt anh này, vờ lách người qua lại rồi bất ngờ chuyền sang cho tôi.

- “Tốt! “ - Tôi mừng hết lớn, nhận bóng từ đồng đội rồi nhanh chóng thoát xuống.

Chạy thật nhanh về phía cánh phải sở trường, tôi thực hiện động tác xỏ kim quen thuộc cho qua nhanh chóng một trung vệ đội bạn rồi lại lách người né luôn ý định một kềm hai vừa nãy của hai ông hậu vệ, tung chân đưa bóng chuyền chọc khe sang cho thằng Quý.

- Một đợt tấn công có vẻ hơi bị nguy hiểm của 11A1, và thủ môn 12A21 đã lao ra…!!!!

Vừa thấy thằng Quý nhận bóng, thủ môn đối phương vội lao ra vì rõ ràng cả ba chốt chặn đều vừa bị tôi cho rơi, thế nhưng thằng Quý không sút mà lại chuyền sang cho Tuấn rách lúc này đang mặt mũi đỏ gay vì từ đầu trận đến giờ toàn đứng nhìn. Nhác thấy mình hụt đường chuyền, thủ môn 12A21 lật đật chạy lùi lại, trơ mắt nhìn Tuấn rách nổi danh với tài dứt điểm bây giờ đã có bóng.

- Xem ông đây… ! – Tuấn rách hét lên rồi co chân chuẩn bị sút, hãi hùng nghe có tiếng chân người chạy lịch bịch thật nhanh sau lưng mình.

Và tôi bây giờ chỉ kịp hét lên thật to:

- Sút nhanh !!!!!

Nhưng không kịp, thằng Tuấn chỉ vừa đặt chân trụ sát với bóng định tống cho một quả trái phá thì nhanh như chớp, nó bị một trung vệ đội bạn chạy từ sau lưng đẩy bóng ra khỏi tầm sút khiến nó … đực mặt ra đứng trơ như trời trồng.

- Điên thiệt ! – Tôi nghiến răng ken két, dậm chân thật lực xuống sân vì tiếc nuối.

Có thể nói pha tấn công vừa rồi của chúng tôi vì mang tính chất bất ngờ nên đổi lại cũng đã quá vội vàng khi mà chỉ có một mình Tuấn rách ở cánh trái không có ai hộ công. Dẫu cho khi nãy nó có sút kịp cũng chỉ là năm ăn năm thua vì khoảng cách khá xa và cũng chưa biết trình độ thủ môn đội bạn có thần sầu hay là không.

- 11A1 lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, và bây giờ bóng lại được 12A21 kiểm soát, một đợt tấn công nữa chăng? Trận đấu hấp dẫn quá bà con ơi !!!!

Quả thật đây đúng là một trận đấu kịch tính khi mà liên tục đến 20 phút sau của hiệp một, cả lớp tôi lẫn lớp đối phương đều thể hiện một màn trình diễn đối đầu nhau hết sức quyết liệt, không bên nào chịu thua bên nào. Đội hình 11A1 tấn công thất bại vì bên kia phòng thủ quá tốt thì đổi lại12A21 cũng chả thể nào loay hoay thoát khỏi vòng lẩn quẩn bị kẹt bóng ở khu vực giữa sân. Tôi, Tuấn rách cùng thằng Quý dù có cố gắng cách nào đi nữa cũng không thể biến những cơ hội phản công nhanh mà Luân khùng vất vả lắm mới tạo ra trở thành bàn thắng bởi tôi thì chịu trách nhiệm cả công lẫn thủ, chính thế nên chả thể nào lấp được chỗ trống là các mũi nhọn tấn công thiếu đi một người.

Thay vào đó, đội hình 12A21 với thể lực vượt trội đã liên tục càn quét hết khu vực giữa sân, họ chỉ chịu lép vế so với chúng tôi về vấn đề kĩ thuật. Bảo Bư dường như trung thành với lối đá chém đinh chặt sắt, có bóng là sút để tạo hỗn loạn về phía đối phương, góp phần nâng cao cơ hội chocặp song sinh Tú Toàn ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Và cặp song sinh này dù có hơi nhỏ con so với đồng đội thì lại bù vào đó hai anh em đều có kĩ thuật khá tốt, quan trọng hơn là phối hợp vô cùng ăn ý không chê vào đâu được. Dường như do là song sinh nên có mối giao cảm tâm linh nào đó mà đôi khi tôi cũng phải há hốc mồm nhìn hai người họ phối hợp bật tường với nhau chuẩn xác đến mức … không cần nhìn cũng biết vị trí huynh đệ mình ở đâu mà chuyền.

- Ghi bàn đi … ahh!!!!
- Bảo Bư cố lên, sút đê … sút vỡ mặt tụi nó đê … !!!
- Tấn công kìa, cứ loi choi như con giòi trên cái vòi voi vậy hả ?!!!

Hiệp một của trận chung kết vô tiền khoáng hậu này cứ mãi kéo dài ở thế cân bằng tại khu vực giữa sân với số ít tình huống nguy hiểm hiếm hoi xảy ra khiến cho toàn bộ khán giả trên sân ai nấy cũng đều cảm thấy sốt ruột, mặc dù cả nam lẫn nữ dù la ó cũng phải thừa nhận rằng hết thảy bọn họ đều bị cuống theo diễn biến hấp dẫn của trận đấu.

Và tình huống phá vỡ thế cân bằng tưởng chừng như bất tận này đã đến vào những phút cuối của hiệp một, khi mà Luân khùng sau khi cắt bóng từ Bảo Bư thành công dù hứng nguyên cú sút vô bụng, nó nén đau cố chuyền về phía tôi.

- Kịch..! – Có bóng trong chân, tôi chả dễ dàng gì bỏ qua cơ hội trời cho này khi mà Bảo Bư và cặp song sinh Tú Toàn đầy khó chịu kia còn đang không về kịp sân nhà, dốc bóng chạy hết mình về phía cánh phải.

- Nó tấn công biên đó ! – Bảo Bư hét to đến mức từ đằng sau, dù chạy gió kêu vù vù mà tôi vẫn nghe thấy như bị phát ra từ hai bên tai mình.

Thật vậy, nhiệm vụ của một tiền vệ tổ chức là kiến tạo những pha tấn công mang tính chất đột phá vượt trội, hơn hẳn nhiệm vụ của trung phong và trung vệ đội trưởng. Chính vì lẽ đó mà tôi lúc này sau khi gạt bóng cho thằng Quý thì chạy vụt lên trên, thoát khỏi chốt chặn đầu tiên của đội bạn, đồng thời hét:

- Thằng Tuấn kìa, nó bị đau bụng!

Vâng, đó là ám hiệu của đội tôi khi đã thống nhất từ trước với nhau là nếu như ở vào tình huống phải chuyền nhanh mà lại cần gây hiểu lầm cho đối phương thì khi một thằng hét tên thằng kia mà lại có nói thằng kia bị đau bụng, thì thằng đang cầm bóng sẽ hiểu là phải chuyền cho thằng vừa la lên.

Đội bạn không biết điều này, theo phản xạ tự nhiên khi nghe tên của tiền đạo cấm đối phương được xướng lên thì hầu hết sự chú ý của họ đổ dồn sang Tuấn rách lúc này cũng đang chạy băng băng từ cánh trái, ở vào thế gần như đối mặt với thủ môn. Và thằng Quý cũng chỉ mong như vậy, nó co chân chực sút sang trái để rồi gặt người đổi sang chuyền về bên phải để tôi nhận bóng trong sự sững sờ của duy nhất một hậu vệ đối phương.

- Bị lừa rồi … bên phải !!!! – Cầu thủ 12A21 la lên thất thanh.

Nhưng đã quá muộn, một khi tôi đã bỏ lại sau lưng hầu hết các hậu vệ thì chuyện còn lại chỉ còn là nhận bóng, vượt qua mặt chốt chặn cuối cùng là thủ môn. Và tôi làm đúng y như sở trường của mình, tung người đón bóng gọn gàng từ thằng Quý rồi chạy luôn về hướng khung thành, cùng với Tuấn rách bên cánh trái lúc này hình thành nên thế tấn công gọng kềm cực kì nguy hiểm. Theo sát thằng Tuấn đang thoát xuống lúc này chỉ còn một trung vệ duy nhất, và lẽ dĩ nhiên là ông anh này phải bỏ thằng Tuấn để chạy qua kèm tôi.

- Hê … đã nói rồi, không biết sút mà cứ kèm là sao ! – Tôi cười nhạt.

Nhẹ dừng bóng lại để ông anh trung vệ kia nhào tới, đợi khi anh chàng này đã lỡ đà rồi thì tôi bất ngờ gặt người sang trái chuyền nhanh cho Tuấn rách.

- Binh… ! – Tuấn rách lại chuyền cho tôi.

Nhận bóng từ một pha bật tường không thể hoàn hảo hơn được nữa, tôi lúc này đang mặt đối mặt với thủ môn đối phương đang lao ra cấp kỳ. Dường như giờ đây cả trường đều biết là tôi sút rất dở, chính vì vậy ông anh giữ gôn kia cũng áng chừng là tôi không thể dứt điểm lên lao ra cúi người định lợi dụng tốc độ và lợi thế dùng tay mà đoạt bóng từ trong chân.

Thế nhưng tôi không biết sút lại không có nghĩa là không thể ghi bàn, ngay lúc thủ môn 12A21 vừa lao ra là tôi đã đẩy bóng về lại sau gót chân trụ của mình, kết hợp với động tác miết chân thật sát của chân phải tạo thành một cú lốp bóng kĩ thuật từ đằng sau.

- Viu ... binh ! – Bóng bay lên từ sau lưng tôi, nhẹ nhàng vẽ thành một đường cong thật đẹp và rót luôn vào khung thành đội bạn một cách ngọt lịm như mía đường.

Cả cầu trường lặng đi vì khoảnh khắc như đông cứng thời gian vừa nãy rồi lại cháy bùng lên bằng những tràng vỗ tay, hò reo vang dội cả một vùng trời.

- Yeahh … có thế chứ, này thì Bảo Bư !!!!
- Quá đỉnh … sút quá đỉnh, y như rô-béc-tô cát-xì-lốt!!!!!
- Tia Chớp Vàng muôn năm ... !!!

Và tên bình luận viên kia dù buồn đến thắt ruột thắt gan cũng phải làm tròn bổn phận của mình:

- Vâng … một pha tấn công tuyệt đẹp của 11A1, như thế là tỉ số đã được mở cho đội bóng lớp này … 1-0 nghiêng về 12A21 … ối giời ơi là giời.. .!!!!

Đứng nhìn thủ môn đội bạn còn đang sững sờ vì tình huống vừa rồi, tôi đưa tay quệt mồ hôi cười tự hào rồi té luôn cái ầm xuống đất vì đám bạn lúc này nhào tới ôm lấy ôm để, phi cả lên người tôi mà xoa đầu véo tai các kiểu.

- Giỏi quá thánh ơi !!!! – Dũng xoắn mừng hết lớn, dường như nó tưởng rằng đã thoát cái hẹn kiểm tra miệng môn Địa.
- Nhờ tao chuyền cho mày đấy nhé, quả đó tao sút cũng vô !!! – Tuấn rách kéo tai tôi.
- Ặc … thả ra … tao ngộp … ! – Tôi la oai oái khi bị tụi nó lấy thịt đè người.
- May mà ghi bàn nha con, không thì tao chịu quả sút vô bụng oan uổng ! – Luân khùng lắc đầu cười cười kéo tôi ra khỏi đống hổ lốn của toàn đội.

Lúc này thì tiếng còi của trọng tài cũng cất lên ra hiệu kết thúc hiệp một của trận chung kết với tỉ số nghiêng về lớp tôi. Quả là một hiệp đấu dài nhất mà chúng tôi được biết sau quãng thời gian kì kèo liên tục giữa hai đội tấn công thì thất bại mà phòng thủ lại thành công.

- Mời quí vị nghỉ ngơi ít phút trước khi trở lại với hiệp hai của trận chung kết giữa 12A21 và 11A1, tỉ số tạm thời là … hây dà là 1-0 nghiêng về 11A1 !!!

Đi lững thững ra sân tiến về chỗ nghỉ của đội, tôi đưa mắt nhìn lên khán đài lớp mình với hi vọng nhìn thấy được Tiểu Mai đang trao ánh nhìn ngưỡng mộ cho mình như mọi khi thì … tụt hết cả cảm xúc khi mà tôi thấy nàng đang ngồi tán chuyện với bé Trân, dường như là vẫn còn giận tôi ghê lắm dù tôi vừa có một pha trình diễn hết sức ngoạn mục. Thế là đành lủi thủi cúi đầu đi theo đám bàn tròn mà rầu rĩ như gà mắc mưa, tôi đồ rằng có khi trận này mà thắng thì cũng chả thể nào làm hòa được với cô tiểu thư kiêu kỳ nhà tôi luôn mất.

Chỉ có một tình huống không ngờ tới là ở hàng ghế dành cho giáo viên, tôi tá hỏa tam tinh khi nhận ra Uyển Nhi đang nhìn tôi mà hét lên:

- Ê ê… Hay quá à… love you baby… sao cái gì baby cũng giỏi hết vậy !!!!!!

Mặc cho thầy Triều đang tròn mắt nhìn cô bé ngoại quốc xinh xắn nãy giờ đang ngoan hiền ngồi cạnh mình giờ như giở chứng quậy quọ đột xuất, Uyển Nhi vẫn cứ ngoắc ngoắc tay ý hỏi là có chạy ra sân được không.

Thật may là bốn phía khán đài lúc này đang ồn ào râm ran tiếng mọi người bàn tán nên từ chỗ Tiểu Mai chả thể nào thấy được diễn biến góc khuất tại hàng ghế giáo viên và nghe ngóng được gì, chứ không thì tôi chẳng biết được là mình sẽ ra sao đây nữa.

Khẽ lắc đầu ra ý từ chối bảo Uyển Nhi rằng chạy ra sân lúc này là không tiện, tôi vội quay đi để tránh ánh nhìn hụt hẫng của nhỏ này rồi cắm mặt đi thẳng theo thằng Luân. Cơ mà dẫu sao tôi cũng cảm thấy được an ủi đôi phần vì ít ra nỗ lực của mình cũng có người tán thưởng, dù rằng đến từ một con nhỏ mà tôi chả hề mong đợi.

Ngồi giải lao dưới bóng cây me tây phủ bóng xuốngcả một góc sân, đám tụi tôi lại bàn tán xôn xao chiến thuật tấn công cho hiệp hai tiếp theo, liên tục tu nước ừng ực, dội cả lên đầu lên cổ. Và không có thằng nào nhận ra được rằng bầu trời trên sân lúc này đang dần chuyển mây đen xám xịt, những cơn gió đã bắt đầu bùng lên âm ỉ như báo hiệu cho điều gì đó chẳng lành sắp xảy đến.

Chap 334
Mười lăm phút giải lao giữa trận trôi qua nhanh chóng, nhanh đến mức mà tôi cảm giác như mình chỉ vừa ngồi nghỉ có một tí chút mà đã hết giờ, hai chân tôi thậm chí giờ vẫn còn hơi mỏi do chạy xông xáo suốt hiệp một. Lục tục đi ra lại khu vực giữa sân và đổi lại vị trí hai đội theo như luật định, Tuấn rách ngửa mặt nhìn trời:

- Có khi nào đang đá thì mưa không tụi bây? Sân chèm nhẹp thì khổ à nha!

Quả thật là thằng Tuấn lo lắng cũng có cơ sở, không riêng gì nó mà cả hai đội trên sân lúc này đều đang lo rằng nếu cơn mưa đầu mùa mà kéo đến bất chợt lúc này hoặc trong khi trận đấu diễn ra thì rất có thể trận chung kết sẽ phải bị ngừng lại. Mà chẳng có ai muốn việc không may như vậy lại xảy ra bởi người nào cũng đều đang bừng bừng nhuệ khí. Nhưng việc của con người là lo vẫn hoàn lo, bởi ông trời lúc này đang thản nhiên vần vũ mây đen, chuẩn bị cho những cơn gió mang luồng không khí lạnh tới. Cây lá xung quanh sân bị thổi xào xạc làm những cánh lá vàng hoe của hàng me tây rơi lả tả trong gió, đâu đó trên khán đài có tiếng mọi người í ới gọi nhau vì bị bay nón hay bất ngờ gặp gió mạnh.

- Chào mừng quý vị và các bạn đã trở lại với trận chung kết siêu kinh điển giữa 12A21 và 11A1 tại sân vận động … trường mình. Ở hiệp một thì tỉ số đã được mở cho 11A1 với pha làm bàn rất đẹp của Trí Nam sau thế giằng co gần như hết hiệp, và liệu hiệp hai sẽ có bất ngờ gì nữa đây? À vâng, ở hiệp hai này thì đội bóng 11A1 sẽ ở bên tay trái màn ảnh nhỏ của các bạn, 12A21 sẽ bên tay phải. Và … trận đấu bắt đầu !

Tiếng còi trọng tài ra hiệu cho trận chung kết tiếp tục diễn ra, ở hiệp này thì đội lớp tôi được quyền giao bóng trước. Thừa thắng xông lên và sẵn đang có lợi thế dẫn bàn, tôi lại tiếp tục dẫn bóng để phát động đợt tấn công nhằm ghi thêm bàn nữa.

- Hờ … ! – Bảo Bư trờ tới ngay trước mặt, vẻ như ông anh này nhận thấy giao cho hai hậu vệ kèm tôi là không an toàn nên quyết định thân chinh xuất chiến.

Định bụng sẽ lừa gọn vài đường lả lướt rồi cho rơi luôn ông đội trưởng này như cách tôi vẫn làm mà tiếp tục tấn công, tôi lách người qua trái để thuận thế gặt lại qua phải thế nhưng chỉ ở khoảnh khắc sau đó tôi đã biết mình lầm. Bảo Bư tự biết về kĩ thuật cá nhân không thể đọ lại tôi nên chủ động không tranh bóng mà chỉ tập trung vào kèm người. Và chỉ lo kèm người không cần lấy bóng thì dễ hơn nhiều, chỉ cần để nhân ảnh trước mắt không thoát qua là được. Chính vì vậy mà với sức vóc to cao của mình, Bảo Bư hoàn toàn dễ dàng bám trụ được với màn lách người liên tục của tôi.

- Chuyền về đi Nam ! – Luân khùng la lên ở bên.

Thế nhưng tôi còn chưa kịp chuyền về theo ý bạn mình thì từ đằng sau, cặp anh em song sinh nhà kia đã trờ tới quyết định một đánh ba. Và chẳng cần tới một chút khó khăn gì, tôi mất bóng ngay lập tức vì bị phân tâm. Bảo Bư sau khi lấy được bóng từ trong chân tôi thì nhanh chóng thoát qua, chuyền luôn giữa hai chân Luân khùng mạnh y như sút.

Tiền đạo tên Tú nhận bóng gọn nhẹ, bằng một cú đảo người đã lách qua khỏi thằng Chiến mà chạy thẳng luôn vào trung lộ. Hai anh em sinh đôi này cứ thế bật tường cùng nhau cực kì ăn rơ, vờn thằng Dũng mệt đến xoắn cả não, đổ mồ hôi hột suốt mấy phút mặc dù tụi tôi đã rút về hỗ trợ phòng thủ. Cứ vậy, thế trận hồi giữa hiệp trước được tái lập khi mà 12A21 tấn công không xong, luôn bị vây cản ở khu vực giữa sân.

Nhưng quả là sau khi nghỉ giải lao thì phải có khác trước, hai trung vệ đội bạn sau khi bỏ tuyến dưới để lên tham gia tấn công thì đã gây không ít khó khăn cho chúng tôi.

- Thôi rồi … dường như 12A21 quyết định tấn công ngay từ khi thời gian của hiệp hai còn chưa trôi qua được một nửa. Đến 5 cầu thủ trong đội đã có mặt ở phần sân của 11A1, có lẽ một đợt tấn công vũ bão sẽ xuất hiện chăng ??!!!

Đúng là có thêm người thì có thêm trợ lực, nhờ thêm hai đồng đội hộ công mà Luân khùng phải chạy nháo nhào hết từ bên này sang bên khác. Thêm một sự thật nữa rằng sau hiệp một mệt phờ râu vì phải chạy loanh quanh, đám tụi tôi hầu hết đều đã mệt lả người vì sức vóc không bằng đội bạn mà lại phải gồng người đuổi theo nhịp độ trận đấu luôn được đẩy nhanh. Chính vì thế nên dù qua 15 phút giải lao mà tụi tôi vẫn cảm thấy chưa hồi phục hoàn toàn sức lực, giờ đây lại thêm đội bạn định lấy thể lực đè kĩ thuật nên hầu hết tụi thằng Luân, thằng Dũng, thằng Chiến như bị quay mòng mòng. Hiệp hai chỉ mới trôi qua được mười phút mà tụi tôi chưa dắt banh nổi sang phần sân đối phương, chạy ná thở ở sân mình mà vẫn còn bị lấy bóng.

Toàn đội 12A21 biết điều đó nên áp dụng lối đá cứng rắn không thiên nặng về kĩ thuật mà chỉ chuộng sức bền, họ liên tục dùng những đường chuyền dài chuẩn xác để kéo giãn hàng phòng thủ của chúng tôi rồi lại đột ngột thu hẹp nhằm tiêu hao thể lực đối phương. Và chiến thuật đó đã thật sự có hiệu quả sau một tình huống nguy hiểm không thể chống đỡ trước khung thành 11A1.

- Qua đây ! – Bảo Bư la to khi trung vệ bên mình đã chạy sát đường biên ngang, liên tục huých vai uỳnh uỵch với Luân khùng.

Thằng Luân cố gắng rướn người cản lại đường chuyền nhưng vô ích, ngang tầm cổ của nó luôn có một cánh tay chắn ngang đúng luật khiến nó cứ nhấp nha nhấp nhổm chạy sát theo người ta mà chả làm được gì.

- Binh…. ! – Một cú sút tạt thẳng từ cánh trái sang cánh phải.

Bảo Bư nhanh chóng nhận bóng, vẻ như đội hình 12A21 đã quá quen khi biến những cú sút thành giống hệt như những đường chuyền. Ông anh đội trưởng này không thèm quan sát mà cong chân sút luôn. Với bộ tướng to cao đó, thằng Chiến lúc này không biết làm gì khác hơn là giơ lưng nhảy ra hi vọng cản được cú sút.

- Véo…. ! – Bóng sượt qua tay áo thằng Chiến rồi lao thẳng vào xà ngang khung thành 11A1.

- Binh… binh…. Ahhh !!!!

Tình huống nguy hiểm chính là đây, cú sút trái phá của Bảo Bư đã trực chỉ khung thành đối diện mà đập mạnh vào xà ngang, dội luôn thẳng vô mặt thằng mập thủ môn đang còn thủ thế chờ bóng. Khang mập ôm mặt rú lên sau quả dội banh cực mạnh đó, nó lăn đùng luôn ra đất đưa hai tay bụm mũi mình lại.

Chứng kiến cảnh tượng đó, toàn đội tụi tôi nhất thời sững lại một giây chứng kiến thằng Khang vừa “tử vì đạo”, quả này không bể mũi thì thực là kì tích. Nhưng đội bạn quyết không bỏ lỡ cơ hội hiếm có này, trông thấy bóng vừa bật ra đang nảy tưng tưng trên sân là hai anh em song sinh kia vội nhào đến.

- Bốp ! – Ông anh Tú sút ngay lập tức, bóng xé gió bay luôn ngoài tầm với của pha dùng đầu cản bóng đầy bất lực của Dũng xoắn mà lao vào khung thành đang trống trải vì thiếu vắng thủ môn.

- Roét… vào ! – Trọng tài thổi còi công nhận bàn thắng hợp lệ.

- Vào rồi…. 12A21 đã gỡ hòa ở phút thứ 15 của hiệp đấu thứ hai rồi… Vâng, thế cục của trận đấu lại trở về vạch xuất phát với tỉ số 1-1 chia đều cho cả hai đội. Và như tôi nhận thấy trên sân lúc này thì thủ môn của 11A1 đang bị đau.. !

Không để chậm trễ, cả đám tụi tôi vội chạy tới khung thành mà kéo Khang mập lúc này vẫn còn đang ôm mặt ngồi dậy:

- Có sao không chú? Xui… !
- Sặc… máu kìa…!

Vừa nghe có máu là thằng mập đã gần như phát rồ, nó kêu lên đau đớn:

- Ư…ư… máu á… tao bị bể mặt…ahhh!!!!
- Bình tĩnh, không đến nỗi đâu ! –Tuấn rách lắc đầu.

Sự tình quả là không đến nỗi như thằng Khang đang tưởng, nhưng với vị trí vừa lãnh trọn quả bóng trái phá vào mặt như nó thì hoảng hốt hoàn toàn là cảm xúc tự nhiên. Thật ra thì thằng mập chỉ bị dập mũi mức độ nhẹ, máu có xịt ra nhưng không nhiều, mặc dù cảm giác đau đớn thì vẫn còn đó. Gì chứ bị đập vào mũi thì ai mà chẳng đau tái tê, tôi bất giác rùng mình khi nhớ lại hồi còn luyện võ thỉnh thoảng cũng bị ăn vài đấm từ sư phụ vào mặt, ê ẩm cả mấy ngày liền.

Phải mất đến vài phút để “đội cấp cứu” từ phòng y tế tạm thời cầm máu lại cho Khang mập thì trận đấu mới được tiếptục.

- Ổn không? Đá được chưa? – Tôi ái ngại hỏi.
- Không được cũng phải được chứ sao, có ai nữa đâu mà thay… ui daaa ! – Khang mập nhăn nhó, vẫn còn quen tay dò dẫm lên mũi rồi xuýt xoa.

Ôm bóng đặt lại vào vạch vôi giữa sân, tôi thầm tiếc nuối vì bị gỡ hòa dù rằng chả thể trách gì được, lối đá thể lực của đội bạn kèm với những cú sút trái phá đúng là một đòn giáng mạnh vào lỗ hổng chí mạng của một đội bóng thiên về kĩ thuật tụi tôi.

- Và… trận đấu lại được tiếp tục, bóng được phát từ khu vực giữa sân nhưng…rè..è…rè…. !

Lời nói của tên bình luận viên bị ngắt quãng giữa chừng khi mà vừa lúc đó đột ngột có một cơn gió thổi mạnh đến sân. Luồng không khí lạnh này mạnh đến nỗi quả bóng đang yên vị trên sân cũng lăn ngược về lại theo hướng phần sân của bọn tôi.

- Vâng… a lô một hai ba bốn… tôi nói anh em có nghe rõ không… alô… gió to thế không biết, trận đấu vẫn được tiếp tục… a lô !!!!

Tái mặt nhìn thằng Luân cũng đang nhìn mình, tôi phập phồng lo lắng khi nhận ra rằng tụi tôi đang ở… ngược chiều gió. Trên sân lúc này hầu hết các khán giả đều đưa tay giữ nón và kêu la oai oái khi hàng dàn lá rụng bay rít theo từng cơn gió thổi mạnh đến. Bên trên bầu trời lúc này cũng đang vần vũ mây đen như khẳng định rằng chắc chắc chỉ chiều tối hôm nay thôi, mưa sẽ cực kì lớn. Và oái ăm thay tại sao mà lúc này đây, những cơn gió từ các đám mây đông đặc kia lại đang táp vào mặt tụi lớp tôi như thể muốn dùng khí lạnh mà đóng băng luôn cả đám.

- Tiêu … ngược gió ! – Thằng Luân chỉ nói được nhiêu đó rồi tắt ngúm.

Và tôi không biết nói gì hơn, chỉ dùng chân giao bóng sang cho nó vì không thể giữ bóng cố định được nữa rồi chạy sang phần sân đội bạn. Theo như thói quen thì Luân khùng sẽ chuyền luôn cho tôi để tổ chức tấn công, ấy vậy mà lần này tôi không đón được đường chuyền của nó chỉ bởi … bóng vừa lăn được một tí là chậm chạp trở lại, ì ạch như lăn giữa bùn lầy.

Nhận ra vì đang bị gió cản, tôi vội chạy lùi lại đón bóng, quyết định dùng lực chân mạnh hơn để đảm bảo rằng những đường chuyền của mình sẽ vẫn được như ý.

- Kèm người ! – Bảo Bư la lớn, lập tức thế trận ba chọi một lại tái lập.

Không dám chần chừ, tôi vội chuyền xỏ kim sang cho Tuấn rách, thế nhưng một lần nữa bóng bị những cơn gió làm chững lại giữa chừng trước khi đến được chân thằng Tuấn mặc dù tôi đã chuyền mạnh hơn. Bị mất bóng ngay trong tích tắc, thằng Tuấn không nhịn nổi bèn bỏ luôn vị trí cắm mà chạy theo trung vệ đội bạn lúc này đang tranh thủ dẫn bóng sang phần sân chúng tôi.

- Qua đây… nhanh… ! – Bảo Bư ra hiệu, và liền nhận được bóng từ đồng đội.

Có vẻ như khi ngược gió hay thuận gió thì việc chuyền bóng cũng đều khó khăn như nhau, lần này Bảo Bư tuy nhận được bóng nhưng lại phải nhoài người hết cỡ, kết quả là trượt luôn trên sân và bị Luân khùng cướp bóng.

- Binh…. !

Biết rằng đang bị ngược gió là một điều bất lợi, thằng Luân quyết định sút thật mạnh để rót bóng vào trung lộ, dù rằng tôi dám cá lúc ở điều kiện thời tiết bình thường thì cú sút này của nó cũng phải đến được trước vòng cấm địa của đối phương.

- Hay.... ! – Vẫn với lợi thế cao to hơn, hậu vệ đội bạn đã thành công trong pha tranh bóng trên không với thằng Quý khiến nó té chỏng gọng ra đất.

- Ái chà chà… dường như được ông trời ủng hộ hay sao mà nãy giờ 12A21 toàn tấn công tới tấp quý vị ạ… thuận gió quả là hên đó mà !!!! – Bình luận viên phấn khích la lớn.

Dù rất ghét nhưng tôi lúc này cũng phải thừa nhận một điều rằng tên bình luận viên đó nói đúng, và sự thật trên sân hoàn toàn đúng theo nhận định đó. Như đã nói ở trên thì 11A1 tụi tôi trước giờ đá thiên về kĩ thuật, vì vậy mà sau một hồi quần thảo với 12A21 thể lực vượt trội thì chúng tôi đã có phần xuống sức trước lối đá chém đinh chặt sắt này khi đội hình phòng thủ liên tục bị kéo giãn. Và bây giờ lại thêm yếu tố thời tiết chính là ngược gió, tụi tôi dù có mở đợt tấn công nào cũng đều bị chặn đứng do những đường chuyền không chuẩn xác.

Trái lại với bất lợi của chúng tôi thì 12A21 lại có nhiều lợi thế hơn hẳn, dù rằng bị thuận gió cũng ảnh hưởng đến lúc chuyền bóng do có phần mạnh hơn khó kiểm soát. Bù lại những cơn gió này dường như rất ăn rơ với lối đá mạnh mẽ của đội bạn do những cú sút trái phá vốn đã mang cường lực giờ lại thêm sức mạnh từ phong thần, vì vậy những cú sút của họ đã mạnh nay càng mạnh hơn. Không ít lần Khang mập phải vất vả cản phá để rồi ê ẩm cả đôi tay, cũng không ít lần tụi tôi nhăn nhó khi chặn bóng, và cũng có gần chục lần xà ngang với cột dọc đã cứu nguy cho khung thành đội tôi.

Và còn một điều bất lợi rõ ràng nữa rất dễ nhận thấy, đó là tình trạng xuống sức thê thảm của toàn bộ đội tôi. Vừa tham gia phòng thủ một cách vất vả, vừa thực hiện những đợt tấn công nhưng không hiệu quả, cộng thêm nhịp độ trận đấu liên tục tăng cao do đội bạn, và những cơn gió mạnh mẽ thổi ngược lúc này đã khiến chúng tôi gần như kiệt sức.

- Binh…. ! – Khang mập nhoài người cản bóng đúng hướng từ cú sút của trung vệ đội bạn rồi lỡ đà lăn luôn ra bên khung thành.

Không bỏ lỡ cơ hội, ông anh Tú vội nhào đến định sút bồi thì bị Dũng xoắn cản lại:

- Bốp… ! – Một đường chuyền sang bên phải cho Bảo Bư.

Thế nhưng đường chuyền này đã bị gió làm cho biến dạng, nó không đi thẳng hướng mà bị bẻ cong khiến cho tôi chặn bóng bị hụt, kể cả Tuấn rách cũng sững sờ chôn chân tại chỗ vì kèm sai người. Bóng lăn luôn vào khoảng trống trước khung thành, ngay chỗ Khang mập đang lồm cồm bò dậy quờ quạng do cơn đau trên mũi vẫn còn, và… một tiền đạo 12A21 đang đứng ởđ ó !

- Binh… ! – Tôi bất lực nhìn lưới đội mình bị rung lên mãnh liệt vì bóng đã tung mành lưới, trận gió chết tiệt kia như muốn trêu ngươi càng làm nó tung cao hơn nữa.

- Vào… vào rồi… 2-1 cho 12A21, thưa quí vị và các bạn, bàn thắng gần như quyết định này đã được ghi ở những phút gần cuối của hiệp hai rồiiiii…. !! - Bình luận viên gào lên.

Bốn bề khán đài lập tức bùng lên những tráng pháo tay vui mừng từ phía khán giả, và cũng không ít những tiếng cãi cọ vì cho rằng bàn thắng này là không đẹp do có sự … trợ giúp từ lực lượng thiên nhiên.

- Không có gió thì sút vào kiểu gì, hừ !
- Ơ hay… thế thì vào nhà mà đá banh, ở ngoài lại đổ tại gió, haha !!
- Rõ là xui, trời kiểu gì thế này, cả sáng không mưa giờ lại nổi chứng !!!

Mặc cho đội bạn đang vui mừng khôn xiết vì cuối cùng đã gặt hái được thành quả từ những đợt tấn công miệt mài không ngừng nghỉ, tôi lẳng lặng bước vào khung thành kéo tay thằng Khang mập mệt mỏi ngồi dậy rồi ôm bóng quay đi.

Luân khùng chống tay thở dốc, Dũng xoắn quệt mồ hôi túa ra như tắm dù trên sân lúc này khá lạnh, thằng Chiến thì mặt cắt không còn hột máu, nằm bệt luôn ra đất. Ở giữa sân lúc này chỉ có Tuấn rách và thằng Quý là đang nhìn tôi bước lại gần:

- Giờ sao… ? – Thằng Quý hỏi.
- Đá tiếp, kệ, đã hết giờ đâu ! – Tuấn rách hừ giọng, mặc dù nhìn cái bộ nó tôi biết cũng đã tuyệt vọng lắm rồi.

Hiệp hai chỉ còn tầm năm phút nữa là hết giờ, chẳng thể ngờ được là với tình hình ngược gió như thế này mà đám tụi tôi vẫn có thể trụ lại ngần ấy thời gian suốt từ đầu hiệp đến giờ. Đưa bóng cho Tuấn rách, tôi thở hắt ra:

- Tranh thủ hít thở đi… sắp đá tiếp rồi !!!

Rồi tôi thả lỏng toàn thân, ngửa mặt nhìn bầu trời đang xám xịt và vần vũ mây mù bên trên. Những cơn gió lạnh ngắt đang thốc vào mặt tôi như đấm từng phát một, tôi nghe trong gió lúc này cóhương nồng của phố biển, có hơi đất ấm nóng từ bên dưới sân, có dư vị của hàng lá cây đang xào xạc rũ rượi và rơi lả tả. Tôi nghe tận trong lòng tôi có một tiếng nói vang vọng đầy não nề và mệt mỏi:

- “Đến đây là… kết thúc rồi sao… ?!”

Tự nãy đến giờ, dù chạy sân không ngừng nghỉ, hỗ trợ phòng thủ hết đợt này đến đợt khác, tận dụng kĩ thuật cá nhân của mình mà vừa chặn đứng bên kia là tôi đơn độc tấn công sang khung thành đối phương. Có lần phối hợp được với Tuấn rách, có lần không… Vẻ như hôm nay ông trời không ủng hộ tôi khi mà những cơn gió vẫn cứ ngược chiều đưa tới, và một thằng không biết sút bóng như tôi bỗng trở nên vô dụng, nhỏ bé đi dưới gầm trời rộng lớn đầy mây đen lúc này.

Nhìn Khang mập lăn xả cứu nguy cho đội, Luân khùng chạy đôn chạy đáo, Dũng xoắn méo cả mặt vì biết nó không thể thoát bài kiểm tra Địa, thằng Chiến nhăn nhó vì cái chân đau vừa bị sái của mình mà tôi tự nhủ mình phải càng cố gắng hơn nữa. Nhưng ngần ấy thời gian, vài mươi phút đồng hồ cũng là không đủ khi mà đội bạn quá vững chãi về thể lực lại còn được thêm “mưa thuận gió hòa”, tôi hoàn toàn bị chặn đứng dẫu cho có đôi lần tạo ra vài tình huống nguy hiểm trước khung thành đội bạn.

- Nãy tao mà sút trúng là được rồi! – Tuấn rách tức tối nhắc lại tình huống mặt đối mặt với thủ môn nhưng nó lại sút ra ngoài khi nãy.
- Haizz… gió to thế thì biết đâu mà lần ! – Thằng Quý lắc đầu đáp, nó cũng đã mệt lả người.

- Hoét… ! – Trọng tài thổi còi tiếptục cho trận đấu diễn ra.

- Hiệp hai của trận chung kết đã đi vào những phút cuối cùng, và tỉ số hiện là 2-1 nghiêng về 12A21, có vẻ như đã xác định được thắng bại mất rồi!

Chẳng buồn để ý đến những lời bình luận, và cũng chẳng nghe thấy gì từ những tiếng hò hét, kêu gọi, cổ động ở bên trên khán đài. Tôi lúc này như thu mình lại một góc giữa vùng trời rộng lớn, và rồi vươn người ra hết sức có thể … một lần cuối cùng của ngày hôm nay.

Lặng lẽ dốc bóng và gần như cúi gằm mặt xuống đất, tôi lúc này chỉ thấy trước mắt mình khung cảnh như mờ lại, chỉ có những cầu thủ trên sân, những đường biên và khung thành là hiện rõ mồn một. Xung quanh dường như rất tĩnh lặng, tôi nghe mồ hôi trong mình đang túa ra vừa nóng, lại nghe gió thổi ngược về mình mang hơi mưa vừa lạnh, vừa nồng…

Lốp bóng từ đằng sau chân, tôi cho rơi một lúc cả hai anh em song sinh đang kèm mình, xỏ kim thật chắc chắn qua người Bảo Bư rồi chuyền cho Tuấn rách kế bên. Tôi trông đường chuyền này đi rất chậm, mà cũng lại rất nhanh, cứ như rẽ gió mà đi. Và khung cảnh dường như chậm lại, những tiếng nói xung quanh bị ù đi bên tai, nhưng tôi vẫn đón được bóng trở lại từ thằng Tuấn, để rồi loáng thoáng nhìn nó đang hét lên như là “sút đi…”

Tôi vẫn không sút, ở cự li này mà sút thì không thể vào được, trong đầu tôi mặc định lúc này là sẽ dùng kĩ thuật của mình mà đi bóng luôn vào tận khung thành, thế là chắc nhất. Thế nhưng đầu nghĩ mà chân lại làm khác, sau cú đảo người thoát khỏi hậu vệ đội bạn, tôi quay lưng lại về phía thủ môn lúc này đang lao ra mà lại chuyền về cho thằng Quý đang chạy lên.

Nhìn thẳng vào mắt nó, tôi tin tưởng rằng thằng Quý sẽ chuyền chứ không dám sút…

-“Phút cuối rồi… mệt quá… !”- Tôi nghe có tiếng người nói bên mình.

Bằng một nỗ lực cuối cùng, thằng Quý vung tay thoát khỏi Bảo Bư mà thực hiện một đường chuyền … thẳng vào tôi. Đúng rồi, phải vậy chứ….

Trong khi tất cả mọi người đều tưởng rằng thằng Quý vừa sút thì tôi đã đưa chân lên, nhưng không thực hiện một cú đá nối mà tôi nhả bóng, mặc cho bóng lướt qua khoảng giữa chân mình.

- Binh… ! – Bóng bật ra từ tay thủ môn một cách ngẫu nhiên khi ông anh này quờ quạng vì quá bất ngờ trước một thằng Quý chuyền mà không sút, và trước một thằng là tôi như sút mà không làm.

Nhìn bóng nảy ra, tôi biết thời cơ duy nhất của mình đã đến, vội rướn người theo và chuẩn bị tung cú sút nhất định,tôi có thể chắc chắn rằng dù không biết sút nhưng ở khoảng cách này, tôi chỉ cần chạm nhẹ chân vào bóng là đã có thể đẩy nó lăn vào khung thành…

Tuấn rách la lên, Bảo Bư đứng đực mặt ra … và thủ môn đội bạn bất lực giơ tay níu lấy chân tôi..

- Huỵch… !

Té luôn ra đất, tôi nghe có tiếng còi bên tai mình cất lên:

- Hoét… phạm lỗi trong vòng cấm… 11A1 được hưởng đá phạt !

Tiếng còi của trọng tài đã kéo tôi trở về thực tại, thoát khỏi trạng thái nhập tâm suy tưởng của một người đã quá kiệt sức. Và khung cảnh xung quanh đã rõ ràng trở lại, tôi có thể trông thấy toàn đội đang ùa tới bên mình, cầu trường dậy lên những tiếng hò reo vang dội chưa từng có.

- Vâng… đội 11A1 được hưởng một cú sút phạt vào những phút bù giờ… và… đó là một quả phạt Penalty… vâng. Có thể coi đây là cơ hội gỡ hòa duy nhất của đội 11A1… chúng tay hãy cùng chờ xem, hây dà… !!!!

- Mày sút đi Nam… ! – Luân khùng vỗ vai tôi.
- Tao… ? – Tôi thẫn thờ như chưa tin vào tình hình tiện tại.
- Ừm, mày kiến tạo ra pha bóng này mà… thành bại giao cho mày, tụi tao không ý kiến gì hết ! – Tuấn rách gật đầu đồng ý.
- Sút đi, cơ hội cuối rồi ! –Khang mập cũng bỏ khung thành mà chạy lên, đơn giản vì tất cả đều biết hiệp hai sẽ kết thúc sau cú sút phạt này.

Xung quanh là những đồng đội đã từng xem như vào sinh ra tử với mình, kinh qua bao nhiêu là trận chiến từ banh bóngđến đánh nhau đang nhìn mình bằng ánh mắt tin tưởng rồi dần lùi ra xa, để lại mình tôi ở trước vạch 11m, tôi bất giác cảm thấy mình như run lên.

Trọng tài chỉ tay vào vạch vôi đặt bóng và lùi đi, cầu thủ đội bạn cũng dạt sang hai bên căng mắt nhìn tôi, cả tứ phía khán đài, gần như toàn bộ học sinh và thầy cô trong trường đều nín thở chờ đợi khoảnh khắc này. Khoảnh khắc quyết định kết quả của trận chung kết sẽ được tiếp diễn bằng hiệp phụ với bàn thắng vàng, hay là… tất cả sẽ chấm dứt tại đây.

Đứng trước bóng, trước khung thành đội bạn, trước một thủ môn đang căng thẳng trên nét mặt, tôi thấy chân mình lúc này nặng như đeo chì, tưởng chừng như chẳng thể nào nhấc lên nổi, cứ như mất hết cảm giác. Áp lực lúc này là quá nặng, quá sức chịu đựng… Ước gì cái tình trạng lơ mơ khi nãy có thể trở lại với tôi một lần nữa.

Và tôi lại trông bầu trời đang chuyển dần sắp mưa, lại nghe trong gió đang thổi phần phật có luồng không khí lạnh mát rượi, lại nghe hơi đất ẩm và nồng từ bên dưới, lại nghe hương lá cây, nhựa cây lìa cành bay lả tả…

Cũng nghe như có ai đó đang nói loáng thoáng bên tai mình một cụm từ rất quen thuộc mà cũng rất xa lạ, vừa cần kíp mà lại vừa sợ hãi mỗi khi nhắc đến…

- Lá vàng rơi…!


Chap 335
Với riêng bản thân mà nói, tôi luôn tin rằng cảm giác của một cầu thủ khi đứng trước chấm phạt đền 11m cũng giống như đứng trên một dòng thác lũ đang chảy cuồn cuộn xuống dưới vực sâu vậy. Trước mặt bạn là bầu trời, nhìn xuống một chút là vực thẳm sâu không thấy đáy, bên dưới chân bạn là dòng nước cuồn cuộn đang chảy xiết. Chỉ đứng yên một chốc nữa thôi, bạn sẽ bị nước kéo xuống vực, nhưng bạn cũng không đủ can đảm để di chuyển thêm một bước nào, vì kết cuộc là bạn đâu biết mình có thể bay thoát lên trời, hay là rơi tòm xuống vực sâu?

Vào, hoặc không vào? Ghi bàn, hoặc không ghi bàn? Câu hỏi đơn giản này luôn gây ra những suy nghĩ phức tạp. Bạn sút bóng thành công vào lưới, hạnh phúc sẽ vỡ òa trong vinh quang. Nhưng nếu sút hỏng? Chỉ một mình bạn buồn ư? Không phải, đó là cả một nỗi buồn tập thể, những đồng đội đã tin tưởng bạn, hàng ngàn khán giả ủng hộ bạn, và không chỉ đơn giản để bạn có được vị thế như bây giờ.

Ngày hôm nay đây, tôi đứng trước chấm phạt đền 11m cho tình huống do chính tôi kiến tạo nên, đó là cả một sự nỗ lực. Đó là cả một chặng đường dài của những trận thắng mà đẩy phần thất bại về các đối thủ khác. Thua ở ngày hôm nay, thua ở tại lúc này, cũng tức là những đối thủ trước cũng thua, đồng đội tôi cũng thua, và cả tôi cũng thua.

Cuộc đời tôi biết đến mùi vị thất bại rất ít, bởi tôi đã làm chuyện gì là làm hết sức mình, là chuyên tâm, là tập trung, là độc đoán để đổi lấy thành công.

Và giờ đây, tôi lại đang đứng trước một tình huống nữa để quyết định thành bại của mình, cú sút quyết định của ngày hôm nay, quả penalty trực tiếp để có thể đưa 11A1 tiến vào hiệp phụ trong trận chung kết với 12A21.

Thời gian xung quanh tôi như đông đặc lại, lắng đọng thành từng khối đang chùng xuống, kéo theo hàng biết bao khán giả cũng lặng im, nín thở và chờ đợi. Toàn bộ cầu thủ trên sân, cũng nín thở và chờ đợi. Tất cả chỉ còn lại những cơn gió thổi như đấm vào mặt tôi lúc này, những chiếc lá vàng rơi lả tả trên sân, bay tán loạn theo một buổi chiều âm u trước cơn mưa đầu mùa thật lớn.

- Viu…hiu….!!!!!

Lá Vàng Rơi ư?

Dù tôi chỉ là một thằng cầu thủ mới tập sút cũng dư biết ở cự li này, kĩ thuật Lá Vàng Rơi rất khó để thực hiện, nếu không muốn nói là bất khả thi, bởi chỉ chuyên dụng cho các khoảng cách xa và dùng trị rào chắn cầu thủ để tạo tính bất ngờ cho thủ môn. Còn ở khoảng cách 11m của penalty, muốn sút Lá Vàng Rơi thì khác nào tự đưa bóng bay luôn lên trời, quá muộn trước khi nó kịp giảm tốc và rơi đột ngột vào lưới?

Nhưng ngoài kĩ thuật sút lá vàng ra, tôi chẳng còn biết cách sút nào khác. Giờ bảo tôi sút thẳng một mạch vào khung thành thì chỉ có hên xui, và phần xui luôn nhiều hơn. Tôi cũng không hiểu tại sao thằng Tuấn, thằng Luân lại để tôi sút. Đây đúng ra mà nói, sút phạt là trách nhiệm của hai đứa nó, Tuấn rách xưa giờ dứt điểm quen rồi, ghi bàn lúc này với nó là cầm chắc tám chục phần trăm cơ hội. Luân khùng thì sút mạnh, nó cũng có khả năng biển cơ hội thành bàn thắng. Còn tôi, chỉ mới tập sút, và biết mỗi sút lá vàng thôi mà?

Thôi kệ, giờ có nghĩ cũng chẳng được gì nữa, toàn bộ mọi người đang dõi theo tôi mất rồi. Giờ tôi chỉ biết là mình phải sút, thế thôi. Đang ở hướng gió ngược về phía mình, tôi phải sút kĩ thuật lá vàng nhưng là thật chuẩn, bởi chính cơn gió ngược này sẽ góp phần giúp bóng giảm tốc đột ngột ở cự li gần hơn, khả năng thành bàn cũng cao hơn.

- “Đúng vậy, tận dụng gió ngược mà sút lá vàng rơi, góc trên bên phải khung thành!” – Tôi nghĩ thầm trong đầu mình đầy quyết tâm.

Giờ phút này, tôi rất muốn ngoái đầu lại chỉ đển nhìn Tiểu Mai một lần duy nhất, chỉ để biết rằng dù thành công hay thất bại, nàng vẫn ở cạnh tôi. Không, thật sự là tôi chỉ muốn biết khoảnh khắc quyết định này đây nàng có đang dõi theo tôi không thôi. Hay đôi mắt băng sương nguyệt lãnh kia vẫn nhìn tôi, nhưng là nhìn mơ hồ xuyên qua khoảng không trắng xóa?

-“Chân anh nặng như đeo chì vậy, Tiểu Mai ơi… hay nghỉ đá đi, thua ở đây cũng được, mình về nhà nhé. Em nấu ăn, anh chạy lăng xăng qua phụ, lại vui vẻ như hồi đó, có được không? “

- Hoét…!!!! – Tiếng còi ra hiệu sút phạt của trọng tài cắt đứt đi dòng miên man suy nghĩ của tôi.

- “Vô lí, mình vừa nghĩ gì vậy kìa? Không phải lúc mất tập trung, thua ở đây là hết !”

Gạt phăng giây phút yếu lòng nhu nhược, tôi hít một hơi thật sâu rồi bước lùi lại vài bước, chạy lấy đà như đi nước kiệu rồi dần tăng tốc, mắt nhìn đăm đăm vào quả bóng tròn bên dưới, chuẩn bị thực hiện cú sút quan trọng nhất từ trước đến giờ của mình.

Gió vẫn thổi mạnh, vẫn táp vào mặt tôi như du long hí họa…

- “Mày sút lá vàng rơi kiểu quái gì vậy? Khuỳnh người xuống, đặt chân trụ gần sát banh, chạy lấy đà rồi gập người về phía trước… Đó, đúng rồi… Nhớ chạy lấy đà ngắn thôi, gần đến banh thì giảm tốc, lấy cạnh bàn chân sút mà vuốt mạnh lên theo hướng lòng bàn chân… Đó… thấy hông, banh rơi khó chịu bỏ xừ… lắc lư kinh dị chưa con trai… Cứ nghe anh Sơn Xủng Xẻng của mày là sẽ thành công tuốt, ê hê hê !!!! “

Chỉ trong một sát na thôi, tất cả những thao tác đó tôi đều thực hiện rất hoàn hảo, có thể xem là chuẩn nhất từ trước đến giờ. Nhưng… chuyện gì vừa xảy ra vậy? Cảm giác gì thế này?

- …………!

Một cách rõ ràng nhất, khoảnh khắc chân tôi sút quả bóng đi, tôi cảm nhận rõ ràng gió đã ngừng thổi một cách đột ngột và bất ngờ nhất, bằng chứng là cờ phạt góc không còn tung bay nữa mà rủ xuống lặng im.

Đất trời hoàn toàn không có gió !

Tôi đứng bất động, thủ môn cũng bất động, toàn bộ mọi người có mặt trên sân và dưới gầm trời này cũng đều bất động.

Bóng bay theo quỹ đạo cong, xoáy thật mạnh rồi bất thình lình như mất đi toàn bộ gia tốc mà đổi hướng rơi xuống khung thành đối phương. Một cú sút Lá Vàng Rơi hoàn hảo nhất tôi đã từng thực hiện được. Nhưng…

- Soạt… ! – Bóng bay vượt qua khung thành, rơi xuống mành lưới bên trên và lăn tròn trên đó rồi nhẹ nhàng ôn nhu, nằm yên bất động.

Đứng gió ư… ?

Nếu gió vẫn còn ngược hướng như từ nãy đến giờ, thì rất có thể bóng sẽ vào lưới lắm chứ? Còn đằng này lại đứng gió… thành ra cú sút quá mạnh rồi ư?

Cả ngàn người có mặt trên sân bóng lúc này đều lặng yên bất động trước tình huống quá đỗi đột ngột này, trước một đạo lí người tính không bằng trời tính kia.

- ………. !

- Roét… không vào, trận đấu kết thúc! – Và trọng tài lại một lần nữa khơi mào cho thời gian chuyển động trở lại, chấm dứt không khí yên lặng trên sân.

Một vài người đứng dậy, họ bắt đầu vỗ tay, những tiếng vỗ tay lác đác từ khắp các hướng mà không rõ là đang chúc mừng cho người chiến thắng, hay là thương hại vì kẻ chiến bại.

Và trận bóng trong lòng mọi người sẽ kết thúc khi mà một “thủ tục” nữa được thực hiện, đó là lời nhận định như chứng thực của bình luận viên:

- Vâng… tình huống này tôi cũng không biết phải nói gì hơn… e hèm… một cú sút phạt rất đẹp, nhưng chỉ tiếc là… có cố gắng nhưng không may mắn. Vâng… vậy là hiệp phụ sẽ không diễn ra, và trận chung kết của giải bóng đá toàn trường năm nay đã kết thúc với chức vô địch dành cho… 12A21 !!!!!

- DZÔ !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
- YEAH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
- VÔ ĐỊCH, 12A21 VẠN TUẾ !!!!!!!!!!!!!!
- GÔ GÔ GÔ… À LÊ À LẾ À LÊ…!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Kéo theo đó là những tràng hò reo vang dội rung chuyển một góc trời, những tiếng trống kèn, la hét vang lên ở một mức độ không thể hoành tráng hơn được nữa. Những cầu thủ 12A21, những cầu thủ của đội bóng vô địch vui mừng ôm chầm lấy nhau vì họ đã giành vinh quang cao nhất. Những khán giả của họ chạy ùa xuống sân chung vui và chúc tụng, kéo thành hàng mà tung hô đội nhà bằng những lời lẽ cảm xúc nhất, chân thực nhất.

Còn chúng tôi ư? Không có một lời ca, một bài hát nào được vang lên. Không có những cái tay bắt mặt mừng, bởi lẽ…

- “ Thua thật rồi sao…?”

Tôi cúi mặt đứng thẫn thờ trên sân, vẫn chôn chân bất động trước chấm phạt đền mà ai oán nhìn bầu trời xám xịt mây đen kia, nay đã lại có gió, và gió lần này là thuận chiều. Chỉ tiếc là nó đến muộn một chút mà thôi, một chút thời gian nhưng cũng đủ quyết định thắng bại.

- Và với kết quả này thì 11A1 tuy lần đầu dự giải những cũng đã đoạt chức á quân, một thành tích rất đáng khen ngợi. Đứng vị trí thứ ba là 11A1… và thưa quí vị cùng các bạn, lễ trao giải sẽ diễn ra ngay ít phút sau đó !

- Ào… ào… ! – Gió thổi mạnh hơn nữa, hơi lạnh đã ngày càng rõ hơn.

- Vâng … với quyết định của các thầy cô trong ban tổ chức thì lễ trao giải sẽ được dời lại vào … thứ hai đầu tuần, tức là sáng ngày mai nha các bạn. Còn bây giờ là chương trình dự báo thời tiết, vâng mưa sắp tới, tui đoán là hơi bị to, các bạn chạy nhanh về nhà còn kịp đó. Giờ thì tui ... ahhhhdzeeee… lớp tui thắng rồi !!!!!!!!!

Nói xong thì tên bình luận viên cũng quẳng luôn micro mà chạy ùa xuống sân bóng để chung vui cùng đội bóng của lớp mình. Ở trên khán đài, từng dòng những người là người đang lũ lượt trong vội vã mà kéo nhau ra về để kịp tránh cơn mưa đang chực chờ trút xuống trên đầu mình. Một bầu không khí u ám mà những đám mây đen bên trên mang lại đang bao trùm lấy mọi thứ.

Một cầu thủ của 12A21 tiến đến lại gần, đặt tay lên vai tôi đang buồn bã lúc này mà nói thì thầm:

- Em không có thua, chỉ vì đội hình của tụi em quá yếu mà thôi, ở trong đội này… uổng cho chú mày lắm, anh nói thật đấy!
- Hơ….. ?!!!!

Rồi ông anh này bỏ đi trước ánh mắt thẫn thờ, trống rỗng của tôi mà hòa vào đám đông đang kéo nhau đi ăn mừng bên kia sân bóng. Còn ở bên này, chỉ trơ trọi lại những kẻ chiến bại đang cúi gằm mặt với những cái lắc đầu tiếc nuối. Những khán giả ủng hộ ở đâu? Họ đã về mất rồi, họ tháo chạy để kịp tránh cơn mưa đang đến gần, chứ ở lại chia buồn làm gì nữa? Thua thì cũng thua rồi mà!

Tôi nghe sau lưng mình là những tiếng an ủi của bạn bè trong lớp, của mấy nhỏ bạn gái đang ra sức vỗ về đám con trai cầu thủ. Tôi nghe Dũng xoắn tru tréo lên vì nó không thoát nổi cái hạn dò bài của thầy Địa, tôi nghe Khang mập gầm rú bực bội với nhỏ Huyền. Tôi cũng thấy Tuấn rách và thằng Chiến, thằng Quý nằm sõng soài luôn ra sân, nhắm nghiền mắt lại chỉ để che giấu một điều gì đó mà tụi nó không muốn bộc lộ ra trước mặt mọi người.

- Thôi… đừng buồn…! – Luân khùng vỗ vai tôi an ủi, dù rằng nhìn vào mắt nó tôi biết, nó cũng đang nản ghê gớm lắm.

Vẫn còn thẫn thờ như chưa thể chấp nhận được sự thật này, tôi đăm đăm nhìn vào quả bóng hãy còn đang treo trên mành lưới đội bạn, là kết quả của pha sút hỏng khi nãy. Rồi tôi lại nhìn những đứa bạn đồng đội của mình đang nuối tiếc, đang vật vờ, đang lơ ngơ trên sân. Tôi nhìn dòng người kéo nhau ra về, dòng người vừa nãy còn ủng hộ đội bóng hết mình, giờ họ chỉ trông mong ra về và kịp lấy xe để chạy thật nhanh đến nhà, kịp thoát mưa giông.

Họ không một lời an ủi, đây là kết quả của kẻ thất bại khi để vuột mất chiến thắng trong tầm tay hay sao?

Bất giác tôi lại nhìn tụi hội bàn tròn…

- “Ở trong đội này… uổng cho chú mày lắm, anh nóithật đấy!“

Là như vậy ư? Có phải chăng là như vậy?

- Lộp… độp…viu….. !

Có mây đen, có gió giật, tức là có mưa đây mà…

Tùy phong, khởi vũ….

******
Một chốc sau, tôi thấy mình cùng hội bàn tròn ngồi trong quán nước mía trước trường. Không ai nói với ai câu nào, chỉ lặng nhìn mưa đang rơi ào ào trước mắt mình, dày đăc và trắng xóa. Tiếng mưa rơi thật mạnh, rơi ầm ĩ trên mái tôn của quán nước, gió thổi hung bạo đến mức có cảm tưởng như những gốc me tây dọc sân trường kia sẽ bị đánh bạt đến mức bật gốc.

- Vậy … thua hở tụi bây?
- ……… !
- Tiếc nhỉ, mà thôi đứng nhì cũng được ha !!!!
- ……………. !
- Ê ngồi tí nữa đi, chưa tạnh mưa mà ???

- Ê Nam … đi đâu đó mày?
- Luân … Tuấn … mưa to lắm mà … điên à ?
- Tao về … mai gặp !!!!
- Bye mày !

- Ê…ê… còn 3 thằng tao thì sao????
- Ehh … ào… rào… ê tụi…….!!!!!!

Tiếng í ới gọi nhau của mấy thằng bạn thân lẫn trong tiếng mưa dày đặc rồi mất hút.

******
Lại một chốc sau đó, tôi thấy mình đang thẫn thờ đạp xe dưới làn mưa trắng lờ nhờ trước mắt, nghe những giọt nước lạnh giá đập qua vai áo đau đến rát buốt. Mưa rơi như thể nhấn chìm bất cứ ai đang ở ngoài đường lúc này.

- “Bể mặt chưa Nam? Mày còn mạnh mồm bảo là sẽ đem chiến thắng về cho Tiểu Mai kia mà?”

- “Đấy, giờ thì thua bỏ xừ ra đấy… sau này xem còn giỏi nói, giỏi hứa nữa không?!!! “

- “Nhưng … thua thế này ư? Là lỗi của mình sao? Mình sút hỏng mà….? Thua là đúng rồi, trách gì ai được nữa, tiên trách kỉ, hậu trách nhân mà!”

Cũng không nhớ là tại sao, có thể tôi nhớ nhầm, nhưng hôm đó dường như tôi đã dừng xe lại ở trên đường biển Nguyễn Tất Thành, ngồi trên băng ghế đá công viên mà mặc cho cơn mưa lạnh giá đang trút xuống vô tình và dữ dội. Tôi thẫn thờ, mơ tưởng, trách cứ, nuối tiếc với những suy nghĩ của riêng tôi.

- “Chú không có thua…. !”

Ào…ào…..

- “Ở trong đội này… uổng cho chú mày lắm, anh nói thật đấy!“

Ngẩng mặt nhìn trời rồi lại phải nhắm mắt vì những hạt mưa nặng nề dội thẳng vào mắt mình, dường như tôi đã gào lên ai oán, gào lên tiếng lòng của một kẻ thua cuộc nhưng vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật trước mắt. Tiếng lòng của một kẻ đang chìm trong sự mê đắm của thắng thua mà quên mất ý nghĩa đích thực của chiến thắng hắn muốn là gì.

Tôi quên đi tất cả, chỉ biết lúc này tôi thua cuộc, bại trận một cách không thể … diễn tả hơn được nữa, là sự chân phương nhất của từ “thất bại”.

Mưa vẫn rơi nặng hạt và dày đặc, trắng xóa và lạnh giá trên con phố biển lại chuyển mình bước tiếp vào một mùa hè nữa, một mùa hè đầy mưa như bao năm trước.

Thua thật rồi … chỉ cách biệt một bàn… Không thể chối cãi gì được nữa, cũng không thể sửa sai thêm được nữa…

Chúng tôi đã thất bại, một thất bại cay đắng trong trận chung kết của buổi chiều năm ấy…!

Chap 336
Theo lời bé Trân kể lại thì chiều hôm đó, trong khi ngoài trời mưa ầm ầm như bão lũ, Trân thì sau trận bóng đã về đến nhà từ lâu mà tôi thì vẫn chưa thấy đâu nên cả nhà tôi mới bắt đầu cuống lên. Thoạt tiên thì ba mẹ tôi cứ nghĩ là tôi còn ngồi ở quán nước hay đi đâu đó với đám bạn sau trận bóng, cho đến khi Trân không yên tâm gọi qua cho Khang mập thì mới biết là tôi còn đứng dậy ra khỏi quán nước mía trước cả tụi nó. Thế là ba tôi gần như nổi trận lôi đình, còn mẹ tôi thì cứ bần thần đứng trước cửa nhà mà ngóng thằng con trai út, lòng đầy lo lắng nhưng không biết phải làm thế nào bởi bên ngoài trời mưa quá lớn chả thể đi tìm được, chỉ biết mong cho nó đang trú mưa ở nơi nào đó.

Nhưng đến khi tôi về tới nhà thì mọi sự lại hoàn toàn đổi khác. Bước vào nhà với bộ dạng ướt sũng như chuột lột từ đầu đến chân, tôi chỉ kịp nói hai tiếng chào ba mẹ, để xe cho Trân tất tả dắt vào rồi bỏ lên phòng nằm. Tôi vẫn còn nhớ mang máng là mẹ tôi hình như mắng dữ lắm, nhưng ba tôi có lắc đầu bảo là thôi để nó yên, thế là xong chuyện. Vậy đó, tôi chỉ nhớ được như thế, còn lại là sau khi tôi lên phòng nằm phịch xuống giường thì lăn ra bất tỉnh nhân sự luôn một mạch.

Lần đầu tiên khi tôi tỉnh dậy là biết được mẹ tôi đang ngồi ở cạnh mình, tay vắt khăn nước trở qua trở lại hai mặt để đắp lên trán tôi.

- Thua thì thôi, tội gì phải dầm mưa cho bị sốt thếnày hở con…?! – Mẹ tôi khẽ lắc đầu nói.

Rồi tôi lại chìm vào giấc ngủ mê man, vừa kịp biết thêm một sự thật là…

Tôi bị sốt !

Lần thứ hai khi tôi tỉnh dậy là lúc tôi nghe bên tai mình loáng thoáng có tiếng người nói chuyện, có vẻ như là lúc trời vừa sập tối.

- Cháu nó bị nhiễm lạnh nên sốt nhẹ thôi, cái chính là có dị ứng với thuốc theo lời chị nói nên tôi hơi lo, cần phải theo dõi thêm!
- Vậy … có cần phải nhập viện không bác sĩ?
- Không sao, sốt thế này thì nghỉ ngơi vài hôm là khỏi thôi!

Và tôi lại thiếp đi, trong đầu mình chỉ còn lại lờ đờ vài câu nói mà tiếng được tiếng mất, với nội dung là ngày mai ba tôi sẽ đến trường xin phép cho tôi nghỉ học dăm ba bữa vì bệnh.

Tôi đang mơ … tôi mơ thấy một thằng con trai khác giống hệt tôi đang đứng trước chấm phạt đền 11m, gương mặt nó trông căng thẳng tột độ. Để rồi nó lại chạy lấy đà, và sút… Cú sút không vào lưới, vì gió đột ngột dừng lại nên bóng lỡ đà bay luôn ra ngoài. Và xung quanh nó lúc này là những tiếng cười chế nhạo của mọi người…

- Hấc.. !!

Tôi choàng người giật mình tỉnh dậy, nhận ra vừa rồi chỉ là một cơn ác mộng của trận chung kết thất bại. Vậy là tôi lại tỉnh dậy lần nữa trong cơn sốt, nhưng chỉ khác là lần này tôi nghe có hương hoa bạch mai nhẹ nhàng, thanh khiết đang đưa đến trước mũi mình.

- ……….!
- …………..!

Tiểu Mai đang ngồi cạnh tôi ở đầu giường, cũng như mẹ tôi, nàng đang dỡ tấm khăn nước trên trán tôi ra để thay khăn mới. Quả đúng là nàng thật rồi, đây không phải là giấc mơ nữa, duy nhất có hương hoa của Tiểu Mai là mới khiến tôi có thể cảm thấy thật yên bình sau cơn ác mộng chỉ mới vài giây khi nãy.

Nhưng rồi cũng ngay sau đó, tôi chợt nhớ ra lại một sự thật cay đắng là tôi đã thất bại trong việc mang vinh quang về tặng nàng. Vậy thì còn gì nữa đâu chứ?

- Anh… xin lỗi… ! – Tôi nhắm mắt lại, nói trong cay đắng.
- Được rồi… ngốc… !

Rất dịu dàng và ôn nhu, Tiểu Mai để tôi gối đầu lên đùi nàng rồi vỗ về an ủi, hệt như cái hôm mà tôi bị thua trận dưới tay Trần sư phụ vậy.

- Anh … xin lỗi….!
- Ngốc, sức khỏe là quan trọng nhất.… ngốc !!!
- Đừng giận anh nữa … nhé….?
- Ai thèm giận anh, hứ…!
- Hôm giờ anh cứ tưởng … vậy là xong luôn…!
- Em chỉ đợi anh chân thành xin lỗi, vậy mà ngốc của em đến giờ mới nói được câu đó … khổ thân chưa, để bây giờ bị như vầy đây !
- Thế … thế thôi hả?
- Chứ anh mà biết xin lỗi thì em còn giận anh làm gì nữa chứ, đồ đại ngốc này !
- …..!
- ……….!

Và lần này tôi lại thiếp đi, trong tâm tưởng mang một chút tiếc nuối rằng tại sao tôi lại quá dở không chịu nhớ ra cái lần tôi bị Khả Vy giận, Tiểu Mai đã từng nói chỉ cần một lời xin lỗi chân thành là đủ. Nhưng như thế cũng không sao, đằng nào nàng cũng đã tha thứ cho tôi rồi, bằng chứng là lúc này tôi đang ngủ ngon lành trong vòng tay của nàng, thế đã tốt lắm rồi.

Vậy đó, tất cả kì trân dị thảo trên thế gian, mọi vật việc quý giá của cõi đời này cũng đều không bằng sự yên bình mà Tiểu Mai mang lại cho tôi như một nơi chốn trở về sau mỗi lần quỵ ngã. Có được Tiểu Mai làm bạn gái, làm người yêu, có thể … là cả làm vợ hiền đã là cả một phúc phận lớn nhất trong đời này mà vận mệnh thiên địa đã đối tốt với tôi.

Dù rằng nàng có hơi … lạnh lùng một chút, kiêu kỳ một … chút chút, nhưng cũng không sao, tôi thích vậy. Tôi thích một Tiểu Mai xinh đẹp thông minh không ai bằng, đảm đang thục nữ không ai hơn, lạnh lùng băng sương nguyệt lãnh, và cả kiêu kỳ để không một tên con trai nào dám tán tỉnh nàng, ngoại trừ tôi mà thôi.

Đúng vậy, Tiểu Mai là nhất rồi, Khả Vy gì chứ? Minh Châu gì chứ…..?

- Chóc !
- Ui da….! – Tôi nhăn nhó khi nghe bên tai mình đau nhói.
- Một điều chị Mai, hai điều chị Mai, dậy ăn cháo nè ông tướng, ngủ mà cũng nói lảm nhảm, gọi tên bạn gái trong yêu thương nữa ha?!

Trước mắt tôi lúc này là Trân đang ngồi cạnh bên, con bé bê tô cháo đặt lên chiếc bàn gỗ ở đầu giường, đưa mắt nhìn tôi nói vẻ bực dọc:

- Bệnh gì bệnh hoài, đàn ông con trai mà yếu đuối thấy mồ!
- Anh … bữa nay là … thứ mấy vậy? – Tôi quệt mắt hỏi.

- Dạ thưa anh, là sáng thứ ba rồi đó, anh hai ạ!
- Mẹ … anh đâu?
- Cả nhà đi làm hết rồi, em nghỉ học thêm ở nhà chăm anh đây, anh hai ạ!

Trân thủng thẳng đáp rồi đứng dậy đi về phía cửa sổ, con bé đưa tay vén màn lên rồi mở toang cửa ra đón gió trời lồng lộng.

Hơi nheo mắt lại vì ánh nắng tràn vào phòng một cách đột ngột, tôi quờ quạng hỏi:

- Vậy là … anh bệnh được hai ngày rồi hả?
- Dạ đúng rồi, cũng còn biết đó! – Trân nhún vai đáp.
- Haizz !!! – Tôi thở dài, tựa lưng người ra thành giường một cách tiếc nuối.
- Sao đó? Mới dậy mà làm cái mặt gì đó? – Trân tò mò hỏi, nhìn tôi bằng ánh mắt ngạc nhiên.

Bằng một cử chỉ uể oải, tôi với lấy cốc nước trên bàn hớp một ngụm rồi chép miệng:

- Anh nghỉ học hôm qua, vậy là lỡ mất lễ trao giải đá bóng rồi…!
- À… ! – Con bé gục gặc đầu vỡ lẽ ra.
- Tiếc thật, vậy mà để thua… ! – Tôi tặc lưỡi, hãy còn cảm thấy tiếc ghê lắm.
- Ôi dào ôi, mấy anh thua mà y như thắng vậy đó, tiếc làm gì không biết nữa ! – Trân bĩu môi nói, đẩy tô cháo về phía tôi. – Anh ăn đi, rồi em kể cho nghe!

Thế là trong lúc tôi húp tô cháo soàn soạt một cách ngon lành, bé Trân cũng ngồi kể lại đầu đuôi tình hình cơ sự của diễn biến “hậu chung kết” trong hai ngày qua. Hôm đó sau khi tôi sút hỏng quả phạt đền là đầu óc thần trí không còn tỉnh táo nữa, chỉ biết nghe mấy lời loạn xạ của mọi người xung quanh. Thực chất hôm đó, tất cả khán giả trên sân khi ngồi theo dõi diễn biến của trận chung kết đều biết nếu ở hiệp hai mà không bị ngược gió thì chưa chắc 12A21 đã có thể chiến thắng 11A1 để giành chức vô địch. Hầu hết mọi người đều râm ran bàn tán vấn đề đó, cãi nhau ì xèo cũng có. Cho đến khi 11A1 có cơ hội sút quả phạt đền thì mọi người đều nghĩ cuối cùng cũng có cơ hội để trận chung kết hấp dẫn này tiếp diễn.

Thế nhưng sự thật là tôi sút hỏng, và mọi người buồn thì ít mà giận ông trời thì nhiều, bởi ai đời lại trớ trêu đứng gió ngay lúc sinh tử quan đầu như vậy. Và sau khi bình luận viên thông báo kết quả chính thức trận bóng, những người đầu tiên đứng dậy vỗ tay lại chính là Trân, Khả Vy và cả Minh Châu, dĩ nhiên là không thiếu những bạn bè của cả lớp.

- Ai cũng biết là mấy anh thua thời tiết thôi, không thua mấy ông anh lớp trên. Cũng đúng, xưa nay có ai thắng ông trời bao giờ đâu nà, hì hì! – Trân cười khì nói.
- Thế … ra vậy hả? Anh còn tưởng … bà con chửi dữ lắm chớ ? – Tôi ngỡ ngàng khi biết sự thật.
- Không có đâu, mấy anh như … người hùng á, thua mà còn vinh quang hơn mấy người thắng nữa, giờ trong trường ai cũng phục mấy anh hết, nhất là ông đó, ông anh ngốc ạ! – Trân lắc đầu trả lời, dí tay vào mũi tôi.
- Ừ … tốt ha…!

Thở phào nhẹ nhõm húp luôn thìa cháo cuối cùng, tôi giờ đã có thể hoàn toàn yên tâm rằng chí ít mình cũng không đến nỗi gọi là thất bại nhục nhã. Nhờ có bé Trân kể lại sự thật mà tôi đã có thể cảm thấy được an ủi rất nhiều cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn đội.

Đến đây thì Trân lại đột nhiên nhíu mày, nói với vẻ thắc mắc:

- Nhưng có một sự lạ lùng là … hôm đó, lúc anh sút hỏng ấy…!
- Ừ, sao cơ? – Tôi ngạc nhiên.
- Lúc đó ai cũng im ru hết, em chả biết nên làm gì luôn, chị Mai, em thấy tay chị ấy còn run run nữa mà. Rồi tự dưng ở dưới dãy ghế ban giám hiệu có một bà con gái nào đó đứng bật dậy mà vỗ tay, mà em dám cá luôn… nhỏ đó nhìn anh đó nghen. Sau khi bà nhỏ đó vỗ tay thì tụi em mới giật mình mà đứng dậy vỗ tay theo, kéo theo cả đám khán giả cũng làm y chang !
- Hả ?.... ! – Tôi há hốc mồm, trong đầu đã có thể mường tượng ra nhân vật mà Trân đang nhắc đến là ai.
- Thật, lúc sau khi mọi người xuống sân thì em thấy bà nhỏ đó còn đứng nhìn anh nữa, hình như định đi tới gặp anh nhưng bị lớp mình vây quanh. Thế là đứng khiên cưỡng một hồi rồi buồn buồn quay về. Nhưng em để ý nha, mắt bà nhỏ đó màu xanh da trời, nhìn đẹp như người ngoại quốc luôn !
- …………… !
- Bộ có quen biết với anh hả?
- Đâu… đâu có.. !!

Dĩ nhiên là tôi chối đây đẩy ngay tắp lự, chứ còn gì nữa, có cho vàng tôi cũng không thể dám nói ra con nhỏ mang màu mắt xanh đại dương đó là Uyển Nhi, người bạn “vừa lạ vừa quen” của tôi cho Trân biết, vì Trân mà biết thì đồng nghĩa với Tiểu Mai biết, thế là tôi… tiêu chắc.

Vội đánh lạc hướng câu chuyện sang chủ đề khác,tôi hỏi trớ ngay:

- Thế hôm đó… Trúc Mai làm gì? Không vỗ tay choanh à?

Vào buổi chiều, tôi đã nhận được câu trả lời cho chính câu hỏi ban sáng của tôi.

- Em … bối rối quá, không biết làm gì nữa.. ! – Tiểu Mai cắn môi đáp, nàng dường như đẩy sự khó khăn trong câu trả lời vào đôi tay đang gọt vỏ cam của mình.
- Ừm… anh cũng đoán vậy! – Tôi nói, giọng hơi rầu vì … có chút hụt hẫng. – Thế … lúc anh về thì sao? Lúc đó em cũng về luôn à ?

Tiểu Mai không trả lời câu hỏi bâng quơ cho có chuyện của tôi, mà nàng thừ người ra một lúc rồi đưa tay vuốt tóc, khẽ nói thì thầm:

- Không hiểu sao … nhìn dáng đứng buồn bã của anh lúc đó trên sân, em lại thấy … anh … đàn ông lắm, tuy thua nhưng mà như người hùng vậy… Hì … hết giận luôn !

Thề có trời đất là lúc đó tôi nở mũi một cách ghê gớm, từ trước đến giờ chưa nhận được lời khen nào của bất kì ai mà lại có thể làm tôi tự hào đến như vậy.

- Í… anh đỏ mặt kìa !
- Bậy… đâu có, làm gì… có !!!
- Rõ là có, được khen nên thấy thích chứ gì !
- Không…. !

Biết mạng mình không thể tồn tại ở chủ đề này lâu, tôi vội gãi đầu, nuốt gọn mẩu cam Tiểu Mai đút rồi hỏi qua chuyện khác:

- Thế … lễ trao giải ra sao? Có hoành tráng không? Anh nghỉ học không đi được!
- Cũng … bình thường, có vài người ở mấy lớp khác không thấy anh đâu, nên tưởng là anh thua không phục, không chịu lên nhận giải! – Tiểu Mai ngần ngừ trả lời.
- Uầy … bệnh chứ không là cũng phi lên rồi ! – Tôithở hắt ra.
- Ai bảo dầm mưa làm chi, em cứ tưởng anh đi với mấy bạn xong là về thôi chứ! – Nàng nhăn mặt trách khẽ.
- Thì… buồn mà, ai biết đâu ! – Tôi lúng búng bào chữa.

Rồi tôi vội đế thêm cho đỡ lời:

- Bình thường là anh chạy qua nhà em rồi… nhưng đang bị giận nên mới phải đi lang thang, chứ thật tình anh có muốn bệnh nằm liệt thế này đâu!

Và như chỉ chờ có thế, Tiểu Mai véo mũi tôi rồi nói nửa đùa, nửa đe dọa:

- Vậy cho nên từ giờ ông tướng làm ơn nhớ dùm là đừng có mà tự quyết định mọi chuyện nữa nhé, không có tôi cạnh bên y như rằng chẳng thấy anh ra hồn vía chi hết !
- Au.. au da… em đối xử người bệnh thế à… ? – Tôi nhăn nhó ôm mặt, vội lấy cái gối chèn lên mũi để phòng thủ.
- Phạt vậy là còn nhẹ đó, giờ có bỏ gối ra không?– Tiểu Mai bật cười, nàng đưa mấy ngón tay thanh mảnh gõ gõ lên mặt gối.
- Không … cho em nhéo nữa hả…. ! – Tôi quyết tâm cố thủ qua chiếc gối bông.
- Bỏ gối ra, ăn cam nè, ngọt lắm !
- Không…. !
- Em đích thân gọt mà anh không chịu ăn?
- Ứ… tí nữa ăn… giờ chưa muốn… ăn nhéo !
- Bỏ ra, em thưởng cho một tin mừng !
- Tin gì thì nói qua tai, anh không dễ bị dụ đâu !
- Tin này là tin từ lễ trao giải hôm qua, có liên quan đến anh, và anh được nhắc tên trước toàn trường, sao? Tò mò chưa ?

Vừa nghe đến đó là tôi vội quẳng gối ra, nhưng chưa kịp hỏi là tin gì thì…

- Chụt…!

Trong khi tôi còn đang lơ ngơ chưa biết là tin gì thì Tiểu Mai đã cúi người nhẹ hôn vào môi tôi, thật dịu ngọt và … đầy quyến rũ.

Rồi mặc kệ tôi còn đang ngẩn ngơ như kẻ tình si bị cướp mất hồn, nàng duyên dáng đứng dậy hấp háy mắt:

- Đó là thưởng cho siêu cầu thủ, còn tin mừng thì ngày mai anh đi học lại để các bạn nói cho nghe, vậy sẽ ý nghĩa hơn. Giờ thì … em về nhé, chào anh!

Và nàng quay bước ra khỏi phòng, để lại tôi đang nằm trơ ra trên giường, chỏng gọng.

Ôi tía má ơi … con cảm ơn tía má đã sinh con ra để cho con được hưởng trọn giây phút này…

Con cũng cảm ơn ba vợ, má vợ đã sinh Tiểu Mai ra … trời ơi, hai người không thể nào biết được là hai người đã sinh ra một cô con gái tuyệt vời đến thế nào đâu…!!!!

******

Công nhận là đúng như theo lời bác sĩ nói, lần này tôi chỉ bị sốt nhẹ, nằm nghỉ hai ngày là đã khỏe hẳn. Sáng ngày thứ tư, tôi lại đường hoàng … vác xác lên trường, tay trong tay cùng Tiểu Mai hiên ngang dạo bước.

- Hê hê, ai cũng nhìn anh hết kìa, có mấy em lớp dưới nữa ! – Tôi cười khoái chí khi cùng Tiểu Mai đi qua dãy hàng lang lớp học.
- Đồ tự mãn, hừ ! – Nói rồi nàng đưa tay đến hông tôi.
- Uiiii…daaaaaaaaaaaaaaa !!!!!!! – Tôi rú lên luôn giữa sân trường đầy đau khổ.

Lết thân tàn đi cùng Tiểu Mai đến lớp học, tôi còn đang nhăn nhó vì sáng sớm bị ăn “nhéo thần chưởng” thì đám bạn trong hội bàn tròn đã nhào tới “tấn công” quyết liệt:

- Ái chu cha… bữa nay mới ló mặt lên hả thằng kia?– Tuấn rách phóng tới đầu tiên vì nó ngồi ngay cửa lớp.
- Thánh … thánh đã hiển linh trở lại !!! – Dũng xoắn phi đến, nó … táng vào mặt tôi ngay dù trước đó còn gọi tôi là “thánh”.
- Cái đệch … mày báng bổ thần thánh thế à ? – Tôi nửa bực nửa phì cười vì hết ăn nhéo là tới ăn bạt tai.
- Bệnh phu, đá xong lăn ra ốm luôn, anh em còn tưởng là mày buồn quá… uống thuốc trừ sâu tự tử mất rồi chớ, hehe ! – Khang mập đứng trên bục giảng nói vọng xuống, nó đưa tay xóa tên tôi trên ô bảng vắng mặt.

Nhưng bắt gặp ánh mắt của Tiểu Mai đang nhìn nó như hình viên đạn, thằng mập biết mình nhỡ mồm vội chữa miệng:

- À… hết bệnh chưa mầy?
- Bây tốt quá ha, lúc tao bệnh chả thằng nào tới thăm, giờ mới hỏi han! – Tôi cười cười.
- Tụi tao định tới mà… ! – Luân khùng đang nói chợt hạ giọng.
- Mà sao? – Tôi ngẩn tò te.
- Do … vợ mày bảo bệnh nhẹ, để yên mày nghỉ ngơi là được nên tụi tao thôi không tới! – Nó thì thầm qua tai tôi khi cả đám chụm đầu lại.
- Kệ, cứ tới có sao đâu ! – Tôi chưng hửng. – Tụi mày sợ con gái từ hồi nào vậy ?

Và câu trả lời giải đáp cho lí do nguyên đám tụi nó “hãi “ Tiểu Mai mà tôi cùng nhận được là…

- Tụi tao không sợ con gái, chỉ sợ … cán sự Anh Văn!

Vào giờ ra chơi hôm nay, khi mà tôi còn đang lục tục xếp sách vở vào ngăn bàn chuẩn bị rủ Tiểu Mai xuống dưới căn-tin uống nước thì nàng đã nháy mắt chỉ tay lên trên bảng ý bảo tôi chú ý kìa. Y chóc là thằng Khang mập đã phóng lên, húng hắng giọng:

- E hèm … Võ Trí Nam đâu, lên nghe … chiếu chỉ của hoàng thượng!
- Hoàng thượng gì ? – Tôi thắc mắc.
- Hoàng thượng là … thầy hiệu trưởng đó Nam, hì hì! – Khả Vy quay xuống nói.
- Ờ … ! – Tôi gật đầu đáp, vỡ lẽ ra là hôm nay thầy hiệu trưởng lại còn xưng vương nữa cơ đấy.

Rồi Khang mập vờ như cầm tờ sớ trong tay, trướcánh mắt của đám bạn trong lớp đang nhìn tôi vẻ bông đùa, nó nói lớn:

- Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết … VõTrí Nam do hôm thứ hai nghỉ học vì lâm trọng bệnh nên hôm nay mới nghe chỉ. Thay mặt cho huấn luyện viên kiêm tổ trưởng tổ thể dục là thầy Hưng, tuyên bố chọn Trí Nam vào đội bóng của trường do có biểu hiện rất tốt ở những trận bóng vừa qua. Cùng với những thành viên khác được chọn ra từ các đội hình xuất sắc được khám phá trong giải bóng vừa rồi sẽ đại diện cho đội bóng trường Phan Bội Châu quyết một trận giao hữu… sống mái với trường chuyên Trần Hưng Đạo vào mùa khai giảng năm sau. Trước mắt thì Nam, mày sẽ vẫn giữ vị trí tiền vệ tổ chức, phải biết là rất vinh hạnh mới được đích thân thầy hiệu trưởng nêu tên trước toàn trường, nhưng do mày nghỉ học nên không biết trời trăng mây gió chi hết. Khâm thử !!!!!!

Thằng Khang mập vừa dứt xong cái “chiếu chỉ” của nó là cả lớp lăn ra cười bò như vỡ chợ vì cái sự khôi hài đúng chỗ của nó. Riêng tôi thì cười không nổi, bởi lẽ tôi đang quá… tự hào, không biết vì sao mà số phận lại ưu ái tôi đến như thế này.

Tiền vệ tổ chức, đội hình mạnh nhất … rồi lại còn đại diện cho trường … ái chà, quyết một trận sống mái với “kẻ thù” bên tụi trường chuyên nữa chứ.

Quả này thì bảnh rồi, đời tui lên hương thiệt rồi ta ơi!

Đúng là y như lời bé Trân nói, tôi thua mà như thắng, Tái ông mất ngựa chưa hẳn đã là xui, và phúc họa song song, đây gọi là trong cái rủi luôn có cái may đây mà !

Chiều cùng ngày hôm đó, ôm niềm vui được chọn vàođ ội tuyển hí hửng về nhà sau một chầu ăn trưa hoành tráng siêu ngon lành tại nhà Tiểu Mai, tôi hăm hở dắt xe vào trong. Còn chưa kịp khoe với mẹ về chuyện mình được phong chức thì mẹ tôi đã lên tiếng trước:

- Ai đặt mua khô bò tặng con nè! – Bà chỉ tay vào cái hộp to đùng trên bàn.
- Sao? Có nhầm hông mẹ? – Tôi ngơ ngác vì chả hiểu mô tê gì sất.
- Nhầm sao được, ghi rõ địa chỉ nhà mình mà! – Mẹ tôi lắc đầu đáp.
- Thế có ghi tên người gửi không? – Tôi thắc mắc.
- Không, người của cửa hàng đến giao nói là bạn con, cả 5kg khô bò chứ chẳng ít ỏi gì đâu, mày liệu mà ăn cho đỏ cả mắt ra nhé con! – Mẹ lừ mắt đe dọa nhìn tôi.
- Dà… dạ…. ! – Nói rồi tôi vội ôm cái hộp to đùng phóng lên trên phòng khách mà “khui quà” dù chẳng biết là ai gửi cho mình.
-“ Chắc là thiên sứ trên trời rồi, chứ ai mà dư tiền đến mức mua tặng mình 5 kí bò như vậy chứ, cả một đống tiền đó trời ơi! “ – Tôi vừa tháo hộp ra, vừa toát mồ hôi hột.

Quả y chóc như lời mẹ tôi nói, bên trong hộp là cả một đống khô bò được gói lại kĩ lưỡng, màu đỏ vàng đặc trưng vừa nhìn vào là đã ứa nước miếng ra vì thèm, tôi cứ gọi là lóa cả mắt. Nhưng ngay bên trên đầu là một phong thư nhỏ với nét chữ ngay ngắn của … con gái. Đưa tay mở phong bì, tôi lôi ra một tờ giấy viết thư màu xanh lá.

- “Gửi Trí Nam, “

Vậy là đúng rồi, hộp khô bò này là của tôi rồi, ai mà tốt quá vậy ta, tôi vội vàng đọc tiếp mấy dòng tiếp theo.

- “Khi ông đọc thư này thì chắc là tui đang trên máy bay về nước rồi, còn nhớ là ông nói thích ăn khô bò của tiệm người hoa trên đường Nguyễn Huệ lắm nên tui đặt mua đem tới cho ông, loại ngon nhất đó. Vì gấp gáp với không tiện nên tui mới nhờ người mang giúp, ông ăn cho đã đi ha, 5kg chắc cũng nhiều, ăn cả tháng luôn hehe! Còn nếu thiếu thì sau này tui sẽ mua thêm cho ông! “

Đến đây thì tôi đã chắc chắn đến một trăm phần trăm là Uyển Nhi mất rồi, bởi cách xưng hô này với dạo gần đây chỉ có tôi nói với nhỏ này là tôi rất thích ăn khô bò, và có giỡn chơi đưa địa chỉ nhà mình ra với cái ước nguyện viễn vông là … Uyển Nhi sẽ gửi khô bò thật cho mình. Vừa nghĩ đến Uyển Nhi thì tôi đã đâm chột dạ, vội ngó ra đằng trước cửa dòm chừng như sợ bé Trân về đột ngột sẽ phát giác ra sự việc dù rằng mới có hơn 4 giờ chiều, trường vẫn chưa tan học.

- “Ông đá banh thua … chắc buồn lắm hả? Đừng có buồn nha, thua trong ngẩng cao đầu mà, bữa đó xui xẻo gì đâu á, bởi vậy ta nói lỗi do số phận đó mà. Với lại mấy người lớp kia thắng ông đâu có hay ho gì, nhờ gió mạnh thôi. Ông rủ tụi đó ra bắn CS coi, tui dám cá là ông chấp hết luôn á!”

Bật cười với cách an ủi có một không hai của cô nàng, tôi phải gọi là bái phục vì quả thật là Uyển Nhi cũng háo thắng chả kém gì bọn con trai là bao.

- “Bữa đó tui định tới an ủi ông mà nghĩ lại nên thôi, thấy ông lúc đó buồn quá … bạn bè xung quanh nên không tiện. Mà đừng giận nghen, tui tưởng ông nhớ hẹn ra biển nên cố chạy ra đó, kết quả là chờ hoài không thấy ông đâu, tui lại bị ướt mem, hu hu, ông để tui dầm mưa cả buổi luôn, đồ đáng ghét!”

Chết thật, quả tình là hôm đó tôi buồn quá hóa rồ nên lang thang dầm mưa trên phố mà không biết là Uyển Nhi lại cũng đang đợi mình ở bãi biển Đồi Dương. Giờ Uyển Nhi nhắc lại thì tôi mới nhớ ra, nhưng kể cũng lạ, tôi đã có ừ hử gì về cái vụ đá banh xong sẽ ra biển chơi đâu cơ chứ, chỉ nói rằng… để tính sau thôi mà.

Hơi bối rối vì chuyện thất hứa này, tôi đâm ra áy náy mà chợt dại dột nghĩ không biết mình ăn 5kg khô bò đắt tiền này có bị … cắn rứt lương tâm không nữa. Mà … chắc là không đâu, chỉ có tôi cắn miếng bò chứ làm gì có chuyện lương tâm cắn tôi.

Đưa mắt nhìn xuống vài dòng còn lại của bức thư, tôi quyết định đọc hết xem cô nàng tinh quái này còn nói thêm gì nữa đây.

- “Mà ông cũng hay ghê, sút quả đó đẹp thật luôn, đừng tiếc nữa nha, còn năm sau cơ mà. Từ giờ … hì hì, tui nghĩ tui sẽ không gọi ông là baby nữa, vì ông…

Ê, hè tui lại về chơi đó, ông nhớ bày tui bắn Snap kĩ càng chút nha, tui thi xong tui lại bay về. Nhớ đó, tui biết nhà ông rồi đó, trốn không được đâu, hứ! Viết đến đây thôi, chúc ông hết buồn, thi học kì II thật tốt còn đợi tui về chơi, hihi, bye bye!

Diệp Hoàng Uyển Nhi

Ngày… tháng…năm… ! “

Cầm bức thư trên tay mà tôi lúc này chỉ biết há hốc mồm, phát ra một tiếng duy nhất:

HẢ ?!


Chap 337
Diệp Hoàng Uyển Nhi ư?
Tôi có đang nhìn lầm không?
Kiểm tra lại chắc chắn là tôi không nhìn thừa cũng như thiếu chữ, và tôi cũng điên đến mức căng mắt nhìn xem đây có phải là nét chữ của … Tiểu Mai hay không, vì có thể họa hoằn là nàng đang thử tôi. Nhưng làm gì có chuyện đó được, Tiểu Mai là Tiểu Mai, còn Uyển Nhi là … Uyển Nhi, là cô nàng mắt xanh đại dương xinh xắn thông minh mà tôi tình cờ quen biết.

Thế quái này là thế nào? Hay là trùng họ ? Không thể nào có khả năng đó, ở Việt Nam thì chuyện trùng họ chỉ có thể xảy ra đối với một số họ như Nguyễn, Trần, Phạm, ... vì những họ này rất phổ biến. Riêng họ Diệp Hoàng thì lại không thể nào bị trùng được, bởi theo chủ quan của tôi mà nói thì họ Diệp Hoàng đã vừa hiểm, mà lại khi đọc lên vừa còn mang … hơi hướng Nhật Bản.

Nếu thế thì là … chị em họ của Tiểu Mai rồi sao ? Nhưng Tiểu Mai có màu mắt đen mà, với cả tôi chưa bao giờ nghe nàng nhắc đến là nàng có một người chị em tên Uyển Nhi cả.

Hơn nữa, Tiểu Mai đang mang họ của ba, tức là họ Diệp Hoàng, mà theo tôi biết thì ba Tiểu Mai chỉ có một người em gái là cô Ba, dĩ nhiên cô này cũng họ Diệp Hoàng. Nhưng dàn con của nhà cô Ba thì lại theo họ của chú Ba, và tôi cũng chưa hề nghe anh Triết nói gì đến mình có chị em họ ngoại tên là Uyển Nhi.

- “Là sao ta? “ – Tôi ngẩn người ra sau một hồi vật lộn với thắc mắc này mà vẫn không thu được kết quả gì khá khẩm.

Tựa người hẳn vào ghế, tôi bắt đầu suy xét lại mọi thứ theo một cách logic nhất mà não bộ mình có thể làm được. Trước tiên, Uyển Nhi hiện giờ đang có chung họ với Tiểu Mai, nhưng ngoại hình cả hai đều rất khác nhau. Tiểu Mai xinh đẹp kiêu kỳ, nhẹ nhàng ôn nhu, mang phong cách quý phái của các tiểu thư sinh ra trong gia đình danh giá. Uyển Nhi thì phóng khoáng theo kiểu phương Tây, hoạt bát thoải mái, cũng xinh đẹp, cũng dễ thương, và đặc biệt nhất là rất thông minh. Hơn thế nữa, Uyển Nhi có màu mắt xanh da trời của người nước ngoài, còn Tiểu Mai mang màu mắt đen truyền thống.

Ok, vậy là có thể loại được khả năng Tiểu Mai và Uyển Nhi là chị em ruột !

Vậy là chỉ còn lại hai khả năng, thứ nhất Uyển Nhi có quan hệ họ hàng với Tiểu Mai, thứ hai là khả năng một trên một ngàn, Uyển Nhi thật sự trùng họ khác tên với Tiểu Mai.

Nếu suy đoán theo lối này thì chỉ có một cách duy nhất để làm sáng tỏ cả hai khả năng trên, đó là… hỏi trực tiếp Uyển Nhi hoặc Tiểu Mai.

Nhưng Uyển Nhi thì đã về lại Anh quốc, tôi vô phương liên lạc.

Thủy chung từ đầu đến cuối, tôi vẫn chỉ còn cách hỏi Tiểu Mai là chuyện này sẽ rõ ràng minh bạch. Nhưng nghĩ đến đây thì tôi lại thấy nảy sinh ra một vấn đề khác nữa.

Đó là tôi phải hỏi Tiểu Mai ra làm sao đây?

Không lẽ bay đến và hỏi, Tiểu Mai bé yêu, em có chị em gì tên là Diệp Hoàng Uyển Nhi không? Cho tôi xin đi, chỉ sợ là tôi còn chưa nhận được câu trả lời thì đã phải ăn tát từ Tiểu Mai, sau đó nhận lãnh một màn điều tra ép cung ghê gớm từ nàng mất rồi.

-“Anh sao mà lại quen người ta? Sao anh quen nhiều con gái quá vậy ?”


-“Anh lăng nhăng quá đi, em chỉ giận anh vài ngày mà anh đã quen người khác rồi à?”

Thế đấy, vạn nhất tôi đều không muốn điều này xảy ra một chút nào cả. Thế cho nên cách tốt nhất là tôi sẽ đợi, đợi đến mùa hè năm nay khi Uyển Nhi về lại Phan Thiết rồi tôi sẽ gặp cô nàng để hỏi cho ra nhẽ.

Á quên, tôi không thể nào giấu Tiểu Mai thêm chuyện gì nữa, vừa mới bị nàng giận rồi kia mà. Xui xẻo mà chuyện này vỡ lỡ ra thì tôi đảm bảo sẽ bị Tiểu Mai cho rơi ngay tắp lự không còn nghi ngờ gì thêm nữa.

Phải làm sao đây? Hỏi cũng không được, mà không hỏi cũng không xong. Cái chính ở đây là không phải tôi tò mò tại làm sao Uyển Nhi lại mang họ Diệp Hoàng. Ừ thì cũng có thắc mắc một chút đấy, nhưng không đến mức phải điều tra cặn kẽ ngọn ngành. Nguyên nhân duy nhất ở đây chính là trời phú cho tôi thiên tư thông minh trong những chuyện linh tinh, nên ngay từ lúc này đây, khi tôi đang ngồi trước hộp khô bò to đùng là đã suy nghĩ được một tương lai sau đây.

Có thể là vào một ngày đẹp trời nọ, nói theo trường hợp Uyển Nhi là chị em họ của Tiểu Mai thật sự, và tôi thì lại giấu béng Tiểu Mai cái chuyện này. Ở tại cái tương lai ấy, tôi đang đứng tần ngần trước nhà Tiểu Mai, mắt nhìn trơ ra vì sự lạ.

- Anh Nam, giới thiệu với anh đây là em họ của em, Uyển Nhi! – Tiểu Mai tươi cười giới thiệu.

Và thể nào ngay sau đó Uyển Nhi cũng nhảy bổ tới mà nói:

- Ủa? Hóa ra ông là bạn trai của chị tui sao? Gì…kì quá vậy? Quá sức kì!

Kì cái gì mà kì, tôi có tắm đâu mà … kì!

Rất yên tâm và khẳng định rằng ngay sau đó, Tiểu Mai sẽ ngạc nhiên không để đâu cho hết:

- Ơ … hai người biết nhau trước rồi à?

Biết đâu được lúc đó, Uyển Nhi sẽ quay lại mà nóivới chị họ mình rằng:

- Em biết Nam hồi trước rồi, chị khỏi giới thiệu, tụi em còn tập đá bóng với nhau nữa!
- Từ khi nào? – Vâng, đó là người yêu tôi, và nàng đang gằn giọng hỏi.

Với cá tính của Uyển Nhi, chắc chắn sẽ khai tất tần tật. Và với tính cách của Tiểu Mai, tôi biết...

- Chát !
- Đồ sở khanh !

Đó, đó là tương lai đen tối nhất là tôi có thể nghĩ đến. Bởi Tiểu Mai ở hiện tại chắc chắn sẽ cho tôi cơ hội giải thích, nàng yêu tôi mà, đúng không? Nhưng … dám yêu dám hận, vậy nên rất có thể tôi sẽ bị lưu đày nơi biên ải, dám lắm!

Chính vì lẽ đó, mãi đến buổi tối, khi cả nhà vừa ăn cơm xong là tôi đã lẻn lên sân thượng mà ôm hộp khô bò ngồi nhâm nhi một mình, vừa cắn miếng bò hảo hạng ngon tuyệt mà vừa nghe lòng đầy hoang mang. Phải thế chứ

-“Có nên hỏi Tiểu Mai chuyện này không nhỉ? Giấu nàng thì thật không tốt chút nào.. !”

Ui chà … khô bò ngon tuyệt, làm miếng nữa luôn chứ nhỉ ?!

-“Nhưng lỡ hỏi Tiểu Mai xong rồi bị nàng giận thì mình biết tính làm sao đây?”

Quá xá đã, ngon quá trời quá đất, vừa cay vừa ngon … cảm giác ăn thả cửa thế này thiệt là sướng nhất trần đời.

-“Không được, mình đang ăn khô bò của Uyển Nhi tặng rồi, làm rõ thân thế của nhỏ này là chuyện phải làm, xem như… là đáp lễ người ta mới đúng. Mà hỏi Tiểu Mai thì cũng hơi ớn ha, không hỏi rồi để bị giận lại càng ớn hơn !”

Hây dà nghĩ hoài mệt quá, ăn tiếp miếng nữa xem nào, ngon hết sảy bà bảy !

- Vừa ăn cơm xong đã ăn vặt, khô bò đâu ra mà nhiều thế anh?

Trước mắt tôi là bé Trân đang đứng chống hông nhìn tôi bằng ánh mắt … sẵn sàng nhảy bổ vào để giành phần ăn với tôi, phía sau mái tóc đang bay lất phất trong gió đêm hè, tôi trông thấy rõ ánh trăng đang le lói sau những đám mây.

- Ê … cái này của anh nha ! – Tôi theo phản xạ, kéo hộp khô bò về lại gần phía mình.
- Em không thèm, ăn vào nóng trong người thêm chứ làm gì! – Trân nói rồi ngồi xuống cạnh tôi, con bé đưa tay vuốt tóc mai khẽ mỉm cười.
- Vậy thì tốt, anh … cân ký bò hàng ngày đấy, đi về lôi ra cân lại mà thấy sụt giảm tí nào là chỉ có em ăn thôi đấy nhé! – Chỉ cần liên quan đến khô bò là tôi sẽ có thể chắc chắn xử sự một cách trẻ con và ích kỉ nhất.
- Thoải mái đi, em chả thèm đụng vào miếng nào đâu! – Trân hứ một tiếng rồi lại hỏi. – Mà sao anh mua nhiều thế?

Mải ăn mải nuốt, tôi đã hớ miệng:

- Được tặng chứ tiền đâu mà mua!

Và Trân ngạc nhiên ngay lập tức, con bé hết nhìn lại hộp khô bò to tướng đầy tràn rồi lại nhìn tôi mà hỏi bằng một giọng không thể nào tin được:

- Tặng á? Ai mà tốt qua vậy?
- À … ừ…. ! – Đến đây thì tôi biết mình đã bị hố, não bộ hoạt động nhanh hết mức có thể.
- Bạn cũ tặng ấy mà, nhưng em quan tâm làm gì, có ăn là được rồi! – Tôi đáp bừa cho qua chuyện, tự tin rằng chỉ cần đem nhân vật “bạn cũ” ra thì bé Trân sẽ thôi ngay thắc mắc.

Quả nhiên vẫn là tôi ứng biến như thần, Trân không còn hỏi ai là tác giả của màn tặng khô bò này nữa, có lẽ một phần vì con bé chẳng ham hố gì mớ thịt cay xè này. Chỉ đơn giản là con bé đứng dậy bỏ đi, không quên buông lại một câu độc ác:

- Ăn cho lắm vào, em méc chị Mai bây giờ!

Phải công nhận rằng đang sung sướng nhai khô bò mà tự dưng nghe đến Tiểu Mai là tôi đâm ra cụt hứng ngay tắp lự. Bởi đã từng có lần tôi bị nàng cấm cửa không cho ăn rồi, dã man hơn nàng còn cất luôn gói khô bò ngon lành của tôi vào tủ lạnh nhà nàng, chỉ thỉnh thoảng mới cho tôi ăn vài miếng rồi lại đem cất vô, nguyên nhân duy nhất là tôi ăn nhiều bị đỏ mắt. Và Tiểu Mai thì lại không thích thú gì lắm với cái cảnh tôi luôn miệng kêu ca than thở là mắt anh rát quá em ơi, anh phải ngủ thôi, tối nay không đi chơi được rồi.

Thế cho nên để tránh đi cái thảm họa bị tịch thu khô bò này, tôi đã quyết định đi một nước cờ anh minh. Đó là tôi cũng đi xuống nhà cùng với Trân, lựa lúc con bé đang nhìn mình mà đủng đỉnh ung dung cất hộp khô bò vào tủ lạnh, hoàn toàn tự nguyện đóng cửa lại và không hề có chút vẻ cam chịu hay ấm ức nào.

- Woa… chuyện lạ à nha ! – Trân tròn mắt xuýt xoa.
- Anh trưởng thành rồi, phải biết lo chứ bé!

Vừa khệnh khạng nói, tôi vừa tự mãn bỏ đi lên nhà trên mà lôi sách ra học, dù rằng có hơi chút tiếc nuối khi đang vui mà bị đứt dây đàn, đang ăn mà phải lăng xăng đem cất.

Tối hôm đó, sau khi tạm ôn bài xong, tôi vật vạ rón rén đi xuống nhà dưới uống cốc nước rồi quyết định đi ngủ, cố dằn lòng mình là không được ăn cái-thứ-hại-người kia nữa.

-“Cái tay cái tay… tao bảo mày rồi, nước, và đóng cửa… không phải khô bò !!!!”

Rụt tay lại rồi đóng tủ lạnh, tôi bỏ đi lên nhà trên sau khi tưởng tượng ra thứ nước nhạt nhẽo mình vừa uống là một miếng khô bò thơm cay tuyệt diệu. Cũng là trước khi đặt mình xuống giường và nhắm mắt tiến vào cõi mộng, tôi đã có một quyết định.

Để sau khi thi học kì II xong thì tôi sẽ hỏi Tiểu Mai về chuyện của Uyển Nhi, như vậy thì tôi cũng đỡ phần áy náy là mình không giấu giếm Tiểu Mai, và cũng có thêm thời gian để suy nghĩ về thân thế bí ẩn của cô nàng mắt xanh đang ở bên kia đại dương.

Đời học sinh mà nói thì đi học đúng là vui thiệt, gặp bạn gặp bè thường xuyên như cơm bữa, nhưng thường có cái tốt cũng phải có cái xấu, đời học sinh không phải là ngoại lệ. À không, cũng không hẳn gọi đó là cái xấu, dù rằng nó mang một cái hỗn danh cực kỳ cực kỳ ghê gớm là loài quỷ ma ở âm giới.

Vâng, tôi đang nói đến đại ma vương Thi-Học-Kỳ !

Và bọn học sinh tụi tôi, sẽ là những chiến sĩ ngoan cường trong cuộc chiến trường kì chống lại sự xâm lăng ngày một tới gần của tên đại ma vương lừng lẫy danh tiếng và bất tử qua mọi thời đại này. Với kiến thức là vũ khí, chúng tôi quyết tâm chiến thắng.

Nhưng có lượm được vũ khí để hạ gục ma vương không thì lại là một chuyện khó dễ tùy thuộc vào từng chiến sĩ một. Đối với tôi, đao kiếm là kiến thức các môn tự nhiên, phép thuật là chữ nghĩa các môn xã hội. Dĩ nhiên rồi, chỉ tính riêng trong 11A1 mà nói thì tôi là thiên hạ đệ nhất kiếm cơ mà, anh hùng nhân giới ở lớp có ai mà không biết đến tôi?

À … đây là tôi đang loại trừ nữ hiệp Tiểu Mai ra, vì vị nữ hiệp này dường như đến từ một nơi thế ngoại đào nguyên, trời sinh thiên phú đã có căn cơ vượt xa người phàm tụi tôi. Thế nên nữ hiệp Tiểu Mai tinh thông kim cổ, cả đao kiếm lẫn phép thuật đều nắm trong tay, suốt 2 năm qua được nhân gian xưng tụng là độc cô cầu bại.

Dù có một cô bạn gái học giỏi đến thế nhưng tôi vẫn chẳng thể nào khỏa lấp được cái sự yếu kém của mình ở các môn xã hội, tức là nếu như đại ma vương Thi-Học-Kỳ mà chưởng ra một đạo hắc ám Ngũ Lôi Oanh Đình thì tôi chả có thể nào mà dụng Càn Khôn Đại Nã Di để hóa giải luồng chưởng pháp ngụy dị kia được.

Thế cho nên, tôi không có phép thuật, tức là tôi dốt môn xã hội, cũng tức là … tôi lười học bài!

Sau khi trận chung kết giải bóng đá toàn trường kết thúc, tất cả học sinh 3 khối đều cắm mặt vào học bài để tập trung cho kì thi quan trọng đang đến gần trước khi bước vào kì nghỉ hè tuyệt diệu. Khác với những học sinh khác, trong khi hết thảy bọn họ đều đang mày mò làm Toán, giải Hóa và luyện Lí thì tôi lại toát mồ hôi với Anh ngữ, với Văn học, với … tất tần tật các môn xã hội còn lại, kể cả Giáo Dục Công Dân.

- I wonder did you truly focus on this exam, or you just now pretending you good to be, huh?
- Thôi anh lạy em, nói tiếng Việt dùm cái đi!

Tiểu Mai nhìn tôi đầy bất lực, nàng ngán ngẩm đến mức dù đang chê tôi nhưng phải dùng tiếng Anh để cố không chạm đến tự ái của tên bạn trai đầy cao ngạo này.

- Haizz…! – Nàng thở dài, lắc đầu đóng cuốn sách Anh ngữ lại.
- Ok, on your mark, let’s go ! – Tôi cuống quýt nói mà không chắc hẳn là mình đang nói gì.
- Arigato gozaimasu ! – Nói rồi Tiểu Mai đứng dậy bỏ sách vở vào cặp.
- Ê ê … em nói cái gì thế ? Bữa nay học tới đây thôi hả? – Tôi hoảng hốt.
- Em về nấu ăn, anh đi chợ cùng chứ ? – Nàng nhìn tôi, không rõ là đang cười tình hay là cười chế giễu.

Ác nỗi lúc này tôi đang hoang mang vì mình chả chịu ôn tiếng Anh để hôm nay bị Tiểu Mai khui ra, thế nên tôi gật đầu đồng ý ngay tắp lự.

- Ừ… đi, anh chở em đi, coi như ra ngoài thư giãn tinh thần rồi về học tiếp!

Ít phút sau, tôi đã đứng trước cổng chợ, tay xách nách mang cơ số những loại thực phẩm mà Tiểu Mai cho rằng rất tốt cho trí não vào mùa thi. Trong khi nàng đang đứng nhẩm tính xem có còn mua gì nữa không thì tôi lại đang thắc mắc về một điều khác.

Tiểu Mai, tự bao giờ em nghĩ ra cái trò tra tấn anh bằng hai loại ngôn ngữ Nhật - Anh thế hử ? Không lẽ em cho rằng nói tiếng Việt với anh là anh sẽ không thấm tháp nổi ?

Hãy đợi đó cô em, rồi sẽ có ngày anh … quyết tâm học Văn, rồi sẽ có ngày anh đường hoàng biến hóa các câu chữ bằng chính tài năng của anh cho mà xem!

Còn bây giờ thì…

- Tiểu Mai !
- Hở?
- Qua bên tạp hóa đi !
- Làm gì?
- Mua sữa!
- Mua sữa làm gì cơ?
- Fristi, cho trí tưởng tượng bay xa, và anh sẽ dùng nó để “chém” các môn Văn, Địa, Sử !
- Haizz… xưa nay em cứ tưởng anh giả điên, ai ngờ hôm nay mới biết là anh điên thật !
- ………!

Đi chợ kết thúc như vậy đó, sao lúc nào tôi cũng lép vế trước Tiểu Mai hết vậy?

Chap 338
Suốt một tuần sau đó, toàn trường chìm đắm trong bầu oán khí ôn thi đầy nặng nề và căng thẳng. Các bậc tiền bối lớp 12 thì vừa phải thi tốt nghiệp, vừa phải luyện ngay kì thi Đại học sau đó, chính vì vậy mà vẻ mặt đăm chiêu của bọn họ cũng lan xuống dưới khối dưới. Ở khối 11, không rõ là tin đồn thất thiệt từ đâu nhưng hồi hôm trước chúng tôi đã nghe râm ran thông tin ở đâu rằng … đề thi học kì II năm nay sẽ rất khó, học hết trong đề cương chưa chắc đã là ngon.

- Bỏ xừ rồi, thế này thì chết tao mất! – Dũng xoắn ôm mặt tru tréo khi nhận tin dữ.
- Thôi tuần này tao sẽ bắt đầu luyện Tứ Đại Giai Không ! – Khang mập quệt mũi, nặng nề nói.
- Là cái gì? – Đám tụi tôi đồng loạt thắc mắc.
- Không gái gú, không game ghiếc, không truyện tranh, không bạn bè ! – Nó thú nhận một cách đầy ngữ khí tẩy chay anh em.
- Ê ê … không bạn bè là thế nào mậy? – Luân khùng trố mắt.
- Tao hỏi tụi mày đã luyện Tứ Đại Giai Không chưa ?– Thằng Khang nhìn tụi tôi cạnh khóe.
- Chưa, vớ vẩn! – Tôi nhún vai nói chen vào.
- Thì đó, tức là tụi mày sẽ còn dính vào các tệ nạn làm ảnh hưởng đến thi cử, nên tao phải không-bạn-bè tạm thời để tránh bị tụi mày dụ dỗ, kéo tao xuống vũng lầy điểm kém !

Nhìn Khang mập bô bô cái mồm mà tụi tôi đâm ra bực,chỉ muốn đấm một phát vào mặt cho nó lăn đùng chết giấc luôn đi. Ở đâu ra cái lí lẽ vào mùa thi là phải tuyệt giao với bạn bè như thế chứ, thiệt đúng là cái thằng mập mà.

Ủa mà khoan, xưa nay nó có bao giờ được điểm cao đâu mà sợ bị kéo xuống vũng lầy điểm kém cơ chứ ?

Nói thì nói vậy, đám con trai hội bàn tròn tụi tôi lúc có anh có em thì luôn mồm chửi bởi thằng mập với cái triết lí cùn ngớ ngẩn mang tính chất cô lập bản thân của nó. Thế nhưng khi chỉ có một mình, thằng nào cũng … âm thầm tập luyện Tứ Đại Giai Không. Tất cả miệng thì nói, nhưng tâm thì bị cuốn vào không khí căng thẳng của những ngày ôn thi để mà đến lớp là chỉ gặp nhau cười xẹt qua rồi cắm mặt vào ôn bài. Đầu đuôi nghĩ lại cũng là do cái tin đồn thất thiệt đề thi sẽ khó kia mà đã gián tiếp làm chia rẽ anh em. Thật là chúng tôi căm thù tên đại ma vương Thi-Học-Kì này lắm rồi đấy !

Khác với đám bạn một tí, tôi chỉ tu luyện Nhị Đại Giai Không, bởi tôi có thể tạm bỏ game và truyện để tập trung ôn luyện, chứ bạn bè và … con gái thì chẳng thể nào. Bởi lúc ở nhà, tôi là bạn với bé Trân, khi đến trường, tôi là người yêu của Tiểu Mai.

Mà công nhận là bọn lớp 10 năm nay như bị trúng tà hay ông bà nhập hay sao mà cũng ôn thi hăng say phết, dù theo kinh nghiệm của tôi thì chương trình lớp 10 chẳng có gì là nặng nề. Nhưng đó là ý kiến có phần chủ quan của tôi, bởi lẽ khi ở nhà luyện thi, bao giờ tôi cũng bị làm phiền, liên tục bị quấy nhiễu.

- Thầy ơi, chỗ này em không biết làm, xem hộ với!
- Hú hồn thầy hộ mệnh, cân bằng phương trình này làm sao vậy thầy ới?
- Bó tay rồi, thầy giúp em đi mà thầy!

Lúc bình thường, Trân gọi tôi bằng anh, những ngày luyện thi, con bé gọi tôi bằng thầy. Và chả hiểu tại sao mà cái bàn ở phòng khách vốn là chỗ học mặc định của tôi thì dạo này Trân lại ôm sách vở xuống ngồi luyện chung.

- Đề thi năm nay khó lắm, phải ôn ráo riết thôi! – Trân cắn bút nói, giải thích cho việc di dời chỗ học của mình.

Và cứ y như rằng những lúc Trân đưa bài nhờ tôi giải là khuôn mặt dễ thương của con bé lại cứ nhè ra đến nơi, bởi tôi luôn lắc đầu từ chối:

- Để anh tập trung, tự tìm hiểu đi!

Một trăm phần trăm, ngay sau đó sẽ là mẹ tôi ra lệnh:

- Mày bày cho con bé thì tốn thời gian lắm à, chỉ cho em nó học đi!

Thế là tôi đành phải gượng gạo nhìn lại mớ kiến thức lớp 10 để bày cho Trân giải đề, để rồi sau đó con bé lại cười răng khểnh tíu tít vui mừng. Cứ như vậy, trong lúc tôi đang bốc khói đầu óc ngồi luyện thi, ở phía đối diện Trân cũng ngồi mặt nhăn mày nhó đắm mình trong mớ bài tập. Có những lúc, bạn bè con bé đến hỏi han bài vở, bắt gặp “Tia chớp vàng” đang quần đùi áo thun luyện thi bơ phờ rũ rượi thì lại cười hích hích một cách lén lút, báo hại tôi những ngày sau đó phải … mặc quần dài trong nhà ngồi làm bài.

Đấy là ở nhà, còn lúc đến trường thì tôi chạm mặt với cô bạn gái của tôi. Tiểu Mai, vốn đã học giỏi lắm rồi nhưng về vấn đề luyện thi nàng cũng không hề dám lơ là, cũng tập trung như bao người khác.

- Em học giỏi lắm rồi, ôn chi nữa? – Tôi chống cằm trên bàn, nói phì phò.
- Giỏi không có nghĩa là không cần ôn, mà em cũng chưa giỏi! – Tiểu Mai đáp, mắt vẫn nhìn vào sách, tay vẫn viết lời giải.
- Em mà không giỏi thì ai giỏi đây! - Tôi chưng hửng, chiếc bút bi quay điên cuồng trên các ngón tay một cách thành thục.
- Anh làm bài đi, hỏi lung tung! – Nàng nhún vai nói, ra ý chấm dứt cuộc nói chuyện ngắn củn và vô vị này.

Ngó sang bên cạnh, tôi trông thấy Khả Vy đang cùng hội con gái ngồi giải đề Hóa mà thầy vừa đưa tiết trước. Em ấy cũng toát mồ hôi, gương mặt đăm chiêu nhìn các phương trình dài dằng dặc một cách chán ngán. Bất giác tôi nhớ lại cái hồi mà tôi còn … trẻ dại, cũng đã từng một thời vui vẻ được Vy dạy Anh ngữ, và tôi dạy lại em ấy các môn tự nhiên.

Dường như thấy được bộ dạng mơ màng của tôi, thằng Tuấn rách từ bàn trên phá lệ Tứ Đại Giai Không, nó vò tờ giấy nháp lại rồi ném thẳng vào mặt tôi.

- Chóc ! – Xui xẻo thay, có lẽ vì luyện thi quá độ nên thằng Tuấn lao lực, lệch tay mà ném nhằm ngay bả vai của Tiểu Mai khiến nàng giật thót người.
- Á à cái thằng này … đến cả vợ ông mày cũng dám đụng ! – Tôi xắn tay áo hầm hố chuẩn bị phóng lên bàn.

Thế nhưng tôi không có cơ hội lộng giả thành thật, tức là vờ đi trả thù dùm bạn gái mà tót lên ngồi tán dóc với thằng Tuấn. Bằng một linh cảm nhạy bén của con gái, Tiểu Mai đã phớt lờ cú ném trật đường ray kia mà nhìn tôi bằng một ánh mắt nghi hoặc, trực tiếp kéo tôi trở lại với giờ tự học của lớp.

Bị ánh mắt lạnh băng của vẻ đẹp kiều mị đó chạm đến, tôi sao có thể làm gì được nữa chứ?

Cũng cần phải nói là dạo gần mấy ngày thi học kì thì càng có nhiều tiết trống hơn, tức là thầy cô cho phép cả lớp tự ôn tập lấy, vậy cho nên tất cả số thời gian đó được chúng tôi cho vào một quỹ thời gian gọi là giờ tự học. Những lúc ấy dĩ nhiên là không khí có ồn ào hơn, nhưng thủy chung thì tất cả cũng chỉ là trao đổi bài vở, hoặc giả cũng có một số ít điếc không sợ súng mà ngồi tán chuyện và chơi cờ ca-rô.

Phần tôi thì tôi cũng khoái lắm, chả cần biết là đang ôn thi, cứ được nghỉ tiết là tôi sẽ chiếu theo lệ cũ mà bị cuốn theo những trò chơi học sinh đầy hấp dẫn đó. Thế nhưng không biết có phải là lo cho chàng trai yêu quý của mình đến mức công khai hay không mà Tiểu Mai thản nhiên từ bàn 3 ôm sách vở xuống bàn 6 mà ngồi ngay bên cạnh tôi.

Không cần biết là ai, chỉ cần tự tiện đổi chỗ trong tiết học là Khang mập bằng quyền lực lớp trưởng sẽ trực tiếp đến tiễn khách về lại nhà ngay. Thế nhưng đây lại là Tiểu Mai, học sinh gần như toàn diện thuộc hàng top của trường, nó sao có thể dám vọng động?

Bị khí thế lạnh lùng vương giả của Tiểu Mai nhiếp hồn, thằng mập chỉ biết tiu nghỉu cắm mặt vào đề cương mà xem như ta đây chưa có thấy gì cả.

-“Thằng hèn, thật không có nghĩa khí!“ – Tôi cay đắng rủa thầm thằng Khang tơi tả, nó sắm cái chức lớp trưởng ra làm gì cơ chứ, kiểu này chắc là bỏ tiền mua chức đây mà.

Chính vì sự không dũng cảm công chính liêm minh của thằng bạn có quyền lực cao nhất trong lớp mình mà tôi giờ đây phải nuốt hận mà lôi tập vở ra, bắt đầu giải bài.

- Anh học Sử đến đâu rồi? – Tiểu Mai nhìn tôi ôn nhu hỏi.
- Tàm tạm, cũng gần xong ! – Tôi đáp nhát gừng, thầm ớn lạnh nhớ lại cái cảnh Tiểu Mai bắt tôi chép bài ra giấy chứ không cho tụng bài theo kiểu học thuộc lòng.
- Em xong Sử rồi, giờ đến Địa nha, Toán - Lí - Hóa anh ổn chứ? – Nàng lại truy vấn.
- Ừ, ổn… ! – Tôi gật đầu lia lịa.

Vậy là Tiểu Mai bắt đầu kèm cặp cho tôi ôn Địa Lí, và phải nói là tôi không hề có tự nguyện lâm vào tình cảnh này một chút nào. Chứ còn sao nữa, bạn bè xung quanh ai nấy đều tự học, chỉ có mỗi tôi là dính phải ách đô hộ của bà la sát này, bả hét học là học, cho nghỉ mới được nghỉ.

Tự bao giờ, tôi đã trở thành một con rùa rút đầu trước mặt con gái mất rồi?

Nhưng may thay, vị cứu tinh của tôi đã đến kia rồi, thầy Phước dạy Lí kia rồi, biết ngay mà, dù cho Tiểu Mai có giỏi Lí đến cách nào đi nữa thì tự tiện đổi chỗ trong giờ học đã là sai rồi. Thầy Phước lúc này đủng đỉnh từ ngoài bước vào sau khi ban lệnh cho cả lớp nghỉ tiết để tự do ôn thi, trông thấy sự lạ thay đổi vị trí của Tiểu Mai, thầy chậm rãi đi xuống dưới lớp, tiến về chỗ tôi.

Đúng rồi, đến đi thầy ơi, đến thể hiện khí phách của một bậc nhất đại tông sư đi!

- Giúp bạn luyện thi là tốt, hai đứa cố lên nhé !– Thầy nhìn Tiểu Mai bằng ánh mắt hài lòng, khen cô học trò xong rồi lại quay đi.

Ôi đệch…

Những ngày trước kì thi vì vậy mà trở nên dài lê thê bất tận, kết hợp với những đám mây xám xịt chứa mưa giăng ngang trên bầu trời càng làm không khí thập phần ảm đạm. Với tôi mà nói, không khí lại càng thêm lạnh khi mà cô bạn gái của tôi luôn ngồi ở bên. Thật sự thì ở trên lớp, tôi ít khi ngồi cạnh Tiểu Mai do khác vị trí ngồi, nhờ kì thi này mà tôi mới biết được nàng học ra sao. Liên tục ghi chép, cẩn thận đến mức tỉ mỉ mà dùng bút dạ đủ màu tô lên các chi tiết trọng điểm, những dòng chữ ngay ngắn và thanh tú như chính chủ nhân của nó liên tục được sinh ra trên từng trang vở.

Nhìn Tiểu Mai trong tà áo dài từ đằng sau, tôi thật là yêu cái cổ áo cộng phần gáy tóc trắng ngần quá đi, vài sợi tóc mai thanh mảnh rủ xuống càng làm thêm phần quyến rũ.

- Anh chép lại phần này đi, điểm ngữ pháp này cần phải tập trung hơn!

Bị nàng làm cho mất hứng thưởng ngoạn, tôi xuôi xị ngoan ngoãn chép bài theo lệnh. Cũng có lắm lúc tôi muốn hỏi nàng về vụ Uyển Nhi, nhưng tính tới tính lui một hồi lại thôi, cứ để qua kì thi này đã. Giờ cứ tập trung ôn luyện, vậy là đủ rồi!

Khang mập bị nhỏ Huyền kiểm soát chặt chẽ, nó đã chính thức phá giới và dính vào gái gú. Không biết làm sao mà ở bàn trên, Tuấn rách cùng thằng Chiến chiêu mộ Khả Vy được vào hàng ngũ gia sư môn Văn, tha hồ học tập. Chỉ có mỗi Luân khùng là quyết tâm solo tới cùng, thằng này luôn tự tin vào bản thân mà không thèm nhờ cậy ai cả.

Dũng xoắn thì sao, nó luôn mồm kêu gào thảm thiết:

- Trời ơi thi nhanh đi, còn nghỉ hè nữa!!!!!!!!!!!!!

Và ngày thi đã đến theo lịch với một tốc độ ì ạch nhưng xuất hiện lại nhanh như chớp. Tôi còn nhớ sáng hôm đó là một ngày trời âm u, khi tôi đang xách cặp với một vẻ mặt căng thẳng nghĩ về đề thi Sử bữa nay sẽ như thế nào thì Tiểu Mai đã cất giọng lo lắng:

- Không biết có mưa không nhỉ, bị ướt thì phiền lắm, ôi áo dài… !

Trời ơi em ơi, anh đang lo sốt vó về bài thi, còn em lại thể hiện điều đó bằng cách dự báo thời báo thời tiết, thắc mắc về dị biến thiên tượng ư?

Bước vô trong lớp, tôi nhận ra gương mặt bạn bè ai nấy cũng đều căng thẳng như nhau, có chăng là những nét cười như mếu, mây đen dường như ẩn hiện trên mặt tất cả mọi người.

Và Dũng xoắn, nó lại la lên:

- Trời ơi sao thi nhanh quá vậy, chưa ôn xong mà!!!!!!!!

Không khí thêm phần căng thẳng trước màn ta thán của thằng này, và Tuấn rách thể hiện thêm điều đó bằng cách thở dài não ruột, chị đại Yên ù không hiểu do run hay sao mà đánh rớt luôn cặp mắt kính xuống đất.

- Reeng !!!

Chuông vang lên, báo hiệu giờ thi đã đến, các dũng sĩ tụi tôi chính thức bước vào trận đại chiến long trời lở đất với đại ma vương Thi-Học-Kì trong vòng 4 ngày liên tiếp.

Ngày đầu tiên của kì thi, tôi bị đại ma vương đánh tan tác, giã nát như chày giã cối bằng mớ chưởng lực kì dị mà phải vất vả lắm tôi mới có thể chống đỡ được, hoàn toàn phòng ngự không hề có cơ hội phản công.

- Đề y chang phần ôn, anh làm đúng thì có gì mà phải sợ? – Tiểu Mai nhận xét khi tôi hãi hùng thuật lại trận chiến của mình.

Ngày tiếp theo, tôi vẫn bị lao đao với dàn phép thuật kinh hoàng kia, nhưng lần này đã có khá khẩm hơn khi tôi đã nhặt được Tuyệt Thế Hảo Kiếm, trực tiếp thi triển bộ kiếm pháp Độc Cô Cửu Kiếm mà chém bay hết các tên hộ pháp của ma vương thi cử.

- Đề Hóa dễ ợt, tao chỉ lo môn Văn thôi ! – Tuấn rách hớn hở khoe.

Ngày thứ ba, tôi khiếp đảm vận Càn Khôn Đại Nã Di để phòng thủ trước đòn phép Địa Lí Nhất Dương Chỉ, Công Dân Lôi Xuyên Vân. Ầm một cái to tướng, tôi bị đánh bật ra, mếu máo không ngờ mình vừa mấp mé bờ vực của cái chết, tên ma vương này thật là âm hiểm quá đi.

- Địa Lí khó quá, tao căm thù nó !!!!! – Khang mập nghiến răng ken két, và tôi vẫn không dám gật đầu đồng tình bởi Tiểu Mai đang đứng cạnh bên.

Ngày thi cuối cùng có Toán và Lí, tôi bằng chính sức mình đã có thể cầm chắc Nhất Ngự Hổ Triệt Thái Đao trong tay mà sử ra đại tuyệt chiêu Thiên Tường Long Thiểm, bi tráng chém vào tử huyệt của tên đại ma vương sừng sỏ, chấm dứt kì thi học kì II, chính thức mở ra kỉ nguyên sáng láng mới mẻ cho nhân loại, kỉ nguyên được mang tên…

Hè tới rồi !!!!!!!!!!!!!

Kì thi học kì cuối cùng trong năm vừa chấm dứt, đám học sinh không cần biết kết quả ra sao mà chạy ùa ra như ong vỡ tổ, hơn bảy chục phần trăm là những gương mặt tươi cười hớn hở, số còn lại buồn có, xụ mặt có, tự kỉ có, và… khóc cũng có luôn.

Tôi mặc kệ chứ, tôi dù sao đã hoàn thành chỉ tiêu của mình rồi, trừ Toán Lí Hóa không 10 thì 9 ra, tất cả các môn còn lại tôi đều tự tin mình trên điểm trung bình, rất có thể sẽ bạo kích mà nhảy luôn điểm 7 điểm 8 cũng không chừng, thế là quá đủ !

- Giỏi ghê, người yêu của em phải vậy chứ ! – Tiểu Mai chớp mắt nhìn tôi cười hài lòng, nàng thay đổi 180 độ mà từ trạng trái lạnh lùng lúc luyện thi đã trở thành rất đỗi nồng nàn tình cảm sau kì thi.

Sau khi đến chia buồn cùng bạn bè thân hữu, nhất là Dũng xoắn lúc này đang tru tréo bên tai cái điệp khúc “trời ơi biết vậy”, tôi đến vỗ vai Khang mập bảo nó tối đi game xả stress, rầu rĩ nhận được cái lắc đầu âu sầu của nó, vậy là dư biết kết quả như nào.

Luân khùng, Tuấn rách, thằng Chiến, Khả Vy, nhỏ Huyền cười vui vẻ, suy ra thi tốt.

Khang mập, thằng Quý, thằng Phát, chị đại Yên ù, Dũng xoắn, nhỏ Phương mặt như đưa đám, suy ra tạch mất tiêu rồi !

Về phần Tiểu Mai ư? Không cần hỏi cũng đoán được câu trả lời, nhưng có cái này thì tôi nghĩ bạn đọc sẽ muốn biết, đó là kì thi học kì II năm đó, Tiểu Mai được thầy hiệu trưởng nêu tên trước toàn trường với thành tích siêu việt giữ điểm 10 tuyệt đối trong toàn bộ các môn thi, chỉ trừ Văn Học 8 điểm, và Thể Dục thì nàng được miễn học. Cũng có một bà chị lớp 12A2 được tuyên dương y như vậy, khác là Văn bả đến 9 điểm lận, và bả … không được xinh cho lắm. So cả hai người con gái lên nhận phần thưởng danh dự thì rõ là cả trường đều thấy sự khác biệt về vẻ ngoài một trời một vực. Cũng có thằng con trai bên 11A2 nói rằng bà chị 12A2 kia được thêm điểm 7 môn Thể Dục, cộng lại sẽ hơn được Tiểu Mai. Thề là tôi chỉ muốn hốt xác thằng đó ngay tắp lự, so sánh nhảm thiệt !

Có một cô bạn gái với sức học kinh hoàng như thế, tôi bất giác đâm ra tự ti và thấy mình nhỏ bé đi trước nàng. Lén giấu bảng điểm có con sáu to đùng của môn Anh Văn và con bảy của môn Lịch Sử, tôi thở dài ngẫm nghĩ:

-“ Anh ngày càng ngưỡng mộ em, thì làm gì có chuyện anh hết yêu em chứ ?”

Nhắc đến cái triết lí này, tôi lại nhớ đến cô nàng Uyển Nhi, và biết rằng đã đến lúc mình phải gặp Tiểu Mai để hỏi những gì cần hỏi.

Hôm đó, những tiết học cuối cùng diễn ra trong không khí tưng bừng như lễ hội của cả lớp. Nhóm thì bàn tán hè này sẽ làm gì, nhóm thì nhắc lại bài thi cũ, nhóm thì bày trò chơi tại bàn, tán chuyện hệt như một cái chợ. Các thầy cô biết ý, chỉ giới hạn đám học trò được giải lao trong một mức độ âm thanh nhất định, còn lại để cho tụi nhỏ muốn làm gì thì làm. Phải thôi, dù sao cũng thi xong hết rồi cơ mà, giờ đợi ngày tổng kết nữa là sẽ có ba tháng hè tuyệt vời rồi.

Và tôi đang hả hê với chức danh vô địch cờ ca-rô tự phong, cười thống khoái trước nét mặt nhăn như bị của Tuấn rách thì chợt nhìn sang Tiểu Mai, tôi thấy nàng cũng nhẹ mỉm cười nhìn tôi.

Bỏ vị trí quán quân nhường chỗ cho thí sinh khác, tôi bước đến bàn Tiểu Mai, chen qua nhỏ Huyền mà ngồi xuống cạnh nàng hỏi thì thầm:

- Làm gì vậy? Ra giỡn chơi cho vui!
- Em thế này được rồi, anh ! – Nàng cười giả lả.
- Được rồi là sao? – Tôi ngẩn ngơ.
- Là đủ nhẹ nhàng để anh biết em đang nhìn anh, và anh sẽ qua đây ngồi! – Tiểu Mai lơ đễnh vuốt tóc, nói thật khẽ chỉ đủ để tôi nghe.

Không biết các bạn sao chứ lúc mà tôi nghe được câu nói này thì lại càng thêm phần bị Tiểu Mai quyến rũ, quả là nàng luôn khiến tôi phải đi từ cung bậc cảm xúc này đến thanh âm tình yêu khác. Cộng thêm hương hoa bạch mai đưa từ chiếc kẹp tóc bằng dây buộc thanh mảnh màu trắng, tôi lại một lần nữa có cảm giác như mình đang … yêu lại từ đầu.

- À quên … anh hỏi em chuyện này được không?
- Gì vậy ? – Tiểu Mai thoáng ngạc nhiên trước vẻ dè dặt của tôi.
- Em … có chị em họ nào tên là Diệp Hoàng Uyển Nhi không ? – Tôi đi thẳng vấn đề luôn.

Cũng là về vấn đề chị em, nhưng lần này Tiểu Mai trả lời ngay sau tôi, bằng vẻ nghi hoặc:

- Không hề, sao lại thế được?
- Ừ … vậy hả ? – Tôi ngẩn tò te, trong đầu ngổn ngang trăm mối, và cô nàng mắt xanh lại hiện lên trong tâm trí.
- Bộ có người tên như vậy thật à ? – Tiểu Mai thắc mắc.
- Ừm, nhưng chắc là trùng họ thôi, anh biết cách đây mấy hôm… ! – Tôi ấp úng, đã bắt đầu giở mửng nói láo quen thuộc.

Lần này đến lượt Tiểu Mai nhíu mày, nàng lắc đầu phủ định ngay:

- Không thể, chắc chắn không có chuyện trùng họ được!
- Sao lại không, đời nhiều cái ngẫu nhiên mà ! –Tôi nhướn mắt phản bác.
- Vì họ Diệp là của ba em, ở Việt Nam em nghĩ họ Diệp đã hiếm rồi, và Hoàng là họ của mẹ em khi được phiên âm ra, nên mới có Diệp Hoàng. Anh nghĩ có sự trùng hợp như vậy ư?

Trước sự quả quyết của Tiểu Mai, cái giả thiết trùng họ của tôi đã bị đánh tan nát. Hóa ra họ Diệp Hoàng được sinh ra là vì thế, ghép từ họ cha và mẹ của Tiểu Mai mà có.

- Thế thì … có thể là chị em họ xa nào đó mà em không biết thì sao? – Tôi ngờ vực.
- Trùng họ nội mà anh bảo xa sao được? Hơn nữa mang họ Diệp Hoàng là chắc chắn có gia đình em thôi, làm gì có chuyện em không biết người đó ? – Tiểu Mai kiên nhẫn nói.

Đúng ha, mang họ Diệp Hoàng thì chắc chắn phải là người nhà Tiểu Mai rồi, hay là…

- Có khi nào ba em giống như … Đoàn Chính Thuần không? Có một người con gái riêng…!

Và tôi chỉ nói được đến đó rồi im miệng vì bị Tiểu Mai nhéo một phát thật lực vào hông, đau điếng đến mức tôi không tài nào thở được chứ đừng nói là phát ra tiếng la.

- Vớ vẩn ! – Nàng giận dỗi.

Như vậy là xong, cuộc điều tra của tôi về Uyển Nhi đã kết thúc bằng bài phỏng vấn đầy thảm hại với Tiểu Mai, tôi chẳng khai thác được thêm gì khác, vì Tiểu Mai cũng chẳng biết gì hơn tôi.

- Anh gặp người ta khi nào?

Chỉ với một câu hỏi như thế, tôi buộc phải khai ra tất tần tật mọi thứ cho Tiểu Mai biết vì không muốn giấu diếm thêm nữa. Kết thúc câu chuyện, Tiểu Mai nhìn tôi bằng ánh mắt như sắp bùng lên lửa giận:

- Hay ha, bị tôi giận vài ngày đã đi quen cô khác rồi! - Không thể ngờ được là tưởng tượng về tương lai của tôi hồi tuần trước lại giống y chang câu nói này của Tiểu Mai vừa thốt ra.
- Không … tình cờ thôi mà, nếu anh có ý gì thì đã chẳng kể ra hết cho em nghe! – Tôi giải thích bằng điệu bộ vừa thành khẩn vừa bi thảm.

Im lặng một vài giây nhìn thẳng vào tôi, Tiểu Mai cuối cùng đã chấp nhận là nàng tin những gì tôi vừa nói, dù rằng tôi biết nếu đứng trên lập trường của nàng thì hẳn tôi cũng sẽ khó chịu ghê gớm lắm nếu một ngày nào đó tôi cũng biết nàng đang có rất nhiều tên con trai theo đuổi.

Thở hắt ra, Tiểu Mai nói:

- Em sẽ hỏi lại ba chuyện này vậy … Diệp Hoàng Uyển Nhi ư ?

Cuộc nói chuyện của chúng tôi chấm dứt bằng việc tôi năn nỉ Tiểu Mai cho giữ hộp khô bò, nhưng vẻ như con gái đều ghét tất cả những cô nào bén mảng đến gần người yêu của mình, thế nên hôm sau khi trở về nhà, tôi bất lực nhận hung tin là con bé Trân nội gián đã đem “gia tài quý báu” của tôi sang nhà Tiểu Mai. Với lí do không để tôi bị đỏ mắt, với sự ủng hộ của mẹ tôi, Tiểu Mai đã lạnh lùng đưa ra chính sách khi nào tôi muốn ăn khô bò thì qua nhà nàng, tất nhiên là ăn trong sự giám sát, sống và làm việc theo pháp luật.

Chiều hôm đó, tôi nằm vật ra trên ghế nhà Tiểu Mai, bất lực gác tay lên trán sau khi thất bại trong việc thương thuyết rằng tôi sẽ đem nửa số khô bò về nhà mình. Quá chán ngán khi ăn mà cũng bị cấm vận, tôi ỉu xìu bước xuống nhà dưới định bụng lấy chai trà đào uống thì bất chợt nghe bên tai mình là giọng nói của Tiểu Mai ở ngoài vườn sau.

Ngoài vườn có ai đâu mà nàng nói chuyện vậy kìa? À à… bộ này là đang nói chuyện điện thoại đây mà!

Như để khẳng định cho phán đoán của mình, tôi ngửa mặt tu một hơi trà mát lạnh rồi bước ra cửa sau dẫn tới hành lang vườn hoa nhỏ hẹp, tựa vào thành cửa âu yếm nhìn Tiểu Mai đang áp tai vào điện thoại, kế bên là chậu trúc Hawai vừa mua lúc sáng đang bị xới đất dở dang.

- Là Uyển Nhi, đúng không ?
- …… !
- Ừa, chị đoán ngay từ đầu rồi mà !
- ………….. !

HẢ ?

Tôi có đang nghe lầm không vậy ????


Chap 339
Vẫn biết nghe lén Tiểu Mai nói chuyện điện thoại là không tốt chút nào, nhưng tôi lại chả thể ngăn được mình rời đi trong lúc này bởi cái tên mà nàng vừa nhắc đến cũng chính là thắc mắc mà tôi vẫn mang hôm giờ, lại còn vừa hỏi Tiểu Mai cách đây không lâu.

- “Là đang nói chuyện với Uyển Nhi ư? Lúc sáng vừa mới nói là không quen biết cơ mà?” – Tôi hoang mang tột độ.

Bị sự tò mò thôi thúc, tôi quyết định ngưng thần bế khí, nín thở dỏng tai lên nghe ngóng.

- Ừa, chị nói mà em có tin đâu, chỉ có thể là Uyển Nhi thôi! – Tiểu Mai không hề phát giác ra sự có mặt của tôi ở đằng sau, nàng vẫn thản nhiên nói qua điện thoại.

- “Vậy là đang nói chuyện với ai, mà lại đề cập tới Uyển Nhi à?” – Tôi đã thấy lùng bùng đầu óc.

Tiểu Mai thả cành trúc trên tay xuống đất rồi tiếp lời:

- Làm gì có chuyện giấu được mãi, sẽ có ngày bị phát hiện ra thôi. Đến lúc đó, hậu quả càng lớn hơn, em cũng xem đó mà rút ra bài học nghen!

Cái gì mà… bí mật dữ vậy? Lại còn cả phát hiện với cả hậu quả nữa chứ ??!!!

Và tôi có lẽ sẽ còn chôn chân đứng mãi nơi cửa bếp mà tiếp tục nghe lén nếu như không chợt cảm thấy nhột nhột dưới chân mà giật bắn người lên, phát ra tiếng động:

- Hấc….!

Quay ngoắt người nhìn xuống thì tôi tẽn tò nhận ra đó là con mèo đần Leo đang dụi đầu vào chân tôi, đoạn rồi nó ngẩng mặt lên mà ngước nhìn tôi bằng vẻ mũm mĩm của một con mèo “công tử” quen được nâng niu chiều chuộng:

- Miao…..!

Tiếng kêu của Leo cũng là hồi chuông để Tiểu Mai phát hiện ra sự có mặt của tôi nãy giờ, và dĩ nhiên là nàng biết thừa tôi đã nghe lén điện thoại.

- Vậy thôi, nói chuyện sau nhé!

Nàng ậm ừ kết thúc cuộc nói chuyện rồi tắt điện thoại, quay sang nhíu mày nhìn tôi:

- Nghe lén, xấu tính!

Vừa quê vừa nhục, tôi bất quá phải gồng mình nói cứng để chữa thẹn:

- Ai… ai bảo, do em cả thôi!

Tiểu Mai tròn mắt ngạc nhiên, sững người lại một giây rồi bước vào nhà:

- Sao mà do em? Chuyện gì cơ?
- Thì em bảo là không quen biết gì nhỏ Uyển Nhi anh hỏi hồi sáng, thế sao nãy giờ lại nói chuyện từa lưa đó! – Tôi xổ ra nỗi nghi hoặc của mình.
- Vậy là anh thừa nhận nãy giờ nghe lén? – Tiểu Mai nhìn xoáy vào tôi.
- Ừ… cực chẳng đã mới vậy! – Tôi tự bào chữa, dù rằng nghe chả hợp lí tí ti ông cụ nào.

Nhẹ nhàng bế con mèo đần lên tay, Tiểu Mai khẽ lắc đầu, ngán ngẩm trả lời:

- Em không có nhắc đến người anh hỏi, vừa nãy là em nói chuyện với Trân về nhân vật Thượng Quan Uyển Nhi trong phim Võ Tắc Thiên!
- Hả? – Tôi ngẩn tò te.
- Trân có tranh luận với em về dấu ấn đỏ son trên trán của một người phụ nữ quyền lực trong lịch sử Trung Quốc. Em bảo đó là Thượng Quan Uyển Nhi mà con bé không tin! – Nàng nhún vai.
- Thế… thế không phải Uyển Nhi kia à? – Tôi há hốc mồm vì bị bé cái lầm.

Thoáng cười lạnh, Tiểu Mai đáp:

- Anh có vẻ để tâm đến cô Diệp-Hoàng-Uyển-Nhi đó quá nhỉ?

Nàng cố ý nhấn nhá từng từ một trong cái tên mà tôi cho rằng … khá là đẹp này bằng một giọng điệu nghe như có băng phách kết tinh trong đó, bất giác tôi cảm thấy hơi lạnh chạy dọc sống lưng. Và như có ông bà nhập, tôi quíu cả lên mà nói:

- Đâu… đâu có, anh chỉ quan tâm mình bé Mai nhà anh thôi, bé Mai nhà anh là nhất…!!!!

Thánh nhân đãi kẻ khù khờ, thường cứ cho rằng phải là những lời nói hoa mỹ, bay bổng lãng mạn mới có thể lay động được nhân tâm, thế nhưng hôm nay tôi buộc phải đổi lại quan điểm của mình đó là trong một vài khoảnh khắc bất chợt nào đó, một câu nói vụng về cũng có thể giúp ta gỡ rối tình hình không thể nào hoàn hảo hơn được nữa.

Tôi nói bừa, thế mà Tiểu Mai lại ngượng ngùng đến bất động cả người, đến khi con mèo Leo phóng xuống đất lủi vô gầm bàn thì nàng mới thẫn thờ ngồi xuống ghế, đôi gò má ửng hồng lên, thẹn thùng nói:

- Thôi… ai là bé nhà anh..!!!
- Em đó! – Tôi tròn mắt ngạc nhiên, mồm đáp tỉnh bơ.
- Đã… đã về nhà anh ở đâu..!
- Thì sau này sớm muộn gì chả về, em là vợ, anh là chồng, nhỉ ?!
- Thôi… vô duyên!
- ………..!

Nói sao nhỉ? Tiểu Mai lúc này đan tay vào nhau, àhá, vậy là đang bối rối lắm đây. Thêm cả đôi gò má ửng hồng thế kia là đang xấu hổ đây mà!

Đến đây thì tôi phải gọi là sau bao gian khó, nhờ cơ duyên xảo hợp mà cuối cùng đã biết được nhược điểm đầu tiên của Tiểu Mai là gì rồi: Dễ xấu hổ, hay bối rối nếu bị đề cập đến chuyện … làm dâu gia đình, chuẩn miễn chỉnh!

Phải vậy chứ, Tiểu Mai dù có lạnh lùng cách mấy cũng đâu nằm ngoài quy luật tạo hóa đã định sẵn về cảm xúc con người, cũng phải có lúc bị … tác động chứ. Băng giá còn phải tan kia mà, đâu có lạnh mãi được.

Quá tốt ấy chứ, tôi thích vẻ xấu hổ này của Tiểu Mai nè, thường ngày nhìn nàng xinh đẹp kiêu kỳ mãi cũng quen rồi, giờ trông yểu điệu thẹn thùng mới đáng yêu làm sao.

- Ê … sao đấy? – Tôi vờ tò mò, khom người ngồi bệt xuống sàn nhà để thấp hơn Tiểu Mai rồi ngước mắt nhìn nàng.
- Không… không có! – Nàng lắc đầu nguầy nguậy.
- Xấu hổ, phỏng? – Tôi nhại giọng trêu.
- ……!
- …………..!

Dường như bị tôi áp đảo, Tiểu Mai không cam tâm chịu bị trêu nên đành phá tan khoảng lặng, vụt đứng dậy đi đến tủ lạnh mà đánh trống lảng:

- Quên… quên pha thêm trà rồi, anh uống nhiều quá!
- Ơ hay… sáng giờ đã uống giọt nào đâu? – Tôi chưng hửng, tiếp tục cù nhây.
- Thì giờ em pha cho anh uống… ! – Nàng đưa tay lấy chai trà lạnh còn nguyên ra, để rồi lại nhanh chóng cất trở lại vô tủ.

Đến đây thì tôi đã muốn phá ra cười lắm rồi, nhưng ráng nhịn mà tủm tỉm nháy mắt:

- Sao? Cả mấy chai trong đó đều còn đầy nhóc mà!
- ……..! - Tiểu Mai lại đỏ mặt, tựa người vào tủ, những ngón tay cứ miết mãi vào bề mặt mica.
- ………!
- ……………!

Cố ý không nói gì trong một vài giây rồi tôi bất thần gọi:

- Bé Mai!

Trên cả mong đợi, Tiểu Mai giật mình trả lời theo phản xạ:

- Dạ ?
- Ngoan…. Ha ha ha ! - Chịu không nổi, tôi phá ra cười sằng sặc.

Biết mình bị tên con trai phía trước này giỡn nhây, Tiểu Mai nửa thẹn nửa giận, cô nàng với tay lấy hai miếng khăn bông giảm nhiệt trên bếp mà ném thật lực:

- Gì chứ, tôi với anh bằng tuổi mà !!!!!!!
- Ha ha, tự em nói nha, chịu “dạ” luôn mới ghê! – Tôi cười gập bụng, kịp né “ám khí” khăn bông vừa vèo đến trước mặt.
- Tranh thủ thì hay lắm! – Nàng lườm tôi.
- Hê, em giống chị hai anh cả năm rồi, hôm nay phải cho vùng lên một bữa chứ! – Tôi vẫn còn cười, rung cả vai vì khoái chí.
- Làm gì mà giống chị hai?
- Thì dữ quá mà, kèm bài vở, cấm đi chơi, giờ cấm thêm cả khô bò, ghê quá, sợ quá!
- Vậy mới trị được ông, ông à, muốn tốt cho ông hết đó, chứ người khác tui không thèm quan tâm chi cho mệt!
- Đó, hồi mới quen hiền bao nhiêu, giờ bắt đầu ha…!

Trước giọng điệu “xỉa xói” của tôi, Tiểu Mai chẳng hề nao núng, nàng hừ nhạt đáp trả:

- Ừa vậy đó, giờ hối hận rồi à?
- Đâu có, anh phải chịu ăn tát mới được như bây giờ, ngu gì hối hận! – Tôi cười cười nhắc lại hôm tỏ tình kinh điển, đồng thời nhích chân lên cho mèo Leo nhảy vụt qua.
- Người thì học võ, bị con gái tát nhẹ hều mà sao kêu ca hoài vậy ta? – Tiểu Mai nghiêng mái đầu, nháy mắt trêu.
- Tát vỡ mồm ra còn bảo nhẹ! – Tôi sửng sốt, đồ rằng chính Tiểu Mai cũng không biết là hôm đó nàng tát tôi mạnh tay cỡ nào.
- Thôi đi đừng có….!
- Reeng…. Reeng!!!!

Trả lời nửa chừng thì bị tiếng chuông điện thoại cắt ngang, Tiểu Mai có vẻ hơi phật ý, dù vậy nàng cũng bước đến nhấc máy lên:

- À…ừ… của anh nè! – Nàng nói rồi chìa ống nghe về phía tôi.
- Ai ế? – Tôi thắc mắc.
- Trân! – Tiểu Mai nhún vai đáp gọn lỏn.

Thoáng phân vân rồi tôi cũng cầm máy:

- A nô!
- Về chưa? Ăn cơm nè! – Giọng Trân nghe qua điện thoại không hiểu sao mà cực kì tươi tỉnh.
- Sắp, mà nay ăn sớm thế? – Tôi ngạc nhiên hỏi lại.
- Thi xong rảnh nên em trổ tài bếp đó mà, phải đền bù cho thầy vụ bò khô chứ, hí hí! – Con bé cười thích thú.
- Hừ, chưa xử vụ đó nhé, dám bán đứng cả anh! –Tôi vẫn còn tiêng tiếc vụ khô bò bị tịch thu trực tiếp có sự dính dáng của Trân.
- Thôi về nhà nói sau, lẹ nha, rủ chị Mai qua luôn nha!
- Ừm, giờ về nè!

Cúp máy xong tôi quay sang Tiểu Mai đề nghị:

- Qua nhà anh ăn cơm luôn nhé? Bữa nay nhỏ Trân nghe nói trổ tài nấu ăn gì đó!
- Thôi, anh cứ về đi! – Nào ngờ nàng lắc đầu từ chối ngay lập tức.
- Sao thế? Qua cho vui, ở nhà một mình làm gì! –Tôi tròn mắt ngạc nhiên nhìn nàng, nãy giờ cứ chắc mẩm là rủ phát thì sẽ đi cùng luôn chứ.
- Em còn dọn dẹp với thu xếp nhà cửa nữa! – Tiểu Mai trả lời.
- Thu xếp gì?
- Hè rồi, anh quên à?

Đến đây thì tôi ngớ người ra, sực nhớ rằng mùa hè đã đến, cũng tức là Tiểu Mai sẽ phải trở về Nhật để thăm gia đình trong kỳ nghỉ dài 3 tháng này. Việc gì đến cũng đến, con gái xa gia đình thì phải có ngày về thăm, không thể trách được. Nhưng sao nghĩ tới là tôi lại đâm ra … buồn hiu hắt, nghĩ tới cảnh không gặp Tiểu Mai trong một thời gian dài là tôi chịu hết xiết.

- Ừm… thế chừng nào em đi? – Tôi hỏi giọng rầu rầu, không thiết tha gì cho lắm, chỉ mong được hỏi tiếp câu sau.
- Chắc là … sau lễ tổng kết khoảng một hai ngày gì đó thôi! – Tiểu Mai cười gượng, nàng cũng đang cùng tâm trạng với tôi, không hẹn mà hai đứa cùng buồn.
- Rồi chừng nào về lại đây…? – Tôi lí nhí hỏi.
- Có lẽ … hết hè, gần nhập học! – Nàng đáp mà tránh nhìn vào tôi.
- Ừ……!
- ………….!

Tôi rất muốn bảo nàng về nhà chừng mười ngày nửa tháng gì đó thôi, rồi hãy quay lại Phan Thiết. Nhưng tôi cũng biết rằng vậy thì mình quá ích kỷ rồi, Tiểu Mai còn có gia đình của nàng, dẫu sao ba mẹ nàng mới là người quan trọng nhất, xa cách gần năm trời giờ mới gặp mặt thì so ra yêu cầu nàng trở lại Việt Nam càng sớm càng tốt của tôi là chuyện không tưởng.

Nhận ra mình không thể làm gì khác hơn, tôi đành thở hắt ra:


- Thì … bữa nay cứ qua nhà anh đi, rồi mai anh qua dọn nhà phụ cũng được mà!
- Em thu xếp đồ đạc cá nhân thôi, khi nào đến phần dọn dẹp em sẽ nhờ anh! – Tiểu Mai mỉm cười.
- Ừm … cũng được!

Ít phút sau, tôi chầm chậm dắt xe ra khỏi nhà Tiểu Mai mà lòng tự ý thức được rằng kể từ lúc này đây, mình càng phải trân trọng hơn những giây phút được ở gần nàng hơn nữa. Vì sắp tới có lẽ sẽ là một khoảng thời gian khá là khó khăn của cả hai đứa.

- Anh về đây, mai gặp! – Tôi đưa hẹn luôn.
- Ừa, đi đường cẩn thận! – Tiểu Mai gật đầu, nàng tiễn tôi ra đến tận cổng.

Người ngoài trông vào cảnh này chắc sẽ buồn cười lắm, ai đời từ thềm nhà ra đến cổng chỉ vỏn vẹn vài bước chân mà hai đứa này cứ bịn rịn chia tay hệt như vợ tiễn chồng ra mặt trận không hẹn ngày về. Nhưng trong chúng tôi thì cảnh này lại chẳng có gì gọi là sến súa hay lãng xẹt nữa, bởi… tuổi trẻ mà, không cảm nhận, không bồng bột sao gọi là tình yêu học trò.

- À, còn vụ Uyển Nhi gì đó em sẽ hỏi lại, mà chắc là nhầm lẫn hay trùng hợp gì thôi! – Tiểu Mai bất ngờ nhắc lại.
- Ờ, em nói vậy thì là vậy chứ sao! – Tôi giờ hãy còn đang rầu rĩ vì sắp giã biệt người yêu nên buột miệng nói bâng quơ.
- Anh nói kỳ vậy? Không tin em à? – Nàng nhíu mày vẻ không vừa ý.
- Đâu có, tin chứ! – Tôi giật thót người.

Và Tiểu Mai lườm tôi bằng ánh nhìn sắc lạnh, nàng nói như thoảng vào gió, bật ra một lời hững hờ không quan tâm đầy kiểu cách:

- Anh không tin em thì về hỏi bé Trân ấy!

Chap 340
Lẽ tất nhiên là tôi làm gì dám hỏi bé Trân theo như “gợi ý” của Tiểu Mai, và tôi cũng biết thật ra nàng nhìn thấu vấn đề hết cả rồi, tôi đằng nào cũng nhận phần thiệt thòi. Bởi vì nếu tôi mà hỏi Trân xem chiều nay có phải Tiểu Mai nói chuyện với Trân về Uyển Nhi trong Võ Tắc Thiên thật không thì thể nào Trân cũng kể lại cho Tiểu Mai, và thế là tôi mang tiếng không tin tưởng bạn gái. Nhưng nếu tôi mà không hỏi thì liệu rằng có thật là … Uyển Nhi mà tôi quen biết thật sự không phải là nhân vật được đề cập trong cuộc điện thoại hồi chiều?

Tôi thì rõ là tin Tiểu Mai, nhưng khốn nỗi tôi lại … sợ cái tính đa nghi của con gái, nhất là trong mấy vụ léng phéng này, đâu ít trường hợp ngoài đời thực mà con gái âm thầm điều tra, tự thu thập thông tin về tình địch đâu chứ.

Bị Tiểu Mai đánh phủ đầu với yêu cầu hỏi Trân, tôi đâm ra lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan đầy bất lợi. Thế nhưng tôi đem so độ thông minh với Tiểu Mai thì cũng một chín một mười, nên tôi muốn điều tra vụ này, tôi có cách của tôi.

Tối hôm đó, sau khi ních chật bụng toàn là đồ ăn ngon lành mà Trân dày công chuẩn bị thì tôi rệu rã lê thân lên phòng khách ngồi phịch xuống ghế bành đợi thời cơ đến.

Rửa chén xong, y như rằng là Trân cũng lên phòng khách mà ngồi đối diện tôi, con bé xuýt xoa ôm vai ra chiều mệt mỏi lắm:

- Oa… cuối cùng cũng xong!
- Giỏi, con gái thế mới là con gái chứ! – Tôi vờ nịnh lấy lòng con bé.
- Là sao? – Trân ngẩn tò te.
- Đảm đang, siêng việc nhà, tụi con trai khoái con gái vậy lắm! – Tôi tấm tắc khen.
-Thế … anh có khoái không? – Trân lém lỉnh hỏi lại.
- Dĩ nhiên là có! – Tôi hếch mũi đáp.
- Thật à? – Con bé sáng mắt lên.
- Xạo đó, anh là hoa đã có chủ rồi, hehe! – Tôi cười sảng.
Bĩu môi nhìn tôi đầy nộ khí, Trân bực dọc:

- Bị tịch thu khô bò là đáng lắm mà!
- Ờ, em nói sao cũng được! – Tôi tạm cho qua chuyện này, giả vờ đứng dậy vươn vai nói bâng quơ mà cố ý để Trân nghe thấy.
- Haizz … đi gặp Uyển Nhi nào!

Không ngoài dự đoán, Trân sửng sốt rồi bộc trực hỏi:

- Uyển Nhi nào nữa?
- Thì là… Uyển Nhi đó, em gặp rồi mà! – Tôi thả mồi.
- Hồi nào? Em có quen ai tên Uyển Nhi đâu! – Con bé lại càng ngạc nhiên hơn nữa.

Đến đây thì tôi đã chắn chắn mình có thể thu lưới lại, vì rõ ràng là Trân không hề biết cô nàng Uyển Nhi mắt xanh mà tôi quen là ai, nhìn phản ứng con bé tôi có thể đoán được điều đó. Vậy cũng tức là, chiều nay Tiểu Mai nói chuyện với Trân về một Uyển Nhi khác thật.

- Thì là… Thượng Quan Uyển Nhi đó! – Tôi nhún vai tỉnh bơ.
- Hở? Anh cũng coi phim đó à? – Trân hỏi với theo.
- Ừ, giờ lên lầu coi tiếp nè! – Tôi dóc tổ, và đảm bảo rằng tối nay sẽ là lần đầutiên tôi coi seri phim về Võ Tắc Thiên này.
- Đợi em với… đang khúc gay cấn đó nghen, Uyển Nhi giấu Võ hậu vụ dan díu với người tình của bả nên bị phạt đóng dấu lên trán rồi á… !
- Ờ, mụ Võ Tắc Thiên dữ ta!
- Ghê lắm, mà chị Mai đoán ra hết rồi!
- Lẹ lẹ coi thôi!

Tối hôm đó, tôi nằm nhắm mắt ngủ sau một tập phim khá gọi là hay, có thể “luyện” trong dịp hè này, đồng thời cũng để lại trong đầu hai thắc mắc khôn nguôi:

Thật sự thì, Diệp Hoàng Uyển Nhi rốt cuộc có thân thế ra sao đây?

Và những ngày sắp tới đây, vắng Tiểu Mai thì tôi biết làm gì cho qua ngày đoạn tháng?

******

Những ngày học cuối cùng còn lại của năm lớp mười một nhanh chóng trôi qua trong tiếng cười náo nức của tất cả các học sinh, dĩ nhiên là trừ những bậc tiền bối lớp 12 ra vì họ còn phải ôn thi tốt nghiệp và đại học.

-Ê Nam, đánh ca-rô mầy! – Thằng Chiến quay xuống rủ tôi, thằng này tự tiện đổi chỗ ngồi trong tiết Sử sau khi được cô giáo cho cả lớp hoạt động tự do trong trật tự.

Thế nhưng tôi chỉ lắc đầu từ chối rồi mượn cơ hội này mà phóng lên chỗ của nó ngồi, tức là… ngay sau lưng Tiểu Mai.

-Ông Nam bon chen lên đây làm gì thế? – Nhỏ Phương la oai oái khi thấy tôi nhảy phốc lên ghế.
-Kệ tui, muốn làm gì làm! – Tôi cãi bướng.

Biết không thể làm gì được tôi, nhỏ Phương bực bội quay lên, không quên hứ một tiếng ý bảo là mặc xác nhà ngươi, bổn cô nương không thèm chấp mấy tên hiếu động.

-Hì hì!- Tôi cười cười khi Tiểu Mai nhận ra sự có mặt của mình.
-Sao lên đây? – Nàng hỏi, nhưng trong mắt ánh lên vẻ vui thích.

Nhìn quanh quất rồi tôi chồm người thật sát, ghé tai Tiểu Mai thầm thì:

-Nhớ em!

Rồi tôi lại ngồi xuống, thích thú nhìn cô người yêu mình lắc đầu cười trừ mà đôi gò má hồng lên, trông đáng yêu bỏ xừ. Thỉnh thoảng trong lớp học, được ngồi vị trí sau lưng Tiểu Mai nhìn nàng cũng thú vị phết. Mà nói thật chứ tôi thấy thích chiếc kẹp tóc tự chế của nàng ghê là, dù chỉ đơn giản là một sợi vải nhung thanh mảnh, màu trắng thuần túy nhưng trông lại quý phái vô cùng, nhỏ tới giờ tôi mới chỉ thấy duy nhất một người con gái kẹp tóc như này là Tiểu Mai.

Đang định hỏi Tiểu Mai có nhã ý tặng tôi chiếc kẹp tóc này luôn để gọi là trong mấy tháng hè “nhìn vật nhớ người” hay không thì đã bị tràng phát thanh to tổ bố của thằng Khang mập chặn đứng:

-Cả lớp chú ý nha, ngày kia là lễ tổng kết rồi, chiều hôm đó đúng 5 giờ có mặt ở quán lẩu năm trước, địa chỉ như trên bảng để lớp mình ăn liên hoan cuối năm, sau đó ai đi tăng hai thì đến ghi danh ở bàn tui, có phụ thu nha!

Đúng là thằng mập này có máu kinh doanh thật, chuyện gì nó cũng kéo tiền vào cho bằng được, trong tương lai chắc là sẽ có nhiều triển vọng lắm đây!

******

Hai ngày tiếp theo trôi qua như gió thổi tên bay, dù rằng tôi đã cố hết sức kỳ kèo trong ngày phụ Tiểu Mai dọn dẹp nhà cửa:

- Cái này để đâu em? Có cần lau lại không?
- Phủ lên rồi, giờ kiếm gì chặn lại không gió thổi bay mất!
- Nắp Piano đậy lại sao đây Tiểu Mai? Đóng ụp xuống thôi hả?

Ít phút sau, tôi ngồi thở hồng hộc, mệt thì một mà chán thì mười vì lại một ngày nữa trôi qua, thời gian Tiểu Mai ở Việt Nam lại bị rút ngắn. Có lắm lúc tôi muốn ôm nàng thật chặt từ đằng sau, chả là gì cả, chỉ như không muốn nàng rời đi mà thôi. Nhưng tôi lại không làm thế được, vì cứ thấy ngường ngượng làm sao.

Để rồi… ngày lễ tổng kết năm học cũng đã đến!

Còn nhớ sáng hôm ấy là một ngày trời đầy mây, vầng dương không hề để một tia nắng nào rơi trên con phố biển vốn đã quen với những cơn mưa mùa hạ trong thời gian vừa qua. Lễ tổng kết diễn ra trong không khí sôi động với những tiết mục văn nghệ mở màn, thoáng tưng bừng khi thầy hiệu trưởng có nhắc đến trận bóng giao hữu với trường Chuyên vào đầu năm sau.

- Thầy nhắc tên mày kìa Nam! – Thằng Luân khều tôi khi đến đoạn thầy hiệu trưởng đề cập đội hình dự kiến của đội bóng.

Và buổi lễ lại rộn ràng với các tiết mục tiếp theo, để rồi không khí đột ngột chùng xuống khi tiếng trống bế giảng vang lên, các bậc anh chị cuối cấp ôm nhau khóc ầm ĩ vì đã đến lúc phải giã từ cuộc đời học sinh. Tôi cũng đứng thẫn thờ trong giây lát, lòng tự hỏi một năm sau, liệu mình có hệt như những người này không? Có tiếc nuối vì phải tạm biệt bạn bè không?

Cũng tự hỏi rằng, liệu ngày mai, tôi có ôm Tiểu Mai mà chia tay giống hệt như cặp đôi trước mặt hay không đây? Lệ rơi ướt đẫm sương mi, ôi sao mà thảm quá đi!

******

-Vậy là … ngày mai em đi?

Chở Tiểu Mai sau lưng, tôi thẫn thờ hỏi lại.

-Dạ, mai em đi anh hai à, ngày nay anh hỏi gần chục lần rồi đó! – Tiểu Mai cười khúc khích.
-Vậy à…? – Tôi chả buồn cười.
-Em đi rồi lại về, như năm trước thôi! – Nàng khẽ giọng an ủi.

Hình như tôi đã bắt đầu hơi ghét mùa hè rồi đấy, cũng là năm trước, Khả Vy trước khi đi Đà Lạt cũng nói với tôi như này. Liệu bây giờ, sau 3 tháng nữa, Tiểu Mai trở về có lạnh lùng mà chia tay tôi, để cho lịch sử lặp lại không?

Quán lẩu bò gần cầu Sở Muối hiện ra trước mắt, đây là nơi được chọn làm địa điểm liên hoan cuối năm của cả lớp. Khi hai đứa tôi đến nơi là cả lớp đã có mặt gần như đông đủ, đến cả cô Thảo chủ nhiệm còn đến trước cả gần nửa tiếng đồng hồ.

- Cặp vợ chồng quyền lực đã tới, thiệt là lề mề! – Dũng xoắn cố ý la to pha trò cho cả lớp.

Buổi liên hoan diễn ra trong không khí cực kỳ vui vẻ với những màn hài hước không thể nào tức cười hơn được nữa giữa Dũng xoắn và Luân khùng khi hai đứa nó tự tiện chế lại Romeo và Juliet. Đến đoạn thằng Luân vờ chết để Dũng xoắn tru tréo khóc than như nhà mất sổ gạo thì thằng Khang mập nhịn cười không được mà phun luôn ra quả trứng cút thẳng vào mặt thằng Phát, mất vệ sinh không chịu được.

-Tổ bà mày… ahhh!!!! – Thằng Phát kêu gào giãy đành đạch.

Suốt thời gian đó, tôi bỗng dưng trầm hẳn đi, ngồi thẫn thờ khi biết chỉ sau hôm nay nữa thôi, những giây phút vui vẻ này sẽ thay bằng những ngày trống vắng, tôi ở lại nơi phố biển này một mình, còn Tiểu Mai đã ở nơi xứ sở mặt trời mọc, cách xa tôi hàng ngàn kilomét.

Mãi đến khi cả lớp quyết định kéo nhau đi tăng hai tại quán Karaoke thì tôi mới đứng dậy, khẽ nắm tay Tiểu Mai ra ngoài:

-vGiờ này năm trước, trời cũng mưa nè…!
-vỪa….! – Nàng nhẹ đáp.
- Năm nay lại không mưa, em không để lại áo mưa trên xe anh nữa, nhỉ?
- …….!
- Chán ha?
- Thôi mà, em đi rồi lại về, anh làm như sinh ly tử biệt ấy!

Tôi như thằng trẻ con sắp phải xa người bạn thân thiết, cứ bướng bỉnh giữ rịt mãi không buông, dù biết rằng mình đang ấu trĩ vô cùng. Lại thẫn thờ chở Tiểu Mai đến quán Karaoke theo lũ bạn, chìm trong nỗi buồn mang tên chia xa, tôi chỉ sực tỉnh khi phát hiện ra…

Chả rõ là liên quan thế quái nào mà Khả Vy lại rủ thêm cả tên Vũ đến tham gia cùng, lúc này trước mắt tôi hai người họ đang cười nói vui vẻ. Khách quan mà nói, tôi không có thâm thù đại hận gì với tên này, nhưng căn bản là tôi không ưa.

Không ưa tức là ghét, ghét nhưng không phải vì hắn từng giành lấy mối tình đầu của tôi, mà là vì trong một cuộc nói chuyện của quá khứ, hắn đã dám đem Khả Vy ra đặt vào một hợp đồng tình yêu mà ở đó tôi là kẻ nội gián, hắn là kẻ bảo vệ bên ngoài, đúng theo bốn từ “nội công ngoại kích” nguyên văn mà tên này đã nói. Sao có cái lẽ vô lí như vậy được? Đem người mình yêu ra để lòe mắt thiên hạ, và gọi đó là “anh với cậu làm một bản hợp đồng nhé!”. Vớ vẩn, nông cạn!

-“Ôn thi tốt nghiệp không lo, cũng ráng theo đến đây!” – Tôi lầm rầm trong bụng.

Miệng im dạ chửi, nhưng tôi vẫn cùng Tiểu Mai bước vào phòng hát, quyết định không để tâm đến nữa. Thế nhưng chỉ vài mươi phút sau tôi đã buộc phải thay đổi lại quan điểm này của mình.

-Em không hát à? – Tôi hỏi Tiểu Mai.
-Ngồi xem anh được rồi, lên hát với bạn đi kìa! – Nàng lắc đầu, nhìn tôi dịu dàng.

Vậy là tôi đành hòa cùng đám bạn mà gào rú bản “Sóng tình” sôi động của MTV. Khi đến phần lời thứ hai của bài thì tôi thấy Khả Vy cũng bước lên hát theo, nắm tay nhỏ Huyền mà nhảy múa. Theo phản xạ, tôi nhìn về phía chỗ Tiểu Mai ý bảo nàng cũng lên cùng đi cho vui, cả lớp “lên đồng” hết cả rồi. Thế nhưng đập vào mắt tôi lúc này là cảnh tên Vũ chủ động ngồi cạnh Tiểu Mai mà bắt chuyện tỉnh rụi.

Tôi không hát nữa, mà đứng nhìn từ trong góc phòng.

Khả Vy chưa phát giác ra, em ấy vẫn còn vui với chúng bạn.

Tên Vũ nói gì đó mà mặt cười hớn cả lên, khác hẳn vẻ đạo mạo bề ngoài vẫn thường diễn.

Tiểu Mai thoáng khó chịu, nàng khẽ dịch sang một bên, lạnh lùng trở lại.

Đến lượt Vy cũng thấy, em ấy bỏ về chỗ ngồi, buộc tên Vũ phải về theo, và Tiểu Mai thì ngồi yên vị, mỗi tôi là nghe máu nóng bốc lên.

******

Tối khuya hôm đó, khi tôi chở Tiểu Mai về nhà nàng, trên đường có ngang qua nhà Khả Vy thì trông thấy Vy cùng tên Vũ đang có vẻ như tranh cãi với nhau, và không dám chắc hay không, tôi thấy Vy giận ghê gớm lắm, vai run lên vì phẫn uất, đồ rằng sẽ khóc đến nơi nếu tôi đoán không lầm.

-Về thôi… anh ! – Tiểu Mai khẽ nhắc khi chợt thấy tôi đạp xe chậm lại.
-À… ừ ..! – Tôi giật mình, lắc đầu nhận ra đúng là mình không còn can hệ gì đến Vy nữa, không nên quan tâm là hơn.

Nhưng sao … cứ như có một chút gì đó khó chịu trong lòng…

-Nãy tên đó nói gì với em vậy?
-Chào hỏi xã giao thôi, không có gì nhiều!
-Anh không có thiện cảm lắm với người này, thấy con gái xinh là tươm tướp, giờ thì gây sự với nhau rồi đấy!
-Hì…!

Lúc này tôi chợt thắc mắc vì không hiểu sao Tiểu Mai lại bật cười, thật sự không tài nào hiểu nổi tâm tư con gái!

Đang định bụng sẽ chở Tiểu Mai dạo một vòng quanh con đường biển nữa rồi mới về nhà thì chuông điện thoại di động của nàng chợt vang lên.

-Dừng xe lại nhé ?! – Tôi hỏi.
-Ừa, mẹ em gọi đó, mình đến ghế đá kia đi! – Tiểu Mai vội vã nói.

Đến ghế đá trên hàng cây nơi mà hai đứa thường dạo bộ vào buổi tối, Tiểu Mai mở điện thoại, tôi thì chậm rãi dắt xe lên lề. Ngồi cạnh bên nghe nàng xổ ra một tràng tiếng Nhật mà tôi ngớ người, rồi tự cười thầm trách mình sao quá khờ, dĩ nhiên là ở nhà thì Tiểu Mai phải nói tiếng Nhật rồi.

Trông nàng nói chuyện với mẹ rất hạnh phúc, tiếng cười trong trẻo thỉnh thoảng cất lên giữa công viên yên tĩnh buổi đêm mà lòng tôi như ấm lại, tôi biết rằng mình phải cười lên để ngày mai còn tiễn nàng về thăm gia đình. Ánh đèn vàng hiu hắt chiếu xuống lòng đường khiến tôi chợt nghĩ giá mà… mình cũng có cơ hội gặp thử mẹ của Tiểu Mai xem như thế nào nhỉ, ba nàng thì tôi gặp rồi đấy, tôi với … nhạc phụ đại nhân hợp gu nhau phải biết.

- Hi hi, tadaima…yeh!
- …….!
- Okie, mata ashite !

Tiểu Mai cúp máy, và nàng nhìn tôi, nửa cười nửa … xúc động:

- Ngày mai … em không về Nhật nữa!
- HẢ ? – Tôi há hốc mồm, kêu to lên giữa đêm.
- Mẹ em sẽ đến Phan Thiết thăm nhà nội trước đó anh, là ngày kia, sau đó em mới về Nhật!
-……..! – Tôi nhất thời vui quá, không biết phải nói sao.

Nhưng câu nói kế sau của Tiểu Mai mới làm tôi thật sự rúng động:

-Và … mẹ cũng muốn gặp anh!

Điều này, liệu có phải là cầu được ước thấy?

Và buổi tối hôm đó, tôi không thể nào ngờ rằng cuộc gặp với người phụ nữ mà tôi đang gọi vui là nhạc mẫu đại nhân này vào ít ngày sau đó đã có ảnh hưởng rất lớn đến tương lai đời tôi đến như thế nào.

Post a Comment

 
Top