Khi sử dụng máy tính được một thời gian rất dễ gặp tới những trục trặc phải cài lại win hoặc ghost lại máy. 
Tuy nhiên đối với những bạn không rành máy tính thì việc cài win khá rắc rồi, ghost lại máy bằng Onkey Ghost là cách đơn giản nhất thay vì cài lại win các bạn phải cài lại nhiều phần mềm và đặc biệt là cài driver tương thích là việc khá khó khăn. 
Các bạn cũng có thể download các file ghost mà các bạn yêu thích ở trên mạng tùy cấu hình máy tính và nhu cầu của bạn. Tuy nhiên cũng nên download file ghost ở những nguồn đáng tin cây để tránh bị cài những phần mềm gián điệp.

Có rất nhiều cách để bung file ghost và sử dụng các phần mềm khác nhau và các bạn có thể bung từ ổ đĩa DVD/CD, USB, ổ cứng... Tuy nhiên cách đơn giản nhất có lẽ là sử dụng cách bung ghost từ ổ cứng không cần bất kỳ ổ đĩa hay USB nào. Và việc thao tác cũng cực kỳ đơn giản là dùng Onkey Ghost vì nó hoàn toàn tự động bạn chỉ việc click và chờ đợi trong khoảng 20 phút (tùy theo bản ghost).

Đầu tiên các bạn tải phần mềm Onkey Ghost v13 tại đây
Sau đó làm theo hướng dẫn như trong hình:
Chọn Restore -> chọn file Ghost -> Chọn ổ Ghost (thường là ổ C) -> Yes
cach ghost may tinh
Hướng dẫn ghost máy tính hoàn toàn tự động
Sau đó nhấn OK, máy tính của bạn sẽ khởi động lại và chuyển sang màn hình xử lý bung file ghost. Khi đó màn hình sẽ tương tự màn hình này.
Các bạn chờ đợi cho tới khi máy tính của bạn bung ghost xong chắc khoảng 20 phút tùy vào cấu hình máy tính và bản ghost của bạn. Sau khi ghost xong máy tính sẽ tự động restart và vào máy tính. Tuy nhiên qua trình ghost vẫn chưa xong đâu nhé, các bạn cứ để máy tính tự xử lý.

Ở bước này phần mềm sẽ cài các driver cho máy tính của bạn, nên giao diện máy tính lúc này ở mức khác lớn. Các bạn đợi cho tới lúc cài xong driver 

Sau khi cài xong driver thì máy tính sẽ yêu cầu khởi động lại, các bạn chọn Yes nhé. Và sau khi khởi động lại thì bạn đã hoàn tất việc ghost rồi đó.

Post a Comment

 
Top